Bộ sưu tập mẫu email kinh doanh chuyên nghiệp bằng tiếng Việt tối ưu tỷ lệ mở và tương tác. Bao gồm các loại email giao dịch, quan hệ, quảng cáo, và bản tin. Tiết kiệm thời gian, không cần kiểm tra định dạng, dễ dàng tùy chỉnh theo nhu cầu.
Tiếp thị email là phương pháp giao tiếp rất linh động. Kênh này cho bạn khả năng gửi nhiều tin nhắn được viết ở các định dạng khác nhau bao gồm văn bản, hình ảnh tĩnh và động, URL theo dõi, hoặc các phông chữ đầy màu sắc.
Vì lý do này, hầu hết công ty sử dụng tiếp thị email trong các chiến lược của họ để phát quảng cáo và mang đến cho nhiều khách hàng.
Nếu bạn nghĩ tất cả email đều giống nhau, vậy thì bạn đã nhầm to! Chúng tôi có thể chia nhiều loại tin nhắn tiếp thị email thành ba định dạng chính:
Cần luôn ghi nhớ các định dạng riêng biệt này khi tạo chiến lược tiếp thị email của bạn vì mỗi cái thực hiện các mục tiêu khác nhau.
Như chúng tôi đã đề cập, tiếp thị email rất linh động. Nếu bạn xem lướt qua hộp thư của bạn ngay bây giờ, bạn có thể thấy bạn nhận được nhiều email từ các công ty truyền tải thông điệp khác nhau theo các phong cách khác nhau.
Ví dụ, một email quảng cáo về vé máy bay sẽ không trông giống như một tin xác minh thanh toán trực tuyến. Nhưng cả hai vẫn được coi là một phần của tiếp thị email!
Để hiểu rõ các yếu tố cơ bản của từng loại tin nhắn, phương pháp tốt nhất, và chiến lược tiếp thị liên quan, chúng tôi chia các chiến dịch tiếp thị email thành ba loại chính: loại email giao dịch, quan hệ, và quảng cáo.
Như cái tên đã cho biết, email giao dịch là loại có liên quan tới một giao dịch đã diễn ra giữa hai bên.
Ví dụ, khi bạn thực hiện một thanh toán tại một cửa hàng trực tuyến, bạn có thể nhận được một loạt email giao dịch: một cái xác minh giao dịch khi bạn hoàn thành thanh toán, một cái kế tiếp khi công ty nhận được thanh toán của bạn, và một cái nữa khi sản phẩm của bạn đã được giao, v.v.
Mục đích chính của email quan hệ là giao tiếp hoặc thu hút khán giả của bạn.
Email quan hệ tập trung vào mối quan hệ với khách hàng của bạn và khách hàng tiềm năng bằng cách gửi cho họ nội dung để dạy họ và/hoặc mang đến các giá trị khác.
Email quảng cáo được các doanh nghiệp gửi đến cho những khách hàng hiện thời và tiềm năng của họ.
Vì lý do này, nó thường là định dạng được liên kết mạnh mẽ nhất với tiếp thị email. Nhưng như bạn thấy, một số loại email có thể được gửi và xếp dưới cùng một danh mục.
Email vẫn là một trong các kênh giao tiếp được dùng phổ biến nhất trên thế giới. Nó là một giải pháp thay thế ít xâm lấn và chính xác hơn nhiều phương pháp giao tiếp khác. Nếu được dùng đúng cách, email tạo ra một mối quan hệ trực tiếp vững chắc giữa doanh nghiệp và khách hàng của họ.
Tính đa dụng của nó là một lý do chính dẫn đến khả năng tiếp cận tuyệt vời và hiệu suất của nó. Chúng tôi có thể dành nhiều giờ để nói về tất cả mục tiêu do công cụ này thực hiện. Email tiếp tục là cách chính để thu hút khách hàng tiềm năng, quảng bá nội dung, gia tăng doanh số bán hàng, và cải thiện quan hệ khách hàng, đây chỉ là một vài ưu điểm.
Một sự thật quan trọng là, 72% số người thích nhận nội dung quảng cáo qua email hơn là qua mạng xã hội (nguồn).
Theo Email Monday, 68,9% người nhận xem email tiếp thị trên điện thoại thông minh 2-3 ngày một tuần (nguồn), và 81% người dùng thiết bị di động thường dùng điện thoại thông minh để kiểm tra email (nguồn).
