Khó duy trì dịch vụ khách hàng tốt trong thời kỳ dịch COVID?

Dễ dàng cài đặt phần mềm từ xa, mang lại kết quả tức thì cho doanh nghiệp.

  • ✓ Miễn phí cài đặt    
  • ✓ Dịch vụ khách hàng 24/7    
  • ✓ Không yêu cầu thông tin thẻ tín dụng    
  • ✓ Hủy đăng ký bất cứ lúc nào
Được tin dùng bởi
Forbes logo
airbus logo
Nascar logo
USC logo
Play Wow button
Tour

Dịch vụ khách hàng trong thời kỳ Covid

Cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc, đồng thời vẫn giữ an toàn cho nhân viên của bạn trong thời gian đại dịch Covid có thể là một thách thức. Điều quan trọng nhất là phải giữ bình tĩnh, sắp xếp mọi việc có tổ chức và suy nghĩ thấu đáo. Mời bạn đọc tiếp bài viết của chúng tôi nếu đang cần một số mẹo về cách thức duy trì hoạt động kinh doanh của mình trong thời gian này.
  • SoftwareAdvice Front Runner 2024 badge
  • Capterra shortlist 2024 badge
  • GetApp Category Leader 2024 badge
  • Capterra shortlist 2024 badge
man swiping on tablet standing

Covid là gì?

COVID-19 là một loại virus corona mới xuất hiện tại Trung Quốc vào tháng 12/2019. COVID-19 lây lan từ người sang người qua không khí. Các triệu chứng bao gồm ho, sốt và khó thở. Trong một số trường hợp, virus đã được chứng minh là có thể gây chết người, tuy nhiên, những người có nguy cơ cao nhất là người cao tuổi hoặc những người có tiền sử các vấn đề về tim mạch và hô hấp.

Cách tốt nhất để ngăn chặn virus là tránh tiếp xúc với người khác, rửa tay thường xuyên, dùng khăn giấy che khi ho và hắt hơi và tránh chạm tay vào mắt, mũi và miệng.

Nó ảnh hưởng đến các doanh nghiệp như thế nào?

Covid đã ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu. Thị trường chứng khoán lao dốc, các lệnh cấm du lịch và cách ly xã hội được thực thi, các cửa hàng thực phẩm tại một số khu vực đã bán hết sạch hàng do mọi người hoảng loạn.

Để phòng ngừa dịch bệnh, nhiều chính phủ châu Âu đã ra lệnh cho tất cả các doanh nghiệp và tổ chức dịch vụ không thiết yếu (trừ các hiệu thuốc, cửa hàng tạp hóa, bưu điện, phòng khám bác sĩ) tạm thời ngừng hoạt động.

affect on business

Làm thế nào để doanh nghiệp của bạn chuẩn bị ứng phó với Covid

Chúng tôi hiểu rằng không phải tất cả công việc đều có thể được thực hiện từ xa. Tuy nhiên, nếu bạn là một doanh nghiệp thương mại điện tử hoặc SaaS, sẽ có rất nhiều công việc có thể được thực hiện tại nhà. Các nhân viên hỗ trợ khách hàng, lập trình viên, nhân viên bán hàng và marketing của bạn có thể mang máy tính của họ về nhà và tiếp tục làm việc từ xa. Về bản chất, sẽ không có gì thay đổi – miễn là nhân viên của bạn có tinh thần làm việc tốt và luôn được khích lệ.

offer compensations

Bồi thường cho khách hàng

Nếu bạn không thể giao sản phẩm cho khách hàng hoặc không thể cung cấp dịch vụ của mình (ví dụ: nếu bạn là một hãng hàng không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm đi lại), hãy thỏa thuận với khách hàng về việc bồi thường. Ví dụ: nếu bạn không thể hoàn lại tiền, hãy cung cấp tín dụng cho khách hàng của bạn. Các khoản tín dụng phải có giá trị tương đương với giá mua ban đầu và có sẵn để sử dụng trong tương lai.

Nếu bạn xử lý mọi việc theo cách này, khách hàng chắc chắn sẽ thông cảm hơn, ít thất vọng hơn và có thể tiếp tục sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn trong tương lai.

mitigate losses

Giảm thiểu tổn thất

Trong những thời điểm như thế này, điều quan trọng là phải giảm thiểu tổn thất. Hãy chuyển trọng tâm của bạn vào những gì mang lại kết quả. Đưa ra các kỳ nghỉ phép, để mọi người nghĩ về các dự án mới, cắt giảm lợi nhuận của công ty để nhân viên cảm thấy ổn định và an toàn về mặt tài chính hoặc cung cấp cho khách hàng các gói đăng ký (subscription) vốn tạo ra ít doanh thu hơn trong dài hạn nhưng có thể hạn chế các vấn đề về dòng tiền ngay lúc này. Đây là lúc bạn cần suy nghĩ thông minh và giữ được sự bình tĩnh.

man with beard holding pencil

Hãy làm những điều mà bạn chưa bao giờ có thời gian để thực hiện

Tập trung vào những việc mà bạn chưa bao giờ có thời gian để làm. Có lẽ đã đến lúc thiết kế lại cho hoàn chỉnh trang web mà bạn đang bỏ dở. Hoặc có thể đã đến lúc bắt đầu lại trang blog của bạn. Hãy sáng tạo, luôn tìm kiếm những điều cần được cải thiện.

