Chắc chắn, email marketing (tiếp thị qua email) vẫn được công nhận là kênh marketing hiệu quả nhất, nhưng với sự phát triển mạnh mẽ của các kênh marketing kỹ thuật số, thì việc xây dựng một trải nghiệm khách hàng đa kênh là điều bắt buộc đối với doanh nghiệp. Ý tôi muốn nói ở đây là chiến lược marketing của bạn phải bắt kịp với xu hướng mới nhất, để giữ cho thương hiệu của bạn có được một vị trí độc đáo nhất định trong thế giới năng động này. Vì vậy, bạn cần phải kết hợp mạng xã hội, email, cũng như công nghệ VoIP vào hoạt động marketing của mình.
Chúng ta cùng nhìn qua sơ đồ dưới đây để hiểu vị trí của công nghệ VoIP trong chiến lược marketing.
Với những người chưa biết, thì VoIP là một công nghệ cho phép bạn liên lạc với khách hàng bằng một cuộc gọi online. Dưới đây là các tính năng và lợi ích hàng đầu của việc sử dụng công nghệ VoIP (đối với các doanh nghiệp nhỏ).
Thật thú vị khi được biết gần 80% dân số thích dùng điện thoại, điều này phản ánh tầm quan trọng của nó trong thế giới marketing.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào việc kết hợp công nghệ VoIP và email để tận dụng được tối đa kế hoạch marketing của bạn. Đầu tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu cách thức hoạt động của công nghệ VoIP và email.
Giúp doanh nghiệp tập trung vào việc cung cấp dịch vụ hỗ trợ kịp thời cho khách hàng
Dịch vụ khách hàng là một trong những bộ phận không thể thiếu trong việc thúc đẩy tăng trưởng của doanh nghiệp. Bằng cách kết hợp email và điện thoại VoIP tốt nhất, bạn có thể giao tiếp với khách hàng bằng điện thoại và email cùng lúc. Điều này sẽ loại bỏ việc tìm kiếm thủ công các email và cải thiện tốc độ dịch vụ khách hàng.
Chiến lược này có thể được sử dụng để hướng dẫn làm quen cho khách hàng mới và trợ giúp họ trong trường hợp có bất kỳ nghi vấn nào về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Hãy đảm bảo là bạn được trang bị một hệ thống CRM (Quản trị quan hệ khách hàng), giúp tích hợp tất cả các kênh tương tác để tất cả nhân viên hỗ trợ có thể truy cập thông tin chi tiết của các hoạt động liên lạc trước đó bằng cuộc gọi cũng như email. Nó sẽ rút ngắn khoảng cách giao tiếp giữa bạn và khách hàng, loại bỏ khả năng xảy ra sai sót. Vì khách hàng sử dụng email và điện thoại nhiều nhất, nên việc kết hợp cả hai phương thức này sẽ là một yếu tố mang tính bước ngoặc đối với doanh nghiệp của bạn. Điều khiến nó trở nên khác biệt là tính hiệu quả về chi phí.
Chúng ta cùng xem bạn có thể tiết kiệm được ngân sách khi sử dụng công nghệ VoIP.
Chúng có thể được sử dụng vào mục đích đào tạo
Học hỏi và phát triển là một khía cạnh quan trọng có được thông qua sự kết hợp công nghệ VoIP và email marketing. Hãy lưu lại các thư từ email cũng như các bản ghi âm cuộc gọi để có thể sử dụng chúng vào việc đào tạo nhân viên của mình. Nó sẽ giúp nhân viên CSKH biết cách giao tiếp với các đối tượng khách hàng khác nhau cũng như mang lại trải nghiệm khách hàng liền mạch. Nó cũng mang lại cho bạn một cái nhìn sâu sắc về ý định của khách hàng.
Bạn có thể nhận biết được cách họ thay đổi giọng điệu và ngôn ngữ theo hoàn cảnh. Ví dụ, bạn có thể nhận ra các mẫu giao tiếp giống nhau cùng phản ánh một vấn đề duy nhất nào đó. Nó giúp cho nhân viên của bạn chuẩn bị tốt hơn cũng như xây dựng thái độ đồng cảm trong hoạt động hỗ trợ khách hàng.
Bạn có thể sử dụng các mẫu email giao dịch cũng như các mẫu email thiết kế riêng để thu hẹp khoảng cách giao tiếp của các cuộc hội thoại. Điều này sẽ cho phép bạn tối ưu hóa hoạt động và các phương thức tốt nhất cho dịch vụ khách hàng và hoạt động bán hàng. Theo thời gian, nó sẽ giúp tạo ra các chuyên viên lành nghề cho doanh nghiệp cũng như thúc đẩy đáng kể hiệu suất làm việc của họ.
VoIP cùng với email sẽ giúp giải quyết hiệu quả các khiếu nại của khách hàng
Bất cứ khi nào bạn nhận được một thông báo khiếu nại, phần mềm sẽ phát hành một ticket để liên lạc và theo dõi tiến trình cùng lúc. Việc triển khai hệ thống quản lý ticket và IT help desk có thể tối ưu hóa hơn nữa quy trình này. Tuy nhiên, nếu không có công nghệ VoIP, bạn sẽ không thể giao tiếp được qua giọng nói. Kết quả là dẫn đến các nhầm lẫn và làm ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ trải nghiệm khách hàng.
