Mẫu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng sau khi mua hàng trực tuyến giúp thu thập dữ liệu qua email, cải thiện và duy trì mối quan hệ khách hàng.
Mặc dù điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng đôi khi bạn rất dễ quên rằng khách hàng là nền tảng của mọi doanh nghiệp. Do đó, điều cực kỳ quan trọng là phải giữ liên lạc với họ– để biết họ cảm thấy thế nào, họ nghĩ gì và họ đánh giá gì về các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Biết được điều này sẽ giúp bạn cải thiện dịch vụ bạn cung cấp và tăng sự trung thành của khách hàng về lâu dài. Như vậy, gửi đi các khác sát về mức độ hài lòng nên là một hoạt động marketing thường xuyên, đặc biệt là nếu bạn hoạt động trong một thị trường hoặc một ngành mà tính cạnh tranh rất cao.
Vào lúc này hay lúc khác, ai trong chúng ta đều đã từng xem qua một bản khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng, mặc dù chúng ít phổ biến hơn chúng ta nghĩ. Tại sao lại như vậy? Bởi hầu hết các khảo sát mà công ty thực hiện không chú trọng vào trải nghiệm người dùng liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, mà là thu thập dữ liệu hoặc số liệu về nhận thức của người dùng và hình ảnh của thương hiệu. May mắn là, cách tiếp cận này đang dần thay đổi, và bây giờ đã đến lúc bạn bắt tay vào cuộc. Hãy cùng tìm hiểu về các khảo sát về mức độ hài lòng và xem làm thế nào để bạn có thể sử dụng chúng như là một cách truyền thông marketing trong E-commerce của bạn.
Khi nói đến điều hành một doanh nghiệp, việc nghiên cứu là rất quan trọng. Việc nghiên cứu có thể thực hiện dưới nhiều hình thức, bao gồm phân tích thị trường, nghiên cứu nhà cung cấp, câu hỏi dạng dài, hoặc các phỏng vấn nhóm mà có thể đại diện cho người dùng mục tiêu như, nhân khẩu học của họ, tình trạng kinh tế, và sở thích của họ. Tuy nhiên, khi mô tả về người dùng mục tiêu liên tục thay đổi, việc nghiên cứu cũng phải trở thành một quy trình liên tục. Bằng việc làm mới các nghiên cứu thường xuyên, công ty của bạn sẽ có thể phát triển, tiến bước, và trở thành một đối tác đáng tin cậy hơn nữa đối với khách hàng của bạn về lâu dài. Vậy thì làm thế nào để bạn có thể thu thập được nhiều dữ liệu nhất? Thông qua các khảo sát về mức độ hài lòng.
Các Khảo sát về mức độ hài lòng là một tập hợp các câu hỏi với mục đích thu thập dữ liệu định lượng cũng như định tính nhằm giúp bạn xác định và đo lường mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ, hoặc là cả quá trình mua hàng. Vì trọng tâm này của chúng, những khảo sát này nên được gửi cho khách hàng sau khi họ đã thực hiện giao dịch, ghé thăm gian hàng trực tuyến, hoặc đã có một tương tác nhất định với công ty bạn.
Bạn đã bao giờ mưa hàng tại một cửa hàng bên ngoài hoặc đi đến rạp phim rồi nhận được một khảo sát hỏi về trải nghiệm của bạn chưa? Đó chính là Khảo sát về sự hài lòng của khách hàng. Mặc dù chúng có vẻ giống với các khảo sát khác, các câu được hỏi sẽ tuỳ thuộc vào mục tiêu mà chúng đang hướng đến.
Để giúp bạn đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng dễ dàng hơn, chúng tôi đã tạo một số Khảo Sát Mức Độ Hài Lòng Của Khách Hàng Sau Khi Mua Hàng, để bạn sử dụng. Hãy xem các mẫu bên dưới, cứ thoải mái sao chép và dán chúng, sau đó bắt đầu đo lường mức độ vui lòng của khách hàng của bạn.
