Key takeaways
Pros
- Live chat tốc độ cao và ổn định
- Có thể tùy chỉnh widget chat
- Giao diện thân thiện với người dùng
Cons
- Không có chế độ hiển thị nội dung chat khách đang gõ theo thời gian thực
- Các bản cập nhật thường xuyên có thể làm gián đoạn quy trình làm việc
Làm quen với Gorgias
Khi muốn đăng ký dùng Gorgias, bạn chỉ cần điền thông tin của mình vào form đăng ký và cung cấp địa chỉ URL trang web của bạn. Sau đó, hệ thống sẽ thiết lập tài khoản cho bạn và sau khi xác minh email của mình, bạn có thể sử dụng tức thì.
Khi đăng nhập vào tài khoản của mình, bạn sẽ thấy một giao diện rõ ràng với phần hướng dẫn nằm bên phải.
Tôi bắt đầu tích hợp live chat từ menu hướng dẫn. Tuy nhiên, nếu quyết định bỏ qua phần tutorial hướng dẫn, bạn có thể vào thẳng Settings → Integration → Chat. Click vào nút + Add new và bắt đầu cài đặt ứng dụng live chat của mình.
Tại đây, bạn có thể cài đặt cấu hình cho ứng dụng live chat của mình, bao gồm một số option tùy chỉnh. Khi đã hài lòng với setting của mình, bạn có thể chuyển sang phần Installation. Tôi đã chọn option Custom installation (Cài đặt tùy chỉnh), vì vậy tôi chỉ cần sao chép và dán code vào trang web của mình trong phần trước đó.
Chat widget tức thì xuất hiện trên website của tôi với màu sắc và vị trí mà tôi đã thiết lập trong phần cài đặt.
Khi tôi bắt đầu một cuộc hội thoại, nó sẽ xuất hiện ngay trong tab Unassigned (Chưa chỉ định) trong giao diện người dùng của tôi. Tôi click vào và chat hoạt động ngay sau đó.
Các tính năng và giao diện người dùng
Gorgias là một ứng dụng trên trình duyệt web như Google Chrome, Firefox, Microsoft Edge, Safari và Opera. Tôi đã thử nghiệm phần mềm này trên Google Chrome, nếu bạn sử dụng bất kỳ trình duyệt nào khác, trải nghiệm của bạn cũng sẽ không khác gì nhiều.
Phần mềm help desk của Gorgias cung cấp nhiều tính năng và cấu hình, nhưng việc thiết lập live chat khá dễ dàng. Giao diện người dùng khá dễ điều hướng ngay cả khi không có hướng dẫn mà Gorgias cung cấp cho bạn lúc đầu.
Bạn có rất nhiều không gian để tùy chỉnh khi thiết lập widget live chat của mình. Bên cạnh thiết lập ban đầu, bạn luôn có thể quay trở lại và thêm vào các chiến dịch, thiết lập trả lời nhanh và điều chỉnh các tùy chọn preference, bao gồm trả lời tự động, lời nhắc và tích hợp email.
Tất cả đều rất dễ tiếp cận và dễ tìm, vì vậy ngay cả những người dùng ít hiểu biết về công nghệ, cũng không gặp bất kỳ vấn đề gì khi tìm kiếm mọi thứ họ cần.
Khi nói đến widget live chat, mặc dù tiện ích này khá chuẩn và có thể hơi đơn giản đối với khách truy cập, nhưng các nhân viên hỗ trợ có thể làm được rất nhiều việc từ một giao diện thuận tiện. Ngay từ cửa sổ live chat, nhân viên chat có thể thêm tag, điều chỉnh thông tin khách hàng và xem lịch sử tương tác của họ.
Khi nói đến chat, nhân viên hỗ trợ cũng có thể làm được rất nhiều điều để khách hàng không phải chờ đợi, vì mọi thứ họ cần đều nằm ngay tại chỗ.
Họ có thể sử dụng các macro sẵn có hoặc thiết lập một macro mới ngay trong cửa sổ chat. Điều này có thể rất hữu ích khi xử lý một lượng lớn tin nhắn khi nhân viên không có thời gian rời khỏi cuộc trò chuyện để xử lý các phản hồi soạn trước trong một cửa sổ khác.
Tôi hơi thất vọng khi nhận ra live chat của Gorgias không hỗ trợ chế độ hiển thị nội dung chat khách đang gõ theo thời gian thực. Nhưng bên cạnh đó, widget này phản ứng nhạy và không gặp sự cố khi gửi tin nhắn, bao gồm cả các file hình ảnh.
Khi hoàn tất cuộc hội thoại, bạn có thể tạm tắt (snooze) hoặc đóng cửa sổ chat. Bạn luôn có thể quay lại sau và nếu cần, có thể mở lại nó với cùng một ID ticket.
Hiệu suất của live chat và trải nghiệm người dùng
Tôi có trải nghiệm khá tốt khi sử dụng Gorgias. Giao diện người dùng rất dễ điều hướng. Nó cung cấp một hướng dẫn giúp bạn khởi động và nhìn chung là rất hài lòng. Trên hết, toàn bộ hệ thống được thiết kế đặc biệt cho Shopify, vì vậy nếu bạn đang sử dụng hệ thống này, bạn có thể tận dụng Magento và BigC Commerce được tích hợp đầy đủ.
