Key takeaways
Pros
- Dễ điều hướng
- Phí hợp lý
- Nút live chat có thể tùy chỉnh
Cons
- Không hiển thị nội dung chat khách đang gõ theo thời gian thực
- Không tối ưu
- Bản dùng thử miễn phí không cho phép nhân viên gửi file đính kèm
- Hiển thị đứt đoạn
Làm quen với HelpOnClick
Điều đầu tiên bạn sẽ nhận ra khi đăng ký HelpOnClick là có thể tạo một tài khoản chỉ dành cho phần mềm live chat hoặc toàn bộ giải pháp help desk của họ.
Sau khi xác nhận địa chỉ email, tài khoản của tôi đã có thể sử dụng. Sau khi đăng nhập, tôi được chào đón bằng một giao diện rõ ràng, có phần giản đơn.
Tuy nhiên, tôi đánh giá cao cửa sổ bật lên tức thì giới thiệu nhanh ứng dụng. Tôi đã nhìn nhanh quanh và sau đó bắt tay ngay vào việc thiết lập tính năng live chat cho trang web thử nghiệm của mình.
Tôi thích ý tưởng thể hiện mức độ tùy chỉnh tức thì. Bạn có thể điều chỉnh gần như tất cả các khía cạnh trực quan của nút live chat sẽ được hiển thị trên trang web của bạn.
Sau khi tùy chỉnh xong phần nút, HelpOnClick đã cung cấp cho tôi một đoạn code mà tôi đã thêm vào trang web của mình và thế là xong, ứng dụng live chat của HelpOnClick đã có trên trang web của tôi.
Tôi không thích hình ảnh mặc định chung ban đầu của nút live chat, vì vậy tôi đã thay đổi nó.
Tôi đã kỳ vọng mọi thứ diễn ra tốt đẹp. Tuy nhiên, tôi gặp vấn đề với việc nhắn tin. Tôi không thể chủ động gửi tin nhắn. Tất cả những gì tôi nhận được là “Vui lòng chờ nhân viên hỗ trợ” ở cửa sổ chat của khách truy cập và “Đang đợi tin nhắn chat” ở phía nhân viên chat. Tôi loay hoay một lúc nhưng không giải quyết được vấn đề, vì vậy tôi đã liên hệ với bộ phận hỗ trợ của HelpOnClick.
Tôi phải nói rằng kết quả tương tự mà tôi nhận được không cho tôi nhiều hy vọng. Dù vậy, tôi rất ngạc nhiên thú vị khi được trao đổi với nhân viên hỗ trợ là con người thay vì chat bot. Tôi đã giải thích trường hợp của mình và họ đề nghị mở một ticket cho các lập trình viên và chờ đợi.
Tất nhiên, tôi quá thiếu kiên nhẫn để chờ đợi phản hồi từ 24 đến 48 tiếng, vì vậy tôi đã xem thêm tài liệu, đăng nhập và đăng xuất vài lần, refresh mọi thứ, xóa bộ nhớ cache và trong lần thử thứ năm hoặc thứ sáu, nó lại hoạt động một cách thần kỳ.
Các tính năng và giao diện người dùng
Tôi đã sử dụng HelpOnClick trên trình duyệt Chrome nhưng bạn cũng có thể truy cập trên Safari, Edge, Opera và Firefox. Nó cũng hoạt động như một ứng dụng hệ điều hành trên Windows và macOS. Trên hết, bạn cũng có thể sử dụng HelpOnClick trên thiết bị di động vì nó tương thích với cả Android và iOS.
Điều tôi thích ở live chat của HelpOnClick là khả năng tùy chỉnh của nó. Bạn có thể điều chỉnh hầu như mọi thứ để nút chat phù hợp với nhãn hiệu của bạn.
Một tính năng hữu ích nữa là phần dữ liệu về khách truy cập mà HelpOnClick tự động thu thập cho bạn khi đang chat. Dữ liệu này bao gồm vị trí truy cập, trình duyệt, địa chỉ IP của khách truy cập … Sau khi kết thúc cuộc hội thoại, bạn có thể xem lại thông tin này và đọc lại toàn bộ cuộc trao đổi từ kho lưu trữ.
