Thiết lập tổng đài cần kế hoạch chi tiết: từ ước tính cuộc gọi, chọn phần mềm phù hợp, tối ưu tính năng, đến tuyển dụng và huấn luyện nhân sự. Checklist này giúp bạn tổ chức hiệu quả và quản lý tổng đài tốt hơn.
Tổng đài cuộc gọi là một kênh dịch vụ khách hàng đã tồn tại qua nhiều thập kỷ. Chúng là một phần không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào, nhưng việc thiết lập và triển khai một tổng đài có thể rất phức tạp.
Hướng dẫn này sẽ giúp bạn thiết lập tổng đài của mình theo cách hiệu quả nhất có thể. Chúng tôi sẽ cung cấp các mẹo nhỏ từ việc tìm kiếm các thành viên cho tổng đài của bạn, cho đến phần mềm vận hành.
Tổng đài cuộc gọi có thể là một tiện ích to lớn cho bất kỳ doanh nghiệp nào, nhưng ngược lại, nó cũng có thể là một thảm họa nếu không được thiết lập đúng cách. Đó là lý do vì sao việc có một checklist kiểm tra quá trình thiết lập tổng đài lại rất quan trọng. Nó giúp đảm bảo mọi thứ được sắp xếp theo thứ tự trước khi các tổng đài viên bắt đầu tiếp nhận các cuộc gọi.
Xem xét tất cả các giai đoạn thiết lập tổng đài để đảm bảo mọi bước đều được thực hiện chính xác. Mục đích của checklist này rất đơn giản: giúp bạn thiết lập tổng đài cuộc gọi của riêng mình và vận hành nó thành công.
chủ doanh nghiệp – giúp họ điều hành tổng đài của mình một cách hiệu quả và chuyên nghiệp nhất
tổng đài viên – giúp họ nắm được quy trình thiết lập và triển khai tổng đài
các quản lý viên tổng đài – giúp họ thiết lập một tổng đài cuộc gọi hiệu quả
Bạn có thuộc một trong những đối tượng trên không? Nếu có, xin mời bạn xem tiếp.
Trước khi ra mắt tổng đài cuộc gọi, hãy xác định rõ ràng mục tiêu của bạn. Điều này giúp định hướng các quyết định của bạn trong suốt quá trình.
Trong quá trình thiết lập tổng đài cuộc gọi, bạn rất dễ đi chệch hướng. Bạn có thể thêm vào quá nhiều tính năng hoặc thay đổi mục đích của tổng đài. Xác định trước mục tiêu giúp bạn chuẩn bị tốt kế hoạch kinh doanh và đáp ứng được tất cả các yêu cầu.
Thiết lập tổng đài cuộc gọi dựa trên nhu cầu của riêng bạn là rất quan trọng vì mỗi doanh nghiệp đều khác nhau và có các phương thức hoạt động riêng.
Một trong những bước quan trọng nhất khi thiết lập tổng đài cuộc gọi là ước tính số lượng cuộc gọi đi và đến. Điều này giúp bạn tìm ra số lượng nhân viên cần tuyển, cũng như loại hình phần mềm và thiết bị bạn sẽ yêu cầu.
Bạn cần biết được tổng đài cuộc gọi của mình sẽ thực hiện và tiếp nhận bao nhiêu cuộc gọi hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng. Để bạn có đủ nhân sự cho tổng đài của mình cũng như cài đặt các thiết bị cần thiết.
Ba phương pháp này bổ sung cho nhau và việc sử dụng tất cả chúng là rất quan trọng để có được bức tranh toàn cảnh về các cuộc gọi trong tương lai.
Thiết kế tổng đài cuộc gọi phải phù hợp với nhu cầu của bạn cũng như khách hàng của bạn. Có hai kiểu thiết lập tổng đài cuộc gọi: on-site (tại chỗ) và virtual (ảo). Tổng đài tại chỗ sẽ có nhân viên hỗ trợ, phần cứng và phần mềm, tất cả đều được lưu trữ và vận hành bởi doanh nghiệp, trong khi cái tổng đài ảo được một công ty điện thoại lưu trữ trên một máy chủ bên ngoài.
Loại hình thiết lập rất quan trọng đối với sự thành công của tổng đài cuộc gọi. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng mà bạn phải cân nhắc trước khi quyết định.
