Key takeaways
Pros
- Giải pháp live chat đồng đều và cân bằng
- Triển khai cực nhanh
- Đầy đủ tính năng trong bản miễn phí
Cons
- Mức phí cao so với những gì bạn nhận được
- Cài đặt và tùy chỉnh ở mức cơ bản
- Không thể dễ dàng xóa bỏ thương hiệu trong widget chat
Làm quen với live chat của Chatra
Chatra là một phần mềm live chat cung cấp cho các chủ doanh nghiệp nhỏ và nhà bán lẻ thương mại điện tử một giải pháp live chat với mức phí phải chăng. Bạn có thể làm quen sử dụng nhờ bản dùng miễn phí. Nó cung cấp một số gói trả phí với một số tính năng mới thú vị. Chúng ta sẽ cùng xem qua Chatra và cách thức hoạt động của nó.
Sau khi hoàn tất đăng ký, bạn sẽ được chuyển tiếp đến bảng điều khiển Chatra. Đây chắc chắn là quy trình đăng ký nhanh nhất mà tôi từng thấy trong một phần mềm live chat. Bạn có thể làm quen với giao diện và mặc dù không có bất kỳ hướng dẫn nào, nhưng vẫn khá dễ điều hướng đối với người dùng mới. Nó không tạo cảm giác quá phức tạp hoặc lộn xộn với các nút và công cụ không cần thiết.
Bạn có thể tìm thấy các tùy chọn live chat trên bảng menu bên trái. Trước tiên, bạn cần tích hợp với live chat. Sau khi click vào tùy chọn widget chat, bạn truy cập vào phần code của live chat, code này có thể được triển khai trên web của bạn. Nếu muốn tùy chỉnh ứng dụng chat, bạn chỉ cần kéo xuống trang và thiết lập nó theo bất kỳ cách nào mình muốn. Bạn có thể thay đổi thiết kế và màu sắc, tùy chỉnh lời chào mừng và các thông báo khác hoặc chọn từ các tùy chọn khác.
Chatra cũng hỗ trợ nhiều tích hợp với các công cụ thiết kế web phổ biến và các dịch vụ khác như Google Tag Manager, Shopify, WordPress, Wix, WooC Commerce, SquareSpace … Bạn có thể chọn bất kỳ option nào trong số này nếu sử dụng một trong các dịch vụ hoặc đơn giản là không muốn làm việc với các code. Tôi chưa thử nghiệm một trong hai tích hợp này, nhưng chúng thường hoạt động rất tốt và tôi hy vọng nó cũng sẽ như vậy với Chatra.
Tôi đã chọn kiểu tích hợp truyền thống bằng cách sao chép và dán code vào trang web thử nghiệm của mình. Đây là cách tôi thường làm và không gặp bất kỳ vấn đề gì. Tôi hầu như giữ nguyên các cài đặt như đã định của Chatra. Nó có sẵn tất cả các tính năng. Trước khi bắt đầu trải nghiệm, chúng ta hãy xem bộ tính năng và những gì bạn có thể mong đợi từ Chatra.
Các tính năng và giao diện người dùng
Giao diện Chatra được thiết kế tốt và đơn giản theo cách tích cực. Bạn không cần phải tìm hướng dẫn và xem qua bất kỳ chức năng không cần thiết nào, bạn có thể đi thẳng đến bất kỳ action nào mình muốn thực hiện. Việc triển khai cực kỳ dễ dàng ngay cả đối với những người dùng mới và giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Tất cả các công cụ đều có sẵn trong thanh menu bên trái giúp việc điều hướng trở nên đơn giản.
Bộ tính năng khá chuẩn, nhưng tính khả dụng của một số tính năng tùy thuộc vào gói sản phẩm bạn chọn. Chatra cung cấp bot và các tính năng tự động hóa nếu bạn muốn chuyển giao thông tin giao tiếp qua hệ thống. Bạn có thể nhận thông tin cơ bản và chi tiết về khách hàng của mình, cũng như theo dõi khách truy cập theo thời gian thực và xem trước nội dung giỏ hàng. Các tính năng năng suất dành cho nhân viên chat bao gồm các thông báo, ghi chú, câu trả lời đã lưu, team chat, chế độ ẩn, giờ làm việc và nhóm nhân viên.
Các chức năng chat đủ dùng ngay cả trong bản miễn phí. Bạn nhận được toàn bộ lịch sử hội thoại, bản ghi chép nội dung chat, chỉ dấu đã đọc, tên nhân viên chat và chỉ số đánh máy. Thành thật mà nói, đây là một lựa chọn tốt cho một giải pháp miễn phí. Nếu muốn nâng cấp, bạn có thể truy cập vào các group chat, nhập thông tin insight, truyền tải file, cấm khách truy cập, đánh giá chất lượng chat … Chatra cũng cung cấp các tính năng báo cáo nâng cao luôn hữu ích trong mọi tình huống.
Hiệu suất của live chat và trải nghiệm người dùng
Tôi đã chọn kiểu tích hợp cổ điển cho Chatra và không gặp phải bất kỳ vấn đề nào. Phần test của tôi sẽ thể hiện trải nghiệm của nhân viên chat và khách hàng cùng lúc. Khi tôi mở live chat, tôi ngay lập tức nhận được một tin nhắn chào mừng tự động. Tôi đã viết một tin nhắn, gửi đi và ứng dụng chat gửi về một tin nhắn tự động khác cho biết tôi phải chờ đợi cho đến khi ai đó (chính tôi) tiếp nhận tin nhắn chat này. Thông báo trong bảng điều khiển của nhân viên chat tức thì hiện ra.
