Checklist dịch vụ khách hàng giúp nhân viên tuân thủ quy trình, nâng cao trải nghiệm khách hàng qua các bước như thiết lập kỳ vọng, quản lý thời gian phản hồi, và hiểu biết sản phẩm.
Dịch vụ khách hàng chất lượng cao là một bộ phận quan trọng góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp. Khách hàng hài lòng sẽ quay trở lại nhiều lần, nhưng một trải nghiệm tồi tệ có thể khiến họ quay lưng lại với bạn.
Đó là lý do vì sao phải có sẵn một kế hoạch để giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách hiệu quả nhất. Trong checklist này, chúng tôi sẽ thảo luận về tất cả các bước cần thiết để có được một trải nghiệm dịch vụ khách hàng hoàn hảo từ đầu đến cuối.
Checklist kiểm tra dịch vụ khách hàng có thể khác nhau giữa các doanh nghiệp, nhưng thường bao gồm các nội dung như giải quyết khiếu nại, cung cấp hỗ trợ và thông tin cũng như cảm ơn khách hàng.
Các mặt hàng khác có thể bao gồm như sản phẩm hoặc dịch vụ upselling hoặc cross-selling, xác nhận đơn hàng và giải quyết bất kỳ sự sai biệt nào.
Checklist kiểm tra dịch vụ khách hàng giúp đảm bảo là bạn đang cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho khách hàng của mình. Nó cũng giúp đảm bảo là không có bước nào bị bỏ sót khi giải quyết vấn đề hoặc thắc mắc của khách hàng.
Điều quan trọng là phải có một quy trình dịch vụ khách hàng vững chắc để tất cả nhân viên nhận biết được các bước họ cần thực hiện để mang lại dịch vụ khách hàng xuất sắc.
Bất kể khách hàng tương tác với ai tại doanh nghiệp, thì một trải nghiệm khách hàng có chất lượng đồng nhất là điều cần thiết. Checklist kiểm tra dịch vụ khách hàng cũng giúp xác định các lĩnh vực cần cải tiến để mức độ chất lượng dịch vụ được duy trì nhằm làm hài lòng khách hàng.
Nhân viên CSKH
Một checklist kiểm tra dịch vụ khách hàng có thể cực kỳ hữu ích với các nhân viên khi nhận được các yêu cầu hoặc khiếu nại. Họ phải chú ý đến các chi tiết và tuân theo một quy trình dịch vụ khách hàng nhất định trong khi giao tiếp với khách hàng hiện tại cũng như tiềm năng.
Doanh nghiệp của bạn sẽ luôn hoạt động nhất quán khi làm việc với nhiều nhân viên khác nhau khi có được một bộ nguyên tắc vững chắc. Ngoài ra, nó còn giúp những nhân viên mới bắt kịp tốc độ làm việc, tránh mắc lỗi và sự quá tải trong hoạt động chăm sóc khách hàng.
Lãnh đạo doanh nghiệp
Chủ doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo có thể sử dụng chiến lược dịch vụ khách hàng để theo dõi sự tiến bộ của bộ phận dịch vụ khách hàng. Họ có thể xem xét các khiếu nại đang được xử lý như thế nào và xác định các bộ phận cần cải tiến.
Họ cũng có thể sử dụng nó như một công cụ để đo lường mức độ hài lòng của khách hàng cũng như theo dõi các thay đổi. Điều này giúp lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra quyết định về bộ phận cần phân bổ nguồn lực để cải tiến dịch vụ khách hàng.
Quản lý và giám sát viên bộ phận dịch vụ khách hàng
Một checklist kiểm tra dịch vụ khách hàng có thể cực kỳ có lợi cho các nhà quản lý và giám sát dịch vụ khách hàng vì họ có trách nhiệm giám sát các hoạt động của nhân viên. Họ cần đảm bảo là nhân viên đang tuân thủ theo quy trình của công ty khi giao dịch với khách hàng.
Checklist cho phép họ theo dõi các chỉ số dịch vụ khách hàng và nhận được các báo cáo chi tiết về bộ phận hỗ trợ khách hàng của họ đang hoạt động tốt như thế nào.
