Mẫu email thương mại điện tử giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh trực tuyến bằng cách cung cấp các mẫu email tiếp thị tùy chỉnh, hỗ trợ hoạt động bán hàng và giao tiếp với khách hàng qua email, phù hợp cho mọi tình huống như bán trước, bán thêm, và giỏ hàng bị bỏ rơi.
Thương mại điện tử đang phát triển với tốc độ cực kỳ nhanh chóng và hiện tại, không có gì quan trọng hơn đối với ngành này là mùa bán hàng sắp tới. Năm 2019, tổng doanh số bán hàng trên toàn thế giới do thương mại điện tử tạo ra đạt hơn 3,4 tỷ đô la và dự kiến sẽ đạt 4,9 tỷ đô la vào năm 2021 (nguồn). Vì vậy, nếu bạn sở hữu một cửa hàng thương mại điện tử, đây là cơ hội cuối cùng để bạn sẵn sàng. Nếu bạn chưa làm như vậy, đã đến lúc xem lại chiến lược tiếp thị thương mại điện tử của bạn.
Bạn nên tập trung vào những khía cạnh nào trong chiến lược của mình? Mọi thứ đều hướng tới việc email trở thành phương thức giao tiếp ưa thích của các doanh nghiệp thương mại điện tử. Trên thực tế, 72% người (bao gồm cả thế hệ millennials và thanh thiếu niên) thích email làm nguồn liên lạc chính của họ với các doanh nghiệp (nguồn).
Tính đến tất cả những điều này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả các tài nguyên và mẹo cần thiết để thúc đẩy chiến lược tiếp thị qua email thương mại điện tử của bạn – bao gồm các loại email khác nhau mà bạn sẽ cần sử dụng để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Trước khi bạn bắt đầu gửi email hàng loạt cho khách hàng của mình, điều quan trọng là phải xác định mục tiêu của chiến lược tiếp thị qua email của bạn. Mục tiêu của bạn sẽ là nền tảng cho tất cả các hoạt động của bạn và sẽ giúp bạn đo lường hiệu suất của chúng.
Nếu bạn chỉ bắt đầu viết email mà không có một chiến lược vững chắc, bạn có nguy cơ gửi những tin nhắn không mang lại kết quả mong muốn. Câu hỏi bạn cần tự hỏi với tư cách là một doanh nghiệp thương mại điện tử là: “Tôi muốn đạt được điều gì?”
Mục tiêu của bạn có thể bao gồm:
Rõ ràng, bạn không cần phải chọn chỉ một trong những mục tiêu này. Tuy nhiên, với tất cả các khả năng được cung cấp bởi tiếp thị qua email, mục đích là có một vài mục tiêu được xác định rõ ràng. Cố gắng đạt được quá nhiều mục tiêu sẽ dẫn đến hoạt động kém hiệu quả của các chiến dịch của bạn. Bằng cách tập trung vào các mục tiêu quan trọng nhất đối với bạn, bạn có thể sử dụng hiệu quả tài nguyên của mình và tránh lãng phí thời gian vào việc tạo nội dung email không mang lại bất kỳ giá trị nào cho người dùng của bạn.
Hãy xem những gì bạn có thể làm để đảm bảo bạn đạt được các mục tiêu đã xác định rõ ràng của mình.
Như đã đề cập ở phần đầu, chúng tôi đã chuẩn bị một số tài liệu để bạn có thể áp dụng lý thuyết vào thực tế và bắt đầu giao tiếp với khách hàng tiềm năng và hiện tại của mình qua email.
We are reaching out with some good news: our [annual/seasonal] sale is kicking off soon.
We’ve been working on an exceptional offer for the last few weeks, so you can expect big discounts coming your way.
Click here [link] to set an email reminder for a price drop alert if you don’t want to miss out!
Want to learn more? Go to our website [link]
Best,
The [company] team
Here’s your requested price drop alert!
We lowered prices on [all our products/selected products] by up to [X]%.