Phần mềm live chat của Gorgias rất dễ cài đặt và tùy chỉnh. Nó cung cấp một số cài đặt cơ bản, nhưng nếu muốn, bạn có thể điều chỉnh chúng cho phù hợp với nhu cầu và các yếu tố thương hiệu của mình, thêm vào các chiến dịch, liên kết nó với một cửa hàng …
Bản thân ứng dụng live chat hoạt động rất tốt. Nó nhanh chóng và tối ưu trên mọi thiết bị, vì vậy bạn không phải lo lắng về thời gian chờ đợi lâu do phần mềm bị lag. Gorgias rất hiệu quả giúp duy trì năng suất ổn định và giảm thiểu thời gian phản hồi vì nó cung cấp mọi tiện ích bạn cần ngay trong cửa sổ chat. Nếu bạn sẵn sàng bỏ qua việc phần mềm không cho phép bạn xem trước nội dung chat của khách truy cập trước khi họ nhấn gửi đi, thì ứng dụng live chat của Gorgias có lẽ là một giải pháp tuyệt vời.
Mức phí
Gorgias cung cấp năm mức phí với nhiều tính năng và chức năng. Mỗi gói phí bao gồm các chức năng từ những tùy chọn trước đó kèm với các tiện ích bổ sung, tính năng nâng cao và các bản nâng cấp. Tuy nhiên, sự khác biệt đáng chú ý nhất là số lượng ticket mỗi tháng. Mỗi gói sản phẩm có rất nhiều tiện ích, nhưng để tập trung vào live chat, tôi sẽ chỉ thảo luận về các tính năng có liên quan.
Gói Starter
Gói này có phí là $10/tháng với 50 ticket. Ở mức phí này, bạn có tối đa 3 người dùng. Phần mềm live chat bao gồm một widget live chat với các tập lệnh macro, các quy tắc và mẫu template.
Gói Basic
Mức phí cơ bản cung cấp 300 ticket có phí là $60/tháng. Với gói này, bạn có số lượng người dùng không giới hạn, hỗ trợ giờ hành chính và quản lý nhóm.
Gói Pro
Với $360/tháng, bạn có 2000 ticket cùng số lượng người dùng không giới hạn.
Gói Advanced
Gói Advanced có phí $900/tháng cho phép bạn xử lý 5000 ticket. Ở cấp độ này, bạn có thể tận dụng tích hợp nhiều mạng xã hội hơn.
Gói Enterprise
Số lượng ticket tùy biến chỉ có thể được thiết lập sau khi bạn lên lịch cuộc họp với nhóm hỗ trợ của Gorgias.
Lời kết
Trải nghiệm tổng thể của tôi với Gorgias khá thú vị. Thiết lập tài khoản rất dễ dàng và việc điều hướng trong giao diện rất trực quan ngay từ đầu. Giao diện người dùng không quá tuyệt vời, tuy nhiên, nó đơn giản, rõ ràng và dễ sử dụng.
Khi nói đến phần mềm live chat, nó cực kỳ dễ triển khai. Ngay cả khi không sử dụng phần hướng dẫn tổng quan ngay từ đầu, tôi tin là mọi người đều có thể tìm ra cách thực hiện mà không gặp vấn đề gì. Tùy chỉnh cũng rất dễ tiếp cận. Ngay cả các cài đặt nâng cao hơn cũng được bố trí theo một cách không phức tạp.
Bản thân widget này nhanh, nhạy và ổn định. Mặc dù thiếu một số tính năng có thể nâng cao trải nghiệm hơn nữa, nhưng nó hoàn thành công việc rất hiệu quả.
Để kết thúc trải nghiệm của tôi với phần mềm live chat của Gorgias, thật tuyệt khi được sử dụng ở cả hai vai trò của khách truy cập và nhân viên hỗ trợ chat. Đây có vẻ là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp muốn duy trì kết nối với khách hàng của họ mà không phải lo lắng rằng các nhân viên CSKH sẽ không thể tận dụng được hết phần mềm.
Frequently Asked Questions
Xuất hiện màn hình đen trắng khi tôi mở Gorgias
Đây có thể là một vấn đề đơn giản liên quan đến loading. Đợi vài phút và tải lại ứng dụng. Nếu điều này xảy ra trên ứng dụng Android, bạn có thể thử khởi động lại. Nếu cách đó không hiệu quả, bạn có thể phải cài đặt lại ứng dụng.
Tôi đang gặp lỗi Uncaught ReferenceError trong bảng điều khiển
Có một đoạn code Gorgias chat bị thiếu trên trang hoặc đoạn code này được gọi theo sau tập lệnh script tùy chỉnh. Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng Gorgias chat bundle loader phiên bản 2. Trong tập lệnh này, hãy kiểm tra gorgias-chat-widget-install-v2.