Mẫu email thương mại điện tử từ LiveAgent giúp xác nhận trả hàng và thông báo giao hàng, cải thiện trao đổi và chiến lược marketing. Email cung cấp thông tin đơn hàng, quy trình giao hàng và yêu cầu phản hồi từ khách hàng.
Email là một cách tuyệt vời để giữ liên lạc với khách hàng, xây dựng nhận diện thương hiệu, và tăng nhận thức thương hiệu. Một chiến lược email marketing phù hợp và được thực hiện tốt cũng có thể cải thiện kết quả kinh doanh sau thuế của bạn đáng kể.
Email marketing đã được chứng minh rằng tạo ra nhiều sự chuyển đổi hơn tất cả những kênh marketing khác và chịu trách nhiệm cho 7% tổng giao dịch thương mại điện tử. Hơn nữa, theo như DMA, việc nhận $42 từ mỗi $1 đầu tư vào email marketing là hoàn toàn khả thi. Những con số thống kê này chứng tỏ email marketing là điều bắt buộc với mọi doanh nghiệp thương mại điện tử.
Chúng tôi đã chuẩn bị một danh sách các ví dụ email sau mua (post-purchase) liên quan đến việc giao hàng và trả hàng để giúp bạn cải thiện chiến lược hiện tại. Tiếp tục đọc để tìm hiểu xem bạn có thể gửi khách hàng kiểu tin nhắn nào và cách thông báo họ biết những giai đoạn khác nhau của việc xử lý đơn hàng.
Dear [customer’s name],
Thank you for shopping with us. Your order number [number] has shipped. You can review the order details below:
INFORMATION ABOUT ORDER [NUMBER]
Order number: [number] placed at [time and date]
Payment: [payment method]
Shipping number: [number] sent by [courier’s name]
DELIVERY ADDRESS
[Delivery data provided by the customer]
Value of products:
Shipping cost:
Payment cost:
Paid:
Hassle-free returns
If you want to invoke your right to return a purchase without giving a reason, our returns system makes the process simple and safe.
Button: [Return the package]
Best,
Customer Service at [company’s name]
Attention: Before picking up your package, please check that it has not been damaged or tampered with. If the package is damaged, and you are afraid that the parcel may have been opened before it was delivered to you, remember to create a ticket with the courier. Only this way can we determine the guilty party and, if applicable, return your money or arrange another shipment.
Hi [customer’s name],
Your order [order number] has been delivered to [name of collection point].
You can pick it up at [collection point address] before [date].
All the best,
[Company]
Hello [customer’s name]
We have received your return request. Thank you for the information!
You can now prepare your return package and wait for the courier to pick it up.
As soon as we receive the package from you with the returned [name of the product(s) ordered], we will refund your money. Refunds take a maximum of [X] days.
Do you have any additional questions? Click this link to read our Frequently Asked Questions section: [Link to FAQ]
Regards,
The [company’s name] Team
RETURN OF ORDER [order number] HAS BEEN ACCEPTED!
Hi [customer’s name]
We have accepted the return of your order number [order number].
——————————————————–
The package contained the following items:
Product 1: [product name]
Price:
Quantity: X
Product Code: [code]
Product 2: [product name]
Price:
Quantity: X
Product Code: [code]
Product 3: [product name]
Price:
Quantity: X
Product Code: [code]
——————————————————–
The refund will be added to your account within the next [X] business days.
Email thông báo giao hàng nên được gửi khi sản phẩm thật sự được lấy bởi dịch vụ hoặc công ty chuyển phát từ nhà kho của bạn. Đương nhiên là, quy trình này nên được tự động hóa.
Vai trò của thông báo giao hàng là để báo cho khách hàng biết những gì đang xảy ra với đơn hàng của họ. Tin nhắn này cũng nên báo cho người nhận biết những bước kế tiếp của quy trình giao hàng. Việc thông báo khách hàng ở mọi giai đoạn của quy trình này sẽ tiết kiệm thời gian cho nhân viên của bạn, họ sẽ không phải trả lời câu hỏi của khách hàng về tình trạng của đơn hàng.
Email thông báo giao hàng nên được cá nhân hóa, vì thế bạn nên bao gồm tên của khách hàng và gọi họ trực tiếp bằng tên. Hơn nữa, những email như vậy nên bao gồm ID đơn hàng, số chuyển hàng tạo bởi công ty chuyển phát, thời gian giao hàng dự kiến, thông tin liên hệ của công ty chuyển phát, và các lựa chọn trả hàng khả thi. Nó cũng nên cho phép khách hàng thay đổi ngày chuyển hàng nếu có thể. Một email giao hàng cũng có thể bao gồm một đường link theo dõi với cập nhật trực tiếp.
Email xác nhận trả hàng, cũng giống như email thông báo giao hàng, nên có:
Cũng nên thông báo cho khách hàng biết họ sẽ phải đợi khoảng bao lâu để nhận tiền được hoàn.
Ready to put our notification and confirmation email templates to use?
LiveAgent is the most reviewed and #1 rated ticketing software for small to medium-sized businesses. Try it today with our free 30-day trial. No credit card required.
Các mẫu email xác nhận đơn hàng
Tạo email xác nhận đơn hàng hiệu quả với các mẫu sẵn có, tối ưu tiếp thị và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp của bạn!
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team