Mẫu email đào tạo khách hàng của LiveAgent giúp thu hút và giữ chân khách hàng bằng cách tùy chỉnh nội dung và cá nhân hóa, tăng tương tác và doanh số. Hướng dẫn chi tiết cách gửi email, cấu trúc và thời điểm gửi email hiệu quả.
Việc đảm bảo khách hàng trung thành và tiếp cận khách tiềm năng mới là hai mục tiêu chính của tất cả chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Chúng không phải là những mục tiêu dễ dàng đạt được, nhưng có những hành động cụ thể bạn có thể thực hiện để thu hút khách hàng mới và giữ cho khách hiện tại được hạnh phúc.
Vậy bạn có thể làm nó như thế nào? Giao tiếp trực tiếp với người tiêu dùng và thông báo cho họ về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong khi cung cấp giá trị. Bạn có thể củng cố lòng tin của họ theo cách đôi bên cùng có lợi– đào tạo khách hàng.
Khi khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ, người bán không muốn họ hối hận về cuộc đầu tư. Sau cùng, một khách hàng hài lòng có khả năng cao hơn mua sản phẩm khác từ cùng một doanh nghiệp. Và đây là nơi việc đào tạo hữu dụng. Nó là một phương pháp để hướng dẫn khách hàng về đúng cách sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ họ đã mua.
Nếu bạn muốn cải thiện sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng, việc triển khai chiến lược đào tạo là một tùy chọn tốt. Làm vậy, bạn sẽ dễ dàng hơn khi giao tiếp với họ và tạo ra giá trị. Về bản chất, việc đào tạo là một phần của chiến lược lớn hơn, quan tâm đến quan hệ với khách hàng mới.
Nhưng nó phải làm gì với tiếp thị kỹ thuật số?
Hãy xem xét, tiếp thị chủ yếu dựa vào các công cụ kỹ thuật số, kênh, và chiến lược, điều cần thiết là đầu tư vào các kênh giao tiếp thực tế, hiệu quả, và thành công, như tiếp thị email. Đó là lý do hầu hết chiến lược đào tạo của bạn nên được áp dụng qua email mục tiêu và cá nhân, được gửi đến người dùng mới.
Thanks for joining [name of company].
We built [product/service] to [story behind it, explanation what pain points your offering solves].
We are really curious why you signed up for [product/service].
Your feedback will really help us improve our products, as we always aim to deliver exactly what our customers want.
Share your thoughts by replying to this email.
Over the next few weeks, you can expect a few more emails from us. All these messages will help you get the most out of [product/service].
We’ll also share our tips and tricks on how we use [product/service].
Thanks!
[name and company]
I’m [name], the founder of [company name], and I’d like to personally thank you for [signing up to our service/buying our product/subscribing to our…].
We established [company name] to [mission/values of company/pain points that a product/service solves].
I’d love to hear what you think of [product/service]. Is there anything we should work on or improve? Let us know!
I’m always happy to help and read our customers’ suggestions.
[name and company]
I really appreciate you joining us at [company], and I know you’ll love finding out how easy it is to deliver outstandingly personal support to every customer.
We started [company] to help [small] businesses [of all size] grow, and I hope that we can achieve that for you.
If you wouldn’t mind, I’d appreciate it if you answered one quick question: why did you [sign up for a service/ buy a product/subscribed]?
I’m asking because knowing what made you sign up helps us make sure that we’re delivering what our users expect.
Reply to this email and let me know your opinion.
Over the next couple of weeks, we’ll be sharing some tips from [industry], checking in with you and showing you how some of our other customers use [company/product/service] to grow their businesses.
Thanks, [name of the CEO], [company name]
Welcome to [product/service name]. Your X-day [number of free days] free trial starts today.
What will happen next?
We’ll be sending you some hot news from the [name of the industry] industry and our best tips for [product/service]. Keep an eye on your inbox so you don’t miss any message from us.
Want to reveal the full potential of [product/service name]?
Choose a plan below…
[paid plan link]
Welcome to [product/service/company]. We’re super happy to see you on board!
