Checklist quản lý mạng xã hội giúp bạn quản lý hiệu quả các tài khoản với nhiệm vụ hàng ngày, tuần, tháng như trả lời bình luận, lên lịch đăng bài, giám sát đối thủ và xây dựng chiến dịch marketing. Nội dung bằng tiếng Việt.
Quản lý mạng xã hội có thể là một nhiệm vụ khó khăn đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Với số lượng các mạng xã hội trên thị trường, thật khó để biết bạn nên tập trung vào mạng nào và như thế nào.
Đây là một checklist dễ sử dụng giúp bạn quản lý tất cả các hồ sơ mạng xã hội của bạn.
Đầu tiên và quan trọng nhất, có được một checklist quản lý mạng xã hội là rất quan trọng vì nó đảm bảo rằng tất cả các nền tảng của bạn đều được quản lý. Thiết kế và tuân theo một checklist quản lý mạng xã hội sẽ giúp bạn không bỏ sót bất kỳ tác vụ quan trọng nào khi quản lý các tài khoản của mình.
Hơn nữa, nó còn hợp lý hóa công việc của bạn, cho phép bạn tập trung vào các nhiệm vụ cụ thể quan trọng. Làm như vậy, bạn tránh lãng phí thời gian vào những hoạt động không đúng mục tiêu.
Checklist quản lý mạng xã hội có thể áp dụng cho các đối tượng sau:
Một checklist quản lý mạng xã hội đem lại lợi ích cho tất cả các đối tượng trên vì nó giúp quản lý và điều hành các tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp hiệu quả hơn. Ngoài ra, checklist còn có thể được sử dụng để theo dõi các tiến bộ và đo lường kết quả.
Bạn có muốn mạng xã hội của mình tỏa sáng không? Đây là cách để biến điều này thành hiện thực.
Là một quản trị viên mạng xã hội, bạn nên bắt đầu một ngày bằng cách kiểm tra tất cả các hồ sơ của mình, để biết rõ những gì đang diễn ra và những gì cần lưu ý.
Theo dõi các tài khoản mạng xã hội của mình là một điều hiển nhiên cần thiết. Làm như vậy, bạn sẽ luôn nắm bắt được những gì đang diễn ra.
Điều đầu tiên cần làm là hãy xây dựng một thói quen. Kiểm tra các tài khoản mạng xã hội sẽ là một phần của thói quen hàng ngày. Mỗi tài khoản phải được kiểm tra riêng lẻ, bao gồm các bình luận, tin nhắn, lượt chia sẻ và thông báo. Tìm một hình mẫu phù hợp với bạn. Nếu việc quản lý nhiều hồ sơ trở nên quá sức, hãy cân nhắc sử dụng phần mềm CSKH qua mạng xã hội để giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn. Hợp lý hóa và tự động hóa quy trình để tiết kiệm thời gian và tương tác với khán giả của bạn hiệu quả hơn.
Nếu ai đó dành thời gian để viết bình luận trên trang của bạn, hãy nhớ dành thời gian để trả lời cho họ, thể hiện sự quan tâm của bạn.
Một trong những mục tiêu chính của marketing trên mạng xã hội là xây dựng cộng đồng cho doanh nghiệp. Các bình luận tích cực giúp xây dựng danh tiếng cũng như duy trì sự tương tác với khán giả của bạn.
Hình ảnh bạn tạo dựng trên mạng có tác động trực tiếp đến hiệu suất hoạt động tổng thể. Không có ai trả lời bình luận của khách hàng là điều không thể chấp nhận được và có thể gây tổn hại đến danh tiếng của doanh nghiệp.
Cảm ơn khách hàng đã đánh giá tích cực. Ngay cả những bình luận trung lập cũng tạo cơ hội để giới thiệu đến khách hàng và quảng bá doanh nghiệp của bạn.
Giải quyết các nhận xét tiêu cực và cố gắng xử lý vấn đề. Ngay cả khi không đồng ý với ý kiến của khách hàng, bạn cũng nên giữ thái độ chuyên nghiệp, không để cảm xúc lấn át.
Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của quản lý mạng xã hội là lên lịch cho các bài đăng của bạn. Điều này đảm bảo tài khoản của bạn vẫn hoạt động và không bỏ lỡ cơ hội tiếp cận khán giả của mình.