Đây là một công cụ quan trọng cho bất kỳ doanh nghiệp nào để đảm bảo khách hàng hài lòng và vui vẻ. Bằng cách làm theo các bước đơn giản này, bạn có thể trở thành một chuyên gia giải quyết các vấn đề của khách hàng!
Một trong những điều đầu tiên mà nhóm hỗ trợ của bạn nên làm là đảm bảo khách hàng có thể dễ dàng liên hệ với họ. Khách hàng không cần phải tìm kiếm qua các trang Câu hỏi thường gặp hoặc gửi nhiều email trước khi nhận được phản hồi.
Nếu khách hàng không thể liên hệ với nhóm hỗ trợ của bạn, họ sẽ gặp khó khăn trong việc giải quyết vấn đề. Họ sẽ thất vọng và tìm đến nhà cung cấp khác nếu không thể nhận được sự hỗ trợ lúc cần nhất.
Điều này sẽ khác nhau tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động của bạn. Một số công ty hỗ trợ qua điện thoại 24/24 trong khi những công ty khác hỗ trợ qua các tiện ích chat.
Một số công ty chọn không cung cấp dịch vụ khách hàng qua điện thoại mà thay vào đó sử dụng các hình thức liên lạc khác như email hoặc mạng xã hội. Điều quan trọng nhất là khách hàng có thể nhanh chóng và dễ dàng liên hệ với bộ phận của bạn bất cứ khi nào cần hỗ trợ.
Đừng quên rằng các dạng yêu cầu khác nhau sẽ mất nhiều thời gian hơn những loại khác, vì vậy điều quan trọng là phải minh bạch với khách hàng về thời gian nhận được phản hồi.
Khách hàng của bạn cần biết sẽ nhận được loại trải nghiệm nào để kỳ vọng khi liên hệ hỗ trợ.
Các kỳ vọng rõ ràng sẽ dẫn dắt khách hàng. Tránh được những hiểu lầm trước khi khách hàng và bộ phận CSKH của bạn tương tác với nhau.
Dịch vụ khách hàng được kỳ vọng chính xác, nhanh chóng và mang lại cảm giác dễ chịu. Có nhiều cách để bạn thiết lập các kỳ vọng, nhưng quan trọng nhất là phải nhất quán.
Bạn muốn tất cả khách hàng của mình có được trải nghiệm cá nhân hóa tương tự nhau khi liên hệ trợ giúp. Hiểu rõ ràng về những kỳ vọng từ doanh nghiệp sẽ giúp bạn tránh được nhiều vấn đề.
Điều quan trọng là phải thông báo cho khách hàng về giờ làm việc của bạn. Họ sẽ biết khi nào bạn ở trạng thái sẵn sàng hỗ trợ và xem xét đến múi giờ khi liên hệ để được trợ giúp.
Xác định giờ làm việc cho bộ phận hỗ trợ khách hàng sẽ giúp giải thích cho các thiếu sót hoặc sự chậm trễ.
Nếu không thể cung cấp dịch vụ khách hàng vào các thời điểm nhất định, tốt nhất bạn nên thông báo cho khách hàng. Họ có thể dễ dàng biết được khi nào doanh nghiệp sẽ mở cửa trước khi liên hệ.
Chọn thời điểm sẵn sàng hỗ trợ khách hàng là lựa chọn của bạn. Tuy nhiên, bạn nên xem xét điều này có thể ảnh hưởng như thế nào đến những khách hàng ở các múi giờ khác nhau hoặc những người sử dụng các dịch vụ khác tại các thời điểm cụ thể.
Nếu có thể, hãy cố gắng đáp ứng hết sức có thể để mang lại trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt nhất.
Một cách để đảm bảo chất lượng dịch vụ hỗ trợ của bạn là sử dụng các chatbot, đây là các chương trình máy tính có thể bắt chước các cuộc hội thoại của con người và giúp giải đáp các thắc mắc của khách hàng.
Chatbot luôn ở trạng thái sẵn sàng hoạt động và có thể xử lý nhiều cuộc hội thoại cùng lúc. Theo đó, bạn có thể giúp được nhiều khách hàng hơn vào bất kỳ thời điểm nào cũng như tránh phải chờ đợi lâu.
Chatbot được lập trình để trả lời các câu hỏi thường gặp, giúp cho bộ phận hỗ trợ khách hàng có thêm thời gian xử lý các câu hỏi phức tạp hơn.
