Khái niệm về dịch vụ khách hàng đã được mở rộng trong thập kỷ qua. Trước đây, dịch vụ khách hàng thường là về sự tương tác giữa con người với nhau. Tuy nhiên, trước sự gia tăng của thương mại điện tử, các doanh nghiệp đã phải điều chỉnh chiến lược phục vụ khách hàng của mình. Với hàng tấn phiếu yêu cầu hỗ trợ của khách hàng đến từ mạng xã hội và kênh trò chuyện trực tiếp, các công cụ tự động hóa và chatbot đã được đưa vào hoạt động.
Mặc dù các công cụ tự động hóa và chatbot giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí và thời gian trả lời các truy vấn của khách hàng, nhưng điều quan trọng là phải duy trì sự kết nối con người mà khách hàng mong muốn, và chatbot không thể làm được điều đó. Vậy bạn phải làm cách nào? Hãy xem những mẹo đơn giản của chúng tôi sẽ cải thiện dịch vụ khách hàng của bạn.
Dịch vụ khách hàng là sự hỗ trợ và dịch vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng của mình trước, trong và sau khi mua hàng. Điều cực kỳ quan trọng của một nhân viên hỗ trợ khách hàng là cần phải có kiến thức, luôn sẵn sàng và có hiểu biết trong toàn bộ quá trình hỗ trợ khách hàng. Khách hàng của bạn cần cảm thấy họ có giá trị trong từng bước đi của bạn.
Khi nói đến cải thiện dịch vụ khách hàng, điều quan trọng là bạn cần phải ngồi xuống và đặt những câu hỏi khó. Khách hàng của bạn có hài lòng với sản phẩm của bạn và mức độ dịch vụ bạn đang cung cấp không? Thông thường, các công ty nghĩ rằng họ đang cung cấp dịch vụ tuyệt vời, nhưng khách hàng của họ thì không nghĩ như vậy. Vậy làm thế nào bạn có thể biết được liệu khách hàng có hài lòng với doanh nghiệp của bạn hay không? Bạn có thể biết được điều này bằng cách đo lường các chỉ số quan trọng nhất: Điểm số hài lòng của khách hàng (CSAT), chỉ số đo lường mức độ khách hàng sẽ giới thiệu sản phẩm dịch vụ của bạn cho người khác (NPS), chỉ số nỗ lực của khách hàng (CES) và chỉ số thời gian phản hồi đầu tiên (FRT).
Bạn nên đặt mục tiêu điểm số CSAT từ 80% trở lên, tuy nhiên, điểm số hài lòng của khách hàng có thể khác nhau giữa các ngành. Mặc dù CSAT là một chỉ báo tốt về mức độ hoạt động của doanh nghiệp, nhưng bạn cũng nên đo lường các chỉ số NPS, CES và FRT để có được cái nhìn tổng quan đầy đủ về dịch vụ khách hàng của mình. Bằng cách theo dõi các chỉ số đó, bạn có thể xác định các lĩnh vực cần cải thiện và tăng mức độ hài lòng của khách hàng.
Điểm hài lòng của khách hàng cho bạn biết mức độ hài lòng của khách hàng với sản phẩm và dịch vụ của bạn.
NPS cho thấy khả năng khách hàng giới thiệu doanh nghiệp của bạn cho những người khác.
Điểm số nỗ lực của khách hàng (CES) tính toán mức độ dễ hay khó của khách hàng khi tương tác với công ty của bạn.
71% người tiêu dùng cho biết rằng họ cảm thấy thất vọng khi trải nghiệm mua sắm không mang tính riêng biệt cho từng cá nhân họ.
90% khách hàng mong đợi các tương tác nhất quán trên tất cả các kênh liên lạc.
64% khách hàng mong muốn nhận được hỗ trợ theo thời gian thực bất kể họ đang sử dụng kênh dịch vụ khách hàng nào.
Chúng tôi cung cấp dịch vụ chuyển dữ liệu hỗ trợ khách hàng tuyệt vời từ hầu hết các giải pháp hỗ trợ khách hàng phổ biến.
Hệ thống hỗ trợ khách hàng giúp cho phép bạn lưu trữ và truy cập các thông tin quan trọng về khách hàng của mình, nhờ đó bạn có thể tạo các câu trả lời được cá nhân hóa cho các truy vấn của từng cá nhân khách hàng.
Cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7 thông qua cơ sở tri thức tự phục vụ dành cho khách hàng. Cung cấp cho họ các bài viết hướng dẫn và Câu hỏi thường gặp hoặc xây dựng một diễn đàn cộng đồng để khách hàng của bạn có thể hỗ trợ lẫn nhau.
Một phương pháp tuyệt vời để liên tục cải thiện dịch vụ khách hàng của bạn là thu thập các phản hồi của khách hàng và phân tích hiệu suất làm việc của các nhân viên hỗ trợ khách hàng của bạn.
Phần mềm hỗ trợ khách hàng có thể giúp bạn hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và thuận tiện thông qua các kênh trò chuyện trực tiếp, trung tâm cuộc gọi và các chức năng của cơ sở tri thức, cũng như tích hợp các phương tiện truyền thông xã hội và các tính năng tự động hóa.