We’re sure that [product/service] will help you overcome [pain points] thanks to providing [key benefits of product/service].
Get to know more about [product/service] by watching [title] video.
You’ll be guided through [name of service/product] by [name], our expert in [area of expertise], to ensure that you get the very best out of our service.
And that’s not all that we got for you! More insightful resources like our guides [link] or video tutorials [link to a video] are at your disposal.
Take care!
Biết rõ người dùng là điều cần thiết trong mọi lĩnh vực của một tổ chức nhưng, khi chúng tôi đang nói về đào tạo khách hàng, nó trở thành điểm bắt buộc.
Mỗi người dùng có một vấn đề khác nhau, cần được xử lý hoặc trông đợi khác nhau về một nhà cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ, nên email đào tạo của bạn cần nhận ra điều này. Bạn có thể hình dung thợ cắt tóc làm cùng một kiểu tóc cho tất cả khách hàng của họ?
Không? (nếu câu trả lời của bạn là có, hãy gửi cho tôi địa chỉ của thợ cắt tóc này vì kiểu cắt đó phải thật phi thường!)
Nếu khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ, chuyện của bạn là chuyển giao kết quả tuyệt vời đến cho họ và làm vậy càng sớm càng tốt. Do đó, hãy nỗ lực hết sức để giúp họ đạt được điều tốt nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ nhanh nhất có thể. Cho họ thấy, nó rất xứng đáng đầu tư thời gian và tiền bạc.
Lúc này, bạn hướng dẫn khách hàng cách sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ biết tất cả lợi ích được sản phẩm mang đến. Chỉ trong một lúc, khách hàng đã đạt được thành công đầu tiên nhờ vào sản phẩm của bạn.
Nhưng bạn có dạy họ cách đạt được kết quả này không, hay bạn mang kết quả đến cho họ?
Đừng để khách hàng phụ thuộc vào nhóm đào tạo. Họ phải có sự tự chủ và đủ kiến thức để có thể làm việc với sản phẩm của bản thân. Vai trò của bạn là giúp họ thành công với sản phẩm theo con đường của họ.
Nhóm đào tạo của bạn là một phần của câu đố, phải đảm bảo tất cả yếu tố đều thành công.
Mọi thứ phải được lên kế hoạch và tổ chức tốt, với các chuyên gia ở bên bạn để giải quyết các vấn đề của khách hàng.
Email đào tạo đầu tiên của bạn nên được gửi trong vài phút sau khi khách hàng đăng ký hoặc mua sản phẩm/dịch vụ. Tại sao là sau vài phút? Vì việc gửi một email tự động ngay lập tức trông quá giả tạo. Rõ ràng là bạn đang gửi các email tự động, nhưng hãy cố mang tính cá nhân nhất có thể.
Email đào tạo của bạn nên nằm giữa 60 và 130 từ. Hãy giữ cho tin nhắn chào mừng càng ngắn và đơn giản càng tốt. Bạn không muốn lấn áp họ ngay lập tức.
Còn gì nữa, mỗi khi bạn đào tạo một khách hàng mới, hãy yêu cầu phản hồi để bạn có thể tiếp tục cải thiện quy trình của bạn.
Nội dung nên ngắn gọn, có thể đọc lướt, và được trình bày thành những đoạn nhỏ. Người nhận dành vài giây để xem lướt qua các email, chỉ chọn những chủ đề và từ khóa chung. Nếu họ nhìn thấy điều gì có liên quan, họ sẽ chậm dần và đọc tin nhắn của bạn cẩn thận hơn. Hãy bắt đầu bằng việc viết email của bạn, sau đó loại bỏ một nửa số từ và xem lại chúng để xóa thêm chút nữa. Sau đó, bạn sẽ gần như chỉ còn lại thông tin chính.
Ready to put our onboarding templates to use?
LiveAgent is the most reviewed and #1 rated ticketing software for small to medium-sized businesses. Onboard your customers today with our free 14-day trial. No credit card required.
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team