Key takeaways
Pros
- Live chat nhanh chóng và ổn định
- Triển khai rất dễ dàng
- Các tính năng có cấu hình tuyệt vời và dễ dàng
Cons
- Đắt đỏ với các gói phí cao hơn
Làm quen với live chat của LiveChat
LiveChat là một phần mềm không chỉ cung cấp các chức năng dành cho chat. Nó cung cấp một bộ tính năng live chat phong phú, giúp trải nghiệm tập trung hóa và được thiết kế tốt cho từng nhân viên và khách hàng. Tuy nhiên, nó cũng cung cấp thêm một số kênh giao tiếp khác, chẳng hạn như mạng xã hội, WhatsApp và hệ thống ticket. Trong bài đánh giá này, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn các tính năng live chat của LiveChat và hiệu quả tổng thể. Chúng ta bắt đầu nào.
Đăng ký LiveChat rất nhanh chóng. Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản của mình và quy trình đăng ký sẽ hướng bạn đến thẳng phần tích hợp widget live chat, nghĩa là bạn có thể triển khai live chat ngay khi khởi động. Tốc độ nhanh một cách đáng ngạc nhiên và LiveChat thậm chí còn cung cấp cho bạn một số tùy chọn tích hợp. Bạn có thể chọn giữa plugin WordPress, Google Tag Manager hoặc cài đặt code live chat theo cách thủ công.
Tôi chọn cài đặt thủ công, điều này cũng khá dễ dàng. Chỉ cần sao chép và dán mã code vào trước thẻ closing </body> trong web của bạn và lưu lại các thay đổi. Nếu nó không hiển thị, trước tiên bạn cần xóa bộ nhớ cache của trình duyệt. LiveChat sẽ cho bạn biết nếu các thay đổi đã được thực hiện thành công và live chat của bạn đã được tích hợp xong. Sau đó, bạn sẽ được đưa thẳng đến bảng điều khiển LiveChat và có thể bắt đầu làm quen với tất cả các tùy chọn.
LiveChat là một giải pháp chuyên nghiệp và giao diện thể hiện rõ điều này. Thật dễ dàng để làm quen với hầu hết các công cụ và bạn sẽ không bị lạc mất dấu nhờ các đề xuất dễ dàng trong bảng panel bên phải. Bạn có thể xem các tin nhắn chat, lưu lượng truy cập, ticket, archive lưu trữ, danh bạ … trong menu bảng điều khiển bên trái. Trung tâm của bảng điều khiển hiển thị một số tùy chọn cải tiến và tổng quan nhanh về thống kê live chat theo thời gian thực.
Các tính năng và giao diện người dùng
LiveChat cung cấp một bộ tính năng rất tập trung. Bên cạnh chế độ xem nhanh thống kê theo thời gian thực đã nói ở trên, bạn cũng có quyền truy cập vào các tính năng khác, như chatbot, báo cáo và các tùy chỉnh mở rộng cho widget live chat của mình. Hơn nữa, trải nghiệm live chat có hỗ trợ đầy đủ tính năng từ sneak peek, tin phản hồi soạn sẵn, file đính kèm, tính năng lịch sử chat, đánh giá chất lượng chat … Không có tính năng quan trọng nào bị bỏ sót trong ứng dụng live chat của LiveChat, vì vậy có thể chắc chắn là bạn đang có được một trải nghiệm hoàn chỉnh của nhân viên hỗ trợ qua chat.
Các tính năng phân tích cung cấp cái nhìn tổng quan nhanh cũng như chuyên sâu về mọi thứ liên quan đến live chat – chat, agent, khách hàng, ticket và thương mại điện tử. Mỗi phần có thể cung cấp cho bạn thêm thông tin và số liệu cụ thể về live chat của mình. Không có gì bị bỏ sót. Tổng quan phân tích cung cấp cho bạn một bản ghi về mọi thứ đã xảy ra trong 7 ngày sử dụng gần nhất.
Bạn có thể tùy chỉnh widget live chat của mình trong phần settings. Các tùy chọn khá phong phú, vì vậy nếu muốn sáng tạo, bạn có thể điều chỉnh widget live chat theo sở thích của mình hoặc theo thương hiệu khách hàng của mình. Các lựa chọn bao gồm giao diện của cửa sổ ở chế độ xem phóng to và thu nhỏ, chủ đề sáng hoặc tối, màu chủ đề (hỗ trợ màu tùy chỉnh) và vị trí chat. Ngoài ra còn có tùy chọn để ẩn widget, tùy chỉnh phiên bản di động của widget chat và các chỉnh sửa bổ sung nơi bạn có thể hiển thị logo công ty, ảnh nhân viên, bật hoặc tắt âm thanh, cho phép xếp hạng chất lượng chat và một số tùy chọn khác.
Hầu hết các tính năng khác mang tính thụ động, nghĩa là chúng được kích hoạt tự động và bạn không phải cài đặt gì. Chúng sẵn sàng hoạt động ngay tức thì. Tuy nhiên, bạn luôn có thể đào sâu hơn với các setting như điều hướng, chỉ định chat, chia sẻ file … Mọi thứ đều dễ dàng tiếp cận. Điều hướng giao diện, thiết lập live chat và trải nghiệm người dùng tổng thể khá tuyệt vời, tôi hoàn toàn không gặp vấn đề gì với bất kỳ tác vụ nào. Với toàn bộ thiết lập đã sẵn sàng hoạt động, đã đến lúc xem xét hiệu quả và trải nghiệm làm việc với ứng dụng live chat của LiveChat.
