Chat trực tiếp đã trở thành một kênh hỗ trợ khách hàng ưa thích với số lượng người tiêu dùng trực tuyến ngày càng tăng. Vì vậy, việc có một tiện ích chat trên trang web là điều cần thiết cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô trong mọi ngành. Nó giúp bạn hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và kịp thời. Hơn nữa, khi được sử dụng một cách có chiến lược, nó có thể đóng góp rất nhiều vào việc: tăng mức độ tương tác khách hàng, tăng sự hài lòng của khách hàng, tăng doanh số bán hàng, đồng thời giảm chi phí hỗ trợ khách hàng.
Làm thế nào để thêm tiện ích chat trực tiếp lên trang web của bạn?
1. Chọn một nhà cung cấp phần mềm chat trực tiếp
Kênh chat trực tiếp mang lại nhiều lợi ích cho dịch vụ hỗ trợ khách hàng và thúc đẩy tăng doanh thu của bạn; do đó, bạn nên đầu tư một chút thời gian vào việc nghiên cứu lựa chọn nhà cung cấp. Bạn cần tìm hiểu càng nhiều càng tốt về các nhà cung cấp phần mềm chat trực tiếp trước khi lựa chọn ra một công cụ có thể đáp ứng nhu cầu kinh doanh và thêm nó vào trang web của bạn. Một số yếu tố mà bạn cần xem xét bao gồm: tập hợp các tính năng, tích hợp và tùy chỉnh dễ dàng, có thể tích hợp với các phần mềm của bên thứ ba, tính bảo mật, khả năng tương thích với thiết bị di động, mức giá, và tính năng hỗ trợ khách hàng.
2. Đăng ký sử dụng dịch vụ
Mặc dù đã chọn lọc xong danh sách một số nhà cung cấp phù hợp với các yêu cầu và ngân sách của bạn, nhưng bạn vẫn chưa sẵn sàng để mua một gói đăng ký? Bạn có thể bắt đầu với bản dùng thử miễn phí. Hầu hết nhà cung cấp phần mềm chat trực tiếp đều cung cấp bản dùng thử miễn phí có sẵn tất cả các tính năng của sản phẩm để cung cấp cho các khách hàng tiềm năng. Bạn hãy kiểm tra tất cả các chức năng hoặc kiểm tra xem nhà cung cấp đó có bản demo hay không. Việc đăng ký dùng thử thường mất tối đa vài phút và không yêu cầu thông tin thẻ tín dụng.
3. Thêm nút chat trực tiếp lên trang web của bạn
Sau khi đăng ký, bạn cần chọn một nút chat. Sau đó, bạn chỉ cần dán một mã HTML ngắn vào phần nội dung trang của bạn để triển khai chức năng chat trực tiếp. Khi bạn đã nhúng tiện ích chat lên trang web, bạn có thể bắt đầu chat với khách hàng và khách hàng tiềm năng trong thời gian thực. Bất cứ khi nào khách truy cập nhấp vào nút chat trực tiếp hiển thị ở góc dưới cùng bên phải của trang web; sẽ có một cửa sổ chat xuất hiện. Khi nhấp tiếp vào cửa sổ này, khách truy cập sẽ bắt đầu chat với nhân viên hỗ trợ khách hàng hiện đang trực tuyến và đang sẵn sàng nhận yêu cầu chat.
4. Tùy chỉnh tiện ích chat trực tiếp
Phần mềm chat trực tiếp thường cung cấp một loạt các tùy chỉnh của công cụ như: điều chỉnh thiết kế của các nút trực tuyến (khi có đoạn chat) và ngoại tuyến (khi không có đoạn chat nào) và cửa sổ chat để làm cho nó trông phù hợp với trang web của bạn, cũng như tùy chọn thay đổi ngôn ngữ và văn bản chat. Bạn cũng có thể chọn nhấp vào nút chat để bắt đầu chat ngay lập tức hoặc mở biểu mẫu chat đã được soạn sẵn để khách truy cập điền vào. Bạn cũng có thể tùy chỉnh thiết kế của biểu mẫu chat đã được soạn sẵn và biểu mẫu liên hệ (được hiển thị nếu không có nhân viên hỗ trợ trực tuyến) theo nhu cầu của bạn.
5. Bật lời mời chat chủ động
Lời mời chat là một tính năng phổ biến được hầu hết các phần mềm chat trực tiếp cung cấp. Lời mời chat chủ động có thể được hiển thị trên tất cả trang của trang web hoặc chỉ trên một số trang riêng lẻ, chẳng hạn như trang giá hoặc trang thanh toán là những trang mà người dùng rất có thể sẽ cần sự hỗ trợ trực tiếp. Lời mời chat thường được kích hoạt theo cách thủ công hoặc tự động dựa trên các quy tắc đã được xác định trước, chẳng hạn như thông tin khách truy cập và các số liệu hành vi khác nhau như: vị trí địa lý, trang hiện tại, trang liên kết giới thiệu, thời gian khách hàng sử dụng trang web, số lần truy cập, v.v.
