Trong thế giới phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử, có đến 22% khách hàng từ bỏ giỏ hàng do thiếu hỗ trợ theo thời gian thực. Đúng vậy, gần 1/4 tổng doanh thu tiềm năng bị mất vì khách hàng không nhận được sự trợ giúp cần thiết. Nhưng nếu có cách nào để ngăn chặn tình trạng này thì sao? Một phương thức để tương tác với khách hàng của bạn tức thì, trả lời các thắc mắc và giảm bớt mối lo ngại của họ theo thời gian thực? Chào mừng bạn đến với thế giới phần mềm live chat thương mại điện tử.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tìm hiểu 13 phần mềm live chat hàng đầu đang cách mạng hóa ngành thương mại điện tử và chia sẻ những lời khuyên vô giá về cách thức sử dụng hết tiềm năng của chúng. Vì vậy, hãy sẵn sàng chuyển đổi cửa hàng online của bạn và nói tạm biệt với tình trạng khách hàng từ bỏ giỏ hàng.
- Live chat thương mại điện tử là gì?
- Vì sao live chat lại quan trọng đối với doanh nghiệp thương mại điện tử?
- So sánh nhanh 5 phần mềm live chat thương mại điện tử hàng đầu cho bất kỳ cửa hàng online
- Chúng tôi đã đánh giá những gì trong bài review của mình
- 13 phần mềm live chat thương mại điện tử tốt nhất
- 6 bước để chọn công cụ live chat thương mại điện tử tốt nhất
- Lời kết
Phần mềm live chat thương mại điện tử là gì?
Live chat dành cho thương mại điện tử là một công cụ hoặc dịch vụ được sử dụng trên các website thương mại điện tử cho phép các bộ phận CSKH tương tác với khách hàng theo thời gian thực. Đội nhóm của bạn có thể sử dụng nó để trả lời các thắc mắc, cung cấp hỗ trợ và hướng dẫn khách hàng trải nghiệm mua sắm. Đây là một cách thuận tiện và đáng tin cậy để cung cấp hỗ trợ tức thì và thường dẫn đến tăng sự hài lòng của khách hàng và doanh số bán hàng. Cuộc hội thoại thường xuất hiện dưới dạng một cửa sổ pop-up hoặc chat box trên website, nơi khách hàng có thể nhập câu hỏi hoặc mối quan tâm của mình và nhận được phản hồi tức thì.
Trong môi trường thương mại điện tử, live chat có thể được quản lý bởi nhân viên CSKH trong thời gian thực hoặc bằng chatbot. Chatbot là phần mềm được thiết kế để mô phỏng cuộc trò chuyện của con người. Chúng có thể được lập trình để trả lời các câu hỏi thường gặp, hướng dẫn khách hàng trong quá trình mua hàng, đưa ra gợi ý sản phẩm, …
Vì sao live chat lại quan trọng đối với doanh nghiệp thương mại điện tử?
Live chat là một thành phần quan trọng đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử vì nhiều lý do. Về cơ bản, nó cung cấp hỗ trợ khách hàng tức thời, nâng cao đáng kể trải nghiệm của khách hàng. Khách hàng có thể nhận được phản hồi ngay lập tức cho các câu hỏi hoặc vấn đề của họ, dẫn đến sự gia tăng mức độ hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.
Hơn nữa, live chat cũng góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng. Theo nghiên cứu của chúng tôi, 60% doanh nghiệp đã chứng kiến doanh số bán hàng tăng đột biến sau khi triển khai dịch vụ khách hàng chủ động. Nói cách khác, hỗ trợ khách hàng chủ động đã giúp tăng doanh thu cho 6/10 doanh nghiệp. Điều này cho thấy bằng cách chủ động xác định và giải quyết các vấn đề của khách hàng, doanh nghiệp có thể nâng cao doanh số bán hàng của mình.