Kết nối tất cả các kênh liên lạc của bạn (điện thoại, email, mạng xã hội, trò chuyện trực tiếp, cổng thông tin khách hàng) với LiveAgent. Bất cứ khi nào bạn nhận được một truy vấn mới từ khách hàng, truy vấn đó sẽ được tự động đẩy vào hệ thống của chúng tôi và được lưu trữ dưới dạng một phiếu.
Từ đó, bạn có thể quản lý, giám sát và phản hồi tất cả các phiếu. Hộp thư đến chung chứa rất nhiều tính năng giúp quản lý các phiếu dễ dàng với các tính năng tự động hóa, gắn thẻ, phòng ban, và nhiều tính năng khác nữa.
Tạo cơ sở tri thức tuyệt vời với trình chỉnh sửa “Những gì bạn thấy là những gì bạn nhận được” của chúng tôi. Phần mềm của chúng tôi cho phép bạn tạo nhiều cơ sở tri thức, cả nội bộ và bên ngoài. Hãy cung cấp cho khách hàng các bài viết, video, phản hồi và hộp gợi ý, diễn đàn hoặc Câu hỏi thường gặp.
CRM tích hợp của chúng tôi sẽ giúp các dữ liệu của khách hàng luôn sẵn sàng trong tầm tay bạn. Mỗi khi bạn trả lời một phiếu, tất cả các tương tác, thông tin mua hàng và dữ liệu trước đây của khách hàng của bạn đều có sẵn để bạn xem. Bạn có thể chỉnh sửa thông tin một cách dễ dàng trong khi bạn đang trò chuyện hoặc gọi điện với khách hàng thông qua kênh trò chuyện trực tiếp bản địa và trung tâm cuộc gọi tích hợp của chúng tôi.
LiveAgent kết hợp kênh trò chuyện trực tiếp xuất sắc, hệ thống phiếu yêu cầu hỗ trợ và các tính năng tự động hóa cho phép chúng tôi cung cấp sự hỗ trợ tuyệt vời cho các khách hàng của mình.
Peter Komornik, CEO
Tốc độ là một chỉ số quan trọng để chuyển đổi khách truy cập trang web thành khách hàng và giữ cho khách hàng hiện tại của bạn hài lòng. Kênh trò chuyện trực tiếp của chúng tôi hiện là kênh trò chuyện nhanh nhất trên thị trường. Hãy sử dụng kênh này để chủ động tiếp cận với khách hàng khi họ đang duyệt trang web của bạn.
Sử dụng các tính năng báo cáo và phân tích dữ liệu mạnh mẽ của chúng tôi. Xem thống kê sử dụng, đánh giá báo cáo hiệu suất và học hỏi từ xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng. Xem ai đang tương tác với công ty của bạn và theo dõi dịch vụ khách hàng mà họ đang nhận được.
LiveAgent là phần mềm hỗ trợ khách hàng được đánh giá tốt nhất và được xếp hạng số 1 dành cho các doanh nghiệp nhỏ năm 2019-2020.
Hơn 21.000 doanh nghiệp khắp nhiều ngành khác nhau đã chọn LiveAgent để đáp ứng nhu cầu hỗ trợ khách hàng của họ.
Với hơn 180 tính năng, hơn 40 tích hợp và vô số tùy chỉnh, đây là công cụ có thể dễ dàng thích ứng với các yêu cầu kinh doanh của bạn.
Hoàn toàn dựa trên đám mây, an toàn, dễ thiết lập và sử dụng. Bắt đầu với LiveAgent trong vài phút.
LiveAgent là một hệ thống phần mềm hỗ trợ khách hàng nâng cao có thể giúp bạn cải thiện dịch vụ khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Phần mềm của chúng tôi có mức giá cạnh tranh với số lượng lớn các chức năng mà nó cung cấp. Hãy dùng thử LiveAgent ngay hôm nay, không cần thẻ tín dụng.
Phổ biến nhất
Định nghĩa về dịch vụ khách hàng tốt, các phương thức hay nhất cùng ví dụ
Khám phá định nghĩa và bí quyết của dịch vụ khách hàng tốt với LiveAgent. Tìm hiểu cách vượt mong đợi, nuôi dưỡng lòng trung thành và thúc đẩy đề xuất tích cực qua các ví dụ thực tế và mẹo hữu ích năm 2024. Nâng cao thương hiệu của bạn ngay hôm nay!
So sánh dịch vụ khách hàng và hỗ trợ khách hàng
Khám phá sự khác biệt giữa dịch vụ khách hàng và hỗ trợ khách hàng và vai trò quan trọng của mỗi loại. Tìm hiểu cách dịch vụ khách hàng cung cấp giá trị bổ sung, trong khi hỗ trợ khách hàng giải quyết vấn đề kỹ thuật. Tận dụng các bí quyết và công cụ cần thiết để xây dựng đội ngũ dịch vụ khách hàng hiệu quả. Ghé thăm trang để hiểu rõ và nâng cao trải nghiệm khách hàng của bạn!
Khám phá dịch vụ hỗ trợ khách hàng tối ưu với LiveAgent! Tìm hiểu sự khác biệt giữa dịch vụ khách hàng và hỗ trợ khách hàng, cùng những lợi ích thiết yếu từ việc cải thiện trải nghiệm khách hàng qua các kênh như email, điện thoại, và live chat. Bắt đầu dùng thử miễn phí để nâng cao sự hài lòng của khách hàng!
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team