Softphone là một phần mềm dành cho điện thoại, cho phép người dùng nghe và gọi thông qua mạng Internet. Softphone sử dụng giao thức thoại qua internet VoIP (Voice over Internet Protocol) để gọi đến và đi, điều này làm cho softphone trở thành một lựa chọn thay thế có chi phí phải chăng hơn so với các hệ thống điện thoại truyền thống.
Phần mềm softphone VoIP là gì?
Về bản chất, các ứng dụng softphone VoIP cho phép bạn chuyển đổi máy tính bàn, laptop, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng thành các hệ thống điện thoại có thể thực hiện và tiếp nhận các cuộc gọi giống như bất kỳ thiết bị điện thoại phần cứng nào.
Nếu bạn muốn sử dụng một phần mềm softphone được liên kết với phần mềm tổng đài cuộc gọi của LiveAgent, thì bạn có thể làm như vậy. Việc này sẽ cho phép bạn thực hiện cuộc gọi từ một phần mềm softphone cũng như tiếp nhận cuộc gọi trực tiếp trên LiveAgent (và ngược lại).
Vì sao bạn nên chuyển sang dùng phần mềm softphone VoIP?
Softphone VoIP đang trở nên phổ biến vì ba lý do:
- Ít tốn kém. Người dùng softphone được hưởng nhiều lợi ích như các cuộc gọi đường dài được tính theo phí cước nội vùng.
- Không yêu cầu nhiều thiết bị phần cứng. Softphone có thể được sử dụng với máy tính để bàn, máy tính bảng và điện thoại thông minh. Điều này cho phép người dùng softphone có thể làm việc mọi nơi, từ xa cũng như khi đang di chuyển.
- Nhìn chung thì phần mềm softphone được bổ sung một số tính năng giúp việc quản lý các cuộc gọi đến và đi dễ dàng hơn (như chức năng chuyển cuộc gọi).
Phương pháp xếp hạng
Khi làm việc từ xa đang dần phổ biến, chúng tôi quyết định tìm hiểu phần mềm softphone VoIP nào là tốt nhất cho người dùng Mac.
Phương pháp xếp hạng của chúng tôi cho cả ứng dụng softphone trả phí và miễn phí tập trung vào 5 khía cạnh chính:
- Dễ sử dụng (bao gồm cả quá trình tích hợp)
- Chức năng (các tính năng tiên tiến, khả năng tích hợp)
- Hệ số Price to value
- Dịch vụ khách hàng
- Đánh giá của người dùng (trên các trang Capterra, GetApp, Software Advice, G2 và Trust Pilot)
Top các Ứng dụng SoftPhone VoIP trả phí hàng đầu dành cho Mac
CounterPath Bria Teams Pro
CounterPath’s Bria Teams Pro là một phần mềm softphone có thể liên kết hoạt động với các SIP server mà bạn đang dùng hoặc các nhà cung cấp dịch vụ VoIP. Nó vô cùng phù hợp cho các đội nhóm và tổ chức lớn, nhưng cũng có thể dành cho các doanh nghiệp tầm trung và người dùng cá nhân.
Ấn tượng đầu tiên
Trang web của Bria có bố cục rõ ràng. Tôi đánh giá cao điểm này vì bạn không phải mất thời gian tìm kiếm danh sách các tính năng và khả năng tích hợp của Bria. Tôi cũng hài lòng ở một điểm nữa là họ không yêu cầu thông tin thẻ tín dụng khi đăng ký dùng thử miễn phí.
Ngoài ra, phiên bản dùng thử miễn phí của Bria có thời hạn trong tận 21 ngày, một điều làm tôi rất ngạc nhiên khi thông thường các bản dùng thử tiêu chuẩn chỉ thường khoảng 14 ngày. Nhìn chung, Bria đã làm tôi rất ấn tượng trước cả khi dùng thử qua.
