Hướng dẫn kết thúc email chuyên nghiệp giúp tăng tỷ lệ phản hồi tích cực. Bao gồm mẹo, mẫu email và các yếu tố cần có như dòng kết thúc, thông tin liên hệ, chức danh. Phù hợp cho nhiều loại email như sale, dịch vụ khách hàng.
Do đa số việc giao tiếp của doanh nghiệp ngày nay được xử lý bằng email, nên cả việc bắt đầu và kết thúc email một cách chuyên nghiệp là rất quan trọng. Tuy nhiên, vì mọi tâm điểm chú ý đều dồn vào tiêu đề và đầu email, kết thúc email thường bị bỏ qua.
Trong thực tế, kết thúc một email liên quan đến công việc đúng cách cũng quan trọng như mở đầu email. Kết thúc email đúng cách sẽ để lại cho người nhận một ấn tượng cuối cùng tích cực, thúc đẩy người đọc hành động, xác định người gửi và ý định của họ, và cung cấp cho người nhận thông tin liên lạc của bạn (nó sẽ giúp họ liên lạc với bạn dễ dàng hơn.) Đọc tiếp để biết về cách kết thúc email công việc một cách thích hợp và tận dụng danh sách kết thúc email chuyên nghiệp của chúng tôi, cũng như ví dụ về các dòng kết thúc phù hợp với nhiều ngữ cảnh.
Trước khi gửi email của bạn, hãy đảm bảo rằng nó có một dòng kết thúc ngắn để tạo sự chuyển giao mượt mà giữa nội dung chính của email với việc dừng email của bạn. Dòng kết thúc này có thể bày tỏ lòng biết ơn vì người nhận đã dành thời gian cho bạn, là một lời kêu gọi hành động, hay là một lời nhắn cho thấy bạn mong đợi phản hồi.
Trừ khi bạn rất thân với người nhận, mọi email công việc đều yêu cầu kết thúc một cách chuyên nghiệp, có thể trang trọng hoặc không dựa trên kiểu quan hệ bạn có và bối cảnh của việc giao tiếp. Đóng email thường được dùng nhất là “regards” và “best” nhưng chúng tôi cũng đã chuẩn bị một danh sách ví dụ (ở bên dưới), cả trang trọng và không trang trọng.
Luôn bao gồm họ và tên của bạn trong chữ ký email nếu đây là lần đầu bạn viết email cho người này. Với những cuộc trò chuyện với đồng nghiệp, hoặc những người bạn đã biết và đã trao đổi nhiều email, kết thúc email với tên là đủ. Xin lưu ý, nên tránh việc ký tên bằng biệt danh trừ khi biệt danh của bạn được biết rộng rãi và được sử dụng thay cho tên của bạn.
Nhớ thêm chức danh hiện tại và tên công ty vào chữ ký email của bạn để loại bỏ sự nhầm lẫn việc bạn là ai, đặc biệt nếu như bạn đang cold-emailling khách hàng tiềm năng. Nếu bạn đang nộp đơn xin việc, chúng tôi khuyên bạn nên bỏ thông tin việc làm hiện tại (email và số điện thoại) khỏi chữ ký của bạn.
Thậm chi khi người nhận có thể đã biết email của bạn, việc đưa thông tin liên hệ bổ sung trong chữ ký của bạn luôn luôn hữu ích, chẳng hạn như số điện thoại trực tiếp của bạn, vì vài người thích liên lạc thông qua những kênh giao tiếp khác hơn.
Bạn cũng có thể cân nhắc thêm đường link vào chữ ký của mình. Đó có thể là đường link dẫn đến website của bạn, hồ sơ LinkedIn của bạn hoặc các tài khoản truyền thông xã hội liên quan khác, trang đích mà bạn muốn quảng cáo, hồ sơ nghệ thuật online của bạn, lịch online của bạn, bài blog mới nhất của bạn, v.v….
Khi quyết định kiểu kết thúc phù hợp với email công việc của bạn, hãy nghĩ về người bạn đang gửi mail đến và tại sao. Nếu bạn không chắc kiểu kết thúc nào phù hợp nhất trong một tình huống cụ thể, tốt nhất là nên sử dụng một cụm từ trịnh trọng hơn. “Best”, “Regards”, “All the best”, and “Best regards” là một vài cụm an toàn nhất có thể được dùng trong mọi tình huống và mọi kiểu email. Đây là vài ví dụ nữa về những cách đóng email thường chuyên nghiệp thông thường và hay được dùng nhất:
Cụm từ đóng email trang trọng:
Regards, Best regards, Kind regards, Best, Best wishes, With best wishes, All the best, Sincerely, Yours sincerely, Sincerely yours, Yours faithfully, Warm wishes,
Các cụm từ đóng email không trang trọng:
Talk soon, Until next time, Cheers, Take care, Good luck, Have a great weekend! Have a wonderful day! Have a productive day! Enjoy your [day of the week]/week/weekend], Happy [day of the week], Happy holidays, Hope this helps,
Các cụm đóng email thể hiện lòng biết ơn:
Thank you, Thanks, Many thanks, Thanks again, Thanks so much, Much appreciated, With appreciation, I appreciate your [help/ input/ feedback] Thank you in advance, Thanks for reading, Thanks for your help, Thanks for your consideration, Thank you for your [patience/ time/ cooperation].
