Các mẫu trả lời phản hồi tích cực trên mạng xã hội giúp doanh nghiệp điều chỉnh chính sách dịch vụ và tăng cường mối quan hệ khách hàng. Bài viết cung cấp các mẫu câu hữu ích để phản hồi khách hàng một cách tự tin và tối ưu hóa dịch vụ.
Một nghiên cứu gần đây của Sitel Group cho thấy có 49% số người được hỏi sẽ chia sẻ trải nghiệm tích cực của họ với các doanh nghiệp hơn là chia sẻ trải nghiệm tiêu cực (30% số người được hỏi).
Cho dù là tích cực hay tiêu cực, thì tất cả các phản hồi của khách hàng đều có giá trị vì nó có thể giúp bạn thấy những gì bạn đang làm đúng và những gì bạn cần cải thiện.
Trong bối cảnh kinh doanh, phản hồi của khách hàng đề cập đến việc khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ và thông báo mức độ hài lòng của họ đối với sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Thông thường, khách hàng cũng đưa ra các đề xuất để cải thiện.
Ví dụ: trong trường hợp cửa hàng trực tuyến, khách hàng có thể chia sẻ ý kiến của họ về sản phẩm đã mua, dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp, thiết kế trang web, giá sản phẩm, và nhiều thứ khác. Nhìn chung, mỗi công ty phải xác định những gì họ muốn được đánh giá và chủ động tìm kiếm phản hồi từ khách hàng. Khách hàng cũng có thể chia sẻ phản hồi của họ mà không cần được yêu cầu, trong trường hợp đó, phản hồi đó thậm chí còn có giá trị nhiều hơn với doanh nghiệp.
Những bình luận của khách hàng là thông tin hữu ích để giúp bạn hiểu mức độ hài lòng của khách hàng với sản phẩm và/hoặc dịch vụ của bạn. Những thông tin chi tiết này sẽ cung cấp ý tưởng chung về cách các khách hàng cảm nhận về sản phẩm và công ty của bạn.
Thêm vào đó, phản hồi của khách hàng:
Việc ra mắt một sản phẩm và/hoặc dịch vụ mới thường phải có một nghiên cứu trước về nhu cầu và sở thích của đối tượng khách hàng mục tiêu. Kết quả của một nghiên cứu như vậy sẽ rất hữu ích. Tuy nhiên, sau khi khách hàng sử dụng thật sự sản phẩm và/hoặc dịch vụ của bạn, ý kiến thực tế của họ có thể sẽ thay đổi.
Bằng cách phân tích các phản hồi của khách hàng, bạn có thể tìm hiểu cả điểm mạnh và điểm yếu của mình. Quan trọng nhất, bạn cũng có thể hiểu được những gì khách hàng đã trải qua khi sử dụng sản phẩm và/hoặc dịch vụ của bạn. Dựa trên thông tin này, bạn có thể tối ưu hóa những gì cần thiết để đảm bảo việc tiếp tục cung cấp trải nghiệm chất lượng cho khách hàng của bạn.
Một trong những số liệu quan trọng nhất giúp bạn biết được mức độ thành công của các sản phẩm và/hoặc dịch vụ của bạn là sự hài lòng của khách hàng. Bạn phải đảm bảo rằng khách hàng hài lòng với sản phẩm và/hoặc dịch vụ của bạn, ngay cả khi điều đó liên quan đến việc giải quyết các vấn đề và đáp ứng các nhu cầu của họ.
Khách hàng muốn các thương hiệu yêu thích của họ sẽ cung cấp trải nghiệm có tính cá nhân hơn, ít tự động hơn. Với việc xem xét các ý kiến của khách hàng, bạn đang cho họ thấy rằng bạn quan tâm và cam kết cung cấp cho họ dịch vụ mà họ mong đợi.
Hơn nữa, việc liên kết với khách hàng trong việc tối ưu hóa các chiến lược nội bộ sẽ làm tăng sự gắn bó của họ với doanh nghiệp.
Kết quả là, họ sẽ trở thành đại sứ thương hiệu của bạn, truyền bá thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn theo cách “truyền miệng” có lợi mà bạn không cần phải yêu cầu họ làm như vậy.
Việc đưa ra các quyết định kinh doanh chỉ dựa trên ý kiến của khách hàng sẽ dẫn đến hậu quả đó là: sự suy tàn của doanh nghiệp, dù là trong ngắn hạn hay dài hạn. Trong thị trường cạnh tranh, việc đưa ra các quyết định quan trọng dựa trên ý kiến của khách hàng là không có lợi.
Tuy nhiên, ý kiến của khách hàng có thể cung cấp dữ liệu có giá trị để hỗ trợ việc phát triển các chiến lược trong tương lai.
Thank you very much for sharing your experience with us.
We are really happy that your interaction with our brand was so positive.
I just want to let you know that we are acting upon your feedback to make some vital changes to the way we operate [list of changes].
As you can see, the opinions of our clients help us to provide better experiences and grow as a company.
Regards,
[rep’s name], the [company] customer service team
Having you and your family [stay/dine] with us was a pleasure for [company]. We really value the fact that you are being so open with us and taking the time to share your feedback.
I’m glad that you felt [positive point mentioned in the customer’s message].
Hope to see you soon!
Best,
[company’s owner]
We’re happy you are satisfied with the quality of our [product/service]. It means a lot!
Thank you for choosing [company], we’re so thankful for outstanding customers like you.
Let us know if you need anything else.
Sincerely,
[name, position]
I’m really proud that we were able to meet your high expectations! Thank you for taking the time to share your opinion with our customer service team.
It’s such a pleasure to have customers like you.
We will do our best to make your future experience with us even better.
Best,
The [company] customer service team
Thank you for sharing your story and experience with us! I’m so happy that our [product/service] has made such a difference for you.
There’s one part of your comment that really caught my attention. Do you mind if we share your story with our team, and possibly, on external channels like our website or social media profiles?
Thank you very much for your trust.
Best,
[Reps’ name and contact number]
Ready to put our positive feedback reply templates to use?
Use the templates in conjunction with our social media customer service software. Answer clients on Instagram, Facebook, and Twitter directly from LiveAgent.
Mẫu email phản hồi yêu cầu hoàn tiền
Khám phá mẫu email phản hồi yêu cầu hoàn tiền để nâng cao sự hài lòng của khách hàng và tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp. LiveAgent cung cấp các mẫu miễn phí, dễ sử dụng để xử lý hoàn tiền hiệu quả, duy trì niềm tin khách hàng và cải thiện dịch vụ khách hàng của bạn. Truy cập ngay để tìm hiểu cách xử lý yêu cầu hoàn tiền một cách chuyên nghiệp!
Yêu cầu khách hàng gửi lời chứng thực
Khám phá cách yêu cầu khách hàng gửi lời chứng thực để tăng uy tín và doanh số bán hàng. Tìm hiểu những mẫu email hiệu quả giúp bạn thu thập phản hồi khách hàng dễ dàng và tạo dựng niềm tin với khách hàng mới. Ghé thăm ngay để cải thiện chiến lược marketing của bạn!
mẫu hệ thống lưu trữ kiến thức
Bạn không biết bắt đầu xây dựng hệ thống lưu trữ kiến thức của mình từ đâu? Hướng dẫn và các mẫu hệ thống lưu trữ kiến thức đơn giản của chúng tôi sẽ đưa bạn đi đúng hướng.
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team