Tác động đến lĩnh vực dịch vụ khách hàng

Hoàn tiền ở mọi nơi

Khi xử lý các trường hợp hủy và hoàn tiền, điều quan trọng là phải xem xét khía cạnh con người trong kinh doanh và duy trì sự linh hoạt và thấu hiểu đối với khách hàng của bạn.

Chat/điện thoại quá tải

Điều hướng thông qua các hàng dài đợi chat và cuộc gọi bằng tính năng định tuyến thông minh, hệ thống thoại tự động (IVR) hoặc các form pre-chat (thu thập thông tin trước khi chat). Hãy cho nhân viên của bạn thời gian để sắp xếp và trả lời tất cả các thắc mắc của khách hàng một cách hiệu quả.

Smiley face icon

Sự hài lòng của khách hàng bị suy giảm

Luôn hăng hái, kiên trì và hiểu được mức độ hài lòng của khách hàng hiện tại chỉ là tạm thời. Hãy cố gắng nghĩ ra những cách mới để tương tác với khách hàng của bạn, điều này có thể biến trải nghiệm tiêu cực thành tích cực.

get inspired

Tạo cảm hứng

Lấy cảm hứng từ Martinus, một cửa hàng sách ở Slovakia, tiếp tục cung cấp dịch vụ khách hàng online. Nhân viên CSKH vẫn sẵn sàng tư vấn cho người khách hàng về các đầu sách của họ qua video chat. Điều này thật dễ thương, hiệu quả và đáng nhớ.

Điều chỉnh nguồn lực

Vì lượng ticket (yêu cầu hỗ trợ của khách hàng) rất lớn và ngày một tăng lên, nên điều quan trọng là phải sắp xếp phân bổ nhân viên vào các đội hỗ trợ khách hàng nếu cần. Ngay cả khi các nhân viên được phân bổ này, nếu không có đủ kiến thức về sản phẩm cũng như không hiểu các yêu cầu về hỗ trợ kỹ thuật quanh sản phẩm đó, bạn vẫn có thể giao cho họ xử lý các khiếu nại “dành cho người mới bắt đầu” để giải quyết các câu hỏi dễ như “Làm cách nào để cài lại mật khẩu?” hoặc “Làm cách nào để nâng cấp gói đăng ký của tôi?”

Bằng cách này, nhân viên hỗ trợ lâu năm của bạn có thể tập trung vào các ticket phức tạp và quan trọng hơn. Đây là tình huống đôi bên cùng có lợi vì bạn sẽ không để khách hàng phải chờ đợi cũng như bạn có thể tận dụng lực lượng lao động sẵn có của mình mà không cần sa thải hoặc tuyển dụng mới.

adjust resources
adjust shifts

Điều chỉnh ca làm việc của nhân viên

Khi số lượng ticket quá nhiều, điều quan trọng là phải điều chỉnh ca làm việc của nhân viên để bộ phận hỗ trợ khách hàng của bạn luôn hoạt động 24/7. Nếu bạn không thể điều chỉnh ca làm việc của nhân viên, hãy nghĩ cách cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng ngay cả khi bạn không có mặt. Hãy xem xét các cơ sở tri thức, diễn đàn, bài viết hướng dẫn, chat offline, nội dung YouTube — nói chung là bất kỳ công cụ nào mà khách hàng của bạn có thể sử dụng để tự giải quyết vấn đề của họ.

Peter Komornik

LiveAgent là sự kết hợp hoàn hảo của ứng dụng live chat, hệ thống quản lý ticket và các tính năng tự động hóa cho phép chúng tôi cung cấp dịch vụ hỗ trợ tuyệt vời cho các khách hàng của mình.

black Slido logo

Tăng số lượng nhân viên CSKH

Nếu bạn có thể tuyển dụng tạm thời các nhân viên hỗ trợ khách hàng từ xa, thì hãy làm như vậy. Vì dịch nên sẽ có người bị sa thải và gặp khó khăn về tài chính, nên đây có thể là công việc sinh lợi đối với nhiều người.

increase availability
canned messages

Chuẩn bị sẵn tin nhắn soạn trước

Chuẩn bị tin nhắn soạn trước và tự động hóa một số email phản hồi nhất định là một cách tuyệt vời để giải quyết nhanh chóng các ticket. Ví dụ: tin nhắn soạn trước có thể được gửi tự động cho bất kỳ ai yêu cầu hoàn tiền. Tin nhắn phải được chuẩn bị trước và bao gồm văn bản hướng dẫn khách hàng về quy trình và trả lời các câu hỏi thường gặp liên quan đến việc hoàn tiền.