Tổng đài tại chỗ thường phù hợp hơn cho các doanh nghiệp có nhu cầu lớn về dịch vụ khách hàng hoặc muốn quản lý nhân viên tổng đài của họ. Tuy nhiên, chúng đòi hỏi nhiều không gian văn phòng và thiết bị hơn.
Tổng đài ảo lại phù hợp với các doanh nghiệp có ngân sách hạn chế hoặc cần có dịch vụ khách hàng 24/7. Không yêu cầu diện tích mặt bằng vì chúng lưu trữ tất cả dữ liệu trên đám mây, điều này cũng có nghĩa là các tổ chức như vậy linh hoạt hơn cũng như có thể mở rộng quy mô (các nhân viên có thể truy cập vào phần mềm ở bất kỳ đâu).
Cách tốt nhất để xác định loại hình thiết lập cho doanh nghiệp của bạn là tự hỏi bản thân một số câu hỏi như:
Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn xác định xem tổng đài cuộc gọi tại chỗ hay ảo sẽ phù hợp với doanh nghiệp của mình.
Các hệ thống điện thoại có thể rất tốn kém với chi phí mua sắm và bảo trì, vì vậy việc lựa chọn một hệ thống điện thoại phù hợp với doanh nghiệp là điều cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn vận hành một tổng đài cuộc gọi thành công.
Bạn phải đánh giá chi phí của hệ thống điện thoại vì nó sẽ giúp bạn xác định hệ thống nào là tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Có nhiều loại hệ thống điện thoại khác nhau trên thị trường, và mỗi loại đều có những lợi ích và hạn chế riêng.
Để đánh giá chi phí của một hệ thống điện thoại, bạn nên xem xét những điều sau:
Không có câu trả lời nào là đáp ứng được tất cả các câu hỏi trên. Thay vào đó, bạn cần xem xét nhu cầu của doanh nghiệp và loại hình hệ thống điện thoại sẽ đáp ứng tốt nhất những nhu cầu đó.
Khi bạn đã quyết định vận hành một tổng đài cuộc gọi ảo hoặc cố định tại chỗ, bước tiếp theo là cần xác định ngân sách và nhân sự cần thiết.
Các yêu cầu về ngân sách và nhân sự cho tổng đài cuộc gọi của bạn là điều cần thiết để xác định bạn sẽ cần bao nhiêu tài chính và nhân lực để thiết lập và vận hành tổng đài của mình. Thông tin này cũng rất cần thiết để huy động vốn hoặc thuê mướn nhân viên.
Để ước tính ngân sách và các yêu cầu về nhân sự cho tổng đài của mình, bạn cần xem xét những điều sau:
Bạn có thể tạo ngân sách cho tổng đài cuộc gọi và kế hoạch nhân sự thực tế bằng cách trả lời những câu hỏi này.
Tip: Khi lập kế hoạch ngân sách và nhân sự, điều quan trọng cần nhớ là những con số này sẽ thay đổi theo thời gian. Khi tổng đài cuộc gọi của bạn phát triển, bạn có thể cần thêm nhân viên hoặc nâng cấp thiết bị của mình. Hãy đảm bảo bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho những thay đổi này để tổng đài của mình có thể tiếp tục hoạt động liền mạch.
Có rất nhiều loại phần mềm tổng đài khác nhau trên thị trường. Điều quan trọng là lựa chọn được một phần mềm phù hợp với tổng đài của bạn để doanh nghiệp vận hành một cách hiệu quả.
Chọn được phần mềm tổng đài cuộc gọi phù hợp là rất quan trọng vì các giải pháp khác nhau về chi phí, mô hình triển khai, bảo trì, khả năng mở rộng và chất lượng. Bạn cần tìm được một phần mềm phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.
Bạn nên xem xét các yếu tố sau khi lựa chọn phần mềm cho tổng đài cuộc gọi:
Khi bạn đã quyết định được loại hình phần mềm cho tổng đài cuộc gọi của mình, đã đến lúc chọn lựa nhà cung cấp. Không phải tất cả các nhà cung cấp đều cung cấp các dịch vụ giống nhau, vì vậy điều cần thiết là bạn phải nghiên cứu kỹ trước khi quyết định.
Nhà cung cấp phải đáp ứng được tất cả các nhu cầu của bạn. Nếu họ không thể, bạn sẽ không thể vận hành tổng đài cuộc gọi của mình một cách hiệu quả.
