Mẫu Email Cảm Ơn Khách Hàng E-commerce giúp xây dựng lòng trung thành khách hàng qua email marketing. Bài viết cung cấp các mẫu email cảm ơn và lưu ý quan trọng để tăng cường niềm tin của khách hàng mới và hiện tại.
Tiếp thị qua email – email marketing là một trong những kênh giao tiếp “truyền thống nhất” trong marketing. “Truyền thống” ở đây có nghĩa là nó đã được sử dụng từ cách đây khá lâu. Một trong những email đầu tiên gửi cho khách hàng được tạo ra từ MIT (Massachusetts Institute of Technology – Học viện Công nghệ Massachusetts) vào năm 1965. Và dù rằng nhiều chuyên gia kinh doanh và marketing cho rằng “thời đại của email đã chấm dứt” khi cân nhắc chúng như một kênh marketing, phương thức truyền thông này vẫn được sử dụng phổ biến thêm hàng thập kỷ kể từ khi email đầu tiên được gửi đi.
Email là một phương tiện giao tiếp tuyệt vời có thể kết nối bạn với người dùng, xây dựng các mối quan hệ với họ, và tạo sự tin tưởng cũng như lòng trung thành nơi hợ. Nó có thể được xem như là phương thức có chi phí hiệu quả nhất trong việc chuyển đổi những người mua hàng lần đầu thành những khách hàng trung thành. Là một Marketer, bạn có thể đạt được nhiều thức hơn bằng việc chăm sóc những khách hàng hiện tại của mình thay vì tập trung tất cả nỗ lực của bạn vào việc có được khách hàng mới.
Dĩ nhiên, tất cả những người mua hàng nhiều lần đều trải qua lần mua hàng đầu tiên. Đó chính là lý do tại sao chúng tôi không thể khuyên bạn không nên dành thời gian để có được nhiều khách hàng mới hơn. Nhưng sẽ rất hữu ích nếu bạn nhớ rằng theo nhiều nghiên cứu, (ví dụ như, nghiên cứu của BAIN&COMPANY)khách hàng cũ chi tiêu cho doanh nghiệp nhiều hơn khoảng 33% so với một khách hàng mua lần đầu. Tác động của mối tương quan này là có căn cứ và không nên bị những người ra quyết định trong doanh nghiệp xem nhẹ, dù doanh nghiệp thuộc bất cứ ngành nghề nào.
Vậy chính xác thì Email phù hợp như thế nào? Chìa khoá để sử dụng email như một kênh để tăng tỷ lệ quay lại của khách hàng chính là coi mỗi lần chốt đơn hàng đều là một cơ hội để bắt đầu lại hành trình khách hàng. Điều này có nghĩa là nhắc đi nhắc lại các email hậu-mãi để khách hàng không trở nên lạnh nhạt và bỏ đi. Trong đó, Email Cảm Ơn chính là điểm khởi đầu chiến lược.
Mục tiêu chính của Chiến dịch email marketing là xây dựng lòng trung thành đối với những người đã đăng ký vào cơ sở dữ liệu của bạn và đồng ý nhận các thông tin tiếp thị. Sau khi xây dựng lòng trung thành, việc chuyển người đăng ký thành khách hàng sẽ dễ dàng hơn bằng việc gửi những thông điệp thú vị và đúng thời điểm.
Email Cảm Ơn là những email giao tiếp quan trọng trong giai đoạn tạo ra lòng trung thành nơi khách hàng. Nó cũng là nguồn chủ yếu để củng cố sự trung thành của các khách hàng hiện tại, giành được sự tin tưởng nhiều hơn, và khuyến khích họ tiếp tục mua hàng cùng bạn. Cùng tìm hiểu kỹ hơn những chức năng của Email Cảm Ơn đối với E-commerce.
