Key takeaways
Pros
- Giao diện tuyệt vời và dễ điều hướng
- Triển khai không khó
- Tùy chỉnh live chat tốt
Cons
- Thiếu các tính năng live chat quan trọng
- Nhấn mạnh vào việc sử dụng chatbot
- Có thể rất tốn kém
Làm quen với live chat của PipeDrive
Pipedrive là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng nổi tiếng có thể hoạt động như một phần mềm live chat. Nó cung cấp một bộ tính năng uy tín và hữu ích có thể đáp ứng mọi nhu cầu CRM của bạn. Tuy nhiên, trong bài review này, chúng ta sẽ xem xét ứng dụng live chat và các tính năng của nó, đồng thời tìm hiểu cách thức chúng hoạt động và mức độ dễ sử dụng. Chúng ta bắt đầu nhé.
Khởi động PipeDrive rất nhanh chóng, với thông tin đăng ký ngắn gọn không mất thời gian. Sau khi hoàn tất, bạn có thể xem qua trang tổng quan. PipeDrive không phải là một giải pháp live chat chuyên dụng, vì vậy người dùng được cung cấp rất nhiều tùy chọn và công cụ để khám phá. Tuy vậy, giao diện khá gọn. Nó rất đẹp mắt, gọn gàng và định hướng rõ ràng, vì vậy bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi truy cập bất kỳ tính năng nào mà mình đang tìm kiếm.
Để tìm thấy live chat, tôi phải tham khảo phần hướng dẫn vì không có tùy chọn hiển thị nào để thêm nó vào menu bên trái hoặc bất kỳ nơi nào trong giao diện. Tuy nhiên, không khó để tìm thấy live chat. Bạn chỉ cần vào phần Leads trong menu, chọn Live Chat và kích hoạt LeadBooster. PipeDrive sẽ thông báo cho bạn là LeadBooster và Live Chat yêu cầu phí đăng ký hàng tháng là $39/tháng và sau đó bạn có thể bắt đầu tùy chỉnh widget live chat của mình.
Tính năng và giao diện người dùng
Trong phần tiếp theo, PipeDrive sẽ yêu cầu bạn xác định chatbot của mình (ngay cả khi bạn không muốn). Phần sau đó sẽ hỏi bạn về mục đích sử dụng live chat, như bạn có thể chọn mình muốn tạo thêm leads (khách hàng tiềm năng), hẹn thêm nhiều cuộc họp hơn hoặc đánh giá chất lượng và định tuyến leads. Cuối cùng, có một tùy chọn để live chat với khách hàng, hãy chọn option này nếu không quan tâm đến chatbot.
Tiếp theo là cấu hình flow. Vì đây là chuyên môn của PipeDrive nên bạn thực sự không thể bỏ qua quy trình này; bạn phải cấu hình flow ban đầu thông qua một hệ thống tương tự như định tuyến IVR. Bạn sẽ được giới thiệu trực quan về các khả năng và action mà bạn có thể tự động hóa bằng live chat của mình. May mắn thay, nếu bạn quyết định chỉ lưu các thay đổi mà không cấu hình bất cứ gì thì sẽ ổn thôi vì PipeDrive cung cấp một chat flow được xác định trước tức thì. Tuy nhiên, vẫn còn một số tự động hóa vẫn hoạt động và không thể tắt được. Một lưu ý là việc này chỉ liên quan đến các yếu tố cần thiết của cuộc hội thoại.
Mặc dù tôi có thể thành thật nói rằng các tính năng flow của PipeDrive được thiết kế rất tốt, nhưng thật đáng tiếc là ứng dụng này về cơ bản buộc bạn phải sử dụng đến chatbot. Chúng tôi sẽ xem xét chatbot PipeDrive trong một bài đánh giá riêng khác, vì vậy, chúng ta sẽ tập trung vào việc triển khai live chat trên PipeDrive. Sau khi hài lòng với thiết kế flow của mình, bạn có thể chọn tab Installation và chọn các option khác nhau, bao gồm WordPress, Squarespace, Google Tag Manager, Wix hoặc cài đặt thủ công. Tôi đã chọn cài đặt thủ công cho bài đánh giá này.