Dễ sử dụng (bao gồm cả quá trình tích hợp)
Bria rất đơn giản. Quá trình tích hợp bao gồm 3 bước mà ngay cả với một người mới sử dụng softphone cũng có thể thao tác chỉ trong vài phút. Quá trình này bao gồm:
- Đăng ký tài khoản Bria với địa chỉ email của mình và thiết lập mật khẩu
- Nhập tên miền máy chủ SIP (SIP server domain), tên người dùng và mật khẩu
- Tải về trình ứng dụng Bria Mac
Khi trình duyệt đã được cài đặt và Bria đã sẵn sàng để sử dụng, tôi đi xa thêm một bước là tích hợp nó với phần mềm hỗ trợ khách hàng của chúng tôi, LiveAgent.
Sau đó, tôi đã dùng thử Bria bằng cách thực hiện các cuộc gọi đến và đi ngay trong LiveAgent, và mỗi lần như vật, phần mềm này đều hoạt động hoàn hảo. Giao diện người dùng (UI) cho hệ Mac rất trực quan, cho phép tôi thêm các contact vào danh bạ và các nhóm, tạo mục yêu thích cũng như có thể xem lại lịch sử cuộc gọi. Tôi cũng thử qua các nội dung khác trong phần cài đặt của Bria, cho phép tôi thay đổi trạng thái hiện diện của mình, gửi tin nhắn cho các member của gói dịch vụ Bria Team, khởi tạo các cuộc gọi hội nghị ảo, ẩn số điện thoại của tôi, chuyển đổi cuộc gọi, ghi âm cuộc gọi và đặt chế đệ chờ cho người gọi.
Điểm đánh giá: 5/5
Chức năng (Các tính năng tiên tiến, khả năng tích hợp)
Tiếp theo, tôi sẽ xem xét những chức năng tiên tiến của Bria dành cho người dùng. Đây là những gì bạn có thể mong đợi với Bria:
- Tính năng gọi điện. Ngoài việc gọi và trả lời cuộc gọi cũng như gọi video call, người dùng có thể điều hướng, chuyển tiếp, ghi âm và chế độ giữ máy.
- Hội nghị trực tuyến. Khởi tạo hội nghị trực tuyến (video conference) với tối đa 200 người tham dự cũng như cho phép người dùng nội bộ và bên ngoài tham gia bằng đường link chia sẻ.
- App di động. Bria cung cấp cho người dùng một ứng dụng di động dành cho cả người dùng iOS và Android. Ứng dụng Bria đồng bộ hóa với các thiết bị khác của bạn, giúp liên tục cập nhật danh bạ và lịch sử cuộc gọi. Người dùng cũng có thể nhận được thông báo đẩy (push notification) khi có các cuộc gọi và tin nhắn mới.
- Tích hợp lên tới 5 dịch vụ VoIP và 3 thiết bị. Bria cho phép người dùng tích hợp tối đa với 5 dịch vụ VoIP hoặc các tài khoản server và 3 thiết bị.
- Cổng thông tin quản lý. Người dùng có thể dễ dàng quản lý tài khoản của mình nhờ công nghệ đám mây.
- Nhập thông tin danh bạ. Nhập danh bạ trực tiếp từ address book của Mac, Microsoft Outlook hoặc hệ thống CRM của bạn.
- Chất lượng cuộc gọi được tối ưu hóa. Người dùng có thể thiết lập chất lượng âm thanh tùy ý.
- Chia sẻ màn hình. Bria hỗ trợ tính năng chia sẻ màn hình (screen sharing) và chụp màn hình (screen capture), cũng như dễ dàng chia sẻ đường link liên kết.
- Nhắn tin nhóm. Chat với đồng nghiệp của bạn, chia sẻ file và xem trạng thái sẵn sàng nhận cuộc gọi của từng đồng nghiệp trực tiếp trên Bria.
- Khả năng tích hợp. Bria là đối tác với hơn 10 nhà cung cấp dịch vụ VoIP, hệ thống IP-PBX, cùng nhiều đối tác khác.
Điểm đánh giá: 5/5
Hệ số giá trị mang lại (Price to value)
Counterpath’s Bria Teams Pro có mức phí là $9,95 cho mỗi người dùng tính theo tháng. Nếu xét đến tất cả chức năng mà bạn đang nhận được (softphone, chat nội bộ, hội nghị trực tuyến) thì tôi cho rằng nó rất xứng đáng với số tiền phải bỏ ra. Về cơ bản, nó loại bỏ mọi ứng dụng của bên thứ ba khi liên lạc nội bộ, thêm vào đó, đây là một phần mềm softphone VoIP đáng tin cậy với tính năng hội nghị trực tuyến.