Khi lên kế hoạch cho bất cứ chiến dịch tiếp thị số nào, bao gồm cả Email Cảm Ơn, bạn phải luôn ghi nhớ mục tiêu của mình. Một Email Cảm Ơn có thể được trình bày dưới nhiều hình thức khác nhau, nhưng nó luôn mang một mục tiêu chung– nó thể hiện cho người nhận thông điệp rằng họ quan trọng như thế nào với doanh nghiệp.
Lấy ví dụ, bạn có thể gửi Email cảm ơn để thể hiện sự trân trọng đối với những người đăng ký nhận bản tin của doanh nghiệp, những người có hứng thú với một ưu đãi cụ thể hoặc đã mua một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó của doanh nghiệp.
Như đã đề cập, có nhiều loại Email Cảm Ơn khác nhau.
Design your own templates
LiveAgent gives you the power to design your own customer email templates. Curious about all the opportunities?
Một Email Cảm Ơn kèm Chào Đón được gửi sau khi ai đó đăng ký nhận bản tin hoặc vào danh sách nhận tin của doanh nghiệp. Nó xác nhận việc đăng ký và trình bày loại nội dung mà bạn sẽ gửi kèm với thể hiện sự trân trọng đối với Người đăng ký.
Email Cảm Ơn này được gửi sau khi ai đó thực hiện mua hàng và trở thành khách hàng của bạn. Một thông điệp như vậy có thể bổ trợ cho mục tiêu xây dựng lòng trung thành của khách hàng và cũng có thể gợi ý về những sản phẩm có liên quan mà khách hàng đó có thể quan tâm.
Rõ ràng, Email loại này nhằm mục đích cảm ơn người dùng đã tham gia vào một sự kiện (dù tại một địa điểm hay trực tuyến). Mục đích của nó là mời người dùng phản hồi về sự kiện, cho phép họ chia sẻ ý kiến và làm họ cảm thấy được lắng nghe.
Các Mẫu được trình bày trong bài viết này là những ví dụ về Email Cảm Ơn có thể được gửi đến khách hàng sau khi họ đặt hàng trực tuyến.
Thank you for placing an order with us! We’re delighted to see your interest in our [products or services].
We want to ensure that our products meet your expectations and that you’re satisfied. As such, we’d love to hear from you once you’ve had a few days to tinker around with [product name].
Please use this form [link to the form] to share your opinion, or simply respond to this email with a few words about [product/service].
Your opinion will help us improve our future offers.
Best,
The Customer Success Team at [company]
Thanks for shopping with us. We hope [product or service] will meet your expectations and you will purchase from [online store’s name] again!
While you wait for your package, check out other [products/services] that may be a great addition to your [product or service ordered].
See you around!
[name and surname]
Owner of [online store’s name]
We are really happy to see you placing a new order at [online store’s name]!
There’s nothing more rewarding for us than to know that first-time customers trust us and come back to order more [product/services]. We hope to see you around even more often!
Here’s a small gift from us: [a/an X]% discount code for your next purchase to show our appreciation.
[Discount Code]
Use it at the checkout and enjoy your next shopping experience with us!
The Customer Service Team at [company]
Thank you for visiting our store and placing your first order!
We are glad that you found the [product/services] you were looking for in our store.
Our goal is for our clients to always be satisfied, so let us know how your experience with us was during your first time shopping here.
We look forward to seeing you around again soon.
Sincerely,
Your friends at [company’s name]
Thank you for placing your order with [company’s name/e-store’s name]! We really appreciate that you chose our store, it means the world to us!
We want to let you know that we will inform you about the subsequent stages of order processing via separate emails.
Have a great day!
The [team’s name] at [company’s name]
Vui lòng lưu ý: Loại email này nên được gửi đến khách hàng hàng mua hàng thường xuyên khoảng 1 năm sau lần mua hàng đầu tiên của họ.
Dear [customer’s name],
We are delighted to inform you that you have been our customer for [period of time]!
This message is to thank you for being part of our [family/family of customers/community/group of loyal customers].
We are truly grateful for your constant support and loyalty. We are aware that we wouldn’t be here without devoted customers like yourself.