Điều tôi thấy thiếu trong phần mềm này là tính năng hiển thị nội dung chat khách đang gõ theo thời gian thực. Một điều khác làm hỏng trải nghiệm của tôi là khi sử dụng bản dùng thử miễn phí, nhân viên chat không thể gửi các file đính kèm nếu không nâng cấp lên gói có phí.
Hiệu suất của live chat và trải nghiệm người dùng
Khi nói đến UX, HelpOnClick không gây ấn tượng. Đừng hiểu sai ý tôi, nó vẫn sử dụng được, nhưng khi bắt đầu thử nghiệm, tôi thấy nó khá bất tiện. Cuối cùng thì sau khi bắt đầu lượt chat, sau một vài tin nhắn qua lại, cửa sổ live chat lại không hoạt động.
Tôi không thể thấy tất cả các tin nhắn mình đã gửi và thanh gõ không phải lúc nào cũng phản ứng với thông tin tôi nhập vào. Đóng cửa sổ chat và refresh lại cũng không hoạt động, vì vậy tôi phải chấp nhận chịu trận.
Tôi gặp phải sự cố khác khi cố gắng sử dụng màn hình phân tách để xem xét phía khách truy cập và nhân viên chat cùng lúc. Mặc dù có thể về mặt kỹ thuật, nhưng giao diện của HelpOnClick không chấp nhận điều này.
Mức phí
Miễn phí
Bản này miễn phí và dành cho một nhân viên sử dụng. Bạn có tối đa 100 lượt chat mỗi tháng và lịch sử chat lưu giữ trong 30 ngày.
Gói Silver
Với $12.99/agent/tháng, số lượng nhân viên chat không giới hạn, tối đa 300 lượt chat hàng tháng và lịch sử chat trong 90 ngày.
Gói Gold
Gói này có phí $19.99 agent/tháng và số lượng nhân viên chat không giới hạn, các phòng ban và lịch sử chat không giới hạn.
Gói Platinum
Bậc phí cao nhất cho phép bạn tận hưởng tất cả các tính năng từ các gói trước đó trên tối đa 10 trang web chỉ với $49.99/agent/tháng.
Lời kết
Nếu phải tổng kết trải nghiệm của mình với phần mềm live chat của HelpOnClick, thì nhận xét của tôi không được nhất quán. Việc triển khai live chat trên website của tôi rất dễ dàng và tôi rất ngạc nhiên về mức độ tùy chỉnh của nó. Trong trường hợp bạn đang gặp khó khăn với phần này, HelpOnClick cung cấp một giới thiệu nhanh thuận tiện và nhiều thông tin bao gồm các hướng dẫn về cách thiết lập mọi thứ.
Tuy nhiên, khi nói đến trải nghiệm sử dụng live chat, tôi có hơi thất vọng. Từ các vấn đề phát sinh khi chat cho đến lỗi trên cửa sổ chat và ứng dụng của nhân viên chat, HelpOnClick đã không thuyết phục tôi rằng đây là trang web tốt nhất nếu bạn đánh giá cao tính hiệu quả.
Frequently Asked Questions
Tôi không biết thiết lập giao thức bảo mật mã hóa
Nếu bạn đang sử dụng bất kỳ gói sản phẩm khác ngoài gói cơ bản, HelpOnClick cho phép bạn thiết lập giao thức Secure Sockets Layer (SSL). Để thực hiện việc này, hãy chuyển đến tab Admin và nhấp vào Settings. Tích vào ô bảo mật Force SSL. Điều này sẽ kích hoạt bảo mật bằng SSL cho các nhân viên và khách truy cập web.
Tôi không nhận được thông báo live chat khi offline
Cách dễ nhất để giải quyết vấn đề này là tạo một tin nhắn chat di động qua SMS. Bạn sẽ nhận được tin nhắn live chat dưới dạng SMS. Để thực hiện việc này, bạn chuyển đến tab Admin và nhấp vào Setup. Sau đó, chọn và click vào Operator. Tích chọn ô SMS checkbox và nhấn Save để lưu lại.
Tự động tôi bị đăng xuất khỏi tài khoản của mình
Để thiết lập hoặc điều chỉnh đăng xuất tự động, hãy đến tab Settings. Tìm “Auto logoff time” Thời gian đăng xuất tự động” và điều chỉnh nó dựa trên ý muốn của bạn. Bạn cũng có thể tắt hoàn toàn chức năng này.