Hướng dẫn viết email tiếp theo cuộc gọi bán hàng để tăng doanh số, từ giới thiệu đến lịch hẹn. Đưa ra chiến lược tối ưu hóa email, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc theo dõi khách hàng qua email sau cuộc gọi để đảm bảo hiệu quả bán hàng.
Hầu hết các nhà bán hàng sẽ không bao giờ nghĩ về việc sử dụng mẫu email khi họ bắt đầu nghề bán hàng của họ. Thay vào đó, họ sử dụng các chiến lược kinh doanh “cơ bản”: gọi điện, xác minh cuộc hẹn, và xem qua các cập nhật của công ty. Nhưng khi tới lúc gửi một email liên tiếp cho một khách hàng tiềm năng, động lực chững lại. Họ tạm ngưng và nghĩ: “vậy, tôi nên viết cái gì?”
Tiếp thị email doanh nghiệp và kinh doanh là một trò chơi phức tạp. Sau cùng, một email chỉ là một phương tiện truyền tải thông tin một chiều, chờ đợi một câu trả lời. Và như các dữ liệu chỉ ra, hầu hết email bán hàng đơn giản là bị bỏ qua. Tuy nhiên, tiếp thị email vẫn còn là một chiến lược bán hàng vô giá. Hơn nữa, một số khách hàng tiềm năng dùng email chỉ để giao tiếp.
Đó là lý do mỗi đại diện bán hàng nên biết cách tận dụng sức mạnh của email và cách viết một email liên tiếp hiệu quả. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tập trung viết một email theo sau một cuộc gọi điện bán hàng.
Một email liên tiếp nên là một phần thiết yếu của mọi quy trình bán hàng, liên quan tới việc liên lạc khách hàng qua điện thoại.
Nhưng chính xác nó là gì?
Có hai loại email tiếp theo cuộc gọi. Thứ nhất là email được gửi đến khách hàng tiềm năng ngay sau cuộc gọi. Trong tin nhắn này, bạn nên tóm tắt cuộc đối thoại, đề cập các bước kế tiếp đã được cả hai bên đồng ý, và đặt một mốc thời gian. Loại thứ hai của email tiếp theo cuộc gọi nên được gửi chỉ khi đối tượng liên lạc không trả lời tin nhắn đầu tiên của bạn, hoặc không liên lạc với bạn một khoảng thời gian sau một câu trả lời ngắn ban đầu.
Việc gửi một email tiếp theo sau cuộc gọi là rất quan trọng. Nếu không, cuộc đối thoại với khách hàng tiềm năng sẽ trở thành một loại chuyện phiếm khác, không mang bất kỳ giá trị nào và không tạo ra kết quả trong kinh doanh. Về cơ bản, điều chắc chắn là nếu không có một tin nhắn liên tiếp, đối tượng liên lạc sẽ quên cuộc gọi của bạn. Kể cả khi bạn gọi họ một lần nữa sau đó, cuộc đối thoại thứ hai sẽ không tạo tác động lớn như lần thứ nhất đã diễn ra.
Thank you very much for finding the time to talk with me about [the matter of your conversation]. I really appreciate it!
I just wanted to sum up our call and double-check if we both agree on the next steps:
Next step 1
Next step 2
Next step 3
…
As we discussed, I’ll [send you a new offer/prepare a special offer for you/present a new product or service, etc.], and then we can proceed with fulfilling the terms of our agreement.
Let me know if that works for you.
If you need anything else, I will be happy to help!
Best,
[name & company]
It was very nice to talk to you.
I really enjoyed our conversation and learning more about [topic covered]. Thank you for your advice and your views on the field of [your industry].
As I told you, I can support you in [the prospect’s target]. That’s why I would like to meet with you to talk about [clear purpose].
I’m usually free on [days of the week and hours when you’re free]. Would one of those slots be suitable for you? I can adjust my schedule to yours if that’s more convenient for you.
I hope we can talk soon.
Yours sincerely,
[name & company]
Many thanks for finding the time to talk with me [today/yesterday/last Friday] and sharing more information about [company].
I’ve been thinking about the difficulties your company has with [business challenges], and I think [your company] could help you solve this problem by [solutions].
To date, many companies like yours are using our [product/service] and are very satisfied with it.
Check out my [portfolio/brochure/website of your company] and feel free to contact me if you have any questions about our [product/service].
Could we talk on the phone sometime this week to continue our conversation?
Best,
[name & company]
I’m writing to you because I wasn’t able to reach you today. I was calling you because [leave a phrase as the reason for your call, or the name of the reference/matter you are calling about].
I sent you a voicemail and mentioned that I would call you back on [date] at [time].
However, you can always contact me before that time on [your phone number] at your convenience.
I hope we will reconnect soon!
Best,
[name & company]
Thanks for getting back to me so quickly. I truly appreciate it.
I’ll be happy to contact you again later in [the month].
Does it make sense to schedule a call already to reconnect? This way, we can save time in the future and adjust our calendars accordingly.
How does your availability in [the month] look? Which week and day would be a good one for us to connect?
I look forward to talking with you.
Best,
[name & company]
Hãy cố gửi một email tóm tắt (liệt kê các bước kế tiếp và bất kỳ thỏa thuận nào được thực hiện trong cuộc gọi) trong vòng một tiếng sau khi đối thoại. Nếu bạn không thể gửi tin nhắn này ngay sau cuộc gọi, vậy thì hãy thực hiện vào một ngày làm việc sau cuộc gọi. Nếu bạn thiết lập bất kỳ bước tiếp theo trong cuộc gọi, yêu cầu sự tương tác từ phía khách hàng tiềm năng, thì hãy cho họ thời gian để hoàn thành các hành động này.
Nếu khách hàng tiềm năng không xuất hiện để tiến hành bất kỳ bước nào theo đúng hướng dẫn, hãy gửi một email liên tiếp cho họ hai đến ba ngày trước hạn cuối để nhắc họ về bản thỏa thuận của các bạn.
Tốt nhất nên để khách hàng tiềm năng của bạn quyết định kênh giao tiếp ưa thích của họ. Bạn có thể hỏi đối tượng liên lạc trong một email tiếp theo cuộc gọi nếu họ muốn bắt đầu một cuộc gọi khác hay thảo luận các bước tiếp theo qua email. Nếu họ để bạn quyết định, thì đơn giản chọn cách tốt nhất cho bản thân.
Nếu khách hàng tiềm năng bỏ qua ba email trong hai tuần, tốt nhất nên ngừng liên lạc với họ trong một lúc và quan sát liệu họ có phản ứng lại giao tiếp của bạn bằng bất kỳ cách nào hay không. Nếu họ không, đợi hai tuần và thử gửi thêm hai email tiếp theo cuộc gọi. Nếu nó không hoạt động, bạn không nên liên lạc với người này nữa.
Ready to put our call follow-up email templates to use?
LiveAgent is the most reviewed and #1 rated ticketing software for small to medium-sized businesses. Try it today with our free 14-day trial. No credit card required.
Mẫu email tương tác thu hút lại khách hàng
Khám phá các mẫu email tương tác để thu hút lại khách hàng và tăng doanh số một cách hiệu quả. Tìm hiểu cách giữ chân khách hàng, cải thiện thông điệp tiếp thị và tận dụng chương trình khách hàng thân thiết. Bắt đầu chiến dịch của bạn ngay hôm nay với LiveAgent!
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team