You could have chosen any other e-store, but you picked and still shop with us. We appreciate you sticking with [company’s name].
Thanks again, and have a wonderful day!
Best,
[company’s representative, can be a decision-maker]
Có nhiều loại Email cảm ơn khác nhau mà bạn có thể gửi cho khách hàng của mình, và lựa chọn loại nào là tuỳ thuộc vào bạn. Nhưng trước khi bạn gửi Email Cảm Ơn đầu tiên, hãy nhớ rằng những Email này dành cho khách hàng của bạn, không phải về gia đình bạn.
Vậy nên, các loại Email Cảm Ơn có thể bao gồm:
Có, một Email Cảm Ơn ngắn nên được gửi mỗi khi ai đó đặt hàng tại cửa hàng trực tuyến của bạn. Ngày nay, khách hàng nhận được nhiều loại email khác nhau: Email Xác Nhận, Email Cảm Ơn, Email Thông Báo về Vận Chuyển Sản Phẩm, v.v…, và họ đã quen với cách thức giao tiếp này. Họ có thể sẽ lo lắng hơn nếu họ đặt hàng gì đó và không nhận được Email liên hệ nào so với việc nhận được.
Mục đích của mọi Email Cảm Ơn là thể hiện sử trân trọng. Đó là lý do nội dung của nó không cần dài, hoặc chứa nhiều thông tin cũng như quá nhiều CTA (kêu gọi thực hiện hành động). Thực tế, nó nên ngược lại – một Email Cảm Ơn chỉ nên ngắn gọn, súc tích, và chỉ chứa các thông tin cần thiết như Ngày giao hàng dự kiến, thông tin về chương trình khách hàng thân thiết, hoặc các đợt giảm giá sắp tới.
Bạn cũng có thể sử dụng Email Cảm Ơn để bán thêm hoặc bán kèm các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan, nhưng bất kỳ phần nào liên quan đến bán hàng trong email cảm ơn cũng phải tương đối ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề.
Theo nguyên tắc thông thường – Có. Email Cảm Ơn là một tin nhắn lịch thiệp mà doanh nghiệp của bạn gửi cho khách hàng để ghi nhận hành động của họ và cho họ biết bạn đánh giá cao sự quan tâm của họ đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Rõ ràng, Email Cảm Ơn cũng có thể thực hiện các mục tiêu khác như bán thêm, bán kèm hoặc tạo ra lượng truy cập vào blog của bạn. Nhưng ngoài việc sử dụng Email Cảm Ơn để hoàn thành các mục tiêu kinh doanh này, bạn không nên quên mục đích chính của chúng – xây dựng và củng cố mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng hiện tại của bạn.
Do đó, bạn nên gửi Email Cảm Ơn mỗi lần ai đó mua hàng từ cửa hàng của bạn. Bạn có thể dễ dàng tự động hoá quy trình này với các công cụ gửi Email tự động. Tuy nhiên, hãy nhớ cung cấp cho khách hàng của bạn lựa chọn huỷ đăng ký tham gia các hoạt động truyền thông tiếp thị khác. Tốt nhất là nên kèm theo đường dẫn huỷ đăng ký ở đầu hoặc cuối mỗi Email.
Có, phần nhìn của một Email Cảm Ơn rất quan trọng. Mẫu Email Cảm Ơn phải thống nhất với các nguyên tắc thương hiệu, bao gồm cả phông chữ và màu sắc thương hiệu. Rõ ràng là bạn có thể thiết kế Email Cảm Ơn để có cảm giác thoải mái và vui tươi hơn, nhưng chúng phải nhất quán với các nội dung khác mà bạn gửi cho khách hàng hoặc đăng trên blog, trang web hoặc các trang mạng xã hội của bạn. Nếu bạn thường gửi email chỉ ở dạng văn bản, hãy làm theo phong cách như vậy với Email Cảm Ơn.