Không thể nào bỏ qua sức mạnh của email, và bạn nên nhận thức tất cả khả năng được cung cấp bởi kênh giao tiếp này. Tuy nhiên, cách thuận tiện nhất để sử dụng email trong kinh doanh của bạn là gì? Làm thế nào bạn có thể tận dụng sức mạnh của email và làm vậy một cách thuận tiện và hiệu quả nhất? Câu trả lời là: sử dụng mẫu email kinh doanh cho tất cả các loại.
Mẫu email là một mẫu văn bản hoặc HTML, phục vụ như một bản hướng dẫn. Nội dung có thể được thay đổi để phù hợp với thông điệp của bạn.
Một mẫu email cho phép bạn tạo ra các chiến dịch email nhanh chóng. Tất cả những gì bạn phải làm là thay đổi bản mẫu theo nhu cầu của bạn bằng cách thay thế hình ảnh, văn bản, kiểu chữ, và các yếu tố khác. Một mẫu email hay thì thích hợp với tất cả các loại tổ chức hoạt động trong nhiều ngành nghề khác nhau, cho dù nó là thương mại điện tử, du lịch, và khách sạn, kinh doanh, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, hay bất kỳ ngành nào khác.
Thay vì viết một email hoặc tạo ra một mẫu email từ đầu, bạn có thể dễ dàng đăng tải hình ảnh, thay đổi văn bản, và chọn nội dung mới có liên quan với cơ sở dữ liệu của bạn. Bạn không phải chọn bao gồm phần nào của email, chèn hình ảnh ở đâu hoặc viết văn bản ở đâu. Thay vào đó, với một mẫu sẵn có, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tạo ra nội dung độc đáo.
Mỗi khi bạn tạo ra một mẫu email mới từ đầu, bạn phải kiểm tra các lỗi, vì làm việc với một lượng lớn dữ liệu có rủi ro bỏ sót các phần quan trọng hoặc làm sai định dạng. Sử dụng một bản mẫu đảm bảo, email của bạn trông giống chính xác như bản xem thử. Dù sao đi nữa, đừng quên kiểm tra bản mẫu để phòng hờ.
Như đã đề cập ở trên, có ba loại email: email giao dịch, email quan hệ, và email quảng cáo. Mỗi danh mục này gồm các email khác nhau. Chúng tôi đã phân loại một loạt các mẫu email kinh doanh cho từng danh mục để bạn khởi động chiến dịch đầu tiên hoặc cải thiện một cái hiện thời dễ dàng hơn.
Our new, updated version of [product/service] is finally up and running!
We made sure to [briefly explain what makes the updated version better than the previous one].
Ready to test the updated version?
Click on the button below and get started!
[CTA button]
Best,
[your name & company’s name]
The new [product name] is finally available!
What makes the [product name] different is [give an intro to the product and say why your audience needs it]
You can order your [product] directly from our store or find it on [name of a platform].
[Add if applicable] The first 100 people that place an order will receive [an extra product/discount/free shipping/unique feature].
[CTA button]
Best,
[your name & company’s name]
We couldn’t be happier to welcome [product or service] into the [company] family.
But what is [a product] actually? It’s a [short description of a product]. You may have heard about such solutions before, but we assure you that [product] is one of a kind.
Bold statement? Just look at this list of benefits [of the product]:
Benefit 1
Benefit 2
Benefit 3
….
Pretty convincing, huh? You’ll have to test our [product/service] to learn about its full potential.
[CTA button]
Enjoy!
Best,
[your name & company’s name]
Tìm hiểu thêm về Mẫu Email Phát Hành Sản Phẩm
I’m contacting you to let you know that working with you on [project] has been a pleasure.
When we complete projects with such extraordinary clients, we like to end the cooperation with a testimonial that will be displayed on our website.
I wondered if you would be willing to share your thoughts on our recent project? You can see examples of previous reviews on this [link to the page] page.
You can submit your testimonial video in about five minutes. Follow this link [link to a testimonial collecting tool] and record a short video describing our project’s details and your experience of working with us.
Once again, it has been a pleasure working with you!
Best regards,
[your name & the company’s name]
We really appreciate you as a customer here at [company].
That’s why we would like to know how you are doing and if there’s anything we can do to make your cooperation with us easier. If you have had a great experience so far, let us know.
You can share your ideas and thoughts here [link] via text or film a video on your laptop or phone at any time.
Thank you!
[your name & the company’s name, contact information]
The only things that are better for us than happy customers are happy customers who share their positive experiences.
We just wanted to tell you that we recently noticed [trigger here], and that we really appreciate it.
We would love to share your opinions on our own [name of owned media or review website] and on our website. If you have 5 minutes, share your thoughts in written or video format to spread the word.
