Giao tiếp đóng một vai trò then chốt trong tất cả các khía cạnh của hoạt động kinh doanh. Khi được quản lý hiệu quả, thì việc giao tiếp với khách hàng qua các kênh tân tiến sẽ giúp định hình nên bản sắc của thương hiệu cũng như góp phần vào việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Vì nhiều lý do, doanh nghiệp cần giao tiếp với khách hàng của mình. Để thêm phần gắn kết với khách hàng cũng như được cập nhật thông tin về doanh nghiệp thông qua nhiều kênh giao tiếp và phương thức như email, tin nhắn text, live chat, gọi video call, mạng xã hội và nhiều công cụ khác. Các phương thức giao tiếp tiên tiến dựa trên nền tảng đám mây mang lại cho bạn khả năng tích hợp chặt chẽ, từ đó cho phép bạn cung cấp trải nghiệm khách hàng tích cực, nhất quán và mạnh mẽ. Có được những trải nghiệm nhất quán này là một thách thức đối với hầu hết các doanh nghiệp khi khách hàng ngày càng hiểu biết hơn về công nghệ và ít mặn nồng với các phương thức giao tiếp truyền thống.
Ngày nay, khách hàng luôn kỳ vọng nhận được dịch vụ khách hàng mang tính cá nhân hóa, nhanh chóng và chuyên nghiệp. Chúng ta hãy cùng xem qua một số thống kê và xu hướng về ngành thương mại điện tử từ năm 2019:
41% người tiêu dùng rời bỏ các doanh nghiệp vì dịch vụ khách hàng có mức độ cá nhân hóa thấp.
48% khách hàng chi tiêu nhiều hơn khi trải nghiệm của họ được cá nhân hóa.
74% người dùng không thích nhận được những nội dung thông tin không liên quan.
Nói một cách ngắn gọn, quản lý hiệu quả hoạt động giao tiếp với khách hàng nghĩa là doanh nghiệp có khả năng hỗ trợ những kênh giao tiếp phù hợp với từng khách hàng cụ thể. Để cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa, tập trung và hợp lý hóa như vậy, các bộ phận phụ trách giao tiếp với khách hàng cần có các công cụ hỗ trợ tiên tiến.
Phần mềm quản lý giao tiếp với khách hàng là một ứng dụng thông tin liên lạc với khả năng phối hợp làm việc nhóm cho phép các doanh nghiệp quản lý các hoạt động giao tiếp với khách hàng qua nhiều kênh khác nhau. Nó là một bộ phận quan trọng của hệ thống phần mềm CSKH, đảm bảo quá trình tương tác với khách hàng là phù hợp, mang tính nhất quán, dựa trên các dữ liệu thu thập được từ những kinh nghiệm trong quá khứ.
Phần mềm quản lý giao tiếp với khách hàng của LiveAgent được thiết kế để hợp nhất nhiều kênh tương tác và đảm bảo tính nhất quán giữa chúng. Ứng dụng hỗ trợ khách hàng tất-cả-trong-một của LiveAgent cung cấp cho các doanh nghiệp một cái nhìn duy nhất về quá trình tương tác với khách hàng, giúp lưu giữ tất cả các dữ liệu liên quan cũng như khả năng tích hợp liền mạch với các ứng dụng và phần mềm hiện có của doanh nghiệp nhằm đảm bảo các trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa ở mức độ cao.
Theo một báo cáo Market Guide gần đây về CCM của Gartner, các phần mềm CCM chủ yếu được sử dụng trong các ngành như bảo hiểm, ngân hàng, chăm sóc sức khỏe và các hoạt động cần đến giao tiếp như hóa đơn, sao kê, thư từ, hay các cảnh báo/thông báo nhắc nhở. Phần mềm quản lý giao tiếp với khách hàng được các tổ chức sử dụng rộng rãi cho các mục đích marketing và thanh toán, vì vậy, theo quy ước, phần mềm quản lý giao tiếp với khách hàng sẽ do các bộ phận marketing, bán hàng và dịch vụ khách hàng đảm trách.
Khi chọn lựa phần mềm quản lý giao tiếp với khách hàng, bạn cần lưu ý đến các tính năng chính mà phần mềm đó hỗ trợ. Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí này cho phép bạn cá nhân hóa quá trình tương tác của doanh nghiệp với khách hàng cũng như truyền tải được thông điệp phù hợp thông qua một kênh giao tiếp hiệu quả vào đúng thời điểm.
Khi tìm kiếm một ứng dụng tốt nhất để quản lý hoạt động tương tác với khách hàng, phần mềm đó cần phải mang lại một trải nghiệm khách hàng có tính nhất quán, rõ ràng, hoàn hảo trên tất cả các kênh (điện thoại, live chat, email và mạng xã hội.)
