Email bản tin vẫn là một kênh marketing hiệu quả và quan trọng trong chiến lược kỹ thuật số hiện nay. Chúng giúp gửi thông điệp định kỳ đến người dùng đã đăng ký, đồng thời cần tuân thủ các quy định pháp lý như GDPR.
Nhiều chuyên gia cho rằng kênh email marketing đã kết thúc trong vài năm qua. Tuy nhiên, kênh này, một phần không thể thiếu của ma trận marketing, vẫn đang phát triển mạnh mẽ.
Email bản tin, là một hình thức gửi email cụ thể, sẽ không sớm bị kết thúc trong thời đại ngày nay. Ngược lại, chúng ngày càng trở nên quan trọng hơn trong các chiến lược kỹ thuật số của hầu hết các công ty. Vì vậy, bản tin vẫn là một công cụ truyền thông cần thiết, miễn là bạn sử dụng nó hợp lý và có mục đích.
Bản tin là một ấn phẩm kỹ thuật số được phân phối định kỳ (hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hai tháng hoặc hàng quý) qua email. Bản tin thường bao gồm các bài viết khác nhau về một thương hiệu, công ty hoặc lĩnh vực mà họ hoạt động, kèm theo lời đề nghị hoặc CTA (lời kêu gọi hành động).
Thông thường, những người nhận được hình thức thông tin này là những người đã đăng ký nhận thông tin. Trước đó, họ đã thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp và các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, và đã đồng ý nhận bản tin này. Điều này rất quan trọng, vì bạn chỉ nên gửi các bản tin cập nhật qua email cho những người dùng đã đồng ý nhận chúng.
Hơn nữa, các doanh nghiệp phải xem xét các quy định pháp lý cụ thể ở các khu vực khác nhau trên thế giới, chẳng hạn như Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) ở Châu Âu, trước khi gửi thông tin qua email. Các quy định này áp dụng cho bất kỳ tổ chức nào hoạt động trong một khu vực nhất định, cũng như bất kỳ tổ chức nào bên ngoài khu vực đó cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ cho khách hàng hoặc doanh nghiệp trong khu vực đó.
Hãy nhớ rằng bên trong email bản tin luôn có nút hủy đăng ký nhận email hoặc đường link, tốt nhất là ở cuối email. Những người nhận email bản tin của bạn luôn có thể từ chối nhận email của bạn.
91% người tiêu dùng sẽ đọc email trên điện thoại thông minh của họ ít nhất một lần mỗi ngày (nguồn), vì vậy đừng quên tạo bản tin thân thiện với thiết bị di động!
Một người dùng đã đăng ký đồng ý nhận thông tin liên lạc qua email từ công ty của bạn là một người dùng có giá trị lớn. Khi bạn đã có một danh sách những người đăng ký nhận email đang hoạt động, có rất nhiều lý do tại sao việc gửi bản tin cho họ lại có lợi:
Việc gửi email bản tin mang lại rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị cẩn thận khi thực hiện chiến lược truyền thông này. Hãy luôn nghĩ đến người dùng trước tiên, và đảm bảo rằng bạn đang mang lại giá trị cho họ với những thông tin bạn gửi cho họ.
Sau đây là một số mẫu email bản tin hữu ích cho bạn.
Trong năm có rất nhiều dịp và mùa đặc biệt dành cho các chương trình khuyến mãi, và khách hàng của bạn có thể đang chờ đợi để biết bạn đã chuẩn bị những gì cho họ. Một số đợt giảm giá vào mùa đông và mùa hè đáng chú ý như Black Friday, Cyber Monday, Lễ Giáng Sinh, Lễ Eid al-Fitr, Lễ Eid al-Adha, và Lễ Hiển Linh (ở Tây Ban Nha). Bạn nên tận dụng chúng để tăng số lượt chuyển đổi khách hàng.
Hãy xem một số mẫu email bản tin của chúng tôi để bạn có thể sử dụng trong chiến dịch tiếp theo. Đừng quên thêm các hình ảnh hấp dẫn của (các) mặt hàng mà bạn đang quảng cáo vào các mẫu email bản tin này.
It’s that special time of the year again – [Name of a season or holiday] is near, and we wanted to let you know all about the special offers that we’ve prepared for you:
Offer no. 1 with a description
Offer no. 2 with a description
Offer no. 3 with a description
…
Take advantage of these [discounts/offers/promotions] by clicking the button below.
[CTA]
Happy shopping and have a nice [Name of the season/holiday]!
Best wishes,
[your name & company’s name]
Bạn có cần một mẫu email bản tin liên quan cụ thể đến lĩnh vực của bạn không?
Hãy sử dụng mẫu emai dưới đây để gửi cho các khách hàng của bạn, cho dù bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực nào – du lịch, công nghiệp ô tô, dịch vụ, ăn uống, hay bất động sản.
You are an active subscriber of our mailing list [Name of a newsletter – if applicable], that’s why we think you’ll be interested in the latest news and information from [company].
We’re sending you a list of [articles posted by your company/industry articles/industry reports/ebooks] that we’ve curated especially for those who subscribe to our newsletter.