Ví dụ: hãy tưởng tượng một cửa hàng online cung cấp nhiều loại sản phẩm. Khách truy cập web sẽ có câu hỏi về các tính năng, chi tiết giao hàng hoặc chính sách hoàn trả của một sản phẩm cụ thể. Nếu khách hàng không thể tìm thấy thông tin kịp thời, họ có thể bỏ trang web và tìm đến nơi khác. Tuy nhiên, nếu có tùy chọn live chat, khách hàng có thể nhận được câu trả lời tức thì và có nhiều khả năng hoàn tất giao dịch mua hàng hơn. Kịch bản này cho thấy live chat có thể ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng và tăng trưởng tổng thể của doanh nghiệp như thế nào.
Lợi ích của phần mềm live chat dành cho thương mại điện tử
Chúng tôi đã giải thích ngắn gọn công cụ chat cho thương mại điện tử là gì, bây giờ chúng ta cùng thảo luận về một số lợi ích mà công cụ này có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn.
1. Sự thuận tiện theo thời gian thực cho khách hàng
Widget live chat cung cấp cho khách hàng sự hỗ trợ tức thì, trả lời các truy vấn của họ theo thời gian thực. Điều này nhanh hơn nhiều so với email và hiệu quả hơn một cuộc gọi điện thoại. Ví dụ: nếu khách hàng gặp khó khăn khi tìm một sản phẩm cụ thể trên trang web của bạn, nhân viên CSKH có thể hướng dẫn họ trực tiếp, nâng cao trải nghiệm của họ và giảm thời gian phản hồi.
2. Hiệu quả chi phí
Live chat tiết kiệm chi phí hơn so với hỗ trợ qua điện thoại. Nó giúp giảm chi phí tổng thể của tổng đài CSKH khi hạ thấp chi phí tương tác trung bình. Hơn nữa, các nhân viên chat có thể xử lý đồng thời nhiều tương tác với khách hàng, không như điện thoại viên, giúp sử dụng tài nguyên hiệu quả hơn.
3. Tăng doanh số
Triển khai phần mềm live chat có thể tăng đáng kể doanh số bán hàng mà không cần phải tương tác cho đội ngũ sales của bạn. Sử dụng live chat cho phép doanh nghiệp chủ động thu hút khách hàng, trợ giúp họ trong quá trình mua hàng, trả lời các thắc mắc và thậm chí bán thêm được các sản phẩm có liên quan. Ví dụ: nếu khách hàng mua laptop, nhân viên hỗ trợ có thể đề xuất các phụ kiện tương thích như túi đựng laptop hoặc chuột, từ đó tăng doanh số bán hàng tổng thể.
4. Lợi thế cạnh tranh
Không phải tất cả các doanh nghiệp đều cung cấp live chat. Bằng cách cung cấp dịch vụ này, bạn có thể tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Nó cho thấy rằng bạn cam kết cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc, thu hút nhiều khách hàng hơn.
5. Thu thập dữ liệu và phản hồi của khách hàng
Sử dụng live chat cho phép doanh nghiệp thu thập dữ liệu và phản hồi có giá trị của khách hàng. Bạn có thể sử dụng nó để cải thiện sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng tổng thể. Ví dụ: nếu nhiều khách hàng đang hỏi những câu hỏi phổ biến giống nhau, điều đó có thể cho thấy lỗ hổng trong thông tin sản phẩm hoặc nội dung trang web của bạn cần được đề cập đến. Bằng cách này, bạn có thể làm phong phú thêm nền tảng tri thức của mình và cung cấp dịch vụ khách hàng chủ động.
6. Xây dựng niềm tin với khách hàng
Công cụ live chat cho khách hàng thấy có nhân viên hỗ trợ thực sự trên website trong suốt hành trình của khách hàng. Điều này có thể đặc biệt có lợi cho các doanh nghiệp nhỏ hoặc những doanh nghiệp chỉ hoạt động online vì nó mang lại sự tiếp xúc chân thực với con người.
7. Giảm tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng
Việc triển khai live chat giúp giảm tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng bằng cách cung cấp hỗ trợ tức thì cho các khách hàng đang gặp sự cố trong quá trình thanh toán. Ví dụ: nếu khách hàng bối rối về các tùy chọn giao hàng, nhân viên CSKH có thể giải thích chúng, tăng cơ hội khách hàng hoàn tất giao dịch mua hàng của họ.