Điểm đánh giá: 5/5
Dịch vụ khách hàng
Bria hỗ trợ khách hàng thông qua phần Câu hỏi thường gặp (FAQ) cùng với các video và bài hướng dẫn. Người dùng cũng có thể gửi yêu cầu qua form liên hệ hoặc sử dụng live chat để yêu cầu hỗ trợ.
Tôi đã liên hệ với bộ phận dịch vụ khách hàng bằng form liên hệ và nhận được câu trả lời trong vòng vài giờ. Các tư vấn viên đã rất thân thiện và hữu ích, ngoài việc trả lời các câu hỏi của tôi, họ còn cung cấp cho tôi các đường link hữu ích dẫn đến các hướng dẫn và bài viết từ danh mục Câu hỏi thường gặp.
Tôi đã tìm kiếm trang web của Bria để tìm bất kỳ số điện thoại và email hỗ trợ khách hàng nào, tuy nhiên, tôi chỉ tìm thấy địa chỉ email văn phòng công ty và số điện thoại miễn phí ở Bắc Mỹ. Không có thêm thông tin nào trên trang web của Bria về giờ làm việc, địa chỉ email hỗ trợ khách hàng hoặc số điện thoại.
Điểm đánh giá: 4/5
Đánh giá của người dùng (trên các trang Capterra, GetApp, Software Advice, G2 và Trust Pilot)
Xếp hạng của người dùng dành cho Bria từ GetApp, Software Consult, G2 và Trust Pilot đạt mức trung bình là 4,1 / 5.
Không có đánh giá xếp hạng nào được đăng ký trên Capterra.
Điểm đánh giá: 4/5
ZoiPer
ZoiPer là một phần mềm softphone cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi VoIP thông qua các kênh PBX (Private Branch Exchange) hoặc nhà cung cấp dịch vụ SIP. Đây là giải pháp hoàn hảo cho mọi doanh nghiệp thuộc mọi quy mô.
Ấn tượng đầu tiên
Trang web của ZoiPer hiển thị rất rõ ràng các tiện ích và tính năng của softphone. Tôi rất ấn tượng là ZoiPer cung cấp tính năng mã hóa miễn phí cho tất cả các cuộc gọi và tin nhắn, tôi có thể sử dụng phần mềm softphone mà không cần hoàn thành bất kỳ đăng ký nào.
Dễ sử dụng (bao gồm cả cả quy trình tích hợp)
ZoiPer rất đơn giản – như tôi đã đề cập, bạn thậm chí không cần phải đăng ký tài khoản ZoiPer. Tất cả những gì bạn phải làm là:
- Tải xuống trình ứng dụng mong muốn (trong trường hợp này là ứng dụng Mac)
- Nhập thông tin đăng nhập của nhà cung cấp VoIP của bạn
Sau khi bạn nhập thông tin đăng nhập, ZoiPer sẽ thực hiện tất cả phần còn lại và thông báo cho bạn khi tài khoản của bạn được khởi tạo thành công. Trong trường hợp của tôi, chỉ mất khoảng 15 giây.
Sau khi mọi thứ đã thiết lập ổn định xong, tôi bắt đầu sử dụng ZoiPer. Ứng dụng softphone có giao diện tối giản cho phép người dùng tạo danh bạ, tạo danh sách yêu thích, thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn và hơn thế nữa.
Tôi đã thử gọi đến và đi bằng ZoiPer, giữ cuộc gọi ở chế độ chờ, chuyển tiếp cuộc gọi, ghi âm cuộc gọi và gửi thư thoại (voicemail). ZoiPer đã không làm tôi thất vọng, mọi thứ đều hoạt động tốt.
Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng giao diện người dùng cần cải tiến thêm. Mặc dù ZoiPer hoạt động rất tốt, nhưng tôi gặp khó khăn trong việc thu nhỏ cửa sổ cuộc gọi/chat theo kích thước mong muốn.
