Ngày nay nhiều trang web cung cấp cho khách truy cập khả năng kết nối trong thời gian thực qua một công cụ chat trực tuyến miễn phí. Ví dụ, hãy nghĩ đến tin nhắn văn bản, tin nhắn trực tiếp trên kenh truyền thông xã hội, hoặc thậm chí Google Hangouts chat. Vì tất cả dạng tin nhắn tức thì đều là giải pháp thiết thực tạo thuận lợi cho việc trao đổi thông tin; không có gì ngạc nhiên khi công ty muốn sử dụng chúng trong dịch vụ khách hàng và chiến lược marketing của họ.
Tuy nhiên, sự tiện lợi của việc có thể có cuộc trò chuyện trực tiếp với khách hàng không phải là lợi ích duy nhất của công cụ chat. Từ khoảnh khắc một khách truy cập vào trang web của bạn; live chat có thể đồng hành cùng họ trong suốt hành trình của khách hàng và (hy vọng rằng) trong suốt quá trình mua hàng.
Đó là lý do vì sao chọn công cụ live chat có thể tích hợp với trang web của bạn lại cần thiết cho hầu hết doanh nghiệp ngày nay. Phần mềm live chat miễn phí cho website của LiveAgent có nhiều hệ thống tích hợp. Ví dụ, widget chat nhanh, tìm kiếm lịch sử phiếu trong 7 ngày, và một ứng dụng tích hợp. Chẳng hạn; nút live chat, địa chỉ email, biểu mẫu liên hệ, hoặc số điện thoại.
Nếu bạn đang tìm thêm nhiều tính năng hơn và/hoặc giải pháp tiên tiến hơn, chẳng hạn; tìm kiếm lịch sử không giới hạn, tích hợp các kênh truyền thông xã hội, hoặc tính năng tự động, hãy xem thử gói trả phí của LiveAgent.
Tuy nhiên, thậm chí các chức năng hạn chế của công cụ chat trực tuyến miễn phí cũng sẽ cho phép bạn quản lý doanh nghiệp của mình dễ dàng. Bằng cách nào? Hãy cùng đi sâu vào chi tiết và xem xét kỹ lưỡng giải pháp phổ biến này.
Phần mềm live chat – Chính xác nó là gì?
Live chat là một kênh truyền thông cho phép bạn tương tác với khách truy cập trang web của mình. Bạn có thể sử dụng live chat miễn phí để bắt đầu cuộc trò chuyện với những khách truy cập lần đầu, tương tác với những khách hàng cũ, và hỗ trợ người dùng hiện tại, tất cả đều trong thời gian thực. Nó là một cách hiện đại, liên tục, và phù hợp bối cảnh để tăng doanh số, chốt nhiều đơn hơn, và giữ cho khách hàng hiện tại vui vẻ và trung thành.
Chat online miễn phí trên trang web của bạn mang lợi ích của trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa, tương tác thương hiệu tốt hơn, và một lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Dùng ứng dụng live chat miễn phí trong công ty của bạn cũng sẽ có lợi cho tất cả nhân viên dịch vụ cũng như đội ngũ marketing, bán hàng, và phát triển của bạn.
Giải pháp live chat trên trang web thương mại đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường sự liên kết giữa trang web và khách truy cập của nó, vì nó cho phép nhân viên của công ty thu hút và củng cố sự quan tâm của khách hàng trong sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp.
Khi khách hàng truy cập một trang web (trực tiếp hoặc nhấp qua một công cụ tìm kiếm), họ vẫn có thể xác định được lý do ban đầu dẫn đến việc họ tìm kiếm, đó là tại sao họ rất sẵn lòng tạo kết nối đầu tiên.
Đó là lý do vì sao chat trực tuyến miễn phí cho phép bạn tận dụng tối đa tình huống này. Nó cho phép bạn thu hút sự quan tâm của khách hàng vào sản phẩm của mình bằng cách đề nghị hỗ trợ trong thời gian thực. Nhờ vậy, mức độ quan tâm và mức độ hài lòng ban đầu của khách truy cập có thể tăng nhiều lần thậm chí trước khi họ được chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Điều này dẫn đến việc tối ưu hóa khoản đầu tư mà sau đó có thể được phân bổ vào các chiến dịch định vị hoặc quảng cáo.
Vì sao bạn cần phần mềm live chat cho trang web của mình?