Có rất nhiều chatbot khác nhau để bạn lựa chọn, nhưng quan trọng là chúng phải phù hợp với loại hình dịch vụ khách hàng cũng như mục tiêu kinh doanh của bạn.
Bạn có thể sử dụng một chatbot trên website, các nền tảng mạng xã hội hoặc trong các chiến dịch email marketing của mình. Bạn cần đảm bảo nhân viên của mình hiểu cách sử dụng chatbot để mọi người có thể phối hợp cùng nhau cũng như biết cách tận dụng tối đa chúng.
Cần đảm bảo bạn biết cách sử dụng chatbot và tham gia với nhóm của mình để mọi người sẽ cùng chia sẻ và biết cách tận dụng tốt nhất tài sản quý giá này.
Hiểu rõ các sản phẩm và dịch vụ của mình sẽ giúp bạn cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn. Bạn có thể đưa ra các giải pháp cho khách hàng một khi hiểu rõ yêu cầu của họ.
Khách hàng liên hệ với bộ phận CSKH vì họ có câu hỏi hoặc vấn đề cần giải quyết. Nếu đã quen thuộc với các sản phẩm và dịch vụ của mình, bạn sẽ dễ dàng trả lời các câu hỏi hoặc giúp giải quyết các vấn đề của khách hàng.
Hơn nữa, bạn có thể cung cấp các giải pháp phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của mình, từ đó tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt hơn.
Hãy làm quen với các giải pháp sản phẩm và các tính năng khác nhau của chúng. Kiến thức này sẽ được truyền đạt cho những khách hàng khi họ liên hệ.
Bạn có thể dễ dàng nâng cao kiến thức của mình về sản phẩm bằng cách đọc qua tài liệu về sản phẩm và tìm hiểu thông tin chi tiết về từng dịch vụ. Nếu bạn không quen với nội dung nào đó, hãy hỏi đồng đội hoặc đồng nghiệp làm lâu năm.
Điều quan trọng là phải thử nghiệm các sản phẩm và dịch vụ để làm quen với chúng. Ngoài ra, hãy tham dự các webinar (hội thảo trên web) và các buổi đào tạo về sản phẩm để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn.
Khi nói đến dịch vụ khách hàng, việc đặt khách hàng lên trên hết phải là ưu tiên hàng đầu của bạn. Nghĩa là giải quyết các vấn đề của khách hàng và trả lời các câu hỏi của họ một cách kịp thời và hiệu quả.
Đó là chìa khóa để tạo ra một trải nghiệm khách hàng tích cực. Nó giúp ích cho danh tiếng của doanh nghiệp và cải thiện nhận thức chung về thương hiệu của bạn. Hơn nữa, nó sẽ giúp bạn có được khách hàng trung thành.
Cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng bằng việc giải quyết các vấn đề một cách chính xác thông qua một hệ thống dịch vụ khách hàng hoạt động hiệu quả.
Lắng nghe nhu cầu của khách hàng và thêm các tính năng vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn dựa trên mong muốn của khách hàng. Đảm bảo mang lại dịch vụ đáng tin cậy cho khách hàng.
Sử dụng phương pháp quản lý mục tiêu như OKRs (Objectives and Key Results). Đây là một chiến lược hiệu quả giúp bạn hoàn thành các mục tiêu hàng ngày cũng như vẫn đạt được các mục tiêu dài hạn.
Khi nói đến dịch vụ khách hàng, việc đáp ứng nhanh chóng là điều cần thiết. Điều này có nghĩa là giải quyết các thắc mắc và trả lời các câu hỏi càng sớm càng tốt.
Khách hàng sẽ thấy thất vọng nếu bạn không thể phản hồi tức thì và có thể rời bỏ bạn. Trong một số trường hợp, họ có thể để lại những đánh giá tiêu cực gây tổn hại đến danh tiếng của doanh nghiệp.
Và, nếu vấn đề mang yếu tố nhạy cảm về thời gian, việc không phản hồi nhanh chóng có thể làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn.
Bạn nên có sẵn một kế hoạch về cách thức sẽ trả lời các câu hỏi của khách hàng. Điều này bao gồm việc thiết lập một quy trình về cách thức bạn sẽ giải quyết các loại câu hỏi khác nhau cũng như giải quyết các vấn đề.
Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn có sẵn các nguồn lực cần thiết để xử lý các yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng. Thiết lập thời gian phản hồi cho các nhân viên để họ có thể đạt được mức độ dịch vụ khách hàng mà bạn mong đợi.
Khi nói đến dịch vụ khách hàng, một trong những kỹ năng quan trọng nhất (ngoài việc chủ động lắng nghe) là có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng bằng các giải pháp sản phẩm. Điều này có nghĩa là hiểu từng khách hàng muốn và cần gì, sau đó cung cấp cho họ giải pháp tốt nhất có thể.
Khó có thể cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất nếu bạn không thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng bằng các giải pháp sản phẩm. Điều này có thể dẫn đến giảm doanh số bán hàng, khách hàng không hài lòng và tác động tiêu cực tổng thể đến danh tiếng của doanh nghiệp.
Bằng cách đào tạo nhân viên đúng cách về cách đặt câu hỏi trong lúc trò chuyện với khách hàng, bạn có thể thu được thông tin có giá trị về giải pháp sản phẩm mà khách hàng muốn có. Xem liệu bạn có thể cung cấp các giải pháp này trong tương lai hay không nếu hiện chưa có. Hãy thẳng thắn với khách hàng về những giải pháp sản phẩm bạn đang có.
Luôn cập nhật thông tin cho khách hàng ở mọi giai đoạn của quá trình giải quyết yêu cầu là việc cần thiết. Điều này cho họ biết bạn đang làm gì, mất bao lâu để giải quyết vấn đề và khi nào họ có thể nhận được phản hồi.
Nếu bạn không thông báo cho khách hàng, họ có thể thấy rằng vấn đề của mình không được coi trọng hoặc đang bị phớt lờ.
Điều này có thể dẫn đến sự thất vọng và các đánh giá xấu sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng trong tương lai. Trong một thế giới mà trải nghiệm của khách hàng có sức mạnh to lớn, thì đây là điều bạn sẽ không muốn xảy ra.
Hãy đảm bảo rằng bạn có kế hoạch rõ ràng về quy trình giải quyết và cách thức giao tiếp với khách hàng của mình. Diễn giải cách thức bạn giải quyết vấn đề của khách hàng, ước định thời điểm họ có được giải pháp xử lý và bạn sẽ làm gì nếu không thể giải quyết vấn đề tức thì.
Bạn nên đảm bảo nhân viên của mình hiểu rõ tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng.
Một trong những cách tốt nhất để cung cấp dịch vụ khách hàng nhanh chóng và dễ dàng là chuẩn bị sẵn câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp.
Câu trả lời soạn sẵn cho các câu hỏi thường gặp sẽ giúp giảm số lượng email và tin nhắn chat với khách hàng. Nhờ vậy, nhân viên của bạn có thể dành thời gian cho những tác vụ quan trọng hơn, chẳng hạn như giải quyết các vấn đề mới của khách hàng hoặc tìm cách cải thiện sản phẩm và dịch vụ.
Tạo một danh sách các câu hỏi thường gặp nhất từ khách hàng để bạn có thể sắp xếp thứ tự ưu tiên dựa trên tần suất xuất hiện của từng câu hỏi.
Soạn ra câu trả lời chi tiết bao gồm các giải pháp khả thi hoặc các bước tiếp theo. Sau đó, bạn có thể chuẩn bị sẵn các câu trả lời của mình để đảm bảo là khách hàng được phục vụ một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Nếu bạn đang tìm cách cung cấp dịch vụ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả, điều quan trọng là phải xác định được khoảng thời gian cụ thể mà khách hàng mong muốn nhận được câu trả lời hoặc giải pháp cho các thắc mắc của họ.
Nó cho phép bạn thiết lập các kỳ vọng nơi khách hàng và đảm bảo là chúng sẽ được đáp ứng. Nó cũng cho phép bạn theo dõi hiệu suất của mình để biết được những điểm cần cải thiện.
Hơn nữa, nó giúp giảm thiểu thời gian trống nhàn rỗi của nhân viên hỗ trợ cũng như tôn trọng thời gian của khách hàng.