Điểm đánh giá: 4/5
Chức năng (Các tính năng tiên tiến, khả năng tích hợp)
Các tính năng trả phí của ZoiPer bao gồm nhưng không giới hạn:
- Gọi điện. Người dùng ZoiPer có thể điều chỉnh chất lượng âm thanh cho từng cuộc gọi.
- Các tính năng cuộc gọi. Zoiper cung cấp các tính năng cuộc gọi tiên tiến như chức năng bỏ qua cuộc gọi, chuyển tiếp cuộc gọi, chuyển cuộc gọi nội bộ (unattended” cũng như attended call transfers), tự động trả lời, tính năng thống kê cuộc gọi và ghi âm cuộc gọi.
- Cuộc gọi video call. Hỗ trợ gọi video chất lượng HD.
- Nhắn tin tức thời. Dễ dàng gửi tin nhắn text đến các contact của bạn.
- Đăng ký tài khoản tự động. ZoiPer rất đơn giản. Bạn không cần tạo tài khoản hoặc ghi nhớ bất kỳ mật khẩu nào.
- Họp trực tuyến.
- Voicemail. Người dùng có thể thiết lập và kiểm tra thư thoại của họ, và thậm chí gửi tin nhắn thoại cho người gọi.
- Khả năng tích hợp. ZoiPer có thể được tích hợp với Outlook, Thunderbird, macOS address book, LDAP, Vicidial, CallPro, Nimble, Freshdesk và Salesforce.
- Nhập danh sách liên hệ CSV.
- Tìm kiếm danh bạ tức thì. Danh bạ sẽ được bật lên khi bạn tìm kiếm.
- Hỗ trợ đa ngôn ngữ.
- Cửa sổ pop-up bật lên tự động khi có cuộc gọi đến.
- Mật khẩu tài khoản, mã hóa cuộc gọi và tin nhắn. Kiểm tra xem các cuộc gọi hiện tại của bạn có được mã hóa hay không thông qua các công cụ thống kê cuộc gọi của ZoiPer.
- Giảm tiếng ồn và loại bỏ tiếng vang. Chất lượng âm thanh trong trẻo.
- Ứng dụng iOS. Ứng dụng iOS của ZoiPer có giao diện giống với ứng dụng Mac. Điều hướng và thực hiện cuộc gọi thật dễ dàng.
Xem danh sách đầy đủ tính năng tại đây.
Điểm đánh giá: 5/5
Hệ số giá trị mang lại (Price to value)
ZoiPer chỉ tính phí một lần là 49,95 Euro cho mỗi license (giấy phép). Tôi nghĩ đây là một thỏa thuận tuyệt vời nếu bạn có một doanh nghiệp lớn với nhiều nhân viên bán hàng và chăm sóc khách hàng đang làm việc lâu dài với mình.
Có thể thấy, 49,95 Euro là một khoản phí trả trước “lớn”, nhưng nếu xem xét kỹ thì sẽ thấy rằng các ứng dụng softphone theo hình thức đăng ký (subscription) tính phí từ $5-10 cho mỗi người dùng mỗi tháng, thì phí license trả một lần 49,95 Euro vẫn là một mức phí thấp xét về dài hạn.
Điểm đánh giá: 5/5
Dịch vụ khách hàng
ZoiPer cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng cho người dùng của mình thông qua các form liên hệ, email, điện thoại, diễn đàn cộng đồng và câu hỏi thường gặp. Người dùng gói ZoiPer Biz, Gold và Premium sẽ có lợi thế là được hỗ trợ nhanh chóng hơn.
Tôi đã thử liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng thông qua form liên hệ trên trang web của ZoiPer. Tôi đã nhận được câu trả lời cho yêu cầu của mình trong vòng vài giờ. Nhân viên chăm sóc khách hàng trả lời câu hỏi của tôi rất tận tâm, đồng thời còn cung cấp cho tôi các nguồn lực hỗ trợ bổ sung nếu cần.
Tôi cũng đánh giá cao là nhân viên hỗ trợ khách hàng đã gửi cho tôi một email cuối cùng sau khi chuỗi email tương tác qua lại giữa chúng tôi kết thúc. Tôi rất thích cảm giác mình được quan tâm và chào đón, có thể liên hệ lại nếu có bất kỳ câu hỏi nào khác.