Have a great day,
[your name & company’s name]
We’re messaging you because it’s a special time of the year – [Name of a season or holiday] is nearing, and we wanted to let you know about the special offers we’ve prepared for you:
Offer no. 1 with a description
Offer no. 2 with a description
Offer no. 3 with a description
…
The only thing you have to do to make use of these [discounts/offers/promotions] is to click the button below and place your order on our website:
[CTA]
Happy shopping and have a nice [Name of the season/holiday]!
Best wishes,
[your name & company’s name]
You are an active subscriber of our mailing list [name of a newsletter – if applicable], that’s why we think you’ll be interested in the latest news and information from [company].
We’re sending you a list of [articles posted by your company/industry articles/industry reports/ebooks] that we’ve curated, especially for those who subscribe to our newsletter.
[A list of the resources with short descriptions and CTAs like “Read more”/”Read the article”/” Download the ebook”/” Check the report”, etc.].
[Don’t forget to use visuals!]
Happy reading!
Best,
[your name & company’s name]
Here’s a dose of [weekly/bi-weekly/monthly/quarterly] news from [company].
We’re going to launch/We’ve just launched a new [product/feature/service] this [week/month/quarter] and we wanted you, our valued newsletter subscriber, to be one of the first to hear this exciting announcement.
[A description of an item(s) that the message refers to.]
If you are interested in purchasing any of these [product/feature/service], just click the button below.
We’ve prepared a special offer that is only available for the recipients of this message.
hoặc:
[CTA]
Best,
[your name & company’s name]
Tìm hiểu thêm về Mẫu Email Bản Tin
Thanks for joining [name of company].
We built [product/service] to [story behind it, explanation what pain points your offering solves].
We are really curious why you signed up for [product/service].
Your feedback will really help us improve our offering, as we always aim to deliver exactly what our customers expect.
Let me know by replying to this email and sharing your thoughts about [company].
Over the next few weeks you can expect a few more emails from us. All these messages will help you get the most out of [product/service].
We’ll also share our tips and tricks on how we use [product/service].
Thanks!
[name and company]
I’m [name], the founder of [company name], and I’d like to personally thank you for [signing up to our service/buying our product/subscribing to our…].
We established [company name] to [mission/values of company/pain points that a product/service solves].
I’d love to hear what you think of [product/service]. Is there anything we should work on or improve? Let us know!
I’m always happy to help and read our customers’ suggestions.
[name and company]
I really appreciate you joining us at [company], and I know you’ll love finding out how easy it is to deliver personalized support to every customer.
We started [company] to help [small] businesses [of all size] grow, and I hope that we can achieve that for you.
If you wouldn’t mind, I’d appreciate it if you answered one quick question: why did you [sign up for a service/ buy a product/subscribed]?
I’m asking because knowing what made you sign up helps us make sure that we’re delivering what our users expect.
Reply to this email and let me know what you think.
By the way, over the next couple of weeks, we’ll be sharing some tips from [industry], checking in with you and showing you how some of our other customers use [company/product/service] to grow their businesses.
Thanks, [name of the CEO], [company name]
Tìm hiểu thêm về Mẫu Email Thu Hút Khách Hàng
We are constantly striving to improve, and we’d love to hear from you about the following [company] products:
Rate your [purchased product no. 1]
[a scale from 1 to 5]
Rate your [purchased product no. 2]
[a scale from 1 to 5]
Your feedback helps us improve and reach more great customers like you.
Always yours,
[company] team
Thanks for your time on [date], it was great working with you, and I’m glad we could complete your project.
When we complete projects with outstanding customers, we like to finish up by asking for their opinions and suggestions about how we, [company], can improve.
If you have a few minutes, we’d love to get feedback on your experience.
Follow this link to access the feedback form [link to a feedback form].
In the meantime, please reach out if you have any questions.
Best wishes,
[name & company]
Now that you’ve had a chance to try [product/service], we’d love to know what you think about it.
Follow this link to record some video feedback [link], or simply write a review.
Tell us about the features you enjoyed, how you use [product/service], and anything else that comes to mind!
We appreciate your help.
As always, feel free to reach out if you have any questions.
Best,
[name & company]
Tìm hiểu thêm về Mẫu Email Yêu Cầu Phản Hồi
My name is [name], and I work at [company].
We work with businesses like yours [company] to [overcome pain points/deliver benefits].
Are you the right person to discuss solutions to such issues? If not, could you connect me with the right person at your company to talk about this?
I’d love to get in touch with you or your colleague over the phone, as I really value human-to-human contact.
If that would be possible, click this link to schedule a call [link] — choose a time and date that suits you the most!
Cheers,
[name & company]
It’s [name] from [company]. As I mentioned in my previous email, we help [company type] to [overcome pain points/deliver benefits].