LiveAgent kết hợpquản lý phiếu, live chat xuất sắc và tự động hóa cho phép chúng tôi cung cấp hỗ trợ xuất sắc cho .
Đựa vào ngữ cảnh của tin nhắn email của bạn, bạn cũng có thể thêm một câu kết email ngắn trước khi bạn kết thúc. Dùng một trong những dòng kết email bên dưới để đảm bảo rằng tin nhắn của bạn mang tính tích cực và cho người nhận biết rằng bạn chờ phản hồi của họ hoặc một cuộc đối thoại trong tương lai.
Tìm ra cách thích hợp để kết thúc một cold-email có thể là sự khó khăn với bất kỳ chuyên gia sale nào. Đây là vài ví dụ về những gì bạn có thể cho vào phần cuối của email cold sale của bạn để thuyết phục khách hàng tiềm năng trả lời:
“If you’d like to learn more about how [Company] can help you [reach specific goals], feel free to book a time in my calendar here: [link]. I look forward to hearing back from you.”
“Are you available for a 10-minute call on [date and time]? Just let me know what works best for you, I’d be happy to work around your schedule.”
“Do you have 5-10 minutes to discuss how we can help [their company] achieve [specific goals]? If so, how does your calendar look this week?”
“It would be great to hear your thoughts and even explore how this [solution/ tool/ strategy] would fit with [their company]. Do you have 15 minutes this week?”
“If you’d like to hear about this in more detail, I would happily spend 30 mins telling you everything you need to know. Just let me know if you have any questions or would like to have a more in-depth conversation.”
Design your own templates
LiveAgent gives you the power to design your own customer email templates, thus helping you to improve the customer service. Curious about all the opportunities?
Email follow-up là điều bắt buộc trong bất kỳ chiến lược cold-email nào. Đây là cách bạn kết thúc một sale follow up email để khuyến khích khách hàng tiềm năng của bạn trả lời thậm chí cả khi nỗ lực liên lạc với họ lần trước đã không thành công:
“If you are the appropriate person to speak with, what does your calendar look like? If not, who do you recommend I talk to?”
“Are you the right person to speak to regarding this? If not, could you help me find the relevant decision maker? I look forward to your response.”
“I would really like to have 20 minutes of your time as I feel we can really add value to your [area of operations]. Can we book a call or a meeting?”
“Have you given any additional thought to my proposal? I’d be happy to do a quick review of it on the phone and answer any and all questions you may have. What time would suit you for a quick conversation?”
“Please let me know when you have had a chance to take a look at this info and would like me to give you a call to discuss. I’d be happy to answer any questions you have.”
Email sau mua và email chào mừng khách hàng là một trong những email quan trọng nhất trong chiến dịch email marketing nhắm tới xây dựng mối quan hệ với khách hàng lâu dài. Đây là những câu kết email bạn có thể dùng cho những kiểu email này:
“Thanks again for shopping with [Brand]. If you have any questions or need help – let us know! We’ll do everything we can to make sure you love your experience with us.”
“If we ever fail to live up to your expectations with the quality of our products, delivery times, or anything else – you can always reach out to our customer support team at [email] or [number].”
“If you’re interested in learning more about your product, feel free to contact me or anyone else on our support team at any time. We’re always here to help you in any way we can.”
“I’d love to hear what you think of [product] and if there is anything we can improve. If you have any questions, please reply to this email. I’m always happy to help!”
“Thanks again for signing up for [product/ service]. We’re always around and love hearing from you. If you ever need help, have ideas, or just want to say hello, please get in touch, and we’ll get back to you within a few hours.”
Khi bạn kết thúc email dịch vụ khách hàng của mình, nó luôn là một ý tưởng tốt khi khuyến khích khách hàng của mình liên hệ nếu họ có thắc mắc, hoặc vấn đề khác. Bạn nên cam đoan với họ rằng bạn luôn sẵn sàng giúp đỡ. Đây là vài ví dụ hữu ích mà bạn có thể dùng để kết thúc email dịch vụ khách hàng:
“I will get in touch with our product team and will get back to you within thirty minutes with a complete answer. In the meantime, let me know if you have any more questions, comments, or concerns.”