Tôi không tìm thấy bất kỳ tùy chọn hỗ trợ live chat nào trên trang web của ZoiPer.
Điểm đánh giá: 4/5
Đánh giá của người dùng (Từ các trang Capterra, GetApp, Software Advice, G2 và Trust Pilot)
Đánh giá của người dùng ZoiPer trên các trang như GetApp, Software Consult, G2 và Trust Pilot đạt mức trung bình là 4,1 / 5.
Điểm đánh giá: 4/5
Top ứng dụng softphone VoIP miễn phí dành cho Mac
CounterPath Bria Solo Free
Dễ sử dụng (bao gồm cả quá trình tích hợp)
Việc tích hợp Bria Solo Free cũng dễ dàng như tích hợp phiên bản trả phí của phần mềm này. Tất cả những gì bạn phải làm là:
- Đăng ký tài khoản trên Bria
- Nhập thông tin đăng nhập tên miền SIP của mình
- Tải về trình ứng dụng của Mac
Sau khi quá trình tải xuống hoàn tất, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản Bria của mình và bắt đầu sử dụng phần mềm.
Trình ứng dụng Bria Solo Free có giao diện người dùng giống như phiên bản trả phí, tuy nhiên, sẽ có một quảng cáo nằm ở cuối phần quay số.
Phiên bản miễn phí của Bria cũng dễ sử dụng như phiên bản trả phí. Giao diện người dùng tối giản và trực quan, cho phép bạn sử dụng bàn phím quay số dựa trên click chuột. Người dùng có thể tạo nhóm và thêm danh bạ vào nhóm, tạo mục yêu thích và lịch sử các cuộc gọi gần đây.
Để tránh bất kỳ sự hiểu lẫm nào, điều quan trọng cần lưu ý là Bria không ẩn đi các tính năng trả phí khỏi giao diện người dùng miễn phí. Chúng được hiển thị đầy đủ, nhưng chỉ đơn giản là được làm mờ đi và không thể nhấp vào được. Đây là một ví dụ:
Điểm đánh giá: 5/5
Chức năng (Các tính năng tiên tiến, khả năng tích hợp)
Điều quan trọng cần lưu ý là Bria Solo Free không dành cho mục đích kinh doanh. Là người dùng Bria Solo Free, bạn có thể trải nghiệm các tính năng sau:
- Chỉ hỗ trợ cho 1 thiết bị
- Chỉ tích hợp với một nhà cung cấp dịch vụ VoIP
- Âm thanh cuộc gọi chất lượng tiêu chuẩn
- Thông báo đẩy trên các thiết bị di động
- Giao thức TCP
Điểm đánh gia: 4/5
Hệ số giá trị mang lại (Price to value)
Bria Solo Free cung cấp chức năng softphone VoIP cơ bản cho người dùng Mac, Windows, iOS và Android.
Phần mềm softphone hoàn toàn miễn phí và có tất cả các tính năng cơ bản mà bạn cần đến để thực hiện và tiếp nhận các cuộc gọi, tôi cho rằng lợi ích mang lại so với chi phí bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng.
Điểm đánh giá: 5/5
Dịch vụ khách hàng
Khách hàng của Bria Solo Free có thể nhận được hỗ trợ bằng cách gửi form liên hệ hoặc tìm hiểu các bài viết có trong trung tâm trợ giúp & các danh mục câu hỏi thường gặp. Hỗ trợ qua live chat chưa áp dụng cho người dùng miễn phí, tuy nhiên, hỗ trợ nhận được thông qua form liên hệ còn trên cả sự hài lòng của tôi.
Tôi đã liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng và nhận được phản hồi qua email trong vòng vài giờ. Các nhân viên hỗ trợ rất thân thiện, trả lời tất cả câu hỏi của tôi và thậm chí cung cấp cho tôi các đường link chứa các bài viết hướng dẫn (nếu tôi cần).
Điểm đánh giá: 4/5
Đánh giá của người dùng (Từ các trang Capterra, GetApp, Software Advice, G2 và Trust Pilot)
Xếp hạng của người dùng dành cho Bria từ GetApp, Software Consult, G2 và Trust Pilot đạt mức trung bình là 4,1 / 5.