Đây là một trong những cách tốt nhất để duy trì sự hiện diện nhất quán trên mạng xã hội. Hơn nữa, nó có thể ngăn chặn sự trì trệ trong hoạt động trên tài khoản của bạn.
Bước đầu tiên là hiểu được đối tượng mục tiêu của bạn, tiếp theo là xây dựng nội dung đáp ứng nhu cầu và sở thích của họ. Nghĩa là bạn có thể viết các bài đăng hấp dẫn, với giọng điệu và phong cách mà mọi người sẽ thích. Ngoài ra, hãy thêm ảnh/video/đồ họa thông tin (infographics) để thu hút sự chú ý của người đọc.
Nếu gặp khó khăn trong việc tìm kiếm ý tưởng, bạn có thể nghĩ ra các chủ đề bằng cách theo dõi các xu hướng trên mạng xã hội hoặc sử dụng các công cụ như BuzzSumo. Bước cuối cùng là lên lịch đăng cho bài viết của mình.
Kiểm tra các đề cập (mention) để xem thương hiệu của bạn khơi tạo những cảm xúc nào nơi người đọc và liệu có bất kỳ phản ứng tiêu cực nào cần được xoa dịu không.
Đây là một trong những cách tốt nhất để nhận được phản hồi về thương hiệu của bạn và tìm hiểu những gì mọi người đang nói về mình. Nó cũng giúp ngăn chặn mọi khủng hoảng xảy ra và phản ứng nhanh chóng với mọi sự kiện bất lợi. Kết quả là bạn có thể xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với cả khách hàng hiện tại và tiềm năng.
Tự động hóa quy trình là phương thức tốt nhất, nếu không thì việc này sẽ tốn của bạn rất nhiều thời gian (nếu thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến thì thậm chí không thể kiểm tra hết tất cả). Hãy tận dụng các công cụ giám sát và tạo các truy vấn được theo dõi thường xuyên.
Nếu có cơ hội thiết lập các thông báo thời gian thực thì hãy làm như vậy, bạn sẽ có thể phản ứng nhanh với bất kỳ đề cập nào và ngăn chặn tình hình không leo thang căng thẳng thêm. Như vậy, bạn sẽ chỉ phải kiểm tra các thông báo cần đến sự chú ý của mình.
Một nhiệm vụ quan trọng khác là đọc và trả lời tất cả các tin nhắn của bạn. Nghĩa là phản hồi các thắc mắc, khiếu nại và tin nhắn càng nhanh càng tốt.
Mạng xã hội là một kênh giao tiếp hiệu quả để chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, để có trải nghiệm dịch vụ khách hàng tích cực, bạn cần phải phản hồi nhanh.
Về lâu dài, phản hồi nhanh chóng không chỉ giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng mà còn giúp gia tăng doanh số. Bạn càng phản hồi nhanh và tập trung chăm sóc khách hàng, thì cơ hội khách hàng quay lại mua hàng của bạn trong tương lai sẽ tăng lên.
Nếu có quá nhiều tin nhắn cần xử lý, bạn hãy cân nhắc sử dụng các công cụ giúp tự động hóa quy trình. Ví dụ, bạn có thể sử dụng hộp thư hợp nhất của LiveAgent lưu trữ tất cả các tin nhắn của bạn trên các mạng xã hội khác nhau.
Theo cách này, bạn có thể quản lý tốt hơn các tài khoản của mình cũng như quản lý phản hồi hiệu quả hơn. Ngoài ra, nó còn mang lại cho bạn thêm lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh, vì tốc độ trả lời tin nhắn nhanh hơn.
Theo dõi hoạt động của các đối thủ cạnh tranh và cố gắng học hỏi từ họ. Xem xét loại hình nội dung họ đăng tải, tần suất đăng bài và các hình thái phản ứng mà bài đăng của họ nhận được.
Biết được những gì đang hoạt động hiệu quả là một cách tuyệt vời để lên ý tưởng cho chiến lược truyền thông xã hội của bạn. Ngoài ra, nó còn giúp bạn xác định những điểm yếu của đối thủ cũng như tìm được cơ hội để vượt lên họ.
Sử dụng các hashtag để nắm bắt các xu hướng hiện tại và tăng mức độ hiển thị cho thương hiệu của bạn. Tìm các hashtag phổ biến có liên quan đến thị trường ngách của bạn và sử dụng chúng cho các bài đăng của mình.