Để không xảy ra trường hợp như vậy, bạn nên tích hợp giải pháp VoIP của mình với nhà cung cấp dịch vụ email. Như vậy sẽ tạo thuận lợi cho việc tiếp nhận khiếu nại nhanh chóng và giúp bạn giải quyết vấn đề một cách thỏa đáng. Nếu bạn muốn giải quyết êm đẹp các khiếu nại của khách hàng cũng như tránh xảy ra những xung đột không đáng có, thì nên cân nhắc sử dụng kết hợp công nghệ VoIP với email.
Cho phép quản lý rủi ro và các quy định
Để không phải ngụp lặn trong cuộc chiến pháp lý, bạn phải có đủ tất cả “bằng chứng”. Nói cách khác, bạn phải lưu trữ tất cả các thông tin liên lạc của khách hàng, dù là điện thoại hay email trong cơ sở dữ liệu để có thể tránh việc phát sinh các vấn đề pháp lý. Nó sẽ bảo vệ lợi ích của khách hàng cũng như giúp bạn tuân thủ theo các quy tắc và quy định.
Bạn sẽ có được cái nhìn sơ nét về số liệu phân tích marketing
Trong khi các công cụ email marketing cho phép bạn tiếp cận các chỉ số như tỷ lệ mở email, tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ spam và tỷ lệ thoát trang, thì các số liệu phân tích VoIP sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người đã trả lời cuộc gọi và số lượng câu hỏi qua điện thoại.
Một tip hay là hãy quảng bá các con số theo loại hình hỗ trợ mà người đăng ký tìm kiếm. Điều này sẽ cho phép bạn theo dõi các hoạt động marketing khác nhau một cách hiệu quả. Bạn có thể chia sẻ những số liệu phân tích này với nhóm marketing và doanh nghiệp để họ có thể phát triển nhiều nội dung marketing thu hút hơn.
Nó cho phép phân chia nhóm khách hàng và cá nhân hóa tốt hơn
Với sự trợ giúp từ công nghệ VoIP, bạn sẽ được trang bị các số liên lạc khác nhau tùy theo vị trí địa lý của khách hàng. Nó sẽ cho phép bạn tạo ra trải nghiệm toàn diện và địa phương hóa cho khách hàng.
Với các mã vùng khác nhau cùng các đầu số miễn phí, bạn sẽ có thể thực hiện tất cả các cuộc gọi từ một nền tảng duy nhất. Điều này tương tự như gửi email hàng loạt đến các nhóm khách khác nhau dựa trên vị trí địa lý của họ.
Các giải pháp VoIP cho phép bạn hướng mục tiêu đến các nhóm khách hàng khác nhau vào các ngày khác nhau dựa theo lần liên hệ cuối cùng giữa họ và doanh nghiệp. Như vậy, bạn sẽ có thể cá nhân hóa nội dung email của mình, làm cho chúng trở nên thú vị và độc đáo hơn.
Bạn có thể thu thập phản hồi của khách hàng cũng như một lượng thông tin người dùng khổng lồ
Tương tự như việc gửi các bản khảo sát và yêu cầu phản hồi sản phẩm qua email, bạn cũng có thể sử dụng chức năng gọi online để ghi lại phản hồi của khách hàng.
VoIP chứng tỏ đây là một phương thức tuyệt vời để thực hiện các khảo sát và thu thập phản hồi, góp phần xây dựng dịch vụ khách hàng tốt hơn. Điểm hay nhất là bạn có thể ghi âm lại các cuộc gọi và sử dụng chúng khi cần thiết. Hãy nhớ chắc chắn là bạn được quyền ghi âm lại những cuộc gọi này từ khách hàng của mình, để tránh gặp phải rắc rối về sau.
Lời kết
Tính minh bạch và rõ ràng là hai chìa khóa để mở ra cơ hội phát triển to lớn cho doanh nghiệp. Hãy biến chúng thành những nền tảng vững chắc cho kế hoạch truyền thông của bạn.
Phương thức tốt nhất để hiện thực hóa điều này là hãy tích hợp email của bạn với công nghệ VoIP và tất cả các kênh giao tiếp khác, giúp bạn có được một nền tảng thống nhất để quản lý tất cả các hoạt động giao tiếp bằng lời nói cũng như văn bản.
Nhờ sự trợ giúp của các công cụ sáng tạo đổi mới như LiveAgent, sẽ mang lại giá trị vượt thời gian cho doanh nghiệp khi triển khai các tiện ích này.
Ready to rock your world?
Our all-in-one tool boasts a virtual call center that works with VoIP, email ticketing, social media, and native live chat.
Chia sẻ bài viết này
25 hệ thống hỗ trợ qua email tốt nhất
Khám phá 25 hệ thống hỗ trợ qua email tốt nhất cho doanh nghiệp với so sánh chi tiết tính năng và giá cả. Tìm giải pháp hoàn hảo mà không cần đăng ký dùng thử miễn phí.
Khám phá lý do vì sao "Chỉ hỗ trợ qua email" có thể hạn chế khả năng tiếp cận và theo dõi khiếu nại của khách hàng, gây phản hồi tiêu cực và làm suy giảm danh tiếng công ty. Tìm hiểu cách LiveAgent cung cấp giải pháp đa kênh hiệu quả hơn, giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng và giữ chân họ lâu dài. Bắt đầu dùng thử miễn phí ngay!
Các ứng dụng softphone VoIP tốt nhất dành cho Mac năm 2024
Chúng ta cùng tìm hiểu các ứng dụng softphone nào là tốt nhất với người dùng hệ Mac năm 2024, bao gồm cả phiên bản tính phí lẫn miễn phí.