Không có đánh giá xếp hạng nào được đăng ký trên Capterra.
Điểm đánh giá: 4/5
ZoiPer Free
Dễ sử dụng (bao gồm cả quá trình tích hợp)
Quá trình mới bắt đầu sử dụng với ZoiPer phiên bản miễn phí cũng dễ dàng như với phiên bản trả phí.
- Sau khi tải về trình ứng dụng ZoiPer Mac, tôi được báo nhập thông tin đăng nhập nhà cung cấp dịch vụ VoIP của mình (tên người dùng, mật khẩu, host)
- ZoiPer sẽ hoàn tất phần còn lại và chạy ứng dụng softphone.
Một điều khiến tôi ngạc nhiên là tôi cũng không cần tạo tài khoản ngay cả với phiên bản ZoiPer miễn phí. Tôi đã thực sự nghĩ rằng, vì phần mềm softphone được cung cấp miễn phí nên tôi sẽ phải cung cấp địa chỉ email của mình nhưng không phải vậy.
ZoiPer miễn phí có giao diện người dùng giống như phiên bản trả phí. Nó có bố cục trực quan và tối giản.
Điểm đánh giá: 4/5
Chức năng (Các tính năng tiên tiến, khả năng tích hợp)
ZoiPer cung cấp cho người dùng 5 chức năng softphone cơ bản:
- Các cuộc gọi. Người dùng có thể gọi đến và đi bằng hai số điện thoại.
- Đăng ký tài khoản tự động. Bạn không cần đăng ký tài khoản ZoiPer để sử dụng phần mềm softphone.
- Chức năng bỏ qua cuộc gọi.
- Hỗ trợ đa ngôn ngữ. ZoiPer cung cấp các tài liệu hỗ trợ với hơn 40 ngôn ngữ khác nhau.
- Một cửa sổ pop-up tự động hiện lên khi có cuộc gọi đến. Người dùng sẽ thấy thông báo hiện lên cho các cuộc gọi đến.
- Mã hóa mật khẩu tài khoản. Mã hóa mật khẩu giúp tăng cường thêm một lớp bảo mật bổ sung.
- Giảm tiếng ồn và loại bỏ tiếng vang. Người dùng ZoiPer được trải nghiệm các cuộc gọi với chất lượng âm thanh trong trẻo.
Phiên bản miễn phí không hỗ trợ tích hợp với các ứng dụng của bên thứ ba.
Điểm đánh giá: 5/5
Hệ số giá trị mang lại (Price to value)
ZoiPer cung cấp chức năng softphone cơ bản cho người dùng Mac. Với một phần mềm softphone hoàn toàn miễn phí và có tất cả các tính năng cơ bản giúp bạn thực hiện và tiếp nhận cuộc gọi, tôi cho rằng là rất xứng đáng để bạn sử dụng.
Điểm đánh giá: 5/5
Dịch vụ khách hàng
ZoiPer hỗ trợ khách hàng của mình thông qua form liên hệ, email, điện thoại, diễn đàn cộng đồng và câu hỏi thường gặp. Hỗ trợ qua live chat dường như chưa có.
Điểm đánh giá: 4/5
Đánh giá của người dùng (Từ các trang Capterra, GetApp, Software Advice, G2 và Trust Pilot)
Đánh giá của người dùng ZoiPer trên các trang như GetApp, Software Consult, G2 và Trust Pilot đạt mức trung bình là 4,1 / 5.
Điểm đánh giá: 4/5
Linphone
Linphone là một phần mềm softphone mã nguồn mở dựa trên giao thức SIP. Nó có thể được sử dụng với các tài khoản SIP hiện có hoặc dịch vụ SIP miễn phí của Linphone.
Dễ sử dụng (bao gồm cả quá trình tích hợp)
Linphone được thiết kế trực quan, dễ dàng sử dụng với cả người dùng chưa từng biết gì về softphone, tuy nhiên, nó cũng được trang bị các tính năng cao cấp dành cho các chuyên gia cần các tính năng gọi video call và âm thanh dựa trên giao thức SIP.
