LiveAgent cung cấp mẫu email tiếp thị thu hút khách hàng mới, giúp tăng tương tác và giảm tỷ lệ email bị từ chối. Tuân thủ GDPR, các mẫu bao gồm newsletter, referral marketing, và thông báo sự kiện.
Email marketing (tiếp thị qua email) vẫn là một trong những phương thức giao tiếp online hữu dụng nhất với số lượng người dùng hàng ngày không ngừng tăng lên. Một trong những phương diện quan trọng nhất của bất kỳ chiến lược tiếp thị qua email nào là cơ sở dữ liệu lớn chứa thông tin các subscriber đang hoạt động. Danh sách email sẽ giảm dần theo thời gian do hủy đăng ký, bị báo cáo là spam hoặc chưa mở đọc email.
Việc hao hụt số lượng subscriber được gọi là list churn (số lượng email hủy đăng ký), có thể là do khách hàng không mở email ( opaque churn) và như trong trường hợp “hard bounce” nghĩa là email gửi đi bị gửi trả lại, kể cả các email chưa đọc. Để cải thiện tỷ lệ email hủy đăng ký, nhân viên marketing có thể thực hiện 2 điều sau: thường xuyên lọc cơ sở dữ liệu email hoặc cải thiện chiến lược thu hút khách hàng mới qua email.
Email thu hút khách hàng là gì?
Thu hút khách hàng bằng email (Email acquisition) là quá trình xây dựng cơ sở dữ liệu bao gồm địa chỉ email của mọi người để gửi cho họ thông tin marketing truyền thông. Nếu bạn chưa có danh sách email khách hàng tiềm năng thì cũng không cần lo lắng – không bao giờ là quá muộn để bắt đầu.
Mặt khác, nếu đã có địa chỉ email của một số khách hàng tiềm năng thì bạn có thể muốn hợp nhất vào cơ sở dữ liệu hiện có của mình. Điều này nghĩa là kiểm tra xem các subscriber hiện tại có còn muốn nhận nội dung của bạn hay không. Tuy nhiên, đừng chỉ hỏi người dùng xem họ có muốn nhận email từ bạn hay không mà hãy gửi email yêu cầu họ thực hiện một hoạt động nào đó.
Thu hút khách hàng bằng email có 2 phương diện: thứ nhất, tạo danh sách địa chỉ email và thứ hai, nghiên cứu và thực hiện chiến lược marketing bằng email. Bạn cần phải thực hiện thành công cả hai phương diện này để tăng khả năng thu hút email của mình, nghĩa là tăng số lượng subscriber và cải thiện các chỉ số đo lường. Nhưng chính xác thì bạn nên làm như thế nào?
Các phương thức tốt nhất để khởi tạo email thu hút khách hàng
Để xây dựng cơ sở dữ liệu về các subscriber đang ở trạng thái hoạt động, bạn cần tìm kiếm khách hàng (mới và tiềm năng) mong muốn nhận được thông tin liên hệ từ bạn. Loại tin nhắn mà bạn gửi đi sẽ phụ thuộc vào ngành nghề kinh doanh, mặc dù nhìn chung, newsletter (bản tin email) luôn là một ý tưởng hay. Sau đó, bạn cần lập kế hoạch chiến dịch của mình một cách hiệu quả để tạo ra nội dung mà mọi người muốn nhận và từ đó mang lại giá trị tích cực cho subscriber.
Làm như vậy giúp bạn có thể bắt đầu thu hút được nhiều địa chỉ email hơn bằng cách quảng cáo nội dung của mình, cho dù là newsletter hay bất kỳ loại nội dung nào khác. Quảng cáo này có thể là trên web của bạn để khách hàng đăng ký nhận tin thông qua form mẫu, hoặc trên tài khoản mạng xã hội của bạn. Xét cho cùng thì khách truy cập và subscriber trang web của bạn là những người thực sự quan tâm đến các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Chỉ cần khuyến khích họ đăng ký theo dõi bản tin là đã giúp bạn có được địa chỉ email của họ, miễn là bạn chắc chắn mang lại cho họ các thông tin và nội dung có giá trị.
Sau khi có được địa chỉ email của người dùng bằng cách để họ đăng ký nhận newsletter của bạn (hoặc nội dung khác), bạn cần gửi cho họ một tin nhắn xác nhận đăng ký theo dõi.
