Mẫu email phản hồi yêu cầu hoàn tiền giúp giải quyết hoàn tiền, đảm bảo hài lòng khách hàng và tăng tính chuyên nghiệp. Hướng dẫn có chính sách rõ ràng, phản hồi nhanh chóng, giữ chuyên nghiệp, giải thích quyết định, và yêu cầu phản hồi.
Hoàn trả sản phẩm, hủy, và hoàn tiền là các thực tế của kinh doanh trực tuyến. Trong khi bạn rõ ràng là muốn né các vấn đề liên quan đến hoàn tiền hết sức có thể, vài khách hảng sẽ không vui với sản phẩm của bạn – không quan trọng việc bạn nghĩ nó tốt thế nào – và đòi tiền của họ lại. Có thể có nhiều lý do để khách hàng yêu cầu hoàn tiền. Có thể họ cho rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không phù hợp với họ, hoặc đây không phải là thời gian thích hợp để sử dụng nó.
Cho dù là lý do gì đi nữa, cách bạn phản hồi những yêu cầu hoàn trả thường trở thành một yếu tố quyết định đến trải nghiệm chung của họ với doanh nghiệp của bạn. Nếu không biết cách xử lý yêu cầu hoàn tiền một cách lễ độ, hãy tận dụng mẫu email phản hồi yêu cầu hoàn tiền đã chuẩn bị sẵn của chúng tôi để tạo phản hồi của riêng bạn.
Xác định rõ ràng chính sách hoàn tiền của bạn và đảm bảo rằng nó có thể được truy cập dễ dàng trên trang web của bạn (chẳng hạn như trong cổng thông tin khách hàng). Chính sách nên bao gồm mọi điều kiện, hạn chót, và các lý do được chấp nhận để hoàn trả sản phẩm. Bằng cách này bạn luôn có thể cho khách hàng xem chính sách của mình bất cứ khi nào có yêu cầu hoàn tiền. Còn không thì, bạn đã mất quyền từ chối hoàn tiền ngay từ đầu.
Khi bạn nhận được yêu cầu hoàn tiền, hãy hành động nhanh nhất có thể. Vì khách hàng đã không vui với trải nghiệm nghiệm của họ, việc đợi phản hồi của bạn quá lâu có thể làm họ bực tức hơn nữa. Nếu bạn không chắc cách giải quyết, cho họ biết rằng bạn đã nhận được yêu cầu của họ và sẽ trả lời sớm nhất có thể.
Rất dễ trở nên khó chịu, bực bội, và bảo thủ khi ai đó nói tiêu cực về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và yêu cầu trả tiền lại. không có cảm xúc nào có thể giúp bạn giải quyết tình huống và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Hãy dành thời gian để cân nhắc kỹ lưỡng yêu cầu của họ và đảm bảo rằng bạn phản hồi theo hướng hòa giải.
Một khi bạn đã quyết định cách bạn phản hồi yêu cầu hoàn tiền của khách hàng, hãy thông báo cho họ, biện minh quyết định của bạn và giải thích các bước tiếp theo. Nếu bạn dự định hoàn tiền cho khách hàng, hãy cho họ biết thức và khi nào họ nhận được khoản tiền đó. Nếu bạn từ chối yêu cầu, hãy giải thích lý do tại sao nó không nằm trong chính sách hoàn tiền của công ty bạn.
Interested in making your own templates?
LiveAgent gives you the power to design your own customer email templates, thus helping you to improve the customer service. Curious about all the opportunities?
Trong rất nhiều trường hợp, bạn có thể xử lý yêu cầu hoàn tiền của khách hàng bằng cách khác mà không phải thực sự hoàn tiền lại cho họ. Nếu bạn có thể hiểu được nhu cầu và yêu cầu của họ rõ hơn, bạn có khả năng điều chỉnh đề nghị của mình hoặc đề xuất một giải pháp khác có thể thỏa mãn khách hàng của bạn.