The #1 rated live chat for eCommerce
Ready to switch over to the best live chat solution on the block? Start with a free 30-day trial -- no strings attached, no credit card required.
8. Tăng khả năng giữ chân khách hàng
Bằng cách cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc thông qua live chat, doanh nghiệp có thể gia tăng đáng kể khả năng tỷ lệ giữ chân khách hàng. Những khách hàng hài lòng có nhiều khả năng quay lại và mua hàng tiếp, thậm chí còn giới thiệu doanh nghiệp của bạn với người quen.
9. Khả năng tiếp cận
Việc cung cấp các tùy chọn live chat giúp doanh nghiệp của bạn dễ tiếp cận khách hàng hơn. Họ có thể liên hệ với bạn một cách thoải mái tại nhà riêng vào thời điểm phù hợp. Sự tiện lợi này có thể nâng cao trải nghiệm mua sắm tổng thể của họ và tăng sự hài lòng của họ.
10. Hỗ trợ đa kênh
Phần mềm live chat thường đi kèm tính năng dịch thuật, cho phép doanh nghiệp hỗ trợ khách hàng bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Điều này giúp các doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận và hỗ trợ cơ sở khách hàng toàn cầu.
So sánh nhanh 5 phần mềm live chat thương mại điện tử hàng đầu cho bất kỳ cửa hàng online nào
Thế giới ngày nay rất bận rộn, chúng tôi hiểu. Để giúp bạn tiết kiệm thời gian, chúng tôi đã tạo một bảng so sánh toàn diện về 5 giải pháp live chat thương mại điện tử tốt nhất.
Tên ứng dụng | Điểm đánh giá Capterra | Bản miễn phí | Dùng thử miễn phí | Mức phí |
LiveAgent | 4.7 | Có | Có | $9 agent/tháng |
LiveChat Inc. | 4.7 | Không | Có | $20 agent/tháng |
Tidio | 4.8 | Có | Có | €29 /tháng |
Gorgias | 4.7 | Không | Có | $10 /tháng/50 ticket |
ProProfs Chat | 4.8 | Có | Có | $19.99 điện thoại viên/tháng |
5 ứng viên này có rất nhiều điểm thú vị, vì vậy nếu bạn quyết định muốn tìm hiểu thêm về họ, hãy tiếp tục đọc.
Những gì chúng tôi đã đánh giá trong bài review của mình
Để cung cấp cho bạn bản tóm tắt tốt nhất có thể về từng công cụ live chat thương mại điện tử, chúng tôi đã xem xét các tính năng của chúng để bạn có thể so sánh và quyết định xem công cụ nào giá trị nhất cho doanh nghiệp của mình.
Tiếp theo, chúng tôi đã đọc qua rất nhiều đánh giá của khách hàng và thu hẹp chúng thành những ưu và nhược điểm được đề cập phổ biến nhất của từng giải pháp live chat. Bằng cách này, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt.
Tất nhiên, chúng ta không thể bỏ qua việc thảo luận phần phí của từng phần mềm. Đôi khi, ngay cả việc tìm kiếm thông tin phù hợp trên các trang phí cũng có thể gặp rắc rối, vì vậy chúng tôi đã thực hiện công việc này cho bạn.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng ta sẽ thảo luận về phần mềm hoạt động tốt nhất trong lĩnh vực và loại hình doanh nghiệp nào. Thảo luận một số tùy chọn live chat dành cho các nhà bán lẻ online nhỏ, trong khi các tùy chọn khác phát triển các dịch vụ của họ chủ yếu dành cho các công ty quy mô cỡ doanh nghiệp đang làm việc trong lĩnh vực điện tử.
Bằng cách đánh giá cẩn thận từng đề tài, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt về phần mềm live chat mà mình sẽ sử dụng. Đây không chỉ là khoản đầu tư tài chính mà còn là bạn đồng hành quan trọng trong suốt hành trình kinh doanh của bạn.