Các hashtag phổ biến giúp bạn tiếp cận lượng khán giả lớn hơn và tăng mức độ hiển thị online nhiều hơn. Chúng tăng cường hoạt động tương tác và giúp bạn phát triển tài khoản của mình.
Có những cách khác nhau để tìm được các hashtag phổ biến. Một là sử dụng thanh tìm kiếm trên Instagram hoặc các nền tảng mạng xã hội khác. Nhập một từ khóa hoặc cụm từ và bạn sẽ thấy tất cả các hashtag hiện đang được mọi người sử dụng, ví dụ như Instagram.
Một cách khác để tìm ra các hashtag thịnh hành là kiểm tra các trang web như Hashtagify, cho phép bạn nhập từ khóa hoặc cụm từ, hiển thị cho bạn tất cả các hashtag có liên quan theo thời gian. Bạn cũng có thể xem các xu hướng trên Twitter để biết thêm thông tin về những nội dung đang phổ biến hiện nay.
Bạn có thể xem chúng đang hoạt động như thế nào qua thời gian và điều chỉnh chiến lược nội dung của mình cho phù hợp.
Khi bạn theo dõi hiệu suất của các từ khóa, bạn có thể biết được những từ khóa và cụm từ nào mang lại hiệu quả và những từ khóa và cụm từ nào cần được chú ý hơn. Ngoài ra, nó có thể giúp bạn tinh chỉnh chiến lược nội dung và đạt được kết quả tốt hơn từ các hoạt động marketing của mình.
Có một số công cụ online miễn phí hoặc có mức phí thấp để theo dõi các từ khóa. Chúng cung cấp dữ liệu về số lượt tìm kiếm cho mỗi từ khóa hoặc cụm từ và các dữ liệu như số lượng các trang đối thủ cạnh tranh và chi phí trung bình của mỗi lượt click chuột.
Nếu bạn muốn có dữ liệu chi tiết hơn hoặc nếu cần theo dõi các từ khóa và cụm từ bằng nhiều ngôn ngữ, bạn có thể xem xét sử dụng một dịch vụ có tính phí. Chúng cung cấp dữ liệu toàn diện hơn bao gồm thông tin về xếp hạng công cụ tìm kiếm và lưu lượng truy cập.
Mỗi tuần, bạn nên thực hiện phân tích kỹ lưỡng các chỉ số và số liệu thống kê quan trọng. Bạn có thể thấy được các phương diện nào đang hoạt động tốt trên tài khoản mạng xã hội của mình và những gì cần được tinh chỉnh.
Nó cung cấp cho bạn một bức tranh toàn cảnh về hiệu suất của mình cũng như giúp phát hiện bất kỳ dấu hiệu tiêu cực nào trước khi chúng vượt ra khỏi tầm kiểm soát. Bạn sẽ không thể nhận thấy bất kỳ sai lệch nào nếu không thường xuyên phân tích số liệu thống kê.
Có nhiều công cụ và hệ thống khác nhau cung cấp thông tin chuyên sâu về hiệu quả hoạt động của bạn. Tuy nhiên, không phải tất cả đều có chất lượng như nhau.
Cách tốt nhất để phân tích số liệu thống kê của bạn là sử dụng một nền tảng cung cấp cả dữ liệu lịch sử và theo thời gian thực. Nhờ vậy, bạn có thể xem được các tài khoản của mình đã hoạt động như thế nào theo thời gian cũng như theo dõi tiến trình của các chiến dịch trong thời gian thực.
Mỗi tuần một lần, bạn nên họp nhóm của mình để thảo luận về các tiến bộ đạt được trên các trang mạng xã hội của mình. Điều này sẽ giúp mọi người đồng thuận và xác định bất kỳ vấn đề tiềm ẩn hoặc các khu vực cần cải thiện.
Các cuộc họp tạo điều kiện thuận lợi cho việc cùng nhau xây dựng toàn bộ chiến lược. Đây là thời gian để trao đổi ý kiến, những mối nghi ngại, cũng như cung cấp thông tin cập nhật về các tiến bộ.
Các hoạt động của bạn có thể được thúc đẩy bằng cách sử dụng chiến lược influencer marketing (marketing người có ảnh hưởng). Việc sử dụng các hình thức tiếp thị như truyền miệng và hiệu ứng lan truyền (social proof) làm tăng khả năng mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ của bạn.