Khách hàng sẽ dùng widget live chat để nhận được câu trả lời nhanh chóng và tiện lợi cho thắc mắc của họ hoặc yêu cầu trợ giúp khi gặp vấn đề. Đội ngũ bán hàng và marketing dùng những công cụ như vậy thể thu thập khách hàng tiềm năng và chuyển họ thành khách hàng. Đội ngũ hỗ trợ hoặc dịch vụ dùng live chat để nhanh chóng giải quyết vấn đề của khách hàng, cung cấp dịch vụ tốt hơn, và mang lại trải nghiệm đáng giá hơn.
Mọi giải pháp live chat miễn phí đáng tin cậy đều có thể rất đáng giá với các doanh nghiệp B2C đang hoạt động trực tuyến, vì công cụ live chat có thể được dùng để thu hút khách hàng tiềm năng, giảm tỷ lệ thoát trang, và giảm tình trạng bỏ giỏ hàng.
Tương tự, phần mềm live chat miễn phí cho trang web của bạn có thể giúp doanh nghiệp B2B phát động hoặc chỉnh sửa chiến dịch. Việc này dựa vào; hành vi người dùng, sử dụng chat tương tác dựa trên mẫu soạn sẵn để tăng tốc và tạo điều kiện cho việc giao tiếp với người dùng, hoặc để cung cấp hỗ trợ chủ động.
Đọc tiếp để tìm hiểu về những lợi thế mà công cụ chat trực tuyến miễn phí có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn.
Ưu điểm của phần mềm live chat trực tuyến miễn phí
1. Đi theo xu hướng tương lai
Vì sao giải pháp dịch vụ khách hàng live chat lại thịnh hành trên toàn thế giới? Kết quả của nhiều khảo sát và nghiên cứu rất rõ ràng.
Công cụ chat trực tuyến miễn phí cho khách hàng một trải nghiệm đa kênh trong suốt quá trình mua hàng, hợp tác, và hỗ trợ kỹ thuật của họ. Nó mang lại cho khách hàng một trải nghiệm gắn kết, không quan trọng là họ đang ở giai đoạn nào của hành trình mua hàng.
Hơn thế nữa, 92% người dùng có trải nghiệm tích cực khi dùng công cụ live chat so với 88% cho điện thoại, 85% cho email, 84% cho Facebook, và 77% cho Twitter (Inc). Thêm nữa, 63% khách hàng đồng ý rằng họ có khả năng trở lại trang web nếu họ có thể trò chuyện với một nhân viên qua live chat (eMarketer).
Tuy nhiên, lý do chính để cài đặt giải pháp này là, ngày nay khách truy cập kỳ vọng tìm thấy chat trực tuyến trên trang web của bạn. Và bạn không muốn làm khách hàng hiện tại hoặc tiềm năng thất vọng, đúng không? Nói cụ thể hơn, hơn 41% khách hàng kỳ vọng tìm thấy cửa sổ live chat trên trang web của bạn (Forrester). Nếu điều này vẫn chưa thuyết phục được bạn, chúng tôi có 5 lý do khác bên dưới.
2. Bạn sẽ có thể trả lời nhanh hơn
Khách hàng rất trân trọng tin nhắn tức thì vì, như tên của nó, nó tức thì! Khách hàng muốn nhanh chóng nhận câu trả lời cho thắc mắc của họ. 79% khách hàng nói rằng họ thích chat với nhân viên bởi vì sự tức thì nó mang lại so với những kênh khác (Econsultancy). Có vẻ hợp lý khi khách hàng muốn được trả lời trong thời gian thực, đó là lý do vì sao live chat và tin nhắn mạng xã hội ngày càng được dùng nhiều trong khi email giảm đều đặn qua từng năm. Cụ thể là, live chat đã tăng lượng và người dùng lên% giữa 2017 và 2019 (HubSpot).
Việc có mặt thường xuyên hơn rõ ràng là một cách tuyệt vời để xây dụng niềm tin với khách hàng của bạn. Thực tế, đặt chat trực tuyến miễn phí trên trang web của bạn có thể cải thiện thời gian phản hồi lần đầu của bạn đến dưới 3 phút (theo mức trung bình toàn cầu mọi ngành)
Tuy nhiên, không phải mọi công cụ live chat đều như nhau. Hãy tránh xa những công cụ tự động và chatbot. Theo 99 Firms, 29% người dùng live chat ghét câu trả lời theo kịch bản, và gần 1/3 khách hàng không thích câu trả lời soạn sẵn dùng bởi nhân viên dịch vụ live chat vì chúng thiếu cá nhân hóa. Vì thế, bạn nên nhắm đến việc mang lại trải nghiệm cá nhân hóa và đã tùy chỉnh cho khách hàng của bạn nhiều nhất có thể.