Design your own templates
LiveAgent gives you the power to design your own customer email templates. Curious about all the opportunities?
We’re reaching out because [recently/on purchase date] you placed an order at [online store’s name], and we’d like to know whether [product/service] met your expectations.
To share your opinion with us, please fill out the survey linked below.
[Button: Fill out the survey]
We hope you are satisfied with your purchase, and we’d really appreciate your feedback.
Thank you!
The [online store’s name] Team
Not so long ago, you ordered [product/service at online store’s name], and we’d like to know your thoughts about it.
That’s why we’d like to ask you to answer a few quick questions. You can do so by filling out this form [link to the form] or simply answering the following questions by responding to this email.
Question 1
Question 2
Question 3…
After you have completed the survey, we’ll send you a discount code for your next purchase as a thank you for helping us improve our [products/services].
Can’t wait to hear back from you!
Best,
The customer Satisfaction Team at [company]
How do you like the [product/service] you bought [recently/on purchase date] at [online store’s name]?
Please share your opinion by clicking on the most relevant emojis below:
😕 not good
😐 sufficient
🙂 good
😀 excellent
Would you like to add anything else? If yes, please answer this email and share your thoughts, or fill out this form: [link to the form].
We value your feedback!
[online store’s name]
Thực tế là, không có câu trả lời chắc chắn nào cho câu hỏi này. Bạn có thể gửi một bản khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng sau khi mua hàng cho cùng một khách hàng sau mỗi lần họ mua hàng. Tuy nhiên, nếu mô hình kinh doanh của bạn liên quan đến việc mua hàng thường xuyên hoặc có những phân khúc khách hàng mua hàng của bạn thường xuyên, thì bạn không nên gửi khảo sát về mức độ hài lòng sau mỗi đơn đặt hàng. Hãy thử tưởng tượng bạn phải nhận cùng một email từ một công ty vài lần trong một tuần. Bạn hẳn là sẽ thấy bực bội, đúng không?
Nếu khách hàng của bạn có xu hướng mua sản phẩm của bạn một hoặc hai lần một tháng, bạn có thể gửi các bản khảo sát này sau mỗi lần mua hàng. Nếu bạn có nhiều người mua thường xuyên hơn, bạn có thể đặt một quy tắc đơn giản, chẳng hạn như gửi một bản khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng sau mỗi lần mua hàng thứ hai, thứ ba hoặc thứ tư tùy thuộc vào doanh số bán hàng của doanh nghiệp e-commerce của bạn.
Việc thưởng cho khách hàng vì sự giúp đỡ của họ là khá phổ biến. Khách hàng của bạn không nhất thiết phải bỏ thời gian trả lời các câu hỏi của bạn – chính bạn mới là người thu lợi từ dữ liệu thu thập được. Do đó, đó là một cử chỉ đẹp để đổi lại cho khách hàng của bạn một thứ gì đó. Bạn có thể cung cấp cho họ mã giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo, giao hàng miễn phí hoặc thông báo cho khách hàng thân thiết về các đợt giảm giá theo mùa sớm hơn những người còn lại còn lại trong danh sách khách hàng của bạn, v.v.
Cách thực hiện một khảo sát khách hàng
Khám phá cách thực hiện khảo sát khách hàng hiệu quả để đo lường mức độ hài lòng và cải thiện dịch vụ. Tìm hiểu về các công cụ như Nicereply và Simplesat, các chỉ số CSS, CES, NPS và thời điểm tốt nhất để khảo sát. Bắt đầu tăng cường sự hài lòng của khách hàng ngay hôm nay!
Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng
Khám phá cách thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng để cải thiện dịch vụ hỗ trợ và nâng cao trải nghiệm người dùng. Tìm hiểu cách xác định mục tiêu với tiêu chí SMART, cùng các loại câu hỏi cần thiết. Đăng ký dùng thử LiveAgent để tối ưu quy trình và gia tăng sự hài lòng của khách hàng!
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team