Một yêu cầu hoàn tiền luôn là một cơ hội để nhận được phản hồi của khách hàng. Nếu lý do hoàn tiền không rõ ràng, bạn có thể hỏi những câu tiếp nối để tìm ra điều họ mong muốn trải nghiệm từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và nó đã thất bại trong việc đáp ứng mong đợi của họ ra sao. Mặc dù nó không phải là phản hồi tích cực, nó có thể giúp bạn thấu hiểu những vấn đề bạn có thể cải thiện để thỏa mãn các khách hàng tương lai.
Mẫu email trả lời yêu cầu hoàn tiền là một trong những mẫu email dịch vụ khách hàng quan trọng nhất mà bạn nên có sẵn nhằm đảm bảo việc phản hồi các yêu cầu hoàn tiền luôn nhanh chóng và chuyên nghiệp.
Hi [Name],
Thanks for reaching out. Satisfying our customers is very important to us and I’m sorry our [product/ service] didn’t meet your expectations. I fully respect your decision and can only apologize for any problems your business experienced.
We’ve processed your refund, and you should expect to see the amount credited to your account in about 3 to 5 business days.
If you have any other questions or concerns, just reply to this email, I’ll be here to help you in any way I can.
Best,
[YOUR SIGNATURE]
Hi [Name],
Thank you for reaching out to request a refund on your purchase of [name of product/ service].
I’m sorry to hear that our product didn’t meet your requirements. I completely understand that it isn’t for everyone.
Because your request falls under our refund policy [briefly state refund policy], we will gladly honor your decision. We have issued a refund to your [original payment method]. It may take up to [number of days] to see the amount reimbursed to your account.
If you’re still on the lookout for the right choice for you, please let me know. I’d be happy to talk you through some of our other options and see if any of them feel like a good fit.
Thank you for your time and for giving us a try.
[YOUR SIGNATURE]
Hi [Name],
I noticed you’ve issued a refund request for [product/ service]. I’m sorry to hear we weren’t able to meet your expectations. We’ve processed your refund and you should expect to see the credit appear on your billing statement within 1-3 business days – depending on your bank.
Is there something we could have done better? What specifically was it about the product that you didn’t like? We’re always looking for customer feedback we can use to improve, so anything you can tell us is helpful.
Thank you in advance!
[YOUR SIGNATURE]
Hi [Name],
We’re so sorry to hear you’re not happy with your product, but we also fully respect your decision.
We’ve processed your refund request, and you should expect to see the amount appear in your bank account in the next couple of business days.
Once more, we apologize for the inconvenience this has caused you. In case you’re still in search of a similar product, feel free to reach out as we would love to assist you in finding the right product for you.
Thank you for your feedback, as this will help us improve our [product/ service].
Regards,
[YOUR SIGNATURE]
Hi [Name],
Thank you for reaching out and for bringing this to our attention. I am sorry that you’re disappointed with [name of product/ service]. Could you please let me know what specific issues you’ve encountered? I’d love to help where I can and pass along your suggestions to our team, but I need just a bit more information before doing so.
I understand how it can be frustrating [to purchase a product/ sign up for a service] and not have it meet your expectations, so hopefully, we can get this sorted out for you. If not, I’ll be happy to issue you a refund.
Please let me know how you’d like to proceed.
Regards,
[YOUR SIGNATURE]
Hi [Name],
Thanks so much for reaching out. I’m so sorry the product hasn’t worked out for you.
Unfortunately, our return policy allows for all merchandise to be returned up to 90 days after purchase, in like-new condition. Since your item shows signs of heavy use, we will not be able to refund you. Here is the link to our refund policy in case you need to reference it in the future: [link].
I can, however, provide you with a store credit for your purchase. Please let me know how you would like to proceed.
If you have any questions or concerns, I’d be happy to help.