Cũng như ứng dụng nhắn tin tức thì, các cuộc trò chuyện qua live chat có xu hướng thoải mái hơn và thân thiện với người dùng hơn, vì chúng loại bỏ rào cản giữa doanh nghiệp và khách hàng.
3. Trang web của bạn sẽ làm việc 24/7 cho bạn
Có lẽ lợi ích lớn nhất của việc sử dụng live chat là khả năng trả lời khách hàng bất cứ lúc nào trong ngày. 51% khách hàng muốn doanh nghiệp sẵn sàng phục vụ 24/7, vì thế khả năng này sẽ là một lợi thế to lớn cho mọi doanh nghiệp trực tuyến (Inc). Tuy nhiên, có khả năng cao bạn sẽ có những ưu tiên khác (chẳng hạn như ngủ), nghĩa là bạn không thể online 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần. Tuy vậy, đó cũng không phải là tận thế, vì bạn có thể để live chat làm việc cho mình khi bạn offline.
Những công cụ live chat hiện đại cho bạn tạo các câu trả lời tự động cho những kiểu yêu cầu khác nhau. Nó có thể là bất cứ thứ gì từ lời chào cho đến biểu mẫu liên hệ. Bạn thậm chí có thể yêu cầu khách hàng gửi tên, email, và số điện thoại trước khi họ bắt đầu chat với bạn.
Dữ liệu khách hàng được thu thập từ live chat sẽ được lưu tự động nếu giải pháp của bạn được tích hợp với một phần mềm helpdesk hoặc CRM. Bạn có thể bắt đầu tùy chỉnh các phản hồi của mình và thiết lập mối quan hệ với khách hàng của bạn từ khoảnh khắc bạn trả lời tin nhắn của họ. Không như điện thoại hoặc email, một phần mềm live chat miễn phí đáng tin cậy cho trang web của bạn cũng lưu bản ghi của những cuộc trò chuyện cũ trong các chủ đề mà cả nhân viên và khách hàng đều có thể truy cập ngay khi họ mở cửa sổ chat trực tuyến.
Một lựa chọn khác với live chat
4. Khách hàng của bạn sẽ cảm thấy bạn thật sự quan tâm đến họ
Một điều khác biệt giữa live chat miễn phí cho trang web và các công cụ khác là nó là một dạng giao tiếp tự nhiên hơn rất nhiều so với email trong mắt nhiều người dùng. Vì sự giao tiếp được thực hiện trong chat thời gian thực, chúng cho phép bạn thiết lập liên kết ngay tức thời với khách hàng của bạn ở mức độ cá nhân.
Tuy nhiên, live chat không chỉ là về thời gian trả lời nhanh chóng. Có một điều thậm chí còn quan trọng hơn thế, và nó chính là xây dựng mối quan hệ dài lâu giữ khách hàng quay lại nhiều lần nữa. Việc này dẫn đến nhiều cuộc trò chuyện cá nhân hơn nữa với những khách hàng đã kết nối với doanh nghiệp của bạn.
Cân nhắc các khía cạnh kỹ thuật, live chat miễn phí trên trang web (không như đa số các trường hợp, là trên điện thoại) cho phép nhân viên của bạn chia sẻ các file truyền thông như hình ảnh, video, hoặc GIF qua cửa sổ chat. Và, mặc dù bạn có thể làm điều tương tự qua email, điều này phù hợp bối cảnh hơn khi làm qua live chat.
5. Bạn sẽ tăng tốc quy trình bán hàng
Khi trả lời khách hàng qua live chat từ máy tính của bạn, bạn cũng có thể cải thiện kĩ năng giao tiếp và chốt đơn nhanh hơn. Khi bạn dùng hộp thư đến chung và bảng điều khiển thu thập mọi tương tác người dùng (mọi phần mềm chat trực tuyến miễn phí nên có thứ này), bạn có thể xử lý những công việc khác trong lúc chat với khách hàng. Điều này làm toàn bộ quá trình bán hàng trơn tru hơn và hiệu quả hơn bao giờ hết, gồm tất cả mọi thứ từ xử lý thanh toán và đặt dịch vụ, cho đến gửi báo giá, hóa đơn, và thậm chí thông tin giao hàng và theo dõi quá trình.