Quá trình thiết lập bao gồm:
- Đăng ký tài khoản Linphone
- Tải về trình ứng dụng Linphone Mac
- Nhập thông tin đăng nhập tên miền chuẩn SIP (tên người dùng, mật khẩu, host)
Mặc dù đã hoàn tất quá trình đăng ký và cài đặt, nhưng tôi vẫn thấy nó khá khó hiểu, đơn giản vì cách diễn giải khá khác với phần mềm softphone của Bria’s và Zoiper’s. Tuy nhiên, khi ứng dụng softphone đã định hình, mọi thứ về sau đều diễn ra suôn sẻ.
Tôi đã thử thêm vào contact cũng như chức năng cuộc gọi bao gồm ghi âm cuộc gọi, trả lời tự động, chuyển tiếp cuộc gọi và giữ cuộc gọi.
Điểm đánh giá: 4/5
Chức năng (Các tính năng tiên tiến, khả năng tích hợp)
Người dùng Linphone có thể tận hưởng các tính năng miễn phí như:
- Đồng bộ hóa danh bạ trên các nền tảng khác nhau cũng như hiển thị trạng thái “available” của các contact.
- Thanh tìm kiếm. Tìm danh bạ dễ dàng
- Hỗ trợ đa tài khoản và đa thiết bị
- Tính năng cuộc gọi. Lịch sử cuộc gọi, cuộc gọi video chuẩn HD, chuyển tiếp cuộc gọi, tạm dừng cuộc gọi, ghi âm cuộc gọi, tự động trả lời, hỗ trợ chuẩn DTMF
- Loại bỏ tiếng vang
- Hội nghị gọi audio trực tuyến với tối đa 8 người tham dự
- Nhắn tin tức thời. Các hội thoại 1-1 và theo nhóm, chia sẻ file, thông báo tin nhắn tiên tiến, với các tùy chọn “trả lời cho – reply to” và “đánh dấu đã đọc – mark as read”, trạng thái gửi tin nhắn (Intuitive message delivery status-IMDN)
Điểm đánh giá: 5/5
Hệ số giá trị mang lại (Price to value)
Linphone là phần mềm softphone miễn phí tiên tiến nhất mà chúng tôi đã trải nghiệm qua. Ngoài chức năng softphone cơ bản, nó còn cho phép gọi video call, gọi hội nghị, cũng như nhắn tin tức thời, tất cả đều miễn phí!
Các giải pháp khác mà chúng tôi đã thử nghiệm chỉ cung cấp khả năng thoại hạn chế và chỉ khả dụng cho mục đích cá nhân. Linphone, mặt khác, có thể được sử dụng cho cả công việc.
Điểm đánh giá: 5/5
Dịch vụ khách hàng
Linphone cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng khá giới hạn vì đây là một công ty phần mềm mã nguồn mở (open source). Nó vẫn hỗ trợ khách hàng qua email, mẫu form liên hệ tức thời (constant form), câu hỏi thường gặp (FAQ) và điện thoại, tuy nhiên trên web, họ có đưa ra tuyên bố không chịu trách nhiệm về tốc độ hỗ trợ, đơn giản là vì họ phải dựa vào những ý kiến đóng góp từ bên ngoài để trả lời câu hỏi của bạn.
Điểm đánh giá: 3/5
Đánh giá của người dùng (Từ các trang Capterra, GetApp, Software Advice, G2 và Trust Pilot)
Đánh giá của người dùng Linphone từ GetApp, Software Consulting và G2 đạt trung bình ở mức 4,3 / 5. Không có xếp hạng người dùng nào được đăng ký trên Trust Pilot hoặc GetApp.
Điểm đánh giá: 4/5
Lời kết
Chia sẻ bài viết này
Khám phá cách tối đa hóa giá trị phần mềm helpdesk của bạn với tích hợp LiveAgent. Tăng sự hài lòng của khách hàng qua các plugin, ứng dụng đa dạng và tích hợp VoIP từ các đối tác hàng đầu như CallTo365, AstraQom, GDMS, và nhiều hơn. Truy cập để tìm hiểu cách tối ưu hóa quy trình làm việc và đơn giản hóa công việc kinh doanh của bạn.
VoIP dành cho thiết bị di động
Tìm hiểu thêm về VoIP dành cho thiết bị di động với những giải thích từ các chuyên gia.