Khi bạn tìm kiếm nhà cung cấp phần mềm tổng đài, hãy đảm bảo rằng nhà cung cấp đó hỗ trợ các tính năng sau:
Xin chú ý! Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp đáng tin cậy, có thể mở rộng và dễ sử dụng với chi phí phù hợp và mạnh mẽ, LiveAgent chính là giải pháp dành cho bạn. Chúng cung cấp tất cả các tính năng này đồng thời cung cấp một phần mềm tổng đài hiệu quả về mặt chi phí. Hơn hết, bạn còn có thể dùng thử hoàn toàn miễn phí.
Sau khi cài đặt phần mềm tổng đài cuộc gọi, đã đến lúc bạn cần tối ưu hóa các tính năng của nó.
Tối ưu hóa các tính năng của tổng đài cuộc gọi sẽ giúp tăng năng suất và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
Đầu tiên, huấn luyện cách thức sử dụng phần mềm và chức năng của từng tính năng cho nhân viên của bạn. Điều này sẽ giúp họ trả lời cuộc gọi một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Thứ hai, cấu hình phần mềm để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp sẽ giúp cải thiện năng suất và sự hài lòng của khách hàng. Đừng quên kiểm tra phần mềm để đảm bảo chúng hoạt động bình thường, cũng như ngăn chặn bất kỳ sự cố nào xảy ra với tổng đài của bạn.
Đã đến lúc bắt đầu quá trình tuyển dụng.
Việc thuê một đội ngũ nhân viên vững vàng cũng như một quy trình tuyển dụng thành công sẽ đảm bảo tất cả khách hàng được phục vụ nhanh chóng và hiệu quả. Bạn cũng có thể tăng năng suất bằng cách trao nhiều cơ hội đào tạo cho những tổng đài viên này để họ thực hiện công việc tốt hơn.
Một khi bạn đã tìm thấy đội nhân sự mơ ước cho tổng đài của mình, điều quan trọng là phải đào tạo họ để chuẩn bị cho bất kỳ sự cố tiềm tàng nào.
Thông qua chương trình đào tạo nhân viên phù hợp, bạn có thể yên tâm là tất cả nhân viên đều đã chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống. Ngoài ra, nó cho phép họ học hỏi và cải thiện kỹ năng để có thể cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc. Cuối cùng, nó giúp nhân viên cảm thấy tự tin hơn vào khả năng của mình và chuẩn bị trước những thách thức mà họ có thể gặp phải khi làm việc.
Bạn cần thảo luận về nhiều khía cạnh của tổng đài cuộc gọi với đội của mình và hỗ trợ hoạt động đào tạo liên tục. Dưới đây là một số chủ đề quan trọng nhất:
Để đội nhóm của bạn hoạt động tốt, cần cung cấp cho họ các thiết bị phù hợp.
Nhân viên tổng đài cần có các thiết bị phù hợp để thực hiện công việc theo cách họ được đào tạo.
Nó tùy thuộc một số yếu tố như:
Tổ chức các quy trình hoạt động cho tổng đài của bạn là chìa khóa để vận hành thành công. Nhân viên của bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn và cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn nếu bạn xây dựng được quy trình xử lý các yêu cầu và cuộc gọi bán hàng …
Bằng cách tổ chức các quy trình cho tổng đài cuộc gọi của mình, bạn đảm bảo các tổng đài viên có thể làm việc hiệu quả và cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Điều này cũng giúp giảm thiểu bất kỳ sự nhầm lẫn nào khi tổng đài ra mắt lần đầu tiên.
Nhiều quy trình cần được sắp xếp khi thiết lập tổng đài cuộc gọi, bao gồm:
Lập mô hình cơ cấu tổ chức cho tổng đài cuộc gọi theo như sơ đồ tổ chức của chính công ty bạn, điều này giúp nhân viên tổng đài cảm thấy thoải mái hơn trong công việc mới của họ. Hơn nữa, việc giao tiếp nội bộ giữa các phòng ban sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Có nhiều cách để lập mô hình cơ cấu tổ chức cho tổng đài cuộc gọi, như:
Việc thiết lập các chỉ số đo lường hiệu quả công việc (KPI) phù hợp có tác động rất lớn đến sự thành công của tổng đài cuộc gọi.