I’m curious about how you handle [an issue that your product or service helps with] at [company].
We’re experts at [your expertise], and I’d love to show you what we have been working on recently.
Are you available for a short call this week? Click the link below to schedule your demo — choose a time and date that suits you the most!
[CTA]
Best,
[name & company]
Hello [contact name],
Are you still looking for a hand with [pain point]?
If you haven’t found answers to your questions, hit the button below to schedule a call. I can walk you through the solutions and show you exactly how we can help.
[CTA]
Regards,
[name & company]
Tìm hiểu thêm về Mẫu Email Lời Mời Cuộc Gọi
Thank you very much for finding the time to talk with me about [the matter of your conversation]. I really appreciate it!
I just wanted to sum up our call and double-check if we both agree on the next steps:
Next step 1
Next step 2
Next step 3
…
As we discussed, I’ll [send you a new offer/prepare a special offer for you/present a new product or service, etc.], and then we can proceed with fulfilling the terms of our agreement.
Let me know if that works for you.
If you need anything else, I will be happy to help!
Best,
[name & company]
It was very nice to talk to you.
I really enjoyed our conversation and learning more about [topic covered]. Thank you for your advice and your views on the field of [your industry].
As I told you, I can support you in [the prospect’s target]. That’s why I would like to meet with you to talk about [clear purpose].
I’m usually free on [days of the week and hours when you’re free]. Would one of those slots be suitable for you? I can adjust my schedule to yours if that’s convenient for you.
I hope we can talk soon.
Yours sincerely,
[name & company]
Many thanks for finding the time to talk with me [today/yesterday/last Friday] and sharing more information about [company].
I’ve been thinking about the difficulties your company has with [business challenges], and I think [your company] could help you solve this problem by [solutions].
To date, many companies like yours are using our [product/service] and are very satisfied with it.
Check out my [portfolio/brochure/website of your company] and feel free to contact me if you have any questions about our [product/service].
Could we talk on the phone sometime this week to continue our conversation?
Best,
[name & company]
Tìm hiểu thêm về Mẫu Email Tiếp Theo Cuộc Gọi
Thank you for being with us! We’re thrilled to offer you a special discount on our [products]. Please use the code below at the checkout to activate your X% discount:
[code]
The discount offer is valid until [date].
Have a great day,
[name of the company/employee]
We’re so happy to have you on board! As a thank you, we’ve got a special X% discount for you! Just use this code at the checkout and that’s it:
[code]
The offer is valid until [date]. Hope you’ll enjoy it!
Best,
[name of the employee/company]
We’ve got good news for you: a special discount code for our [products/services]! Please find it below:
[code]
The code is valid until [date]. You can use it at the checkout!
Hope you enjoy it,
[employee name, company]
Tìm hiểu thêm về Mẫu Email Ưu Đãi Giảm Giá
Nếu bạn muốn email kinh doanh của bạn thu hút những kết quả mong đợi, bạn cần làm theo các quy tắc nhất định. Chúng tôi sẽ không đề cập những điều rõ ràng như đặt một CTA ở phần cuối email của bạn, xác định danh sách người đăng ký, đo lường và phân tích từng chiến dịch, hoặc cá nhân hóa mọi tin nhắn càng nhiều càng tốt. Bạn đã biết tất cả điều đó rồi, đúng chứ? Hãy nói về những thứ ít nổi tiếng hơn nhưng vẫn là các khía cạnh quan trọng của tiếp thị email mà bạn cần quan tâm đến nếu bạn muốn thực hiện các chiến dịch tiếp thị email tốt nhất có thể.
Lớp Cổng Bảo Mật (SSL) là một công nghệ mã hóa cho phép bạn giao tiếp với máy chủ email của bạn, sử dụng bảo mật cao cấp. Nó dùng hai “chìa khóa” riêng biệt để mã hóa tất cả dữ liệu trong một email: một chìa khóa chung và một khóa chìa riêng, chỉ có người nhận có quyền truy cập. Điều này nghĩ là, trong trường hợp bất ngờ một email bị chặn, bên chặn sẽ không đọc được nó khi không có chìa khóa riêng.
Khi cài đặt ứng dụng ngoài trên máy tính của bạn như Outlook, Thunderbird, hay thiết bị di động, vui lòng dùng thử máy chủ và cổng bảo mật của chúng tôi.
Các nhà cung cấp email có sẵn bộ lọc chống thư rác để ngăn chúng tôi nhận được tin nhắn rác trong hộp thư của mình.