[List of the resources with short descriptions with CTAs like “Read more”/ “Read the article”/” Download the ebook”/” Check the report”, etc.].
[Don’t forget to use visuals!]
Happy reading!
Best,
[your name & company’s name]
Bạn nên sử dụng mẫu email dưới đây nếu bạn cần gửi một thông điệp rõ ràng và trực tiếp đến những người đăng ký nhận bản tin của bạn.
Vậy bạn nên sử dụng mẫu email bản tin này vào thời điểm nào? Bất cứ khi nào bạn muốn thông báo cho người nhận về một sự kiện sắp diễn ra, hãy cho họ biết rằng bạn sắp tung ra một sản phẩm/dịch vụ mới hoặc thông báo cho họ về một tính năng mới. Và như chúng tôi đã đề cập ở trên, đừng quên sử dụng hình ảnh!
Here’s a dose of [weekly/bi-weekly/monthly/quarterly] news from [company].
We’re going to launch/We’ve just launched a new [product/feature/service] this [week/month/quarter] and we wanted you, our valued newsletter subscriber, to be one of the first to hear this exciting announcement.
[A description of an item(s) that the message refers to.]
If you are interested in purchasing any of these [product/feature/service], just click the button below. We’ve prepared a special discount that is only available for the recipients of this message.
or:
Check your inbox frequently. Our subscribers are always the first to know about our new releases, and we always prepare special offers and discounts for you.
[CTA]
Best,
[your name & company’s name]
Bạn nên thường xuyên gửi email bản tin để những người đã đăng ký nhận email của bạn không quên bạn. Tuy nhiên, nếu gửi bản tin quá thường xuyên, độc giả của bạn có thể cảm thấy bị spam và làm phiền.
Hầu hết mọi người sẽ gửi các email bản tin theo tháng hoặc hai tuần một lần. Bạn nên gửi email bản tin trong khoảng thời gian từ hai tuần đến hai tháng. Tuy nhiên, hãy nhất quán – đừng gửi 2 email bản tin trong ba tuần, rồi sau đó lại không gửi email nào liên tục trong hai tháng.
Những chỉ số hữu ích nhất để đo lường tác động của một email bản tin là phần trăm tỷ lệ phân phối email, tỷ lệ mở email, tỷ lệ nhấp, và tỷ lệ thất thoát. Tất cả các đại lý marketing đáng tin cậy hoặc các công cụ marketing qua email sẽ cung cấp cho bạn các chỉ số thống kê này.
Thông thường, mục tiêu của bạn sẽ là:
Tuy nhiên, các tỷ lệ và chỉ số chuẩn này giữa các ngành khác nhau sẽ khác nhau. Các yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến những kết quả này là chất lượng dữ liệu của chiến dịch và giá trị của nội dung email.
Nội dung phải ngắn gọn, dễ đọc, và được trình bày thành từng đoạn nhỏ. Nói chung, người tiêu dùng chỉ dành vài giây để lướt qua email, chọn ra các từ khóa và chủ đề chung chung. Nếu họ phát hiện ra điều gì đó có liên quan, họ sẽ giảm tốc độ đọc và đọc kỹ thông điệp của bạn hơn. Hãy bắt đầu bằng việc viết email của bạn, sau đó tiếp tục chỉnh sửa cho đến khi bạn trình bày được thông tin chính theo cách ngắn gọn nhất và dễ hiểu nhất có thể.
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Tôi nên gửi email bản tin bao lâu một lần?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Hầu hết mọi người sẽ gửi các email bản tin theo tháng hoặc hai tuần một lần. Bạn nên gửi email bản tin trong khoảng thời gian từ hai tuần đến hai tháng.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Làm cách nào để đo lường mức độ thành công của email bản tin?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Những chỉ số hữu ích nhất để đo lường tác động của một email bản tin là phần trăm tỷ lệ phân phối email, tỷ lệ mở email, tỷ lệ nhấp, và tỷ lệ thất thoát. Tất cả các đại lý marketing đáng tin cậy hoặc các công cụ marketing qua email sẽ cung cấp cho bạn các chỉ số thống kê này.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Email bản tin của tôi nên dài như thế nào?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Nói chung, người tiêu dùng chỉ dành vài giây để đọc lướt qua email, chọn các từ khóa và chủ đề chung chung, vì vậy nội dung phải ngắn gọn, dễ đọc, và được trình bày thành từng đoạn nhỏ.” } }] }Mẫu email bán gia tăng/bán chéo
Bán chéo và bán gia tăng các sản phẩm liên quan có thể tăng đến 30% doanh thu của bạn. Đừng lãng phí thêm một ngày nào nữa, hãy sử dụng các mẫu của chúng tôi ngay hôm nay!
Mẫu email về cổng thông tin khách hàng
Khám phá các mẫu email cho cổng thông tin khách hàng tại LiveAgent, giúp tiết kiệm thời gian và tạo hiệu quả giao tiếp. Tìm hiểu các ví dụ về xác minh, đặt lại mật khẩu, và khuyến khích khách hàng tham gia. Truy cập ngay để tối ưu hóa chiến lược email của bạn!
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team