Bằng cách theo dõi các chỉ số này, bạn có thể thấy được tổng đài của mình hoạt động như thế nào cũng như xác định các lĩnh vực cần cải tiến. Điều này giúp bạn đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu về việc cải thiện hoạt động kinh doanh của mình.
Một số chỉ số quan trọng nhất như:
Bất kể bạn lên kế hoạch tốt như thế nào, luôn có thể xảy ra sai sót với tổng đài cuộc gọi.
Có sẵn kế hoạch khắc phục sự cố có thể giúp tổng đài của bạn nhanh chóng hoạt động trở lại nếu có điều gì đó xảy ra. Điều này giúp giảm thiểu tác động của sự cố có thể gây ra cho hoạt động của tổng đài.
Để đảm bảo khách hàng nhận được trải nghiệm nhất quán với tổng đài của bạn, điều cần thiết là phải quan tâm nhiều hơn đến các quy trình đảm bảo chất lượng (QA) của tổng đài.
Chúng giúp bạn theo dõi mức độ chất lượng dịch vụ khách hàng mà tổng đài của bạn đang cung cấp và xác định các khu vực cần cải thiện.
Trước khi tổng đài cuộc gọi outbound/inbound (đi/đến) của bạn hoạt động, điều quan trọng là phải thực hiện các bài kiểm tra để đảm bảo mọi thứ hoạt động chính xác.
Mọi vấn đề hiện hữu phải được xác định và khắc phục trước khi số lượng cuộc gọi đến tổng đài của bạn gia tăng. Bằng cách chuẩn bị trước, sẽ hạn chế được sai sót trong quá trình ra mắt.
Trước khi ra mắt, bạn nên kiểm tra những nội dung sau:
Bây giờ tổng đài cuộc gọi đã sẵn sàng, bạn có thể bắt đầu vận hành.
Việc thiết lập một tổng đài cuộc gọi có thể không dễ, nhưng nếu có các công cụ phù hợp thì đây sẽ là một quá trình tương đối đơn giản. Nếu bạn đi từng bước một và kiểm tra những điểm cần chú ý như đã đề cập trong checklist này thì bạn sẽ không để sót bất cứ điều gì. Bằng cách sử dụng phương thức này, bạn có thể ngăn chặn những thay đổi trong tương lai làm gián đoạn tổng đài cuộc gọi của mình, ngoài ra, bạn còn tiết kiệm được ngân sách và công sức.
Vào ngày ra mắt tổng đài cuộc gọi của bạn, hãy đảm bảo mọi thứ đều đã sắp xếp chuẩn bị ổn thỏa. Tất cả công nghệ phải hoạt động bình thường, tất cả các script (tập lệnh) và quy trình phải được test kiểm tra. Hãy chuẩn bị tinh thần cho một vài trục trặc trong ngày đầu tiên, nhưng mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ khi có một quy trình lên kế hoạch cẩn thận
Để thiết lập một tổng đài cuộc gọi, bạn phải chọn công nghệ phù hợp, thiết lập quy trình và thực hiện các bài test. Checklist thiết lập tổng đài cuộc gọi của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua từng bước của quy trình này.
Thưa có, LiveAgent có thể giúp bạn trong việc kinh doanh tổng đài cuộc gọi của riêng mình. Nó cung cấp tất cả các công cụ và tài nguyên bạn cần, cộng với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng trợ giúp bạn qua từng bước.
Checklist chuyển đổi tổng đài cuộc gọi
Hướng dẫn chuyển đổi tổng đài cuộc gọi hiệu quả, từ phân tích nhu cầu đến triển khai phần mềm mới, tiết kiệm chi phí và nâng cấp dịch vụ.
Checklist kiểm tra tổng đài cuộc gọi
Đảm bảo tổng đài hoạt động trơn tru với checklist kiểm tra tổng đài. Ngăn chặn và xác định vấn đề trước khi chúng phát sinh.
Checklist kiểm tra các yêu cầu của tổng đài cuộc gọi
Bạn đang xây dựng tổng đài cuộc gọi? Xác minh xem bạn có đáp ứng được mọi thứ từ checklist kiểm tra các yêu cầu của tổng đài cuộc gọi hay không - đừng bỏ lỡ bước nào, hãy tích vào các ô.
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team