Đây là một điều rất tích cực cho tất cả chúng tôi (thật kinh khủng khi nhận THƯ RÁC mỗi ngày, đúng không?), nhưng nó cũng là một thách thức mà tất cả những người liên quan đến tiếp thị email phải vượt qua.
Bản tin của bạn có khả năng kết thúc trong các thư mục THƯ RÁC nếu bạn không đủ cẩn thận. Và, nếu điều này diễn ra, thì mỗi lần chúng ta gửi một email từ máy chủ, nó sẽ đi thẳng tới thư mục THƯ RÁC của người dùng.
Có nhiều yếu tố khác biệt mà nhà cung cấp email phải xem xét khi đưa một email vào trong thư mục THƯ RÁC. Một trong số chúng là xác định những từ ngữ thường có liên kết với các tin nhắn rác.
Nếu bạn muốn email của bạn nằm thuận lợi trong hộp thư của khách hàng, hãy tránh những từ như: miễn phí, quà tặng, giá tốt nhất, khuyến mãi đặc biệt, giảm giá, bán hàng, nhấn vào đây, kiếm tiền, mua, giá bán tốt nhất, giá thấp nhất, chỉ dành cho, gọi miễn phí, đầu tư, ít hơn 50%, tại sao trả nhiều hơn, xóa nợ của bạn, bây giờ, làm nó ngay, bắt đầu hôm nay, trong một thời gian giới hạn, xem trên TV, và giảm cân, v.v.
Điều này đảm bảo rằng khi nhân viên rời khỏi tổ chức của bạn, họ không còn quyền truy cập vào tài khoản hoặc hoạt động kinh doanh. Việc chuyển tiếp đảm bảo là nếu bất kỳ ai trả lời một email kinh doanh đã gửi, sử dụng tài khoản của một nhân viên cũ, một nhân viên hiện tại có thể hoàn tất hoặc đại biểu cuộc giao tiếp đang diễn ra.
Khi bạn gửi hàng loạt email đến các đối tượng liên lạc của bạn, cho dù để quảng cáo, thông báo, hay bản tin, đừng làm vậy từ máy tính ngoài hoặc thư mạng của bạn. Tại sao? Vì hành động này đặt danh tiếng tên miền của bạn vào rủi ro nghiêm trọng. Bạn có thể khiến tất cả email được lên danh mục thành thư rác trong thời gian dài, hoặc cũng làm cho dịch vụ thư tín của bạn bị đóng cửa.
Để gửi hàng loạt email một cách an toàn, bạn phải đảm bảo rằng bạn làm theo các thủ tục và quy tắc nhất định. Thông thường, nó được thực hiện qua các nhà cung cấp chuyên môn, sẽ giúp bạn tuân thủ những quy định chặn thư rác.
Trong hầu hết trường hợp, các email đơn giản nhất làm việc tốt hơn nhiều những cái chứa đầy hình ảnh, màu sắc đa dạng, hoặc thiết kế phức tạp…
Ít hơn là nhiều hơn: email của bạn phải đơn giản. Nó càng ít giống các bản tin điển hình (những bản được bố trí thành nhiều cột khác nhau, đầy hình ảnh lớn với các tiêu đề), thì càng tốt hơn.
Chúng tôi thường liên kết THƯ RÁC với các bản tin “được trình bày tốt”. Thú vị là, đó là lý do một email đơn giản trông như một tin nhắn “bình thường”, như một tin từ bạn bè sẽ gửi cho chúng tôi, thông thường mang đến các kết quả tốt hơn.
Quy tắc như sau: giữ nó đơn giản, ngu ngốc.
Ready to put our business email templates to use?
LiveAgent is the most reviewed and #1 helpdesk software for small to medium-sized businesses. Try it today with our free 30-day trial. No credit card required.
Khám phá cách tạo kết nối mạnh mẽ với khách hàng mới qua Mẫu Email Chào Đón dành cho doanh nghiệp eCommerce. Các mẫu email này không chỉ giúp xây dựng lòng trung thành mà còn nâng cao ROI với sự tuỳ chỉnh hoàn toàn. Tìm hiểu cách chào đón khách hàng hiệu quả từ thông điệp của CEO cho đến hướng dẫn sử dụng ngắn gọn. Bắt đầu miễn phí và cải thiện sự hài lòng của khách hàng ngay hôm nay!
Mẫu Email Cảm Ơn Khách Hàng E-commerce
Khám phá các mẫu Email Cảm Ơn Khách Hàng E-commerce mạnh mẽ từ LiveAgent để xây dựng lòng trung thành và niềm tin với khách hàng. Dễ dàng sao chép & dán miễn phí để nâng cao chiến lược email marketing của bạn.
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team