Bắt đầu bằng cách đo lường thời gian để bạn trả lời một câu hỏi từ đầu đến cuối.
Xem xét thời gian khách hàng chờ đợi phản hồi cũng như thời gian khắc phục sự cố của khách hàng.
Một trong những thách thức lớn nhất mà bạn có thể gặp phải khi cung cấp dịch vụ khách hàng là kiềm chế phản ứng cảm tính của khách hàng. Bạn cần biết phải làm gì khi họ thất vọng.
Don’t let your customers’ frustration get in the way of efficiently resolving issues at hand.
Đừng để sự thất vọng của khách hàng cản trở việc giải quyết vấn đề một cách hiệu quả. Điều quan trọng là bạn phải xử lý những cảm xúc tiêu cực của khách hàng bằng sự đồng cảm nhưng đừng để họ kiểm soát tình huống. Điều này sẽ cho phép bạn giải quyết tốt hơn cũng như cải thiện mối quan hệ với khách hàng.
Bước đầu tiên là thừa nhận cảm xúc của khách hàng. Sau đó, bạn nên cố gắng hiểu vì sao lại như vậy và bạn có thể làm gì để giúp giải quyết vấn đề.
Điều quan trọng là không nên gạt bỏ cảm xúc tức giận của khách hàng, mà thay vào đó, hãy trao đổi để họ có thể vượt qua nỗi thất vọng. Hơn nữa, bạn phải luôn xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào và đảm bảo là khách hàng hài lòng với giải pháp xử lý.
Sau khi dành thời gian để hiểu được nỗi thất vọng nơi khách hàng, hãy cố gắng giúp họ giải quyết vấn đề càng nhanh càng tốt.
Cho dù nó liên quan đến việc giải quyết vấn đề thanh toán hoặc xác nhận đơn hàng. Điều quan trọng vẫn là bạn đã quan tâm đến vấn đề của họ.
Bạn nên đảm bảo là các câu hỏi của khách hàng được giải đáp để làm họ hài lòng nhất. Hành động này cho khách hàng thấy bạn quan tâm đến họ, dẫn đến sự hợp tác trong tương lai.
Có một số điều bạn cần lưu ý. Đầu tiên là không phải mọi vấn đề của khách hàng đều có thể được giải quyết theo cùng một cách giống nhau và đôi khi bạn cần phải sáng tạo.
Thứ hai, điều quan trọng là bạn phải có được tất cả thông tin cần thiết để có thể chuẩn đoán và giải quyết vấn đề một cách chính xác. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy đảm bảo là khách hàng của bạn hài lòng với giải pháp trước khi kết thúc vụ việc.
Ngay cả khi khách hàng của bạn không hài lòng hoặc khó chịu, điều quan trọng là phải giữ một thái độ vui vẻ và lạc quan. Đừng bao giờ đổ lỗi cho khách hàng mà thay vào đó, hãy chuyển cuộc trò chuyện theo hướng tìm ra một giải pháp phù hợp nhất cho tất cả mọi người.
Khi bạn cố gắng giải quyết một vấn đề cho ai đó đang trong tâm trạng khó chịu hoặc tức giận, điều quan trọng là phải giữ cho cuộc trò chuyện tích cực và lịch sự nhất có thể.
Điều này giúp cải thiện tình hình và làm cho khách hàng dễ dàng chấp nhận những điều mà bạn chia sẻ hơn. Nó cũng cho thấy rằng bạn sẵn sàng hợp tác với họ để giải quyết vấn đề.
Đây có thể là điều thử thách, nhưng hãy luôn giữ thái độ tôn trọng. Ngay cả khi bản thân khách hàng không lịch sự.
Sử dụng ngôn ngữ tiêu cực sẽ không giúp bạn đi đến đâu. Hãy giữ cho giọng điệu của bạn được vui vẻ và lạc quan – điều này sẽ giúp tạo ra tâm trạng tốt cho cuộc hội thoại.
Việc khó chịu hoặc bực bội khi có vấn đề với một trong những khách hàng của bạn là điều hoàn toàn bình thường, nhưng điều quan trọng là bạn phải biết kiềm chế những cảm xúc đó.
