Mọi điều bạn cần biết về việc tuân thủ GDPR của LiveAgent
LiveAgent thuân thủ quyền riêng tư, bảo mật, tuân thủ và minh bạch. Cách tiếp cận này bao gồm hỗ trợ việc tuân thủ của khách hàng của chúng tôi với các yêu cầu bảo vệ dữ liệu chuẩn Châu Âu, bao gồm những yêu cầu nằm trong Quy định bảo vệ dữ liệu chung (General Data Protection Regulation GDPR), có hiệu lực từ ngày 25 tháng 5, 2018.
Quy định bảo vệ dữ liệu chung/The General Data Protection Regulation (GDPR) (Quy định (EU) 2016/679) là một quy định mà Nghị viện châu Âu, Hội đồng Liên minh châu Âu và Ủy ban châu Âu dự định tăng cường và thống nhất việc bảo vệ dữ liệu cho mọi cá thể trong Liên minh châu Âu (EU).
Một cách để thu thập dữ liệu cá nhân của một công dân châu Âu khi sử dụng LiveAgent là khi bạn xây dựng cơ sở dữ liệu liên hệ, thông tin của họ, và những giao dịch kinh doanh với họ (tức là hệ thống CRM). Không phải mọi khách hàng đều là “đối tượng dữ liệu”, vì đối tượng dữ liệu chỉ có thể là cá nhân. Vài khách hàng của bạn có thể là doanh nghiệp hoặc các tổ chức chính phủ, và GDPR không áp dụng cho trường hợp này.
Có. LiveAgent hoàn toàn tuân thủ GDPR từ tháng 5, 2018.
Xác thực hai yếu tố
Xác minh 2 bước tăng sự bảo mật cho tài khoản của bạn. Khi bạn sử dụng Xác thực hai yếu tố, bất kỳ lần đăng nhập vào tài khoản nào của bạn cũng phải được sử dụng đoạn mã đã tạo trong ứng dụng Google Authenticator. Xác thực 2 bước có thể dùng để ngăn chặn người lạ, thậm chí cả khi họ có mật khẩu của bạn.
Mã hóa HTTPS
Mọi tài khoản trên LiveAgent vận hành thông qua kết nối mã hóa bằng giao thức HTTPS. Giao thức truyền tải siêu văn bản (Hyper Text Transfer Protocol Secure – HTTPS) là phiên bản bảo mật của HTTP, là giao thức mà qua đó, dữ liệu được chuyển giữa trình duyệt của bạn và trang web mà bạn kết nối. Nó nghĩa là mọi sự giao tiếp giữa trình duyệt của bạn và LiveAgent đều được mã hóa, bao gồm chat và giao tiếp qua email của bạn.
Lưu trữ thông tin đăng nhập bảo mật
Chúng tôi sử dụng những cách thức tốt nhất, mới nhất để lưu trữ và bảo vệ thông tin đăng nhập và mật khẩu trong đám mây.
Hạn chế IP & mạng
Bảng Nhân viên LiveAgent của bạn có thể được thiết lập để chỉ cho phép truy cập từ những địa chỉ IP cụ thể.
Bảo mật API
LiveAgent REST API chỉ cho phép những người dùng được ủy nhiệm dựa vào tên người dùng và mật khẩu hoặc tên người dùng và API token.
Bộ lọc SPAM
LiveAgent có bộ lọc SPAM thông minh tích hợp sẵn có thể học hỏi và cải thiện tính năng lọc của nó liên tục.
LiveAgent cung cấp cho khách hàng lựa chọn xóa những Dữ liệu Dịch vụ có thể chứa dữ liệu cá nhân, chẳng hạn như hồ sơ, phiếu yêu cầu, hình ảnh, và tệp đính kèm, trong các tài khoản LiveAgent đang hoạt động. Trong LiveAgent, Quản trị viên và Nhân viên (được gọi chung là “Người dùng”) có hồ sơ với các đặc quyền được phân cấp, như miêu tả tại đây.
Xóa hồ sơ nhân viên LiveAgent hiện tại hỗ trợ việc xóa thông tin hồ sơ Nhân viên như miêu tả tại đây. Quản trị viên và Chủ sở hữu có thể xóa hồ sơ của mọi Người dùng, bao gồm Nhân viên. Họ có thể xóa Nhân viên trong Thiết lập cấu hình>Nhân viên>Xóa nhân viên. LiveAgent giữ lại thông tin Chủ tài khoản để tiếp tục cung cấp dịch vụ của nó. Khi một tài khoản bị chấm dứt, LiveAgent áp dụng Chính sách xóa dữ liệu của nó với mọi thông tin hồ sơ còn lại.