Bạn sẽ tiếp cận được những người theo dõi họ (follower), nhờ vậy có thể quảng bá nội dung của mình đến nhiều đối tượng hơn cũng như giúp cho thương hiệu của bạn tăng hiển thị và dễ nhận biết hơn. Những người theo dõi thường tin tưởng các influencer, những mối quan hệ liên kết như vậy sẽ có tác động lớn đến doanh số bán hàng của bạn.
Đầu tiên, hãy tìm trên mạng xã hội và theo dõi tài khoản của họ. Để đạt được kết quả tốt nhất cho chiến lược influencer marketing, bạn phải chắc chắn họ phù hợp với thương hiệu của mình để cùng tạo nên một bộ đôi thực sự phù hợp với nhau.
Sau khi đã kết nối được với họ, hãy gửi yêu cầu cộng tác, nói về các kỳ vọng, thiết lập tất cả các điều khoản và duy trì một mối quan hệ tốt. Thảo luận về chiến dịch và cho phép họ tự do sáng tạo. Đừng áp đặt quá nhiều nguyên tắc, vì họ biết đối tượng khán giả của mình và cách tiếp cận nào là tốt nhất.
Bạn nên tạo cơ hội tương tác với khán giả – cho dù đó là qua bài đăng, Instagram Story hay bất kỳ kênh giao tiếp nào khác.
Bằng cách cải thiện mức độ tương tác trên mạng xã hội, bạn củng cố mối quan hệ với khách hàng và xây dựng cộng đồng người dùng. Đổi lại là sự gia tăng lòng trung thành với thương hiệu, hoạt động giới thiệu truyền miệng và doanh số bán hàng.
Cuối tuần rồi phải không? Hãy ngồi xuống và lập danh sách các nhiệm vụ cho mình.
Nó giúp bạn tập trung vào các chiến dịch của mình và có trách nhiệm hơn. Nhìn thấy cũng như thúc đẩy bạn tiến bộ.
Các mục tiêu hàng tuần phải cụ thể, có thể đo lường và đạt được. Chúng cũng phải phù hợp với chiến lược tổng thể của bạn. Ngay cả những bước nhỏ nhất cũng có thể cho bạn biết những gì có thể hoàn thành trong tuần qua và những gì cần phải làm trong tuần tới.
Bạn nên lập kế hoạch chiến dịch của mình mỗi tháng để có cái nhìn tổng quan đầy đủ về những gì mà bạn đang cố gắng đạt được.
Nó cho phép bạn thiết lập mục tiêu và đo lường thành công của chúng. Nếu không có chiến lược truyền thông xã hội, bạn sẽ không biết chắc nên đo lường nội dung gì hoặc làm thế nào để theo dõi sự tiến bộ của mình.
Bản kế hoạch chiến dịch phải bao gồm mục tiêu, đối tượng mục tiêu, ngân sách, tiến trình (timeline) và chiến lược. Thoạt nhìn thì có vẻ tốn nhiều công sức, nhưng chia nhỏ quy trình thành các bước sẽ dễ dàng quản lý hơn cho bạn. Có một số giai đoạn chính như:
Sau khi hoàn thành các bước này, bạn có thể bắt đầu thực hiện bản kế hoạch chiến dịch của mình. Đừng quên rằng điều quan trọng là phải thường xuyên xem xét và sửa đổi các chiến dịch sắp tới của bạn, vì mục tiêu và khán giả mục tiêu của bạn có thể sẽ thay đổi.
Lịch nội dung giúp doanh nghiệp quyết định nội dung nào cần chia sẻ và quảng bá trên các kênh truyền thông xã hội. Bạn có thể sử dụng lịch để theo dõi không chỉ các bài đăng của mình mà còn cả các mục blog, chiến dịch email và thậm chí cả nội dung quảng cáo truyền thống.
Nó giúp bạn sắp xếp tất cả các ý tưởng cho nội dung và lên kế hoạch trước. Bản kế hoạch nội dung cũng giúp đảm bảo tất cả nội dung trên các tài khoản mạng xã hội đều phù hợp với chiến lược marketing tổng thể của bạn.
Chìa khóa ở đây chính là có được một công cụ phù hợp – giúp bạn tối ưu toàn bộ quá trình.
Với các phần mềm tốt nhất, bạn có quyền truy cập vào tính năng lập lịch hàng loạt, kéo và thả để dễ dàng thay đổi ngày tháng và thứ tự của các bài đăng.
