Mẫu email yêu cầu phản hồi giúp tương tác với khách hàng và cải thiện sản phẩm/dịch vụ. Thu thập phản hồi để giữ chân khách hàng, nâng cao trải nghiệm và tạo lòng trung thành. Sử dụng email để xây dựng kết nối ý nghĩa với khách hàng.
Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, bạn phải đối xử với khách hàng như thể họ là đối tác của bạn. Đừng dành quá nhiều thời gian vào cuộc nói chuyện nhỏ, thay vì vậy hãy lắng nghe khách hàng. Khách hàng hiện tại và tiềm năng mang đến cho bạn nhiều thông tin sẽ giúp gia tăng doanh số bán hàng, tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng cao hơn, và đơn giản cải thiện mức trung thành của khách hàng.
Để làm vậy, bạn có thể sử dụng một trong các kênh giao tiếp hiệu quả và cơ bản nhất – đó là email.
Bạn có thể nghĩ, “vâng, chúng tôi đang làm tốt công việc với tiếp thị email của chúng tôi.” Điều đó là có thể, nhưng luôn có chỗ để cải tiến. Tại sao không dùng các email để củng cố quan hệ với các liên lạc trên danh sách của bạn để họ trung thành lâu hơn và năng động hơn? Có một loại email nhất định gọi là email yêu cầu phản hồi, có thể giúp bạn tương tác và xây dựng các kết nối ý nghĩa với khách hàng hiện tại và tiềm năng.
Email yêu cầu phản hồi là một cách đơn giản và sáng tạo để tương tác với khách hàng và nhận được phản hồi của họ, có thể giúp bạn cải thiện tin nhắn tiếp thị trong tương lai cũng như sản phẩm của bạn.
Trước khi vào chi tiết, cần phải giải thích tại sao việc thu thập phản hồi từ khách hàng lại rất quan trọng. Đã từ lâu, các công ty không đầu tư thời gian hay nguồn lực để nhận biết khách hàng của họ.
Đây là một sai lầm vì việc hỏi khách hàng cho ý kiến cho phép bạn biết nhiều hơn về những người đang sẵn sàng mua sản phẩm của bạn. Lấy ví dụ, nó bao gồm nhu cầu của họ là gì và làm thế nào để đáp ứng họ.
Do đó, ý tưởng chính đằng sau việc hỏi xin phản hồi là có được thông tin giá trị, trực tiếp, sẽ giúp bạn cải thiện và phát triển doanh nghiệp, sản phẩm, hoặc dịch vụ của bạn hơn nữa.
Bằng cách hỏi khách hàng hiện tại cho phản hồi, bạn có thể nhận ra liệu họ có được hài lòng, cái gì có thể cải thiện, và trong số các nhu cầu của họ điều nào không được hài lòng.
Phân tích tất cả thông tin này và vạch ra các kết luận thông minh sẽ cho phép bạn:
Vậy bạn nên hỏi khách hàng cho phản hồi như thế nào? Bằng cách tận dụng một email cũ hay.
I wanted to reach out to let you know that working with you on [project] has been a pleasure!
I was wondering if you’d be willing to share your thoughts on our recent project so we can get to know your opinion and act upon it.
If you want to help us improve our [product/service], follow this link [link to a feedback form] and share a few words about our project and your experience working with us.
Again, it’s been a pleasure working for you and your team.
Best,
[name & company]
Hey [name],
How would you rate the support you received from our customer service team?
Good, I’m satisfied
Bad, I’m unsatisfied
Here’s a reminder of what your ticket was about:
[ insert ticket]
We hope we did a good job!
Best,
[name & company]
We are constantly striving to improve, and we’d love to hear from you about the following [company] products:
Rate your [purchased product no. 1]
[a scale from 1 to 5]
Rate your [purchased product no. 2]
[a scale from 1 to 5]
Your feedback helps us improve and reach more great customers like you.
Always yours,
[company] team
Thanks for your time on [date], it was great working with you, and I’m glad we could complete your project.
When we complete projects with outstanding customers, we like to finish up by asking for their opinions and suggestions about how we, [company], can improve.
If you have a few minutes, we’d love to get feedback on your experience.
Follow this link to access the feedback form [link to a feedback form].
In the meantime, please reach out if you have any questions.
Best wishes,
[name & company]
Now that you’ve had a chance to try [product/service], we’d love to know what you think about it.
Follow this link to record some video feedback [link], or simply write a review.
Tell us about the features you enjoyed, how you use [product/service], and anything else that comes to mind!
We appreciate your help.
As always, feel free to reach out if you have any questions.
Best,
[name & company]
Trước khi bạn bắt đầu đặt câu hỏi, hãy giải thích tầm quan trọng của nó đối với bạn để thêm giá trị vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nói với khách hàng, bạn muốn học từ trải nghiệm của họ để bạn có thể luôn cải thiện và đảm bảo dịch vụ tốt trong tương lai.
Thể hiện niềm tri ân của bạn trước tiên và để khách hàng biết, bạn hiểu thời gian của họ rất quý giá, đó là lý do bạn thực sự đánh giá cao bất kỳ phản hồi nào họ chia sẻ.
Câu trả lời cho câu hỏi này sẽ giúp bạn xác định tất cả những điều “tốt” bạn đang làm.
Điểm này rất quan trọng. Đó là về việc hỏi khách hàng phần nào của trải nghiệm mua sắm/dịch vụ họ không thích.
Hãy chú ý đặc biệt vào những câu trả lời này. Nếu bạn không hành động theo lời khuyên, bạn sẽ không được bào chữa nếu những điều tương tự diễn ra lần nữa với các khách hàng khác.
Ready to put our feedback request templates to use?
LiveAgent is the most reviewed and #1 rated help desk software for small to medium-sized businesses. Try it today with our free 14-day trial. No credit card required.
Nó thực sự phụ thuộc vào các chi tiết cụ thể của sản phẩm hoặc dịch vụ. Dù vậy, đừng đợi quá lâu, vì khách hàng có thể sẽ quên mất trải nghiệm họ có với công ty (trừ khi nó đặc biệt tiêu cực). Việc gửi một email yêu cầu phản hồi tối đa 5 ngày sau một thanh toán là ý tưởng hay.
Có, bạn nên quan tâm về trải nghiệm của tất cả khách hàng và không bỏ qua những ai thể hiện một ý kiến tiêu cực về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Mọi phản hồi tiêu cực nên được phân tích thấu đáo và hành động theo để giúp bạn cải thiện sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Mẫu email phản hồi yêu cầu hoàn tiền
Khám phá mẫu email phản hồi yêu cầu hoàn tiền để nâng cao sự hài lòng của khách hàng và tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp. LiveAgent cung cấp các mẫu miễn phí, dễ sử dụng để xử lý hoàn tiền hiệu quả, duy trì niềm tin khách hàng và cải thiện dịch vụ khách hàng của bạn. Truy cập ngay để tìm hiểu cách xử lý yêu cầu hoàn tiền một cách chuyên nghiệp!
Mẫu email mời yêu cầu phản hồi
Khám phá mẫu email mời RSVP của LiveAgent giúp tăng cường phản hồi khách hàng cho sự kiện của bạn. Dễ dàng tùy chỉnh và tạo email mời thu hút cho các sự kiện trực tuyến và trực tiếp, cải thiện chiến lược tiếp thị của bạn. Bắt đầu dùng thử miễn phí ngay hôm nay!
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team