Nói ngắn gọn, bạn sẽ có mọi thứ bạn cần để nghiên cứu thị trường và bán sản phẩm của mình trong cùng một nơi. Điều này chắc chắn sẽ có ảnh hưởng tích cực đến kết quả doanh thu của bạn và sẽ tăng mức độ giữ chân khách hàng.
Hãy xem thử vài số liệu xác nhận luận điểm này:
- Live chat dẫn đến tăng 48% doanh thu cho mỗi giờ chat và tăng 40% tỷ lệ chuyển đổi (Icmi).
- Khách truy cập trang web tương tác với công ty của bạn qua live chat đáng giá hơn những khách truy cập không làm điều đó là 4.5 lần (Icmi).
- Công ty có live chat báo cáo tỷ lệ hài lòng của khách hàng được cải thiện 34% và chi phí chăm sóc khách hàng được cải thiện 2.6 lần. (Verint)
- Sử dụng live chat dẫn đến việc tỷ lệ chuyển đổi tăng 3.84% và tổng doanh thu tăng 6% (Goinflow).
- Giá trị đơn hàng trung bình của đợt bán hàng từ những khách hàng đã tham gia chat trước khi mua hàng lớn hơn 10% so với những khách không làm điều đó (Forrester).
- 22% công ty được khảo sát ghi nhận mức tăng doanh thu 5-10% qua live chat (99 Firms).
Không liên quan đến thứ bạn dùng — chat miễn phí trên web hay phần mềm trả phí– cả hai giải pháp đều có giá phải chăng cho doanh nghiệp mọi cỡ. Với trường hợp đầu, không tốn chi phí cho bản thân dịch vụ, nhưng bạn vẫn sẽ phải “tốn” thời gian đào tạo nhân viên sử dụng và bảo trì công cụ.
May mắn thay, thiết lập phần mềm live chat miễn phí cho trang web của bạn đơn giản như việc dùng các phần mềm cắm-và-chạy (plug-and-play), không cần xử lý nhiều tác vụ IT khó khăn. Vì thế, sử dụng công cụ chat miễn phí sẽ dễ như ăn kẹo với những nhân viên dịch vụ có kinh nghiệm.
6. Bạn sẽ xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng
Live chat là một kênh tuyệt vời để bắt đầu giao tiếp với khách hàng để giúp họ xử lý rắc rối. Như chúng tôi đã giải thích ở trên, chat có thể phù hợp mọi thứ từ hỗ trợ khách hàng đến chốt những đơn chiến lược. Tuy nhiên, những điều này chỉ là sự khởi đầu của một mối quan hệ lâu dài, bền vững mà, nếu mọi chuyện đều ổn, bạn có thể xây dựng chúng với mọi khách hàng.
Một khi bạn đã nhận được thông tin liên hệ của khách hàng qua live chat, bạn sẽ có thể giao tiếp với họ qua email và tham khảo mọi hành động họ đã thực hiện liên quan đến công ty của bạn. Điều này có thể là cám ơn họ đã mua hàng, yêu cầu phản hồi, hoặc điền các khảo sát về mức độ hài lòng. Tuy nhiên, những quy trình này có thể được tự động hóa. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn, và quan trọng nhất là, đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ cơ hội nói chuyện với khách hàng va tiếp tực cuộc trò chuyện.
Xu hướng chat trực tuyến miễn phí
Công ty sử dụng live chat để bán hàng, marketing, và hỗ trợ khách hàng trên quy mô lớn. Live chat lắp đầy khoảng trống to lớn trong ngành trải nghiệm khách hàng.
Thậm chí phần mềm chat trực tuyến miễn phí đơn giản nhất cũng có năng lực để; tác động tới đời sống của khách hàng, ảnh hưởng đến quyết định của họ, và tăng doanh số. Có một lý do xác đáng tại sao nó trở thành một xu hướng mạnh mẽ như vậy trong giới kinh doanh; và lý do live chat ngày càng thu hút nhiều công ty trong mọi lĩnh vực.