Khi bạn đã chọn được công cụ phù hợp, hãy tiến hành nghiên cứu nội dung để đưa ra các ý tưởng. Tương tác với nhóm của mình và tổ chức một buổi gặp thảo luận cùng nhau – đây là cách tốt nhất để trao đổi ý tưởng và phát triển các concept thú vị.
Quảng cáo trả phí cho phép bạn nhắm mục tiêu đến những khán giả chưa từng xem qua bài đăng của bạn, nhờ đó tăng mức độ nhận diện thương hiệu của bạn. Bên cạnh đó, quảng cáo trả phí trên mạng xã hội là một cách tuyệt vời để ví dụ, thúc đẩy lưu lượng truy cập cho website của bạn. Mặc dù vậy, các chiến lược quảng cáo phải được cập nhật thường xuyên để có hiệu quả.
Gần như không thể tạo ra một quảng cáo có hiệu quả tức thì vì bạn cần thử nghiệm qua thời gian để xác định cái nào hiệu quả và không hiệu quả. Bạn sẽ phải thử nhiều lần trước khi tìm được nội dung hoàn hảo cho quảng cáo của mình, đó là lý do vì sao việc thực hiện nhiều pương diện tiếp cận và thay đổi chúng thường xuyên sẽ mất thời gian nhưng cần thiết để thành công.
Chiến lược quảng cáo trên mạng xã hội của bạn (đã được cập nhật) nên bao gồm một kế hoạch nhắm đúng đối tượng mục tiêu, chọn đúng kênh và đo lường kết quả các chiến dịch của bạn.
Là một phần nhiệm vụ hàng tháng, bạn nên thực hiện kiểm định kỹ lưỡng trên mạng xã hội (social media audit) để theo dõi tiến bộ của mình và xác định các lĩnh vực cần cải thiện.
Nó cho phép bạn xác định điểm mạnh và điểm yếu trong chiến lược truyền thông xã hội của mình. Kiểm định đều đặn giúp bạn dễ dàng phát hiện ra các vấn đề nhỏ trước khi chúng trở nên lớn hơn.
Bạn có thể sử dụng một cuộc kiểm định để biết mình đang hoạt động tốt như thế nào, những gì cần phải thay đổi và những ưu tiên nào nên được tiến hành trong tương lai. Bạn cũng có thể thấy được mình đã chuẩn bị tốt như thế nào để sử dụng mạng xã hội.
So sánh các chỉ số hiện tại của bạn với quá khứ để đánh giá mức độ hiệu quả của bạn. Có bất kỳ bài đăng hoặc chiến dịch nào hoạt động tốt hơn những bài đăng hoặc chiến dịch khác không và nếu có, đâu là khác biệt?
Bạn có thể thấy rằng các tài khoản của mình không phù hợp với chiến lược marketing tổng thể. Hơn nữa, có thể bạn đang nhắm mục tiêu không đúng đối tượng hoặc nội dung của bạn không thu hút được người đọc.
Một số chỉ số chính mà bạn nên theo dõi?
Sau khi hoàn thành kiểm định (audit), đã đến lúc thiết lập các mục tiêu trong tương lai của bạn.
Để biết được hướng đi nhằm phát triển sự hiện diện trên môi trường online của bạn cũng như xây dựng một chiến lược marketing thành công trên mạng xã hội.
Quá trình này nên bao gồm việc thiết lập các mục tiêu SMART (specific-cụ thể, measurable-đo lường được, achievable-có thể đạt được, relevant-phù hợp và time-bound-có thời hạn) và xác định các chỉ số KPI để đo lường sự thành công.
Thường xuyên kiểm tra tiến độ thực hiện các mục tiêu để nắm được những gì cần cải thiện hoặc thay đổi, đồng thời tạo động lực cho nhân viên của bạn bằng cách thực hiện từng bước nhỏ.
Việc tăng sự hiện diện online và hoạt động kinh doanh của bạn đòi hỏi sự cải tiến liên tục, vì vậy hãy cố gắng tốt hơn mỗi ngày.
Thực hiện các cải tiến trong quản lý mạng xã hội là rất quan trọng vì nó giúp bạn đạt được những tầm cao mới cũng như sự thành công. Bạn có thể cải thiện các chiến lược của mình, cách thức sử dụng các nền tảng khác nhau và nội dung bạn sản xuất. Bằng cách thực hiện những thay đổi này, bạn có thể kết nối tốt hơn với đối tượng mục tiêu của mình và tạo được ấn tượng lâu dài.