Các dòng tiêu đề của email thu hút khách hàng
Các mẫu email thu hút khách hàng
Xác nhận đăng ký theo dõi
Thanks for signing up for our [content] emails.
This is just a short message to confirm that your subscription is now active and that you’ll be receiving great insights from us shortly.
If you have any comments or questions in the meantime, feel free to contact us by replying to this email. We’d be happy to help you!
Regards,
The [company] team
P.s. If you have been sent this email in error or would like to unsubscribe, please click on the following [link].
Hợp nhất cơ sở dữ liệu & lời khuyên hữu ích
As a member of the [industry] community, I’m sure that you’re one of the many people who’ve encountered trouble with [issue/pain point].
I thought you might like to hear a few pieces of advice from us about how to deal with this problem that our other clients have benefited from:
Advice 1
Advice 2
Advice 3
If you don’t find our tips useful, please let us know how to improve. Alternatively, you can unsubscribe by clicking here [link].
Best,
[Name] from [company]
Theo dõi bài đăng trên mạng xã hội
I commented under your post/answered your question on [social media platform], and thought I’d follow up by sharing some more resources that you might find interesting.
Here are some guides about [topic] that may be helpful for you:
Link 1
Link 2
Link 3
If you’d like to get more advice on a regular basis then you can sign up for the [company] newsletter by clicking on the button below. You’ll receive great tips straight to your inbox every [X] weeks.
Kind regards,
[Name], [position] at [company]
Free 30-day trial with no credit card input?
That's right! Save our acquisition email templates and start sending them out directly from LiveAgent. Find out just how easy it is today!
Mục đích của việc lấy được địa chỉ email khách hàng là để xây dựng cơ sở dữ liệu hoạt động về những người dùng quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp. Do đó, nếu đang theo đuổi một khách hàng tiềm năng, bạn cần cung cấp một đường link cho phép người dùng đăng ký nhận email từ bạn. Mặt khác, nếu đang hợp nhất cơ sở dữ liệu hiện có của mình, bạn cần cung cấp cho các subscriber tùy chọn từ chối nhận email của mình.
Nếu người đăng ký (subscriber) không trả lời tin nhắn tìm hiểu xem liệu họ có đang hoạt động và quan tâm đến nội dung của bạn hay không, thì có thể coi câu trả lời sẽ là không. Bạn có thể đợi một tuần và gửi email khác nếu muốn, nhưng nếu vẫn không có phản hồi thì bạn nên xóa người dùng không hoạt động này khỏi cơ sở dữ liệu của mình.
Một lần nữa, bạn có thể gửi email tiếp theo sau khoảng một tuần để đề phòng trường hợp email cuối cùng của bạn bị thất lạc trong hộp thư của người nhận. Mọi tin nhắn bổ sung gửi đi cho khách hàng tiềm năng nên cung cấp thêm cho họ nhiều thông tin giá trị hơn và một chút lợi ích có được khi người nhận đăng ký theo dõi. Nếu vẫn không nhận được phản hồi, bạn nên coi đây không phải là một khách hàng tiềm năng (cold lead).
Định nghĩa về dịch vụ khách hàng tốt, các phương thức hay nhất cùng ví dụ
Khám phá định nghĩa và bí quyết của dịch vụ khách hàng tốt với LiveAgent. Tìm hiểu cách vượt mong đợi, nuôi dưỡng lòng trung thành và thúc đẩy đề xuất tích cực qua các ví dụ thực tế và mẹo hữu ích năm 2024. Nâng cao thương hiệu của bạn ngay hôm nay!
Mẫu email thu hút khách hàng trở lại
Khám phá mẫu email miễn phí từ LiveAgent để thu hút khách hàng trở lại, tăng hiệu quả tiếp thị và tiết kiệm chi phí. Tận dụng các mẫu email dễ tùy chỉnh để xây dựng chiến dịch hiệu quả, giữ chân khách hàng hiện tại với chi phí thấp hơn nhiều so với việc thu hút khách hàng mới. Truy cập ngay để tìm hiểu thêm!
Phản hồi với khách hàng giận dữ
Khám phá cách phản hồi hiệu quả với khách hàng giận dữ để cải thiện dịch vụ và gia tăng sự hài lòng thông qua kiến thức và công cụ từ LiveAgent. Truy cập ngay để tìm hiểu các mẫu email hữu ích và kỹ thuật xử lý khiếu nại chuyên nghiệp!
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.