Khi giải quyết các khiếu nại và các vấn đề của khách hàng, có nhiều điều sẽ khiến cuộc hội thoại trở nên gay gắt. Điều bắt buộc là bạn phải giữ được bình tĩnh. Quá bản năng theo cảm xúc sẽ chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.
Có một vài mẹo nhỏ giúp bạn giữ bình tĩnh khi giải quyết những lời phàn nàn của khách hàng tại nơi làm việc. Ví dụ, hãy dành một chút thời gian cho bản thân. Hít thở, đi bộ hoặc uống một ngụm nước.
Điều này sẽ giúp bạn xử lý tình huống với một cái đầu tỉnh táo và dễ tiếp thu ý kiến của khách hàng. Bạn cũng có thể chủ động lắng nghe, cố gắng hiểu quan điểm của họ.
Điều này giúp tạo ra mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Làm cho khách hàng của bạn cảm thấy mình thật sự được trân trọng, sẽ khuyến khích họ giới thiệu bạn với bạn bè và thành viên gia đình của họ. Ngoài ra, đó có thể là một cách tuyệt vời để tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh của bạn.
Có nhiều cách để vượt qua kỳ vọng của khách hàng. Ví dụ, gửi cho họ một bức thư viết tay cảm ơn hoặc tặng họ một món quà nhỏ như một biểu hiện của sự trân trọng.
Nếu họ có trải nghiệm tồi tệ, bạn có thể giảm giá cho họ trong lần mua hàng tiếp theo. Đảm bảo mang lại cho họ một sự bất ngờ nào đó.
Một điều chúng ta có thể đồng ý là khách hàng luôn đúng. Lần tới khi bạn nói chuyện với khách hàng, hãy nhớ hỏi xin phản hồi và góp ý của họ.
Kết quả là bạn sẽ hiểu rõ hơn những gì họ kỳ vọng ở doanh nghiệp và sẽ cảm thấy mình gắn kết hơn với tổ chức của bạn.
Khi bạn hỏi xin phản hồi, điều đó cho khách hàng thấy bạn quan tâm đến ý kiến của họ và muốn thực hiện thay đổi dựa trên những ý kiến đó.
Nó cho họ có tiếng nói thực sự mạnh mẽ khi nói đến những thay đổi ở công ty của bạn. Chắc chắn điều này sẽ ảnh hưởng tích cực đến trải nghiệm và lòng trung thành của khách hàng.
Có nhiều phương pháp khác nhau để thu thập đánh giá và phản hồi của khách hàng, nhưng một trong những phương pháp tốt nhất là hỏi xin trực tiếp.
Gửi một khảo sát chiến dịch qua email hoặc sử dụng các công cụ CSKH trên mạng xã hội của bạn để bắt đầu một cuộc thảo luận. Nếu bạn gặp mặt trực tiếp khách hàng, đừng ngại hỏi xin ý kiến của họ về dịch vụ của mình. Bằng cách tích cực tìm kiếm và coi trọng phản hồi của khách hàng, bạn có thể liên tục cải thiện dịch vụ của mình để đáp ứng tốt hơn nhu cầu và kỳ vọng của họ.
Việc kiểm định bộ phận dịch vụ khách hàng của bạn giúp phát hiện những điểm cần cải thiện. Bạn có thể sử dụng các số liệu để đánh giá hiệu suất của mình bao gồm các cơ hội đào tạo về sản phẩm và dành cho các kỹ năng của nhân viên CSKH.
Định kỳ đánh giá hiệu suất dịch vụ khách hàng của bạn. Giúp cho doanh nghiệp của bạn luôn dẫn đầu bằng cách luôn cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình.
Hãy nhớ rằng khía cạnh quan trọng nhất của hoạt động đánh giá hiệu suất là bạn phải thực hiện chúng thường xuyên.
Bạn có thể tổ chức đánh giá hàng năm và xem nhóm của mình xuất sắc ở nội dung nào, cũng như những lĩnh vực nào cần cải thiện. Một tùy chọn khác là thực hiện đánh giá hàng quý, điều này có nghĩa là bạn đang thực hiện một cách tiếp cận chủ động hơn để cung cấp phản hồi.
