COVID-19 là một loại virus corona mới xuất hiện tại Trung Quốc vào tháng 12/2019. COVID-19 lây lan từ người sang người qua không khí. Các triệu chứng bao gồm ho, sốt và khó thở. Trong một số trường hợp, virus đã được chứng minh là có thể gây chết người, tuy nhiên, những người có nguy cơ cao nhất là người cao tuổi hoặc những người có tiền sử các vấn đề về tim mạch và hô hấp.
Cách tốt nhất để ngăn chặn virus là tránh tiếp xúc với người khác, rửa tay thường xuyên, dùng khăn giấy che khi ho và hắt hơi và tránh chạm tay vào mắt, mũi và miệng.
Covid đã ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu. Thị trường chứng khoán lao dốc, các lệnh cấm du lịch và cách ly xã hội được thực thi, các cửa hàng thực phẩm tại một số khu vực đã bán hết sạch hàng do mọi người hoảng loạn.
Để phòng ngừa dịch bệnh, nhiều chính phủ châu Âu đã ra lệnh cho tất cả các doanh nghiệp và tổ chức dịch vụ không thiết yếu (trừ các hiệu thuốc, cửa hàng tạp hóa, bưu điện, phòng khám bác sĩ) tạm thời ngừng hoạt động.
Chúng tôi hiểu rằng không phải tất cả công việc đều có thể được thực hiện từ xa. Tuy nhiên, nếu bạn là một doanh nghiệp thương mại điện tử hoặc SaaS, sẽ có rất nhiều công việc có thể được thực hiện tại nhà. Các nhân viên hỗ trợ khách hàng, lập trình viên, nhân viên bán hàng và marketing của bạn có thể mang máy tính của họ về nhà và tiếp tục làm việc từ xa. Về bản chất, sẽ không có gì thay đổi – miễn là nhân viên của bạn có tinh thần làm việc tốt và luôn được khích lệ.
Nếu bạn không thể giao sản phẩm cho khách hàng hoặc không thể cung cấp dịch vụ của mình (ví dụ: nếu bạn là một hãng hàng không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm đi lại), hãy thỏa thuận với khách hàng về việc bồi thường. Ví dụ: nếu bạn không thể hoàn lại tiền, hãy cung cấp tín dụng cho khách hàng của bạn. Các khoản tín dụng phải có giá trị tương đương với giá mua ban đầu và có sẵn để sử dụng trong tương lai.
Nếu bạn xử lý mọi việc theo cách này, khách hàng chắc chắn sẽ thông cảm hơn, ít thất vọng hơn và có thể tiếp tục sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn trong tương lai.
Trong những thời điểm như thế này, điều quan trọng là phải giảm thiểu tổn thất. Hãy chuyển trọng tâm của bạn vào những gì mang lại kết quả. Đưa ra các kỳ nghỉ phép, để mọi người nghĩ về các dự án mới, cắt giảm lợi nhuận của công ty để nhân viên cảm thấy ổn định và an toàn về mặt tài chính hoặc cung cấp cho khách hàng các gói đăng ký (subscription) vốn tạo ra ít doanh thu hơn trong dài hạn nhưng có thể hạn chế các vấn đề về dòng tiền ngay lúc này. Đây là lúc bạn cần suy nghĩ thông minh và giữ được sự bình tĩnh.
Tập trung vào những việc mà bạn chưa bao giờ có thời gian để làm. Có lẽ đã đến lúc thiết kế lại cho hoàn chỉnh trang web mà bạn đang bỏ dở. Hoặc có thể đã đến lúc bắt đầu lại trang blog của bạn. Hãy sáng tạo, luôn tìm kiếm những điều cần được cải thiện.
Khi xử lý các trường hợp hủy và hoàn tiền, điều quan trọng là phải xem xét khía cạnh con người trong kinh doanh và duy trì sự linh hoạt và thấu hiểu đối với khách hàng của bạn.
Luôn hăng hái, kiên trì và hiểu được mức độ hài lòng của khách hàng hiện tại chỉ là tạm thời. Hãy cố gắng nghĩ ra những cách mới để tương tác với khách hàng của bạn, điều này có thể biến trải nghiệm tiêu cực thành tích cực.
Lấy cảm hứng từ Martinus, một cửa hàng sách ở Slovakia, tiếp tục cung cấp dịch vụ khách hàng online. Nhân viên CSKH vẫn sẵn sàng tư vấn cho người khách hàng về các đầu sách của họ qua video chat. Điều này thật dễ thương, hiệu quả và đáng nhớ.
Vì lượng ticket (yêu cầu hỗ trợ của khách hàng) rất lớn và ngày một tăng lên, nên điều quan trọng là phải sắp xếp phân bổ nhân viên vào các đội hỗ trợ khách hàng nếu cần. Ngay cả khi các nhân viên được phân bổ này, nếu không có đủ kiến thức về sản phẩm cũng như không hiểu các yêu cầu về hỗ trợ kỹ thuật quanh sản phẩm đó, bạn vẫn có thể giao cho họ xử lý các khiếu nại “dành cho người mới bắt đầu” để giải quyết các câu hỏi dễ như “Làm cách nào để cài lại mật khẩu?” hoặc “Làm cách nào để nâng cấp gói đăng ký của tôi?”