Tốc độ chấp thuận (rate of adoption) của các đã sử dụng live chat tiếp tục tăng. Vì thế, đây đơn giản chỉ là vấn đề thời trước khi mọi đối thủ của bạn sử dụng nó. Nghĩa là nếu bạn quyết định thêm widget live chat vào trang web của mình bây giờ; bạn sẽ đi trước một bước so với những đối thủ cạnh tranh.
Comm100 phát hiện rằng 82% khách hàng hài lòng với trải nghiệm live chat của họ. Vì vậy chi phí của nó tốt hơn nhiều so với email (61%) và điện thoại (44%). Việc này có lẽ là do sự kết hợp của các yếu tố ở trên, chẳng hạn như sự cá nhân hóa và tốc độ.
42% khách hàng chọn Live chat thay vì gọi điện thoại vì họ ghét bị bắt chờ máy. (J.D. Power).
Với thị trường B2B, live chat tăng tỷ lệ chuyển đổi 20%. Những khách hàng B2B bắt đầu lượt chat với công ty có nhiều khả năng mua hàng hơn gấp ba lần so với những khách không làm vậy. Với các trang web thương mại điện tử, live chat giúp loại bỏ 40% việc bỏ giỏ hàng. Và chưa hết! Khách hàng dùng dịch vụ hỗ trợ live chat mua trung bình nhiều hơn 60% so với những khách không dùng.
Vậy kết luận đã rõ. Phần mềm live chat sẽ tiếp tục là xu hướng trong những tháng tới. Điều tốt nhất bạn có thể làm là nhảy lên tàu và làm bất ngờ khách hàng một cách tích cực với sự giao tiếp hiệu quả.
Phần mềm live chat trả phí hoặc chat trực tuyến miễn phí – Chọn cái nào?
Trước khi chọn phần mềm live chat miễn phí hoặc trả phí cho trang web của bạn, hãy xem xét vài chỉ số và khía cạnh quan trọng sau:
- Số lượng khách hàng tiếp cận công ty của bạn qua những kênh khác nhau
- Mức độ bảo mật mà khách hàng của bạn kỳ vọng và xem trọng.
- Lượng nhân viên – bộ phận dịch vụ của bạn có thuê đủ nhân viên để chịu trách nhiệm quản lý live chat không?
- Khách hàng của bạn muốn kiểu dịch vụ nào? Họ có cần trả lời nhanh chóng? Họ có quan tâm đến việc sử dụng công nghệ mới?
- Phần mềm chat trực tuyến cho phép hoạt động từ đám mây, vì thế nhân viên có thể truy cập thông tin và làm việc từ bất kỳ nơi nào.
- Nhân viên dịch vụ khách hàng có chú ý đến dịch vụ hoặc kết nối với giá trị và mục tiêu của công ty?
Việc chọn bất kỳ giải pháp phần mềm nào cho công ty nên liên quan trực tiếp đến mục tiêu và mục đích của công ty bạn.
Tuy nhiên, khi chọn giải pháp của bạn, việc chú ý đến nhà cung cấp và chất lượng của công cụ chat trực tuyến miễn phí cũng quan trọng. Nếu bạn không biết nên bắt đầu từ đâu, chúng tôi khuyên bạn hãy xem giải pháp live chat miễn phí của LiveAgent, cũng như các gói trả phí của họ. Sản phẩm của công ty là một giải pháp xuất sắc tích hợp phần mềm live chat miễn phí cho trang web của bạn với help desk. Vì thế, biến nó thành một công cụ lý tưởng để trao quyền cho bộ phận hỗ trợ khách hàng của bạn.
Tự khám phá
Try out LiveAgent for FREE
Handle all customer inquiries from one interface. Start improving your customer service with a 30-day free trial right away!
Phần mềm cơ sở tri thức miễn phí - LiveAgent
Khám phá phần mềm cơ sở tri thức miễn phí của LiveAgent để tối ưu hóa dịch vụ khách hàng của bạn ngay hôm nay!
Phần mềm chuyên viên dịch vụ để khách hàng trải nghiệm tốt hơn
Khám phá LiveAgent, phần mềm chuyên viên dịch vụ tối ưu năm 2022, giúp quản lý yêu cầu khách hàng dễ dàng qua nhiều kênh giao tiếp. Hợp nhất tất cả tương tác vào một hệ thống phiếu, LiveAgent cải thiện hiệu quả làm việc, tăng cường bảo mật, và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Dùng thử miễn phí 14 hoặc 30 ngày ngay!