6. Tạo danh sách các câu trả lời soạn sẵn
Tạo tin nhắn soạn sẵn là một phần quan trọng khi thiết lập tiện ích chat trên trang web của bạn và tận dụng tối đa tính tiện tích này. Đây là những câu trả lời đã được soạn sẵn để trả lời những câu hỏi thường gặp của khách hàng. Chúng giúp tăng tốc độ phản hồi và tăng hiệu quả làm việc của nhân viên hỗ trợ khách hàng vì họ sẽ không phải nhập câu trả lời cho các câu hỏi lặp đi lặp lại, mà có thể trả lời khách hàng ngay lập tức bằng cách gửi câu trả lời phù hợp đã được viết sẵn chỉ với một vài cú nhấp chuột. Tin nhắn soạn sẵn cực kỳ hữu ích nếu nhân viên hỗ trợ khách hàng cần xử lý nhiều đoạn chat cùng một lúc.
Những cách hữu ích nhất để tối ưu hóa tiện ích chat trực tiếp
Biết cách tích hợp tiện ích chat trực tiếp lên trang web chỉ mới là bước đầu tiên. Sau đây là những cách hữu ích để tối ưu hóa công cụ chat trực tiếp nhằm mang lại nhiều lợi ích nhất cho cả doanh nghiệp và khách hàng của bạn;
Sử dụng nó trên các trang phù hợp
Mặc dù nút chat trực tiếp có thể được thêm vào tất cả các trang của trang web, nhưng bạn chỉ nên sử dụng nút này trên một số trang nhất định. Hãy cân nhắc chọn những trang mà khách hàng và khách truy cập trang web của bạn có thể sẽ cần nhiều sự hỗ trợ nhất. Đó thường là các trang về Giá, Sản phẩm, Liên hệ, Câu hỏi thường gặp và các trang đích.
Sử dụng tính năng chat chủ động một cách có chiến lược
Khi bật tính năng lời mời chat chủ động tự động, hãy đảm bảo rằng chúng sẽ không tự động bật lên trong vài giây đầu tiên trước khi khách truy cập có cơ hội khám phá trang web. Ngoài ra, không mời khách truy cập chat nhiều lần, đặc biệt là với những khách đã từng từ chối lời mời chat của bạn vì như vậy chỉ làm phiền họ.
Hiển thị trạng thái trực tuyến của nhân viên hỗ trợ để khách truy cập biết
Nếu bạn không có nhân viên trực sẵn kênh chat trực tiếp 24/7, hãy nói rõ với khách truy cập của bạn để họ biết khi kênh hỗ trợ trực tiếp của bạn không có sẵn. Bạn có thể thiết lập tính năng này bằng cách hiển thị nút chat ngoại tuyến khi nhân viên của bạn không trực tuyến và không thể chấp nhận các yêu cầu chat. Việc chỉ định giờ làm việc của kênh chat trên một trang liên hệ cũng rất hữu ích.
Đảm bảo sử dụng đúng các câu trả lời soạn sẵn
Mặc dù các tin nhắn soạn sẵn có thể cải thiện đáng kể thời gian phản hồi, nhưng đôi khi chúng có thể gây hại nhiều hơn lợi nếu được sử dụng không thích hợp. Quy tắc số một đối với các tin nhắn soạn sẵn là chúng phải luôn được sửa đổi và cá nhân hóa để phù hợp với tình huống của khách hàng và các nhu cầu cụ thể của họ.
Đầu tư đào tạo nhân viên hỗ trợ khách hàng qua kênh chat trực tiếp
Chất lượng của những cuộc trò chuyện qua kênh chat trực tiếp của bạn không chỉ phụ thuộc vào phần mềm phù hợp với những chức năng nâng cao, mà còn phụ thuộc vào những nhân viên hỗ trợ khách hàng làm việc với kênh chat trực tiếp. Hãy đầu tư đào tạo cho các nhân viên hỗ trợ khách hàng của bạn, bao gồm cả việc đào tạo họ sử dụng công cụ chat một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn cũng cần đào tạo họ để cải thiện các kỹ năng mềm của họ.
Hãy tự mình khám phá
Discover on your own!
Knowledge is important, but only when put into practice. Test everything in our academy right inside the LiveAgent.
10 lý do tại sao bạn nên sử dụng kênh Chat trực tiếp
Khám phá 10 lý do hấp dẫn để sử dụng kênh chat trực tiếp và nâng cao hiệu quả kinh doanh của bạn! Từ việc giảm chi phí tới tăng doanh số, cải thiện trải nghiệm khách hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài, đây là giải pháp không thể thiếu cho mỗi doanh nghiệp. Đọc ngay để không bỏ lỡ cơ hội tối ưu hóa dịch vụ khách hàng của bạn!
Cách thu thập các bản đánh giá
Khám phá cách thu thập đánh giá hiệu quả từ khách hàng để cải thiện sản phẩm và dịch vụ của bạn! Từ việc tạo mục đánh giá trên website đến thăm dò ý kiến trên mạng xã hội, hướng dẫn này mang đến cho bạn chiến lược thu thập phản hồi chân thực mà không cần mua chuộc. Hãy đọc ngay để tối ưu hóa chất lượng dịch vụ doanh nghiệp của bạn!