Trang web PipeDrive không nêu chính xác các tính năng live chat hiện hữu, ngoại trừ chatbot và tích hợp với phần còn lại của bộ công cụ CRM để thu hút nhiều leads hơn. Phần tiếp theo sẽ cho bạn thấy trải nghiệm làm việc với tính năng live chat trên PipeDrive từ cả hai phía và chúng ta sẽ xem qua tất cả các tính năng hiện hữu.
Hiệu suất của live chat và trải nghiệm người dùng
Widget live chat hoàn toàn phù hợp với trang web của tôi, đúng như tôi đã thiết kế. Tôi cũng sử dụng tùy chọn kiểm tra xem tích hợp thủ công đã đúng chưa. Với widget live chat được thiết lập và sẵn sàng trên trang web thử nghiệm của mình, tôi đã click vào tiện ích và xử lý các câu hỏi về chatbot được định trước. Tôi đã chọn câu trả lời trao đổi với một nhân viên hỗ trợ (chính là tôi) và đợi cho đến khi họ (cũng là tôi) trả lời câu hỏi của mình.
Sau khi tôi click vào tùy chọn chat với đội sales (mà tôi đã định trước), live chat đưa ra một ảnh động ba chấm để biểu thị ai đó đang trả lời, mặc dù đó là một chatbot. Điều này giúp tạo ra trải nghiệm giống con người hơn, nhưng tôi không nghĩ có ai đó sẽ tin vào điều này. Hệ thống nói với tôi rằng tôi nên đợi một nhân viên hỗ trợ. Đó là khi tôi nhận được thông báo trong phần live chat của PipeDrive. Bạn có thể thấy nó trong tab Unassigned và chỉ định nó cho chính mình trước khi bạn có thể hồi đáp cho khách hàng.
Trước tiên, tôi bắt đầu viết một tin nhắn để kiểm tra xem live chat trên PipeDrive có hỗ trợ tính năng hiển thị nội dung chat khách đang gõ theo thời gian thực hay không, nhưng rất tiếc là không. Nhìn chung, live chat quá tập trung vào trải nghiệm chatbot và có phần bỏ qua hoạt động live chat thực tế. Không có tính năng đính kèm file, vì vậy live chat này hoàn toàn chỉ dành cho text văn bản. Điều này sẽ đủ với đa số người dùng, nhưng thật tuyệt khi có thêm các tính năng này. Nếu không có file đính kèm, người dùng có thể buộc phải chuyển đổi qua lại giữa live chat và email hoặc bất kỳ kênh giao tiếp nào khác có hỗ trợ file đính kèm.
Tuy nhiên, có một số tính năng định dạng văn bản hữu ích – in đậm, in nghiêng và dấu đầu dòng. Tôi không thể hình dung ra chúng có thật sự hữu ích được sử dụng nhiều không, nhưng chắc chắn có thể rất hữu ích khi bạn phải giải thích các quy trình hoặc viết hướng dẫn dưới dạng tin nhắn live chat cho khách hàng. Như vậy cũng khá là nhiều tính năng. Bạn cũng có một số tùy chọn để thêm thông tin liên hệ và lưu khách hàng tiềm năng (leads) vào hệ thống của mình. Ngoài ra còn có tiện ích theo dõi khách truy cập web, nhưng nó có mức phí khá cao $49/tháng. Nhiều phần mềm live chat cung cấp tính năng này như một phần của giải pháp mà người dùng không phải chi trả thêm.
Nhìn chung, tôi có nhiều kỳ vọng hơn từ live chat trên PipeDrive. Thật dễ dàng triển khai nếu cần, nhưng các tính năng không gây được ấn tượng và đôi khi đắt tiền. Bạn không thể làm được gì nhiều ngoại trừ chat và thậm chí phần tính năng đó cũng bị vơi đi khi PipeDrive bắt buộc đi kèm ít nhất một số chức năng chatbot vào trong gói sản phẩm của mình. Tính năng live chat trong PipeDrive chỉ mang tính hỗ trợ, không phải là tính năng chính, điều này dễ dàng thấy được.
