Bài viết cung cấp mẫu email tương tác để thu hút lại khách hàng, giúp tăng doanh số và giữ chân khách hàng. Đề xuất gửi email tương tác để giữ sự quan tâm của khách hàng hiện tại, vì họ có thể chuyển đổi và mua hàng nhiều lần hơn.
Việc giữ cho tỷ lệ giữ chân khách hàng cao sẽ rẻ hơn đáng kể so với việc có được khách hàng mới. Hơn nữa, những khách hàng hiện tại của bạn sẽ có khả năng chuyển đổi nhiều lần hơn (tiếp tục mua hàng của bạn nhiều lần hơn). Trên thực tế, theo Forrester, chi phí để có được khách hàng mới cao hơn gấp 5 lần so với việc giữ cho những khách hàng hiện tại hài lòng (nguồn). Tuy nhiên, các công ty thường đầu tư nhiều hơn vào việc thu hút khách hàng mới thay vì giữ cho những khách hàng hiện tại quan tâm và tương tác với sản phẩm của doanh nghiệp.
Đó là một sai lầm có thể khiến công ty của bạn phải trả một phí rất đắt. Harvard Business Review báo cáo rằng thu nhập của 65% doanh nghiệp đến từ các khách hàng hiện tại (nguồn). Nghiên cứu của Forrester cũng chỉ ra rằng các công ty mất 1,6 nghìn tỷ đô la mỗi năm do khách hàng rời bỏ doanh nghiệp.
Để khách hàng hoặc những người đăng ký hiện tại của bạn tích cực tương tác với công ty của bạn, bạn có thể bắt đầu chiến dịch tương tác và gửi cho họ email tương tác để thu hút lại khách hàng.
Chiến dịch tương tác khách hàng hiện tại qua email là chiến dịch email nhắm mục tiêu đến khách hàng hoặc người đăng ký không hoạt động. Mục đích là để nhắc nhở họ về những lợi ích mà sản phẩm và dịch vụ của bạn mang lại.
Đây là một chiến dịch chuyên biệt nhằm mục đích nhắc nhở khách hàng về thương hiệu của bạn và thúc đẩy họ trả tiền cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn một lần nữa. Loại email này cũng nhằm để kết nối lại với những người đăng ký email có mức độ tương tác thấp hoặc không tồn tại.
Các chiến dịch email tương tác với khách hàng hiện tại chỉ nên nhắm mục tiêu đến những khách hàng không hoạt động. Đó là lý do tại sao bước đầu tiên của bạn sẽ là xác định những khách hàng không hoạt động trong cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn. Bạn cũng cần quyết định khoảng thời gian một khách hàng không hoạt động để được đưa vào chiến dịch tương tác khách hàng hiện tại. Những khách hàng mà bạn xác định là không hoạt động sẽ được đưa vào danh sách mà bạn sẽ gửi email tương tác.
Có nhiều loại thông báo mà bạn có thể đưa vào email để kích hoạt lại những khách hàng hoặc các địa chỉ liên hệ không hoạt động:
Hãy bắt đầu gửi email của bạn một cách có hệ thống, sau đó tiếp tục theo dõi tỷ lệ mở, tỷ lệ thất thoát, và tỷ lệ nhấp. Liên tục phân tích kết quả để bạn có thể xác định những nhóm khách hàng nào cần được chú ý nhiều hơn.
We’re taking the hint: you aren’t interested in (product/service/offering). That’s okay, we get it.
Since you haven’t been checking our emails lately, we’ll go ahead and take you off our subscriber list.
Or…Maybe you still want to hear from us? Just click the (color) button below. Regardless of your choice we really hope you’ll stay with us.
(CTA)
Enjoy [percentage] off your next purchase of [amount in dollars/other currency]. Just enter code [code] at the checkout.
[Use your discount code now]
Please note, if you don’t click on this email or we don’t hear back from you, we’ll bid you adieu and remove you from our mailing list.
Respectfully,
[company]
We know that recently we might have failed to deliver on these efforts.
Several subscribers have complained that our emails have been too promotional and that we haven’t covered important news. That’s not what we intended. When we launched this newsletter, our first goal was to be a reliable source of information on [industry].
We want to fix this. In upcoming issues, we want to inform you about our products, services, and deliver hot industry news to you.
We’re ensuring you that 90% of our newsletter content will be focused on [industry] news and other useful information.
We hope that by doing this we’ll win you back! <3
Always yours,
[company] marketing team
We haven’t heard from you in a while. Is everything okay?
We want to make sure our content meets your expectations. In case you have any concerns or comments, we’ve included a link to a [contact form/live chat/callback window] below
You can also contact customer support 24/7.
[CTA – link to a contact form/link prompting a live chat or callback window]
Best,
[name of the sender, company]
Mẫu email tương tác: Giữ tôi lại trong danh sách nhận email
We’re not sure what to think about this.
We want to make sure that you’re still interested in receiving emails from us that include information about [company] and the latest news from [name of your industry] to help you tackle the challenges of [issue or pain point of your audience].
If you’d like to remain a subscriber, click the link below.
[CTA] Keep me on the list
You need to know that if you do not click the above button in 7 days, we’ll remove you from our mailing list – no questions asked.
Talk to you soon, hopefully!
Yours,
[company] team
Bạn nên khởi chạy chiến dịch email tương tác với khách hàng gồm 3 email trở lên sau 30-60 ngày khách hàng không hoạt động. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào tần suất bạn thường gửi email. Nếu bạn chỉ gửi email bản tin hàng tháng thì hãy đợi lâu hơn một chút, chẳng hạn như 90 ngày.
Như đã đề cập ở trên, bạn nên gửi ít nhất ba email tương tác. Tuy nhiên, hãy tiếp tục phân tích kết quả của từng email. Nếu nhiều người nhận hủy đăng ký sau email thứ hai, hãy cân nhắc việc từ bỏ gửi email thứ ba.
Bạn nên đợi ít nhất 48 hoặc 72 giờ để gửi email tương tác khác tới những người đăng ký không hoạt động.
Ready to put our re-engagement templates to use?
LiveAgent is the most reviewed and #1 rated ticketing software for small to medium-sized businesses. Try it today with our free 14-day trial. No credit card required.
Mẫu email giới thiệu khách hàng B2B
Sử dụng các Mẫu email giới thiệu khách hàng B2B của chúng tôi để nhận được những lời giới thiệu từ các khách hàng tốt nhất của doanh nghiệp và từ người dùng yêu thích bạn. Chỉ cần Sao chép & Dán và cải thiện doanh số ngay!
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team