Tốc độ chat khá nhanh nên bạn sẽ không gặp bất kỳ sự cố trả lời chậm tại bất kỳ thời điểm nào. Có đủ các tính năng live chat dành cho khách hàng – bạn có thể đánh giá chất lượng chat, sử dụng biểu tượng cảm xúc hoặc chia sẻ các file khác nhau. Không có các tính năng gì khác vào thời điểm này, nhưng điều này không hẳn là dở. Less is more, nó cho phép khách hàng hiểu rõ hơn về giao diện của widget.
Tuy nhiên, các tính năng chat dành cho nhân viên chat không phong phú lắm, điều này hơi đáng thất vọng nhưng đó cũng không phải là điều đáng lo. Tôi đang sử dụng bản miễn phí chỉ cung cấp các tính năng thiết yếu. Nhưng vẫn đủ để bạn giao tiếp hiệu quả và nhân viên sử dụng hiếm khi cần bất kỳ thứ gì khác để hoàn thành tốt công việc. Bộ tính năng lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ hơn, trong khi những doanh nghiệp lớn hơn có thể sẽ cần nâng cấp lên các gói phí khác.
Nhìn chung, live chat của Chatra khá tốt. Nó không phải là ngôi sao sáng nhất trên thị trường live chat, nhưng vẫn đủ tính năng và ổn định, đây là một điều tốt. Trừ khi bạn cần một số tính năng phụ khác, nhưng ngay cả bản dùng miễn phí cũng cung cấp đủ các chức năng tuyệt vời với những hạn chế nhỏ mà hầu hết các doanh nghiệp sẽ thấy không cần thiết ngay từ đầu.
Mức phí
Chatra cung cấp một gói miễn phí và hai gói trả phí cung cấp các tính năng nâng cao, có thể cần thiết cho các nhóm hoặc doanh nghiệp lớn hơn. Chúng ta hãy xem xét từng gói sản phẩm.
Miễn phí
Bản miễn phí chỉ dành cho một nhân viên sử dụng và hoàn toàn miễn phí, không có điều kiện ràng buộc nào. Nó cung cấp những tính năng cần thiết, chẳng hạn như thông tin cơ bản về khách truy cập, ứng dụng dành cho desktop và điện thoại, lịch sử hội thoại, chỉ dấu đã đọc, báo cáo của Google Analytics và tích hợp với các công cụ thiết kế web phổ biến.
Gói Essential
Gói Essential có phí $21/tháng cho mỗi nhân viên nếu đăng ký theo tháng hoặc $17/tháng nếu đăng ký theo năm. Bạn nhận được mọi tính năng từ bản Miễn phí, cũng như thông tin chi tiết về khách truy cập, email, Messenger và Instagram, danh sách khách truy cập theo thời gian thực, ghi chú chat, câu trả lời đã lưu, chế độ ẩn, team chat, chỉ báo gõ chat (typing indicator) …
Gói Pro
Gói Pro có phí $29/tháng/nhân viên đăng ký theo tháng hoặc $23/tháng nếu đăng ký theo năm. Bạn nhận được mọi thứ từ hai gói trước, cũng như quyền truy cập vào đánh giá chất lượng chat, báo cáo chat nâng cao và xuất dữ liệu, nhóm group, giờ hoạt động, nhiều tích hợp hơn cùng các tiện ích khác.
Lời kết
Phần mềm live chat Chatra hoạt động hiệu quả cùng các tính năng tiêu chuẩn. Đừng mong đợi bất kỳ phép màu hoặc sự khác biệt hoàn toàn nào so với bất kỳ phần mềm live chat nào khác. Những gì bạn có thể mong đợi là quy trình triển khai cực kỳ nhanh, một trong những giao diện dễ điều hướng nhất và ổn định. Chatra là một giải pháp cân bằng sẽ không làm bạn thất vọng, tuy nhiên, mức phí có thể cao hơn so với bạn mong đợi đối với một ứng dụng live chat.
Frequently Asked Questions
Live chat Chatra của tôi không hoạt động
Có nhiều nguyên nhân và giải pháp cho vấn đề này, mà bạn đều dễ dàng tự giải quyết được. Trước tiên, hãy kiểm tra code live chat Chatra và đảm bảo code này được triển khai chính xác trên web của bạn. Có thể thiếu một ký tự hoặc chat code có thể ở sai vị trí. Thứ hai, hãy đảm bảo refresh trang web của bạn hoặc xóa bộ nhớ cache vì chúng có thể đang hiển thị phiên bản cũ hơn của web nơi tính năng live chat chưa được triển khai.
Làm cách nào để xóa nhãn Chatra khỏi widget live chat?
Không thể xóa nhãn Chatra trên widget live chat theo cách thủ công. Bạn cần nhờ họ hỗ trợ để gỡ bỏ. Phần nhãn “We run on Chatra” trong widget live chat chỉ có thể bị xóa đối với những người dùng đã đăng ký gói phí hàng năm hoặc những người đã thanh toán cho gói đăng ký 6 tháng. Không có cách nào khác để bạn tự loại bỏ phần nhãn hiệu này.