Các mẫu email giảm giá giúp thu hút khách hàng mới và tăng doanh số. Trang cung cấp lời khuyên về chiến dịch giảm giá, cách triển khai mã giảm giá và các mẫu email sẵn sàng sử dụng cho nhiều ngành khác nhau.
Các chiến dịch giảm giá được thực hiện tốt sẽ thu hút khách hàng mới, tăng lòng trung thành của khách hàng hiện tại và tăng lợi nhuận kinh doanh. Hầu như không có doanh nghiệp nào, kể cả trong lĩnh vực B2C hoặc B2B, lại không giảm giá cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ thỉnh thoảng. Hầu hết các doanh nghiệp đều giảm giá vì nó có thể giúp họ bán được hàng trái mùa, tăng lợi nhuận và đồng thời cải thiện sự hài lòng của khách hàng. Ý tôi là, ai lại không thích khi họ mua được thứ mà họ đang theo đuổi với mức giá thấp hơn?
Tuy nhiên, đôi khi không có chiết khấu và đó là nơi mà nó có thể trở nên khó khăn. Đối phó với các cuộc đàm phán chiết khấu là một thách thức đối với cả người tiêu dùng yêu cầu giảm giá và nhóm bán hàng / dịch vụ khách hàng cần đáp ứng kỳ vọng của khách hàng mà không phá hủy biên lợi nhuận của doanh nghiệp họ.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về:
Design your own templates
LiveAgent gives you the power to design your own customer email templates.
Dựa trên giai đoạn kinh doanh của bạn, số lượng khách hàng bạn có, các loại sản phẩm bạn cung cấp và chiến lược giá của bạn – chiết khấu có thể là một nguồn ROI khổng lồ hoặc cách khác, tạo ra các khoản lỗ mà cuối cùng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến lợi nhuận của bạn . Dưới đây là một số điều quan trọng nhất bạn cần ghi nhớ trước khi đưa ra bất kỳ ưu đãi giảm giá nào.
Mặc dù giảm giá 50% cho một số mặt hàng có vẻ hấp dẫn, nhưng bạn cần đảm bảo rằng bạn luôn có một biên lợi nhuận, nếu không, bạn có thể sẽ mất tiền với chiến lược ưu đãi giảm giá của mình. Chuẩn bị các con số trước khi tung ra bất kỳ loại chiến dịch giảm giá nào để xác định những gì bạn có thể đủ khả năng để cung cấp cho khách hàng của mình trong khi vẫn kiếm được lợi nhuận từ mỗi lần bán hàng.
Giảm giá có thể là một cách chắc chắn để thu hút khách hàng mới, tuy nhiên, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí thu hút khách hàng điển hình của bạn. Để nhận được giá trị tối đa từ các chiến dịch giảm giá của bạn, hãy đảm bảo chuyển đổi khách hàng mới thành người mua trung thành bằng cách nuôi dưỡng mối quan hệ của bạn với họ. Làm như vậy sẽ làm tăng giá trị lâu dài của họ và biện minh cho chi phí mua lại khách hàng cao hơn.
Trước khi thực hiện bất kỳ chiến dịch bán hàng nào với nỗ lực thu hút khách hàng mới, hãy cân nhắc xem liệu việc giảm giá của bạn có thực sự thu hút được loại khách hàng mà bạn thực sự muốn hay không. Hãy nhớ rằng giảm giá lớn có khả năng thu hút những người mua sắm thỏa thuận, có nghĩa là những người mua mới được thu hút của bạn sẽ không chuyển đổi thành khách hàng lâu dài trong tương lai.
Mặc dù chiết khấu bán hàng có thể là một phương tiện hiệu quả để tạo ra doanh thu nhanh chóng, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đã cân nhắc cẩn thận tất cả các rủi ro và cạm bẫy tai hại có thể xảy ra. Người tiêu dùng có thể quen với việc giảm giá nhanh chóng và nhiều người sẽ không lo lắng khi giá của bạn trở lại bình thường hoặc tăng. Bên cạnh đó, giảm giá có thể thể hiện sự thiếu tự tin của chính bạn đối với thương hiệu của mình và thiết lập giá trị nhận thức thấp hơn cho sản phẩm của bạn.
Giảm giá cho tất cả mọi người có thể là một rủi ro lớn đối với tỷ suất lợi nhuận tổng thể của bạn. Thay vào đó, hãy cân nhắc giảm giá dành riêng cho các nhóm khách hàng cụ thể (như sinh viên, nhân viên y tế, quân nhân, v.v.). Bằng cách này, bạn có thể tận dụng chiết khấu và phát triển cơ sở khách hàng của mình mà không làm ảnh hưởng đến lợi nhuận hoặc làm giảm giá trị thương hiệu của bạn.