Để ý các xu hướng và quan sát mọi người đang làm gì trên mạng xã hội.
Nó phụ thuộc vào khu vực nào cần thay đổi. Tuy nhiên, các công cụ sau sẽ rất hữu ích cho bạn:
Sử dụng các công cụ giúp hợp lý hóa quy trình làm việc của bạn
Chúng tôi đã liệt kê rất nhiều công cụ hữu ích, tuyệt vời và bạn chắc chắn nên dùng thử chúng.
Nhiều doanh nghiệp mắc phải một sai lầm lớn – không đầu tư vào các công cụ tốt vì nghĩ rằng bằng cách này họ sẽ tiết kiệm được ngân sách. Thật sai lầm, nhân viên của bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn nhiều nếu họ được trang bị các công cụ hữu ích giúp cho công việc của họ được dễ dàng hơn.
Không có các tính năng hỗ trợ khách hàng từ LiveAgent – bạn phải trả lời từng tin nhắn một từ Facebook, DM (Direct Message) và email … Điều này mất rất nhiều thời gian mà bạn có thể dành cho các hoạt động khác như sáng tạo nội dung. Với một công cụ phù hợp, bạn có thể quản lý tất cả các ticket này trong một hộp thư duy nhất, nhờ vậy tăng năng suất và cải thiện thời gian phản hồi.
Cài đặt chatbot
Một cách khác để tăng tốc thời gian phản hồi là cài đặt chatbot. Facebook Messenger và WhatsApp là hai nền tảng phổ biến nhất cho chatbot, với hơn một tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.
Điều tuyệt vời là chatbot giúp tự động hóa một số tác vụ hỗ trợ khách hàng của bạn, chẳng hạn như cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ, cũng như và trả lời các câu hỏi thường gặp. Điều này không chỉ tăng tốc thời gian phản hồi mà còn tiết kiệm thời gian của nhân viên CSKH giúp họ tập trung vào các nhiệm vụ phức tạp hơn.
Sử dụng các công cụ lên lịch đăng bài
Công cụ lập lịch đăng bài giúp ích rất nhiều cho việc quản lý các tài khoản mạng xã hội của bạn. Nó cho phép bạn lên lịch trước cho các bài đăng của mình trên tất cả hoặc một số nền tảng được chọn, điều này rất thuận tiện nếu bạn muốn đăng bài thường xuyên nhưng không có thời gian để thực hiện theo cách thủ công.
Hai trong số các công cụ phổ biến nhất là Kontentino và Hootsuite. Cả hai đều cung cấp các bản demo miễn phí, vì vậy bạn có thể dùng thử mà không có bất kỳ cam kết ràng buộc nào.
Sử dụng tự động hóa thông minh
Tự động hóa thông minh (smart automation) là một cách tuyệt vời để tiết kiệm thời gian, tránh các rắc rối và tăng hiệu suất làm việc của bạn. Ví dụ, với các quy tắc tự động hóa của LiveAgent, bạn có thể tự động chuyển tiếp ticket đến các phòng ban khác, thêm tag, đánh dấu thư rác (spam) hoặc loại bỏ chúng.
Bằng cách này, bạn không phải dành thời gian cho các công việc có thể dễ dàng tự động hóa, chẳng hạn như trả lời cho các câu hỏi giống nhau mang tính lặp đi lặp lại.
Tránh đăng bài quá nhiều
Khi nói đến việc quản lý mạng xã hội, bạn rất dễ rơi vào tình trạng đăng bài quá nhiều. Điều rất quan trọng là đừng đăng quá nhiều bài viết, vì nó có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu của bạn.
Điều gì góp phần vào tình trạng này? Chà, điều đó phụ thuộc vào nền tảng mạng xã hội bạn đang sử dụng và đối tượng mục tiêu của mình.
Ví dụ, đăng bài hơn ba lần một ngày trên Twitter có thể bị coi là quá nhiều, trong khi đăng sáu lần một ngày trên Instagram Story được coi là tốt. Cách tốt nhất để tìm ra tần suất đăng bài hợp lý là thực hiện nghiên cứu và xem nội dung nào phù hợp với bạn.