Bằng cách này, nhân viên hỗ trợ lâu năm của bạn có thể tập trung vào các ticket phức tạp và quan trọng hơn. Đây là tình huống đôi bên cùng có lợi vì bạn sẽ không để khách hàng phải chờ đợi cũng như bạn có thể tận dụng lực lượng lao động sẵn có của mình mà không cần sa thải hoặc tuyển dụng mới.
Khi số lượng ticket quá nhiều, điều quan trọng là phải điều chỉnh ca làm việc của nhân viên để bộ phận hỗ trợ khách hàng của bạn luôn hoạt động 24/7. Nếu bạn không thể điều chỉnh ca làm việc của nhân viên, hãy nghĩ cách cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng ngay cả khi bạn không có mặt. Hãy xem xét các cơ sở tri thức, diễn đàn, bài viết hướng dẫn, chat offline, nội dung YouTube — nói chung là bất kỳ công cụ nào mà khách hàng của bạn có thể sử dụng để tự giải quyết vấn đề của họ.
LiveAgent là sự kết hợp hoàn hảo của ứng dụng live chat, hệ thống quản lý ticket và các tính năng tự động hóa cho phép chúng tôi cung cấp dịch vụ hỗ trợ tuyệt vời cho các khách hàng của mình.
Peter Komornik, CEO
Nếu bạn có thể tuyển dụng tạm thời các nhân viên hỗ trợ khách hàng từ xa, thì hãy làm như vậy. Vì dịch nên sẽ có người bị sa thải và gặp khó khăn về tài chính, nên đây có thể là công việc sinh lợi đối với nhiều người.
Chuẩn bị tin nhắn soạn trước và tự động hóa một số email phản hồi nhất định là một cách tuyệt vời để giải quyết nhanh chóng các ticket. Ví dụ: tin nhắn soạn trước có thể được gửi tự động cho bất kỳ ai yêu cầu hoàn tiền. Tin nhắn phải được chuẩn bị trước và bao gồm văn bản hướng dẫn khách hàng về quy trình và trả lời các câu hỏi thường gặp liên quan đến việc hoàn tiền.
Chúng tôi cung cấp dịch vụ di chuyển dữ liệu từ hầu hết các giải pháp hỗ trợ khách hàng phổ biến.
Bất kỳ tính năng nào giúp bạn tiết kiệm thời gian trong thời điểm có quá nhiều yêu cầu hỗ trợ từ khách hàng đều là một lợi thế. Hãy sử dụng các công cụ hỗ trợ nâng cao như real-time typing view, cho phép bạn thấy được nội dung mà khách đang gõ trên live chat trước khi họ gửi tin đi. Điều này giúp bạn có thêm thời gian để tra cứu các đơn đặt hàng, các ticket-yêu cầu hỗ trợ trước đây của họ và tất cả các thông tin quan trọng khác mà bạn có thể cần đến.
Điều quan trọng cần rút ra là hãy luôn lạc quan và tích cực. Hãy nghĩ đến các giải pháp hữu ích cho cả khách hàng và nhân viên của bạn. Hãy nhớ rằng tất cả chỉ là tạm thời và mọi thứ sẽ sớm trở lại bình thường.
Nếu bạn cần giải pháp hỗ trợ khách hàng có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu công việc từ xa của mình, xin hãy dùng thử LiveAgent. Chúng tôi cung cấp cho người dùng một tổng đài cuộc gọi tích hợp sẵn, hệ thống quản lý ticket và một ứng chat live chat phiên bản gốc.
Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí
Khám phá phần mềm quản lý khách hàng miễn phí từ LiveAgent để tối ưu hóa trải nghiệm và tăng cường lòng trung thành của khách hàng. Bài viết cung cấp hướng dẫn chọn phần mềm tối ưu, lợi ích và ứng dụng thực tế cho doanh nghiệp. Dùng thử miễn phí, không điều kiện!
Tất tần tật mọi thứ về LiveAgent với tiện ích webinar
Hội thảo hỗ trợ khách hàng trực tuyến của LiveAgent tập trung vào giải pháp hỗ trợ khách hàng đa kênh bao gồm live chat, phần mềm quản lý ticket, live chat, tổng đài cuộc gọi tích hợp ... Bản dùng thử LiveAgent miễn phí chỉ được cung cấp trong một khoảng thời gian giới hạn.
Gia nhập cộng đồng hàng ngàn khách hàng hài lòng với LiveAgent, giải pháp bán hàng đa kênh giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng. Không phí cài đặt, dịch vụ 24/7, không cần thẻ tín dụng, và có thể hủy bất kỳ lúc nào. Dùng thử miễn phí 1 tháng ngay hôm nay và khám phá cách các doanh nghiệp hàng đầu như Airbus và Forbes đã cải thiện dịch vụ khách hàng và tăng doanh số với LiveAgent!
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team