Các template tổng đài giúp xây dựng mối quan hệ khách hàng chặt chẽ qua dịch vụ điện thoại. Kịch bản cần cá nhân hóa, chuyên nghiệp, không xin lỗi nếu không biết đáp án, và bao gồm hướng dẫn giới thiệu, xử lý khủng hoảng, kết thúc cuộc gọi.
Hầu hết công ty đều có dịch vụ khách hàng qua điện thoại và dùng nhiều kiểu kịch bản tổng đài khác nhau. Nếu bạn muốn làm giống vậy và mang lại trải nghiệm dịch vụ khách hàng xuất sắc, bạn cần phải cung cấp dịch vụ tốt bằng cách sử dụng các kịch bản được soạn kỹ lưỡng cho tổng đài.
Sử dụng kịch bản cho tổng đài đảm bảo rằng việc giao tiếp của nhân viên hỗ trợ của bạn với các bên liên quan nhất quán và có chất lượng tốt. Để tạo một kịch bản dịch vụ khách hàng tốt, việc cân nhắc vài lợi ích là quan trong cho cả công ty của bạn và khách hàng.
Một kịch bản cho tổng đài tốt nên có:
Việc nhắc nhân viên không bao giờ thiếu tôn trọng hoặc mất kiên nhẫn khi làm việc với khách hàng rất quan trọng. Giả sử như giọng điệu của khách hàng gần như xấc xược. Trong trường hợp đó, nhân viên nên lịch sự yêu cầu khách hàng gọi lại lúc khác hoặc chuyển cuộc gọi cho một đồng nghiệp khác, người có thể xử lý những tình huống thế này tốt hơn. Tuy nhiên, nếu nhân viên cãi với khách hàng hoặc cúp máy ngang là điều không bao giờ chấp nhận được.
Việc cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng luôn mang lại nhiều hơn lợi ích hơn là hành xử nhỏ mọn hoặc thiếu tôn trọng. Hãy nhớ rằng để xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng, bạn cần phải đồng cảm, thể hiện sự hiểu biết, và đảm bảo với khách hàng rằng vấn đề của họ sẽ được giải quyết và nhân viên của công ty sẽ luôn làm hết sức mình để hỗ trợ tốt nhất có thể. Giờ, hãy xem thử vài mẫu kịch bản cho tổng đài.
Create your own virtual call center
LiveAgent gives you the power to design your own call center and scripts. Curious about all the opportunities?
Ready to put our Call center templates to use?
LiveAgent is the most reviewed and #1 rated ticketing software for small to medium-sized businesses. Try it today with our free 30-day trial. No credit card required.
Đầu tiên, mọi kịch bản cho tổng đài nên được điều chỉnh để nói về tất cả các chủ đề liên quan đến lĩnh vực của doanh nghiệp bạn. Khi bạn đã có phần này, bạn có thể tiếp tục lấp đầy kịch bản với những từ ngữ mạnh mẽ hơn giúp truyền tải chính xác thông điệp. Những từ này có thể là :hoàn toàn, nhanh chóng, xuất sắc, khuyến khích, hứng hởi, vui lòng, rất vui, tuyệt vời, rất tiếc, chắc chắn, tiện lợi, thời gian, thiết yếu.. Vài cụm từ nên được sử dụng trong gần như mọi kịch bản tổng đài nên bao gồm: “Em có thể giúp gì cho anh/chị?”, “Mình có thể giúp gì cho bạn?”, “Để trả lời câu hỏi của bạn…”, “Có vẻ như bạn cần [điều gì đó]…”, “Tôi hiểu rằng…”, “Nếu chúng ta [Thực hiện/ lên kế hoạch gì đó] cùng nhau thì sao…”, “Rất cám ơn anh chị đã kiên nhẫn đợi.”, “Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện…”, và dĩ nhiên “Cám ơn”.
Vì kịch bản cuộc gọi được tạo dựa trên các tình huống hội thoại, việc đề xuất độ dài lý tưởng cho chúng gần như bất khả thi. Tuy nhiên, khi tạo một kịch bản, nhớ làm nó ngắn gọn và chính xác hết sức có thể. Khách hàng của bạn kỳ vọng bạn hỗ trợ họ, và họ muốn bạn giúp nhanh nhất có thể. Theo chuẩn ngành, khách hàng liên hệ tổng đài kỳ vọng sự hồi âm gần như ngay lập tức. Thời gian trả lời trung bình không nên vượt quá 20 giây. Việc này không có nghĩa là nhân viên của bạn phải giải quyết vấn đề của trong hàng trong thời gian đó, nhưng nó có thấy mọi người mong muốn được hỗ trợ nhanh chóng.
Sử dụng kịch bản cho tổng đài đảm bảo rằng việc giao tiếp của nhân viên hỗ trợ với các bên liên quan bên ngoài được nhất quán và chất lượng cao.
Cách thu thập các bản đánh giá
Khám phá cách thu thập đánh giá hiệu quả từ khách hàng để cải thiện sản phẩm và dịch vụ của bạn! Từ việc tạo mục đánh giá trên website đến thăm dò ý kiến trên mạng xã hội, hướng dẫn này mang đến cho bạn chiến lược thu thập phản hồi chân thực mà không cần mua chuộc. Hãy đọc ngay để tối ưu hóa chất lượng dịch vụ doanh nghiệp của bạn!
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team