Mặc dù các nỗ lực tiếp thị của bạn cố gắng thuyết phục khách hàng và khách hàng tiềm năng rằng sản phẩm của bạn hữu ích và sẽ cải thiện tuổi thọ của họ – giảm giá thường có thể làm giảm giá trị sản phẩm của bạn. Đó là lý do tại sao bạn cần suy nghĩ về cách bạn sẽ chứng minh giá trị sản phẩm của mình và giữ chân khách hàng sau khi đợt giảm giá kết thúc.
“Apple là một thương hiệu được xây dựng dựa trên tính mới và tính cấp thiết, vì vậy mặc dù các sản phẩm của họ không bao giờ được bán ra thị trường, nhưng bạn có thể được giảm giá cho các giao dịch mua bán hoặc nâng cấp để giữ cho khách hàng trung thành.”
Erin Sykes, a retail and sales strategist
Như tên cho thấy, một email ưu đãi giảm giá được sử dụng để thông báo cho khách hàng của bạn về một đợt giảm giá đặc biệt. Đây có thể là mức giảm giá chung cho tất cả các mặt hàng trong cửa hàng của bạn, cũng như phiếu giảm giá hoặc mã giảm giá có sẵn để sử dụng khi thanh toán. Giảm giá là một phương pháp phổ biến được tất cả các doanh nghiệp sử dụng vì nó mang lại kết quả thực sự. Dưới đây là một số thống kê hỗ trợ tuyên bố này:
Điều thú vị là có nghiên cứu tâm lý thần kinh để chứng minh rằng phiếu giảm giá làm cho khách hàng hạnh phúc hơn. Một nghiên cứu từ Đại học Claremont Graduate đã chỉ ra rằng nhận được phiếu mua hàng 10% có thể làm tăng mức oxytocin lên đến 38% và những người tham gia nhận được phiếu giảm giá cũng hạnh phúc hơn 11% và cảm thấy thư thái hơn.
Vì vậy, làm thế nào bạn có thể triển khai mã giảm giá vào chiến lược tiếp thị của mình? Cách dễ nhất là thông qua các chiến dịch email.
Bắt đầu từ một trang trắng có thể gây khó khăn và bực bội. Để giúp bạn, chúng tôi đã tạo một danh sách các mẹo cần lưu ý khi viết email đề nghị giảm giá. Nếu bạn vẫn không muốn viết email giảm giá của riêng mình, hãy cuộn xuống và sao chép và dán các mẫu email ưu đãi giảm giá sẵn sàng sử dụng của chúng tôi.
Ý tưởng cho tiêu đề:
Thank you for being joining our subscription list! We’re thrilled to offer you a special discount on our [products]. Please use the code below at the checkout to activate your X% discount:
[code]
The discount offer is valid until [date].
Have a great day,
[name of the company/employee]
Ý tưởng cho tiêu đề:
We’re so happy to have you on board! As a thank you, we’ve got a special X% discount just for you. Use [code].
The offer is valid until [date]. Hope you’ll enjoy it!
Best,
[name of the employee/company]
Ý tưởng cho tiêu đề:
It’s a great time for shopping!
[time frame: e.g., Today only, Until July 24th], all items in the store are X% off!
Don’t hesitate – the best deals are selling out fast!
Just use the discount code below at checkout:
[code]
Happy shopping,
[company name]
Ý tưởng cho tiêu đề:
Now you can get [product name] for X% off! Simply use the code below to get X% off your plan:
[code]
Please let me know if you need any assistance. Hope you like the deal!
Best,
[employee name, company]
Ý tưởng cho tiêu đề:
We’ve got good news for you: a special discount code for our [products/services]! Please find it below:
[code]
The code is valid until [date]. You can use it at the checkout!
Hope you enjoy it,
[employee name, company]
Ý tưởng cho tiêu đề:
Welcome to the [company name] newsletter!
To get started, we’ve got a little gift for you – a special discount code for our [products/services]:
[code]
Feel free to use it at the checkout. Hope you enjoy it!
Talk to you soon,
[company name] team
Ý tưởng cho tiêu đề:
Have you heard of our limited-time offer yet? Only until [date], you can get X% off all [products/services]!