To get the discount, use this unique code at the checkout:
PROMO CODE: [code]
Hurry up, the offer expires on [date]!
Mẫu email bán sản phẩm 2
We think you should know that our prices have just dropped.
You can enjoy discounts of up to [X]% off on [all our products/selected products].
Have a look at some examples of discounted items:
[A list of the most greatly discounted products with images]
Click the button below to start shopping:
[button] ACCESS THE STORE
Mẫu email bán sản phẩm 3
Our [spring/summer/fall/winter/annual/seasonal] sales have just kicked off.
You can get our products for [X]% less than usual. Just use the following code at the checkout:
[code]
Hurry up, this offer only lasts for [Y] days.
[button] BUY NOW
Mẫu email Cơ hội cuối cùng 1
It’s your last chance to get our products with a [X]% discount.
Have a look at some of the items that are still available:
[Examples of products that are still in stock].
The offer expires [today/tomorrow], so you have only [Y] hours left.
[Button] SHOP NOW
Best,
The [company] Customer Service Team
Mẫu email Cơ hội cuối cùng 2
Our [seasonal/annual] sale ends [today/tomorrow].
This means you only have [Y] hours left to save on selected products.
Discounts are automatically applied at checkout, you just need to add items that you like to your cart.
[Button] SHOP THE SALE
Here’s what you can buy:
[Images of discounted products].
Email mẫu Cuối cùng cơ hội 1
We have something special for you:
Next time you shop with us, use the code below to get a [X]% discount on any item you select.
[code]
Follow this link to use your coupon [link]
Mẫu email phiếu giảm giá 2 – như một lời cảm ơn bạn đã làm điều gì đó
[code]
If you have any questions about how to apply the code, don’t hesitate to contact us at [email address].
And once again – thank you for your help!
Regards,
Customer Satisfaction Team at [company]
Mẫu email bán kèm / bán kèm 1 – tập trung vào bán kèm
You left your shopping cart full of cool stuff.
We hope that you are still interested in buying our products.
To help you make up your mind, we’ve created a list of products similar to the one sitting in your cart.
Maybe you’ll find a better fit below:
[A list of products with pictures]
But no worries – the previous products are still waiting for you.
Button: Go my cart
Mẫu email bán kèm / bán kèm 2 – tập trung vào bán kèm
You bought a [product] from us recently.
You may be also interested in a few other products that work well with [item that was bought].
Here’s what we’ve got for you:
[A list of products with pictures]
[SHOP]
Best,
[name and position]
Email là một công cụ tiếp thị lâu đời. Phễu bán hàng mô tả một chuỗi các hành động mà khách truy cập có thể làm theo, từ quan tâm ban đầu, thông qua cân nhắc, đến mua hàng. Email thương mại điện tử là một phương pháp hiệu quả để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách gửi một loạt email đến người dùng khi họ truy cập vào một trang web.
Để tạo danh sách email Thương mại điện tử, bạn cần một công cụ tiếp thị qua email được trang bị cho Thương mại điện tử, để bạn có thể tạo biểu mẫu thu thập thông tin của khách hàng và một loạt email giúp bạn tạo mối quan hệ với khách hàng, cũng như giao tiếp kinh doanh của bạn. Một ví dụ về một công cụ như vậy sẽ là Mailchimp.
Email là cách phổ biến nhất để giao tiếp trực tuyến. Gửi email thường là bước đầu tiên trong quá trình mua hàng.
Sign up for our free 14-day trial. No credit card required.
Test LiveAgent's automation, canned messages, email templates and ticketing capabilities. Better customer service is right<br> around the corner.
Phản hồi với khách hàng giận dữ
Khám phá cách phản hồi hiệu quả với khách hàng giận dữ để cải thiện dịch vụ và gia tăng sự hài lòng thông qua kiến thức và công cụ từ LiveAgent. Truy cập ngay để tìm hiểu các mẫu email hữu ích và kỹ thuật xử lý khiếu nại chuyên nghiệp!
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team