Xóa hồ sơ người dùng cuối LiveAgent hiện tại hỗ trợ việc xóa thông tin hồ sơ Người dùng cuối như miêu tả tại đây. Chủ sở hữu, Quản trị viên và Nhân viên có thể xóa hồ sơ Người dùng cuối. Sau hành vi xóa này, hồ sơ Người dùng cuối sẽ bị xóa khỏi Giao diện người dùng và danh tính Người dùng cuối sẽ bị xóa khỏi hệ thống, cùng với OAuth Token, các Phiên và các Tìm kiếm đã lưu.
Xóa phiếu hỗ trợ Phiếu có thể được xóa bằng cách thực hiện các bước được nêu tại đây. Bài viết này cũng chỉ rõ cách xóa phiếu vĩnh viễn.
Xóa hồ sơ Cổng thông tin khách hàng Khách hàng có thể xóa hồ sơ của họ từ Cổng thông tin khách hàng bằng cách thực hiện các bước miêu tả tại đây (xóa hồ sơ Cổng thông tin khách hàng có cùng quy trình với xóa hồ sơ Người dùng cuối).
Đồng ý chấp nhận cung cấp hỗ trợ trực tiếp qua live chat Một trong các yêu cầu của GDPR là bạn có nghĩa vụ thông báo cho khách hàng của bạn rằng bạn và/hoặc công ty xử lý bên thứ 3 sẽ thu thập dữ liệu cá nhân của họ. Khi cung cấp dịch vụ khách hàng qua live chat, chúng tôi khuyên bạn nên đặt một thông báo chấp thuận trong biểu mẫu trước chat.
Ứng dụng LiveAgent cho phép bạn xóa mọi dữ liệu nhạy cảm về khách hàng của bạn qua yêu cầu của họ trực tiếp trong ứng dụng LiveAgent bằng cách xóa mọi phiếu hỗ trợ và dữ liệu liên lạc liên quan đến khách hàng của bạn.
Thêm vào đó, mọi chủ sở hữu tài khoản LiveAgent có toàn quyền kiểm soát tài khoản của họ và có thể yêu cầu được xóa bất cứ lúc nào bằng cách gửi email đến support@liveagent.com. Đám mây LiveAgent cũng có các quy trình tự động để xóa các tài khoản bị tạm ngưng để đảm bảo chúng tôi không lưu trữ vĩnh viễn dữ liệu của bạn sau khi bạn quyết định dừng sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Trong trường hợp tài khoản dùng thử không được nâng cấp thành gói trả phí trong vòng 14 ngày hoặc các tài khoản đã nâng cấp không thanh toán trong hơn 7 ngày, tài khoản sẽ bị tạm ngưng. Tài khoản bị tạm ngưng không cho phép người dùng đăng nhập hoặc truy cập dữ liệu bởi cả chủ tài khoản hoặc khách hàng của họ.
Trong trường hợp chủ tài khoản không yêu cầu hủy tạm ngưng tài khoản của họ qua email hoặc chat, trong vòng 60 ngày kế tiếp, tài khoản sẽ bị hủy (tên miền dừng hoạt động, chúng tôi xóa thiết lập tài khoản khỏi đám mây, nhưng chúng tôi giữ dữ liệu trong kho).
Tài khoản bị hủy sẽ được tự động xóa từ đám mây của chúng tôi trong vòng 30 ngày kế tiếp. Từ thời điểm này, chúng tôi không có bất kỳ dữ liệu hoạt động nào trong đám mây LiveAgent, chúng tôi chỉ lưu trữ bản sao nguội của cơ sở dữ liệu trong 30 ngày nữa. Khi bản sao lưu hết hạn, chúng tôi không lưu bất kỳ dữ liệu nào từ tài khoản của bạn nữa.
Liên hệ chúng tôi tại info@liveagent.com.
Khám phá giải pháp CRM tích hợp của LiveAgent để quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả. Tăng cường hỗ trợ với các tính năng tiên tiến và tích hợp mạnh mẽ như PipeDrive, SharpSpring. Bắt đầu dùng thử miễn phí 14 ngày, không cần thẻ tín dụng. Nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa quy trình làm việc của bạn ngay hôm nay!
Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR)
Khám phá LiveAgent, phần mềm hỗ trợ khách hàng tuân thủ GDPR, bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật thông tin theo quy định của EU. Bắt đầu dùng thử miễn phí để trải nghiệm dịch vụ hỗ trợ khách hàng hàng đầu và cam kết của chúng tôi đối với sự minh bạch và bảo mật.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.