Cho dù bạn có gửi một Email có mã HTML, nhiều màu sắc hay là email chỉ ở dạng văn bản, đừng quên cách mọi người trên Internet sử dụng nội dung. Hầu hết khách hàng của bạn sẽ không đọc một tin nhắn cảm ơn dài dòng được trình bày toàn chữ là chữ hoặc không có ngắt quãng. Hãy tạo Email của bạn theo cách dễ đọc lướt qua nhất cho người nhận. Nếu không, họ sẽ không mở các Email Cảm Ơn của bạn trong tương lai. Điều này chắc chắn sẽ tác động xấu đến tỷ lệ gửi và tỷ lệ nhấp mở của các Email của bạn cũng như ảnh hưởng đến Danh tiếng tên miền của người gửi – của bạn.
Email Cảm Ơn là một phương thức truyền thông trong Marketing. Mặc dù tên của chúng không thể hiện điều đó, chúng vẫn là một phương thức truyền thông mà khách hàng của bạn phải đồng ý mới nhận. Thông thường, việc đồng ý để nhận các thông tin từ các phương thức truyền thông khác nhau nên được thiết lập khi ai đó tạo tài khoản trên cửa hàng trực tuyến của bạn. Đây là lúc họ đánh dấu vào ô cho phép bạn gửi cho họ.
Và chính vì Email Cảm Ơn cũng là một phương thức truyền thông trong Marketing, khách hàng của bạn luôn có thể chọn không nhận chúng hoặc huỷ đăng ký khỏi danh sách nhận tin của bạn nếu muốn. Như đã đề cập trong câu trả lời trước, liên kết hoặc hủy đăng ký phải được bao gồm trong mọi email được gửi đến danh sách người nhận và Email cảm ơn cũng không phải là ngoại lệ.
Theo nguyên tắc thông thường – Có. Email Cảm Ơn là một tin nhắn lịch thiệp mà doanh nghiệp của bạn gửi cho khách hàng để ghi nhận hành động của họ và cho họ biết bạn đánh giá cao sự quan tâm của họ đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Có, phần nhìn của một Email Cảm Ơn rất quan trọng. Mẫu Email Cảm Ơn phải thống nhất với các nguyên tắc thương hiệu, bao gồm cả phông chữ và màu sắc thương hiệu. Rõ ràng là bạn có thể thiết kế Email Cảm Ơn để có cảm giác thoải mái và vui tươi hơn, nhưng chúng phải nhất quán với các nội dung khác mà bạn gửi cho khách hàng hoặc đăng trên blog, trang web hoặc các trang mạng xã hội của bạn.
Email Cảm Ơn là một phương thức truyền thông trong Marketing. Mặc dù tên của chúng không thể hiện điều đó, chúng vẫn là một phương thức truyền thông mà khách hàng của bạn phải đồng ý mới nhận. Thông thường, việc đồng ý để nhận các thông tin từ các phương thức truyền thông khác nhau nên được thiết lập khi ai đó tạo tài khoản trên cửa hàng trực tuyến của bạn.
Khám phá cách tạo kết nối mạnh mẽ với khách hàng mới qua Mẫu Email Chào Đón dành cho doanh nghiệp eCommerce. Các mẫu email này không chỉ giúp xây dựng lòng trung thành mà còn nâng cao ROI với sự tuỳ chỉnh hoàn toàn. Tìm hiểu cách chào đón khách hàng hiệu quả từ thông điệp của CEO cho đến hướng dẫn sử dụng ngắn gọn. Bắt đầu miễn phí và cải thiện sự hài lòng của khách hàng ngay hôm nay!
Mẫu email thu hút khách hàng trở lại
Khám phá mẫu email miễn phí từ LiveAgent để thu hút khách hàng trở lại, tăng hiệu quả tiếp thị và tiết kiệm chi phí. Tận dụng các mẫu email dễ tùy chỉnh để xây dựng chiến dịch hiệu quả, giữ chân khách hàng hiện tại với chi phí thấp hơn nhiều so với việc thu hút khách hàng mới. Truy cập ngay để tìm hiểu thêm!
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team