Khách hàng hạnh phúc chính là khách hàng tốt nhất

Chúng tôi cung cấp dịch vụ di chuyển dữ liệu từ hầu hết các giải pháp hỗ trợ khách hàng phổ biến.

Lợi ích của tính năng real-time typing view

Bất kỳ tính năng nào giúp bạn tiết kiệm thời gian trong thời điểm có quá nhiều yêu cầu hỗ trợ từ khách hàng đều là một lợi thế. Hãy sử dụng các công cụ hỗ trợ nâng cao như real-time typing view, cho phép bạn thấy được nội dung mà khách đang gõ trên live chat trước khi họ gửi tin đi. Điều này giúp bạn có thêm thời gian để tra cứu các đơn đặt hàng, các ticket-yêu cầu hỗ trợ trước đây của họ và tất cả các thông tin quan trọng khác mà bạn có thể cần đến.

Real-time typing feature in Customer service software - LiveAgent
liveagent tools

Giữ bình tĩnh

Điều quan trọng cần rút ra là hãy luôn lạc quan và tích cực. Hãy nghĩ đến các giải pháp hữu ích cho cả khách hàng và nhân viên của bạn. Hãy nhớ rằng tất cả chỉ là tạm thời và mọi thứ sẽ sớm trở lại bình thường.

Nếu bạn cần giải pháp hỗ trợ khách hàng có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu công việc từ xa của mình, xin hãy dùng thử LiveAgent. Chúng tôi cung cấp cho người dùng một tổng đài cuộc gọi tích hợp sẵn, hệ thống quản lý ticket và một ứng chat live chat phiên bản gốc.

Bài viết liên quan đếnDịch vụ khách hàng trong thời kỳ Covid
Cài đặt một phần mềm quản lý khách hàng miễn phí mạnh mẽ là điều quan trọng nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình thành công. Tìm hiểu về các ưu điểm và ứng dụng thực tế.

Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí

Khám phá phần mềm quản lý khách hàng miễn phí từ LiveAgent để tối ưu hóa trải nghiệm và tăng cường lòng trung thành của khách hàng. Bài viết cung cấp hướng dẫn chọn phần mềm tối ưu, lợi ích và ứng dụng thực tế cho doanh nghiệp. Dùng thử miễn phí, không điều kiện!

Gioi Thieu So Net

Một vòng khám phá LiveAgent

Cái nhìn tổng quan về LiveAgent và khám phá tất cả các công cụ và tính năng tuyệt vời trong ứng dụng help desk đa kênh của chúng tôi. Hãy dùng thử ngay hôm nay và cải thiện dịch vụ khách hàng của bạn.

Hội thảo hỗ trợ khách hàng trực tuyến của LiveAgent tập trung vào giải pháp hỗ trợ khách hàng đa kênh bao gồm live chat, phần mềm quản lý ticket, live chat, tổng đài cuộc gọi tích hợp ... Bản dùng thử LiveAgent miễn phí chỉ được cung cấp trong một khoảng thời gian giới hạn.

Tất tần tật mọi thứ về LiveAgent với tiện ích webinar

Hội thảo hỗ trợ khách hàng trực tuyến của LiveAgent tập trung vào giải pháp hỗ trợ khách hàng đa kênh bao gồm live chat, phần mềm quản lý ticket, live chat, tổng đài cuộc gọi tích hợp ... Bản dùng thử LiveAgent miễn phí chỉ được cung cấp trong một khoảng thời gian giới hạn.

LiveAgent đã giúp chúng tôi đạt được 2 mục tiêu quan trọng: tăng mức độ hài lòng của khách hàng và doanh số bán hàng. Hãy tham gia sử dụng LiveAgent cùng hàng ngàn khách hàng hài lòng của chúng tôi.

Khách hàng của chúng tôi

Gia nhập cộng đồng hàng ngàn khách hàng hài lòng với LiveAgent, giải pháp bán hàng đa kênh giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng. Không phí cài đặt, dịch vụ 24/7, không cần thẻ tín dụng, và có thể hủy bất kỳ lúc nào. Dùng thử miễn phí 1 tháng ngay hôm nay và khám phá cách các doanh nghiệp hàng đầu như Airbus và Forbes đã cải thiện dịch vụ khách hàng và tăng doanh số với LiveAgent!

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

Start Free Trial x