13 phần mềm live chat thương mại điện tử tốt nhất
1. LiveAgent
LiveAgent là một nền tảng nổi tiếng cung cấp phần mềm live chat hàng đầu cho thương mại điện tử. Nó tập trung vào việc nâng cao dịch vụ CSKH, thúc đẩy doanh số bán hàng và cải thiện khả năng giữ chân khách hàng. Với nền tảng hỗ trợ hơn 40 ngôn ngữ và cung cấp một trong những tiện ích live chat nhanh nhất, LiveAgent là lựa chọn đáng tin cậy cho các doanh nghiệp trên toàn cầu.
Các tính năng thương mại điện tử tốt nhất của phần mềm này
Nền tảng help desk của LiveAgent cung cấp hơn 140 tính năng tích hợp sẵn, cùng với hơn 220 tích hợp để nâng cao hơn nữa khả năng của nó. Một số tích hợp quan trọng nhất của LiveAgent bao gồm Shopify, Opencart và BigC Commerce, cùng với nhiều tích hợp mạng xã hội.
Chúng ta cùng xem xét một số tính năng thương mại điện tử mạnh mẽ nhất của giải pháp này.
- Widget live chat tùy chỉnh
- Tin nhắn chat chủ động
- Mẫu câu trả lời sẵn
- Theo dõi khách truy cập qua chat
- Phân bổ chat tự động
- Các tiện ích tổng đài cuộc gọi
- Báo cáo và phân tích
- Luồng ticket hỗn hợp
- Các quy tắc tự động hóa
Ưu điểm
- Tính năng tự động hóa tiện lợi
- Giao diện thân thiện với người dùng, dễ cài đặt và sử dụng
- Cấu trúc phí phải chăng với thời gian dùng thử miễn phí 30 ngày
- Hỗ trợ khách hàng uy tín và nhanh chóng
Nhược điểm
- Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 nhưng đặt tại EU
- Không thể sử dụng cùng một tài khoản trên hai trình duyệt cùng một lúc
Mức phí của LiveAgent
Ngoài việc cung cấp bản dùng thử miễn phí 30 ngày, phần mềm của LiveAgent còn miễn phí với một số hạn chế. Để có quyền truy cập vào các tính năng tiên tiến hơn trong phần mềm live chat thương mại điện tử này, bạn có thể chọn trong số các gói phí sau: gói Small với phí $9/agent/tháng, gói Medium có phí $29/agent/tháng, gói Large có phí $49/agent/tháng, hoặc gói Enterprise với phí $69/agent/tháng.
Đây là phần mềm live chat thương mại điện tử tốt nhất dành cho:
Mức phí phải chăng cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô với ngân sách khác nhau, phần mềm live chat thương mại điện tử của LiveAgent đặc biệt có lợi cho các doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến có lượng tương tác khách hàng cao. LiveAgent có thể giúp hợp lý hóa dịch vụ CSKH bằng cách cung cấp phản hồi theo thời gian thực, giảm thời gian chờ đợi và cải thiện sự hài lòng chung của khách hàng. Nó cũng có thể giúp doanh nghiệp theo dõi hành vi của khách hàng, xác định các vấn đề thường gặp và phát triển các chiến lược để cải thiện trải nghiệm mua sắm.
Một loại hình kinh doanh thương mại điện tử khác được hưởng lợi từ phần mềm của LiveAgent là những doanh nghiệp bán trực tuyến các sản phẩm phức tạp hoặc có giá trị cao, chẳng hạn như đồ điện tử, đồ nội thất hoặc hàng xa xỉ. Những doanh nghiệp này thường có nhu cầu cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và tư vấn cá nhân hóa cho khách hàng tiềm năng. Với tính năng live chat thương mại điện tử của LiveAgent, họ có thể thực hiện việc này một cách hiệu quả. Hơn nữa, nó cho phép họ thể hiện chuyên môn của mình và tạo dựng niềm tin với khách hàng.