Hiệu suất của live chat và trải nghiệm người dùng
Tôi đã xem xét widget live chat của LiveChat từ cả hai góc độ – vừa là nhân viên sử dụng vừa là khách hàng để có được trải nghiệm đầy đủ và tôi có thể nói rằng mọi thứ đều hoạt động tốt như mong đợi. Khi tôi bắt đầu trò chuyện với tư cách là khách hàng và một tin nhắn tự động chào đón tôi ngay lập tức (bạn có thể tùy chỉnh tin nhắn này trong setting, bên dưới Targeted message). Khi mở bảng điều khiển LiveChat, tôi ngay lập tức nhận được thông báo bằng hình ảnh và âm thanh về một tin nhắn mới đến. Tab trình duyệt cũng liên tục đưa ra các thông báo cho bạn. Cho đến nay, mọi thứ đều hoạt động rất tốt.
Tính năng sneak peek hoạt động hoàn hảo và nó bắt được nội dung tôi đang viết trong chưa đầy một giây. Tin nhắn vẫn ở trên màn hình khi người dùng không nhấn nút gửi, vì vậy bạn có thể chuẩn bị sẵn các tin nhắn khác. Trong khi đó, khách hàng nhìn thấy dấu ba chấm là thông báo rằng nhân viên hỗ trợ đang nhập câu trả lời cho họ. Hoạt động nói chung là rất tốt. Tốc độ trả lời gần như tức thì, không phải chờ đợi lâu.
Tôi cũng quan tâm đến tính năng gửi file đính kèm. Khi bạn click vào biểu tượng file đính kèm, bạn có thể chọn và gửi file đi. Bạn có thể xóa file đính kèm bất kỳ lúc nào trước khi gửi. Không giống như xem trước tin nhắn, nhân viên không thể xem file đính kèm nếu nó chưa được gửi đi, vì vậy quyền riêng tư của khách hàng được bảo vệ trong trường hợp họ đính kèm file sai. File đính kèm thậm chí còn cung cấp cho bạn tùy chọn bao gồm một alternative text dành cho người khuyết tật. Một điều rất chu đáo và cực kỳ hữu ích.
Nhìn chung, widget LiveChat hoạt động rất tốt và tôi hoàn toàn không có bất kỳ phàn nàn nào. Tôi không gặp bất kỳ vấn đề nào với tốc độ và cũng không có lỗi hay sự cố nào. Widget này của LiveChat là một ứng cử viên mạnh mẽ hơn những giải pháp khác khi xét đến hiệu suất.
Mức phí
LiveChat cung cấp ba gói phí với các tính năng khác nhau. Các kênh giao tiếp khác ngoài live chat là một phần không thể thiếu của mỗi gói sản phẩm, vì vậy bạn sẽ nhận được giá trị gia tăng trong mỗi gói. Tuy nhiên, các gói sản phẩm chủ yếu tập trung vào các tính năng live chat, chúng ta sẽ cùng xem qua.
Gói Starter
Gói Starter có phí $20/tháng cho mỗi người dùng và lưu giữ lịch sử chat trong vòng 60 ngày, tùy chỉnh widget cơ bản, hệ thống quản lý ticket, bảo mật dữ liệu và nhiều tính năng khác.
Gói Team
Gói Team sẽ tiêu tốn của bạn $41/tháng cho mỗi người dùng. Nó có lịch sử chat không giới hạn, tùy chỉnh widget hoàn chỉnh, hệ thống quản lý ticket, bảo mật dữ liệu, báo cáo cơ bản, tạo nhóm cho nhân viên, đa thương hiệu …
Gói Business
Gói Business có phí $59/tháng cho mỗi người dùng. Gói này có tất cả các tính năng đã đề cập trước đó, nhưng bổ sung thêm tính năng dự đoán nhân sự, lên lịch làm việc và các tính năng khác.
Gói Enterprise
Gói Enterprise không hiển thị mức phí, vì vậy bạn cần liên hệ LiveChat để tìm hiểu thêm. Bên cạnh tất cả các tính năng trước đó, gói này cung cấp trình quản lý tài khoản chuyên dụng, đào tạo về sản phẩm, hỗ trợ kỹ sư phần mềm, hỗ trợ bảo mật, tuân thủ HIPAA và đăng nhập một lần.
Lời kết
Live chat của LiveChat là một công cụ tuyệt vời và là ứng cử viên sáng giá trong các tiện ích live chat. Quá trình triển khai chỉ diễn ra trong vài giây. Mỗi tính năng đều hoạt động rất tốt mà không gặp trục trặc nào, đồng thời giao diện giúp việc điều hướng trở nên dễ dàng. Mức phí hợp lý, tùy thuộc vào gói sản phẩm bạn chọn. Bạn chỉ cần quyết định ngân sách muốn chi trả cho tất cả các tính năng của LiveChat và cân nhắc xem có cần các kênh giao tiếp khác cho công việc của mình hay không.
Frequently Asked Questions
Tích hợp live chat LiveChat của tôi thông qua code không hoạt động.
Hãy kiểm tra xem bạn đã sao chép và dán đúng code vào phần code trang web của mình hay chưa, và kiểm tra xem có thiếu sót phần nào không. Ngoài ra, hãy đảm bảo là bạn đã dán code vào đúng vị trí trong mã trang web của mình trước closing tag . Nếu vẫn gặp sự cố, bạn cần liên hệ với bộ phận hỗ trợ LiveChat để tìm hiểu lý do vì sao quá trình tích hợp của mình không thành công.
Làm cách nào để thiết lập tin nhắn soạn trước trong LiveChat?
Khi đang trao đổi trực tiếp với khách hàng, bạn có thể nhập # và chọn câu trả lời soạn trước. Nếu bạn muốn thêm mới, chỉ cần nhấp vào New. Bạn có thể thêm tin nhắn soạn trước tại đây, thêm nó vào một nhóm và tạo một shortcut cho tin nhắn để có thể truy cập dễ dàng.