Một yêu cầu quan trọng của hoạt động kinh doanh hiện đại là có các chức năng giúp tối ưu hóa quy trình công việc. Các nền tảng dựa trên công nghệ đám mây hoặc các giao thức lai (Hybdrid) sẽ giúp bạn giải quyết thách thức này cũng như giảm chi phí bảo trì các hệ thống CCM (Quản lý tương tác với khách hàng).
Phần mềm CCM tân tiến đều có hỗ trợ các tiện ích giao tiếp nội bộ cũng như bên ngoài, với tất cả dữ liệu khách hàng được lưu trữ tại cùng một chỗ. Doanh nghiệp sẽ có thể quản lý tất cả dữ liệu khách hàng trên cùng một nền tảng duy nhất, dễ dàng truy cập và thuận tiện cho người dùng.
LiveAgent cung cấp một giải pháp đầy đủ tính năng giúp bạn quản lý hoạt động giao tiếp với khách hàng. Với việc sử dụng LiveAgent, bộ phận phụ trách sẽ được trang bị đầy đủ các tiện ích để tăng tương tác, phân bổ cũng như theo dõi hoạt động giao tiếp. Một hệ thống quản lý giao tiếp khách hàng công nghệ cao sẽ có khả năng tích hợp liền mạch với các ứng dụng và hệ thống đang có của doanh nghiệp. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm CCM hàng đầu để nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu cũng như tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng, thì hãy dùng thử LiveAgent. Với gói tính năng mạnh mẽ được thiết kế để tối đa hóa hiệu quả hoạt động của tổng đài cuộc gọi, LiveAgent là phần mềm hỗ trợ khách hàng được đánh giá nhiều nhất và xếp hạng số 1 dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ vào năm 2020.
Ngoài các tính năng trên, một phần mềm quản lý giao tiếp khách hàng tuyệt vời cũng cần có các công cụ soạn thảo nội dung mạnh mẽ cũng như khả năng phân tích mức độ tương tác với khách hàng. Để có đầy đủ thông tin về các tính năng của phần mềm CCM , bạn vui lòng nhấp vào nút bên dưới.
Ngày càng có nhiều doanh nghiệp chọn sử dụng phần mềm CCM chuyên dụng được tích hợp tiện ích soạn thảo nội dung trong hoạt động giao tiếp của họ. Hầu hết các giải pháp CCM tiên tiến ngày nay đều hỗ trợ công cụ soạn thảo mạnh mẽ cho phép người dùng không rành công nghệ dễ dàng cập nhật thông tin giao tiếp mà không làm ảnh hưởng đến yếu tố chất lượng và thời gian.
Phân tích dữ liệu là một tính năng cần thiết cho phần mềm quản lý tương tác khách hàng vì nó cho phép các doanh nghiệp thu thập được số liệu quan trọng về hoạt động kinh doanh (các kênh có tỷ lệ tương tác nhiều nhất, số lượng ticket cần xử lý, tỷ lệ giải quyết vấn đề của khách hàng, chi phí cho mỗi lần nhấp chuột của khách hàng). Những thông tin này cung cấp cho doanh nghiệp các dữ liệu Insight để giúp tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
Phần mềm trải nghiệm khách hàng
Khám phá 5 phần mềm trải nghiệm khách hàng hàng đầu 2024 trên LiveAgent! Tìm hiểu cách các công cụ hàng đầu giúp doanh nghiệp cải thiện quản lý yêu cầu và phản hồi từ khách hàng, đồng thời đọc đánh giá thực tế từ người dùng. Thông tin chi tiết và hướng dẫn chọn lựa phần mềm phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Chuyển đổi nhiều khách hàng hơnvới phần mềm theo dấu khách hàng..
Khám phá phần mềm theo dõi khách hàng LiveAgent 2023 - công cụ tối ưu giúp giám sát hành vi khách hàng, tăng doanh số, và cải thiện dịch vụ khách hàng. Dùng thử miễn phí 30 ngày, không cần thẻ tín dụng. Kết nối đa kênh với Twitter, Instagram, Facebook, và hơn thế nữa. Bắt đầu ngay!
Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí
Khám phá phần mềm quản lý khách hàng miễn phí từ LiveAgent để tối ưu hóa trải nghiệm và tăng cường lòng trung thành của khách hàng. Bài viết cung cấp hướng dẫn chọn phần mềm tối ưu, lợi ích và ứng dụng thực tế cho doanh nghiệp. Dùng thử miễn phí, không điều kiện!
Một cổng thông tin chuyên nghiệp dành cho khách hàng của bạn
Trải nghiệm dịch vụ khách hàng vượt trội với phần mềm cổng thông tin LiveAgent. Cho phép khách hàng tự truy cập kho kiến thức và theo dõi trạng thái ticket, giúp cắt giảm thời gian, chi phí hỗ trợ. Dùng thử miễn phí 14 ngày, không cần thẻ tín dụng.
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team