Thanks,
[YOUR SIGNATURE]
Hi [Name],
I’m reaching out about the refund you initiated on [date].
Your refund has been deposited into your [original method of payment]. Typically, it takes 3 to 5 business days for the receiving bank to credit the money to your account.
If you don’t see the refund in your account, reply to this email, and we’ll look into it immediately. In the meantime, please let me know if you have any additional questions or concerns — I’d be happy to help!
Thanks,
[YOUR SIGNATURE]
Hey [Name],
Just wanted to let you know that your payment has been refunded. If you paid with PayPal, you will see the refund in your account immediately. If you paid with a credit card, it will take anywhere between [number] business for the refund to be processed on your card.
We sincerely hope that you can find your way back to [brand/ product name] someday, and please let us know if there is any way we can improve our product to make it better!
Thanks,
[YOUR SIGNATURE]
Hi [Name],
I’m so sorry to hear that a refund hasn’t been deposited into your [original method of payment].
I’ve contacted our accounting department to look into this issue for you. A refund has been issued, but it may take a few days for your bank to process the transaction.
We apologize for the inconvenience this may have caused. In the meantime, feel free to reply to this email with any questions or concerns, and I’d be happy to assist you further.
Thanks,
[YOUR SIGNATURE]
Cách bạn xử lý việc hoàn trả sản phẩm và hoàn tiền có thể quyết định việc bạn duy trí mối quan hệ với khách hàng và trải nghiệm khách hàng tích cực. Trong nhiều trường hợp, nếu quy trình hoàn tiền không khó khăn, khách hàng có xu hướng quay lại và giới thiệu thương hiệu của bạn nhờ vào trải nghiệm dịch vụ khách hàng tích cực mặc dù sản phẩm của bạn không phù hợp với họ.
Vài điểm chính bạn có thể nêu trong email khi trả lời yêu cầu hoàn tiền là:
Bất cứ khi nào bạn cần từ chối hoàn tiền, bạn nên hành động như là bạn đang phản hồi khiếu nại của họ. Hiểu yêu cầu của họ, thể hiện sự thông cảm, giải thích ngắn gọn lý do bạn không thể hoàn tiền (cho dù đó là bảo hành đã cũ, lố hạn hoàn tiền, điều kiện của sản phẩm được yêu cầu hoàn trả, v.v…), và đưa ra một giải pháp thay thế, nếu có thể.
Nếu khách hàng chưa nhận được tiền hoàn lại, thường là, do phía ngân hàng chậm trễ. Nhắc khách hàng rằng có thể mất vài ngày làm việc để yêu cầu hoàn tiền được thực hiện, tùy vào điều kiện của ngân hàng, và thể hiện rõ ràng ý định giải quyết vấn đề của bạn, trong trường hợp khoản tiền hoàn lại chưa đến.
Mẫu các Biểu Mẫu Yêu Cầu Help Desk
Khám phá Mẫu Biểu Mẫu Yêu Cầu Help Desk từ LiveAgent, giải pháp tối ưu cho hỗ trợ khách hàng đa kênh. Tăng cường hiệu suất nhân viên, thu thập thông tin giá trị và tiết kiệm chi phí dịch vụ khách hàng. Tìm hiểu thêm và bắt đầu dùng thử miễn phí ngay hôm nay!
Cổng Thông Tin: Mẫu Yêu Cầu Tích Hợp
Khám phá Mẫu Yêu Cầu Tích Hợp miễn phí cho phần mềm của bạn, tăng cường hiệu quả và giữ chân khách hàng dễ dàng hơn!
Phản hồi với khách hàng giận dữ
Khám phá cách phản hồi hiệu quả với khách hàng giận dữ để cải thiện dịch vụ và gia tăng sự hài lòng thông qua kiến thức và công cụ từ LiveAgent. Truy cập ngay để tìm hiểu các mẫu email hữu ích và kỹ thuật xử lý khiếu nại chuyên nghiệp!
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team