Thu hút phản hồi
Một trong những mục tiêu của mạng xã hội là khơi gợi sự phản hồi từ những người theo dõi bạn cũng như tận dụng quản lý cộng đồng (community management). Tạo nội dung hấp dẫn kèm các nút kêu gọi hành động để khuyến khích người theo dõi phản hồi bài đăng của bạn.
Khi nói đến mạng xã hội, điều thực sự quan trọng là xây dựng được một cộng đồng cho thương hiệu của bạn. Một ví dụ điển hình là các nhóm theo chủ đề, tạo ra các cộng đồng vô cùng gắn bó.
Hàng ngày
Theo tuần
Theo tháng
Nó còn phụ thuộc vào lượng nội dung bạn phải quản lý và có thể khác nhau tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp của bạn cũng như số lượng tài khoản bạn sở hữu. Thường mất vài giờ trong ngày để quản lý các tài khoản mạng xã hội, vì vậy nếu bạn có ngân sách thì hãy cân nhắc thuê một nhân viên quản lý mạng xã hội hoặc ai đó chịu trách nhiệm cho nhiệm vụ này.
Điều này khác nhau tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu của bạn, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kết hợp nhiều tảng mạng xã hội để tiếp cận được nhiều người dùng nhất. Bạn có thể phân tích đối tượng khán giả để xem nền tảng nào sẽ hoạt động tốt nhất trong trường hợp của mình. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như Google Analytics để có được thông tin insights về đối tượng khán giả, đồng thời điều chỉnh phần thông điệp và kênh giao tiếp phù hợp.
Bạn có thể sử dụng lịch đăng nội dung để lên kế hoạch trước cho phần nội dung của mình, giúp đảm bảo tất cả các tài khoản của bạn đều phù hợp với chiến lược marketing tổng thể. Quan trọng hơn, nó cho phép bạn kéo & thả cũng như lên lịch hàng loạt, giúp công việc của bạn dễ dàng hơn rất nhiều.
Không thể đưa ra một con số cụ thể về thời gian mà một doanh nghiệp nhỏ nên dành cho mạng xã hội. Nhiều yếu tố khác nhau đều có tác động, như số lượng người tham gia quản lý. Có thể giảm thời gian dành cho mạng xã hội bằng cách sử dụng các công cụ quản lý mạng xã hội, như LiveAgent và phần mềm help desk cho phép bạn quản lý tất cả các hoạt động truyền thông xã hội của mình trên một nền tảng duy nhất.
Dưới đây là một số mẹo nhỏ: Đảm bảo là tất cả các bài đăng của bạn đều có liên quan và tạo sự hứng thú cho đối tượng mục tiêu của mình. Bao gồm nội dung có giá trị và độc đáo không tìm thấy trên các tài khoản mạng xã hội khác. Đăng bài thường xuyên, nhưng đừng quá liên tục (đừng làm follower của bạn bị choáng ngộp bởi quá nhiều bài đăng). Sử dụng hình ảnh và video để phân chia nhỏ văn bản, làm cho bài đăng hấp dẫn hơn. Kết hợp nội dung quảng cáo và không quảng cáo. Hãy chắc chắn tất cả các đường link của bạn hoạt động bình thường. Kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp trước khi đăng bài. Theo dõi nhận xét và phản hồi từ những người theo dõi bạn cũng như trả lời họ. Theo dõi các phân tích của bạn để xem các chiến dịch truyền thông xã hội của bạn đang hoạt động tốt như thế nào.
Checklist QA dịch vụ khách hàng
Bạn đang cố gắng duy trì chất lượng dịch vụ khách hàng của mình ở mức cao nhất? Checklist đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn!
Checklist kiểm tra dịch vụ khách hàng
Nâng cao dịch vụ khách hàng của bạn với checklist kiểm tra dịch vụ khách hàng hữu ích của chúng tôi - tích vào tất cả các ô sẽ đưa bạn đến con đường thành công.
Checklist chuyển đổi tổng đài cuộc gọi
Hướng dẫn chuyển đổi tổng đài cuộc gọi hiệu quả, từ phân tích nhu cầu đến triển khai phần mềm mới, tiết kiệm chi phí và nâng cấp dịch vụ.
Checklist kiểm tra tổng đài cuộc gọi
Đảm bảo tổng đài hoạt động trơn tru với checklist kiểm tra tổng đài. Ngăn chặn và xác định vấn đề trước khi chúng phát sinh.
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team