Tăng doanh số với mẫu email bán gia tăng/bán chéo, giúp tiếp cận khách hàng hiện tại với sản phẩm mới. Sử dụng kỹ thuật này để thúc đẩy doanh thu, áp dụng cho cả khách hàng hiện tại và tiềm năng. Bắt đầu dùng thử miễn phí ngay!
Có thể bạn cảm thấy xa lạ với các khái niệm bán chéo và bán gia tăng, hoặc có thể bạn nhầm lẫn giữa hai thuật ngữ này. Tuy nhiên, chúng tôi muốn chia sẻ một số lời khuyên đơn giản với bạn: cả hai kỹ thuật này đều sẽ giúp bạn tạo ra nhiều doanh thu hơn. Hầu hết tất cả các cửa hàng trực tuyến đều sử dụng các chiến lược này và bạn cũng nên làm như vậy!
Nếu bạn mua sắm trực tuyến, chắc chắn bạn đã từng gặp các chiến lược bán chéo và bán gia tăng khác nhau. Bạn có thể nhận ra một số chúng, nhưng nhiều chiến lược tinh tế đến mức khiến bạn, vào lúc hoàn tất quá trình mua hàng, tự hỏi tại sao mình lại tiêu nhiều tiền đến như vậy khi mà chỉ định mua một món đồ.
Bán chéo là việc chào bán cho khách hàng (tiềm năng) một sản phẩm đi đôi với sản phẩm mà họ định mua. Ví dụ: nếu khách hàng đang mua chuột máy tính thì việc đề xuất khách hàng mua bàn phím hoặc tấm lót chuột mới chính là bán chéo.
Bán gia tăng là một kỹ thuật tiếp thị và bán hàng bao gồm việc chào bán cho khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng một sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự như sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ muốn mua hoặc đã mua, nhưng là một phiên bản đắt tiền hơn. Ví dụ: Sản phẩm hoặc dịch vụ này có thể là dạng nâng cấp hoặc tiện ích bổ sung khác.
Trong những định nghĩa này, chúng tôi đã đề cập đến khách hàng và khách hàng tiềm năng: bạn phải lưu ý rằng các kỹ thuật này không chỉ được sử dụng với khách hàng hiện tại. Bạn cũng có thể dùng các phương pháp như vậy để khuyến khích khách hàng tiềm năng chi tiêu nhiều hơn.
Để đảm bảo các hoạt động bán chéo và/hoặc bán gia tăng của bạn mang lại kết quả tốt, hãy tuân thủ hai quy tắc vàng:
Đối với bán chéo: Các mặt hàng phải bổ sung cho nhau . Các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp phải “đi đôi với nhau”. Như đã nêu ở trên, nếu khách hàng đang mua sắm phụ kiện máy tính, đừng chào hàng khách các sản phẩm điện tử không liên quan khác như máy nướng bánh mì hay máy xay sinh tố.
Đối với bán gia tăng: Các sản phẩm phải cung cấp giá trị bổ sung. Các sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp phải có giá trị cao hơn đáng kể bằng cách mang lại cho người dùng các lợi ích bổ sung. Ví dụ: nếu khách hàng của bạn đang nghĩ đến việc mua điện thoại, bạn có thể chào hàng một phiên bản nâng cấp của kiểu máy (với nhiều dung lượng hơn, chất lượng máy ảnh, thời lượng pin cao hơn, v.v.)
Tăng đáng kể doanh số bán hàng: Nếu triển khai các chiến lược bán chéo, bạn có thể cải thiện doanh số bán hàng của mình lên tới 30%, đây là một con số khá đáng kể có thể tạo ra cả một sự khác biệt cho hầu hết các công ty.
Mang lại giá trị cho khách hàng: Qua việc chào bán nhiều sản phẩm được cá nhân hóa hơn cho khách hàng, khách sẽ cảm thấy hài lòng hơn với doanh nghiệp của bạn. Xét cho cùng, khách hàng khao khát được cá nhân hóa vì điều đó cho thấy rằng doanh nghiệp đủ quan tâm để tìm hiểu về họ và sở thích của họ.
Tăng sự trung thành của người mua: Khi bạn đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách hàng, khách hàng sẽ trở nên trung thành hơn với công ty bạn. Khách sẽ quay lại mua các sản phẩm khác vì họ biết rằng sẽ có thể tìm thấy mọi thứ mình cần.
Vậy đâu là cách tốt nhất để bán chéo và bán gia tăng? Một trong những cách tốt nhất là thông báo cho khách hàng của bạn về các ưu đãi có liên quan thông qua email. Những tiêu đề và mẫu email mà chúng tôi đã tập hợp dưới đây sẽ giúp bạn bắt đầu.
We noticed that you left your shopping cart full of cool stuff.
We think you could add a few more things to make sure you’ve got everything you need for [what items are used for].
Here’s a list of products that you might want to consider adding to your cart before you complete your purchase:
[A List of products with pictures]
We hope this helps!
You bought [product] recently.
As it’s just one part of our [collection] line, I thought you should know that you can get additional products that will make your experience with [product] even better.
Here’s what we’ve got for you:
[A List of products with pictures]
Think it through, and let us know if we can do anything more for you.
And remember that you can test our products for 30 days and return them if you are not satisfied.
[Button] Check out our returns policy.
Free shipping. Free returns.
We noticed that you’ve been using [product(s)/service(s)] for quite some time. We’re super grateful that you trust us with helping you [what product is helping with].
I’m reaching out today with a small tip about the upgraded version of [product/service].
By purchasing [upgraded version], you’ll get [value the new version brings].
Think about it. I’ll be happy to answer any of your questions.
In the last few months, we’ve refreshed the [product line/certain product].
You bought the previous version on [date of the previous purchase], so I thought I should let you know that you can now take your experience with [company] products to the next level.
We’ve added [X] new feature(s) and improved [Y] process(es).
Not to mention that we started a community forum for [product] users.
If you want to check out what’s so great about the new [product], just hit the button below:
[Button] Show me what’s new
Free 30-day trial with no credit card input?
That's right! Get started with LiveAgent today. Save these email templates and send them out from LiveAgent with a single click.
Mẫu giao tiếp cơ sở tri thức cơ bản
Khám phá Mẫu giao tiếp cơ sở tri thức cơ bản trên LiveAgent để tối ưu hóa hỗ trợ khách hàng của bạn. Nâng cao sự hài lòng với thư viện trực tuyến tự phục vụ, giúp khách hàng dễ dàng truy cập thông tin sản phẩm và dịch vụ nhanh chóng. Bắt đầu dùng thử miễn phí ngay hôm nay!
Cách thu thập các bản đánh giá
Khám phá cách thu thập đánh giá hiệu quả từ khách hàng để cải thiện sản phẩm và dịch vụ của bạn! Từ việc tạo mục đánh giá trên website đến thăm dò ý kiến trên mạng xã hội, hướng dẫn này mang đến cho bạn chiến lược thu thập phản hồi chân thực mà không cần mua chuộc. Hãy đọc ngay để tối ưu hóa chất lượng dịch vụ doanh nghiệp của bạn!
Các mẫu email đăng ký nhận bản tin
Sử dụng các mẫu email đăng ký nhận bản tin thu hút của chúng tôi để tạo ấn tượng đầu tiên thật tốt đối với những người đăng ký nhận bản tin qua email của bạn.
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team