Tạo checklist kiểm tra các vấn đề phổ biến mà khách hàng gặp phải và đảm bảo đội nhóm của bạn biết cách giải quyết chúng. Checklist cũng có thể được sử dụng để theo dõi tiến độ xử lý các yêu cầu hỗ trợ khách hàng, nhờ vậy bạn có thể đảm bảo chúng được xử lý sớm nhất có thể. Cuối cùng, checklist này có thể được sử dụng như một công cụ đào tạo để nhân viên hỗ trợ khách hàng mới làm quen với các quy trình và thủ tục.
Cần xác nhận tất cả các mục cần thiết được bao gồm và mô tả chính xác. Ví dụ: nếu checklist có nội dung “chào mừng khách hàng”, hãy đảm bảo checklist đó chỉ rõ cách thực hiện (ví dụ: “xin chào”, “chào mừng” hoặc “sáng/tối tốt lành”). Cuối cùng, hãy nhớ kiểm tra checklist thường xuyên để cập nhật thông tin. Checklist có thể nhanh chóng trở nên lỗi thời, vì vậy điều quan trọng là phải xem xét và cập nhật chúng định kỳ. Điều chỉnh template checklist kiểm tra dịch vụ khách hàng theo nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp.
Chúng tôi định nghĩa nó theo ba thuật ngữ sau: lấy khách hàng làm trung tâm, sự đồng cảm và dịch vụ chất lượng. Vì sao? Thuật ngũ đầu tiên là điều cốt lõi của dịch vụ khách hàng tuyệt vời và có thể đạt được bằng cách thiết kế các quy trình giúp khách hàng dễ dàng liên hệ với bạn (tức là cho bạn biết họ muốn gì). Đồng cảm là một khía cạnh quan trọng khác của dịch vụ khách hàng tuyệt vời bởi vì chính nhờ cảm xúc này mà nhân viên của bạn có thể biết cách giúp mọi khách hàng giải quyết vấn đề mà không làm họ xa lánh. Thuật ngữ cuối cùng mang lại cho mọi người một điều gì đó sẽ làm họ nhớ và nói về, điều này đóng vai trò lớn trong cách thức khách hàng muốn tương tác và thậm chí là giới thiệu cho những người khác.
Bạn phải có khả năng giao tiếp hiệu quả, đạo đức làm việc vững vàng và sở hữu kỹ năng giải quyết vấn đề xuất sắc. Giao tiếp là chìa khóa trong dịch vụ khách hàng. Để có thể giao tiếp hiệu quả với khách hàng, bạn cần có khả năng truyền tải thông tin một cách rõ ràng và chính xác. Đạo đức nghề nghiệp mạnh mẽ là điều quan trọng vì nó đảm bảo bạn luôn cố gắng hết mình để giải quyết mọi vấn đề mà khách hàng có thể gặp phải. Khả năng xác định và giải quyết nhanh chóng mọi vấn đề có thể phát sinh cũng rất quan trọng để thành công.
Chúng cho phép nhân viên CSKH kết nối với khách hàng ở mức độ cá nhân. Điều này giúp xây dựng niềm tin của khách hàng và lòng trung thành của khách hàng, dẫn đến tăng doanh số bán hàng và tỷ lệ giữ chân khách hàng tốt hơn. Ngoài ra, các kỹ năng mềm giúp xoa dịu các tình huống khó khăn và giải quyết các khiếu nại một cách tích cực.
Checklist đánh giá dịch vụ khách hàng
Checklist đánh giá dịch vụ khách hàng là cơ hội để bạn biết rõ các khu vực cần cải tiến. Hãy chú ý đến các đề xuất của khách hàng.
Checklist kiểm tra tổng đài cuộc gọi
Đảm bảo tổng đài hoạt động trơn tru với checklist kiểm tra tổng đài. Ngăn chặn và xác định vấn đề trước khi chúng phát sinh.
Vai trò của dịch vụ khách hàng trong trải nghiệm khách hàng
Khám phá vai trò quan trọng của dịch vụ khách hàng trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng với 6 cách cải thiện hiệu quả. Tìm hiểu sự khác biệt giữa dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, và tại sao đầu tư vào dịch vụ khách hàng có thể giữ chân khách hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Checklist QA dịch vụ khách hàng
Bạn đang cố gắng duy trì chất lượng dịch vụ khách hàng của mình ở mức cao nhất? Checklist đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn!
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team