Mức phí
PipeDrive cung cấp bốn gói phí, nhưng live chat hầu như không được đề cập vì đây không phải là trọng tâm chính của phần mềm này. Mỗi gói cung cấp nhiều tính năng khác nhau với quy mô lớn dần khi nâng cấp lên các gói phí cao hơn. Hãy nhớ rằng một số add-on có thể khiến bạn phải trả thêm phí và chúng có thể không được bao gồm trong mức phí cuối cùng. Chúng ta cùng xem qua các gói sản phẩm.
Gói Essential
Gói Essential có phí $14.90/tháng/người dùng và cung cấp các tính năng quản lý khách hàng tiềm năng, deal, lịch và quy trình. Nhập dữ liệu đơn giản và tùy chỉnh dễ dàng cũng là một phần của gói sản phẩm, cũng như hỗ trợ 24/7 và hơn 300 tích hợp.
Gói Advanced
Gói Advanced có phí $24.90/tháng cho mỗi người dùng. Nó cung cấp đồng bộ hóa email đầy đủ với các mẫu template và tạo lịch (schedule), gửi email theo nhóm cùng với theo dõi lượt mở và click chuột, cũng như trình tạo quy trình công việc với các công cụ thiết kế workflow với tính năng tự động hóa theo trigger.
Gói Professional
Gói Professional có phí $49.50/tháng/người dùng và gói này cung cấp cho bạn tính năng tạo, quản lý và eSign các tài liệu và hợp đồng, dự đoán doanh thu, các dự báo và các tính năng báo cáo tùy chỉnh nâng cao.
Gói Enterprise
Gói này có mức phí $99/tháng/người dùng. Ngoài tất cả các tính năng trước đó, bạn có thể cài đặt khả năng hiển thị và quyền của người dùng không giới hạn, các tùy chọn bảo mật bổ sung và nâng cao, chương trình triển khai và hỗ trợ qua điện thoại cũng như không có giới hạn sử dụng tính năng.
Lời kết
PipeDrive với vai trò là một giải pháp CRM, là một tiện ích bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ doanh nghiệp nào, tuy nhiên, các tính năng live chat của nó không được chú trọng nhiều. Live chat giúp thúc đẩy việc sử dụng chatbot, nhưng nó thiếu một số tính năng live chat quan trọng trong khi ẩn đi một số tính năng quan trọng sau các gói phí. Live chat của PipeDrive không tệ, chỉ là nó không đủ tiên tiến để cạnh tranh với những ứng dụng live chat tốt nhất trên thị trường. Nếu mục tiêu chính của bạn là hệ thống CRM, còn live chat có tầm quan trọng thứ yếu, thì bạn có thể sử dụng PipeDrive. Nếu muốn tập trung hơn vào giao tiếp live chat, bạn nên cân nhắc các giải pháp khác.
Frequently Asked Questions
Live chat PipeDrive của tôi không nhận được tin nhắn.
Trước hết, bạn hãy xem cấu hình chatbot của mình và kiểm tra xem có lỗi nào trong quy trình cài đặt không. Đảm bảo quy trình là chính xác và được kích hoạt trong phần cài đặt của bạn. Ngoài ra, hãy xem tab live chat và kiểm tra xem trạng thái của bạn có đang online hay không. Vấn đề phổ biến sau cùng và là một trong những vấn đề đơn giản nhất để khắc phục là refresh trang web của bạn với widget live chat đã được tích hợp. Việc này có thể khiến tin nhắn không được gửi đi được và là một vấn đề dễ dàng tránh được.
Làm cách nào để thêm live chat trên PipeDrive mà không cần cài đặt chatbot trên trang web của tôi?
Không thể loại bỏ hoàn toàn tính năng chatbot và cần phải thêm ít nhất một flow cơ bản. Bạn có thể giảm thiểu quá trình tự động hóa bằng cách giữ cho flow tùy chỉnh của mình thật ngắn và thêm tùy chọn live chat vào hoạt động điều hướng chat. Ngoài ra, bạn có thể chọn một preset quy định mức độ tương tác của chatbot ở mức tối thiểu.