Don’t hesitate, as the best deals are selling out fast. Remember to use this discount code at the checkout:
[code]
Enjoy!
[company name] Team
Có thể có nhiều lý do tại sao bạn có thể cần hoặc mong muốn nhận được một mức giá thấp hơn đề xuất. Bên cạnh đó, mọi người đều yêu thích khoản tiết kiệm tiềm năng và yếu tố cảm thấy thoải mái khi mặc cả theo cách của bạn để đạt được một thỏa thuận ngọt ngào hơn. Thường xuyên hơn không, bạn có thể yêu cầu một mức giá đặc biệt cho bất kỳ thứ gì và nhận được nếu bạn biết cách thức và thời điểm yêu cầu. Hãy xem qua một số mẹo có thể giúp bạn nhận được giá chiết khấu từ các nhà bán lẻ, nhà cung cấp và nhà cung cấp dịch vụ.
Khi nói đến yêu cầu giảm giá từ một doanh nghiệp với tư cách là khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng trung thành, có hai điều quan trọng cần nhớ: có một giọng điệu lịch sự, tích cực và chuyên nghiệp, đồng thời giải thích lý do tại sao bạn không thể mua được giá niêm yết (hoặc tại sao bạn tin rằng việc chấp nhận yêu cầu giảm giá của mình sẽ có lợi cho cả hai bên). Dưới đây là một số ví dụ về các mẫu yêu cầu giảm giá mà bạn có thể sử dụng:
Bất kể sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp, bạn có khả năng bắt gặp những khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại yêu cầu giảm giá mà bạn chưa định cung cấp. Tuy nhiên, chỉ cần đồng ý giảm giá chứng tỏ rằng sản phẩm / dịch vụ của bạn không xứng với giá yêu cầu của bạn và bắt đầu mối quan hệ với khách hàng của bạn không chính xác. Dưới đây là một số mẹo về cách bạn có thể thương lượng hiệu quả các yêu cầu chiết khấu để đạt được kết quả đôi bên cùng có lợi và phản hồi một cách chuyên nghiệp:
Ready to put your discount templates to use?
LiveAgent is the most reviewed and #1 rated ticketing software for small to medium-sized businesses. Try it today with our free 30-day trial. No credit card required.
Sử dụng các mẫu email sau làm hướng dẫn bất cứ khi nào bạn cần trả lời khách hàng yêu cầu giảm giá.
Ready to take your customer support to the next level?
With LiveAgent's discount email templates, you can offer your customers exclusive deals and promotions to get the best possible price.
Thông thường, các công ty thông báo cho khách hàng tiềm năng của họ về quy mô của chiết khấu theo tỷ lệ phần trăm, hoặc họ đưa ra mức giá trước và sau. Bạn cũng có thể bao gồm một liên kết đến giá của bạn và cung cấp tất cả thông tin có liên quan ở đó. Đầu tư một chút thời gian vào các thử nghiệm A / B bằng cách gửi hai email khác nhau đến cùng một nhóm khách hàng và kiểm tra xem email nào mang lại kết quả tốt hơn.
Các mẫu email giảm giá nhằm thu hút sự chú ý và thuyết phục người nhận thực hiện một hành động nhất định. Đó là lý do tại sao gửi một email được thiết kế tốt, hấp dẫn về mặt hình ảnh có thể sẽ nhận được kết quả tốt hơn so với một tin nhắn văn bản thuần túy. Nếu bạn Google “email giảm giá”, bạn sẽ tìm thấy nhiều ví dụ, tất cả đều sặc sỡ và hào nhoáng với mức giảm lớn. Tốt nhất bạn nên đi theo con đường này.
Nó phụ thuộc vào chiến lược tổng thể của bạn. Bạn có thể gửi một đề nghị giảm giá cho tất cả các khách hàng của mình hoặc giải quyết thông tin này cho một nhóm độc quyền, chẳng hạn như những khách hàng tiềm năng chưa có mối quan hệ. Nếu bạn quyết định làm điều này sau đó, hãy đảm bảo rằng những người liên hệ không có trong phiếu mua hàng sẽ không phát hiện ra điều đó.
Khám phá cách tăng doanh số và lòng trung thành khách hàng với mẫu email phiếu giảm giá từ LiveAgent. Tận dụng chiến lược marketing kỹ thuật số hiệu quả này để thu hút khách hàng và tạo sự khác biệt trên thị trường thương mại điện tử. Dùng thử miễn phí và bắt đầu nâng cao trải nghiệm khách hàng của bạn ngay hôm nay!
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team