“We love to help our customers get the best out of our products. If there’s anything else we can assist you with, don’t hesitate to reach out.”
“Please, let us know if you still cannot [ … ] so we can help you solve this issue and make sure you enjoy your [tool/ app] as soon as possible. Thanks again for contacting us, we’re always happy to help.”
“We’re always here to answer any questions or concerns you may have. Please feel free to contact our support team at [phone number], or reply to this message and we’d be more than happy to help.”
“We would be grateful if you would leave a review on our Facebook page as your insights could help others that are in your shoes. Thanks again for letting us know and feel free to contact us in case you have any questions.”
Khi nói đến việc viết email xin lỗi khách hàng và làm việc với những khách hàng đang bực tức, bạn nên lặp lại lời xin lỗi lần nữa vào cuối email của mình, và nói rằng bạn trân trọng sự kiên nhẫn và thông cảm của họ:
“Once more, I sincerely apologize for the inconvenience. Please contact our customer support team for any further concerns you might have – our agents are always here to help.”
“I have relayed your feedback to the rest of the team and can assure you that this mistake won’t happen in the future. That said, if there’s anything else I can help you with at the moment, please feel free to reach out and I would be more than happy to help.”
“Thank you again for your patience and for bringing the issue to our attention. In the meantime, we’re going to give you [details of your offer] as an additional apology. If there are any other issues that need to be addressed, please don’t hesitate to contact us.”
“Thank you for your patience and understanding. Rest assured, we are doing everything in our power to not let this happen again. If you have any more questions or come across any other issue, let me know, I’ll be happy to help.”
“Once again, accept our apologies. We sincerely appreciate your understanding in this matter. Please feel free to reach out to me with any questions you may have – I’m just an email away!”
Một kết thúc email thường chỉ là một lời kết hoặc một câu ngắn và tiếp nối bằng chữ ký của bạn, nhưng tìm những từ ngữ và giọng điệu phù hợp để kết thúc email thường cần rất nhiều thời gian suy nghĩ. Cách bạn kết thúc email có thể thực sự tạo nên một tác động lớn đến quyết định của người nhận trong việc trả lời email của bạn. Biết cách kết thúc email chuyên nghiệp là chìa khóa của việc giao tiếp hiệu quả, để lại cho người đọc một ấn tượng tích cực, và tăng tỷ lệ phản hồi email. Nếu bạn không chắc về cách kết thúc email công việc kế tiếp của mình, những ví dụ bên trên có thể sẽ giúp ích cho bạn đấy.
Vì kết thúc email là thứ cuối cùng người nhận đọc, nó có thể là một nhân tố thúc đẩy tốc độ trả lời của họ – hoặc họ có trả lời hay không. Với việc kết thúc email một cách lịch sự, chuyên nghiệp và đúng đắn, bạn có nhiều cơ hội nhận được phản hồi tích cực hơn.
Thậm chí nếu bạn có một mối quan hệ ngoài công việc với người nhận, nên tránh việc kết thúc mail không chuyên nghiệp khi giao tiếp trong công việc. Những kết thúc “không chuyên nghiệp” này bao gồm “Have a blessed day” (or anything else with religious overtones), “Peace out!” (or any other slang), “Thx” (or any other abbreviations), “See ya later” (or any other informal sign-offs), “Yours truly”/ “Love” (or anything else that suggests devotion).
Mặc dù việc kết thúc email công việc một cách chuyên nghiệp là quan trọng, nhưng định dạng cũng rất quan trọng trong việc tạo ấn tượng cuối. Hãy chắc rằng bạn có dấu phẩy sau lời remark của bạn, và thêm một một dòng trắng và gõ tên đầy đủ của bạn, nối tiếp với chức danh, công ty, và bất kỳ thông tin liên lạc nào bạn muốn cung cấp.
Cách bắt đầu một email (Mẹo + template)
Khám phá cách bắt đầu email chuyên nghiệp với mẹo và mẫu từ LiveAgent. Từ lời chào, cách trả lời email từ chối, đến email follow-up và thu thập phản hồi, trang này cung cấp giải pháp toàn diện để mở đầu email hiệu quả. Truy cập ngay để nâng cao kỹ năng viết email của bạn!
Khám phá bộ sưu tập mẫu email kinh doanh chuyên nghiệp bằng tiếng Việt tại LiveAgent, giúp tối ưu hóa tỷ lệ mở và tương tác khách hàng. Tạo nhanh các chiến dịch email cho mọi tình huống kinh doanh với chỉ một vài thay đổi đơn giản. Tìm hiểu thêm về mẫu email giao dịch, quan hệ, quảng cáo và lợi ích của việc sử dụng chúng. Tiết kiệm thời gian và nguồn lực ngay hôm nay!
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team