Review của khách hàng
“Chúng tôi sử dụng LiveAgent để quản lý các cuộc hội thoại trên website của mình với mục đích chuyển đổi các truy vấn ban đầu thành khách hàng tiềm năng đủ điều kiện. Có chức năng tuyệt vời hơn nhiều so với giải pháp phần mềm chat trước đây của chúng tôi và có thể tùy chỉnh nhiều hơn, với các tùy chọn để xây dựng thương hiệu và cá nhân hóa nó cho doanh nghiệp của chúng tôi. Tính năng quan trọng khác đối với chúng tôi là widget chat được xếp hạng số một về tốc độ tải trang web, một phần quan trọng trong chiến lược SEO của chúng tôi.”
Nguồn: Capterra
Hãy tận hưởng mặt tươi sáng của thương mại điện tử với phần mềm live chat của LiveAgent! Đăng ký dùng thử miễn phí 30 ngày. Hãy trò chuyện và sinh lợi cùng nhau!
Fully explore LiveAgent
Discover all that LiveAgent offers from real-time live chat, typing view to customizable chat widgets and buttons all the way to the chat invitations. Your possibilities are endless. Engage with the customers easily.
2. LiveChat
LiveChat là một nền tảng được sử dụng ở hơn 150 quốc gia trên thế giới. Phần mềm live chat của nó cung cấp một bộ tính năng toàn diện phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp thương mại điện tử. Điều thú vị là LiveChat được hơn 30.000 doanh nghiệp trên hơn 150 quốc gia sử dụng.
Các tính năng thương mại điện tử tốt nhất của phần mềm này
Bạn có thể ghép nối hệ thống của LiveChat với nhiều ứng dụng của bên thứ ba, chẳng hạn như Shopify, Squarespace, Mailchimp và WhatsApp.
Bây giờ, chúng ta bàn về các tính năng thương mại điện tử chính của LiveChat.
- Thẻ tag cho chat
- Chia sẻ file
- Tin nhắn cải tiến (Rich message)
- Mẫu câu trả lời sẵn
- Tóm tắt dữ liệu
- Theo dõi mục tiêu và sales
Ưu điểm
- Giao diện thân thiện dễ tiếp cận với người dùng
- Nền tảng cung cấp các báo cáo toàn diện
- Mức độ tùy chỉnh cao
Nhược điểm
- Nền tảng thỉnh thoảng bị lag
- Mức phí có thể quá cao đối với các doanh nghiệp nhỏ và startup
- Không đủ an toàn với thời gian kết nối dài
Mức phí của LiveChat
Ngoài thời gian dùng thử miễn phí 14 ngày, LiveChat còn cung cấp 4 gói phí. Gói đầu tiên là Starter sẽ tiêu tốn của bạn $20/agent/tháng, gói thứ hai là Team lên tới $41/agent/tháng và gói thứ ba là Business lên tới $59/agent/tháng. Bạn cũng có thể chọn cấp Enterprise. Để nhận báo phí tùy chỉnh, hãy yêu cầu cuộc gọi từ bộ phận sales của LiveChat.
Đây là phần mềm live chat thương mại điện tử tốt nhất dành cho:
Phần mềm live chat thương mại điện tử của LiveChat có thể mang lại lợi ích cho các tổ chức bán lẻ trực tuyến cung cấp nhiều loại sản phẩm và có cơ sở khách hàng đa dạng. Các doanh nghiệp này thường phải đối mặt với lượng lớn câu hỏi của khách hàng về chi tiết sản phẩm, thông tin vận chuyển và chính sách hoàn trả. Bằng cách sử dụng LiveChat, họ có thể cung cấp hỗ trợ theo thời gian thực cho khách hàng, giúp cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng, đồng thời tăng cơ hội chuyển đổi và tái tục mua hàng.
Ngoài ra, các doanh nghiệp thương mại điện tử dựa trên mô hình subscription, chẳng hạn như những doanh nghiệp cung cấp hộp thư hàng tháng hoặc dịch vụ kỹ thuật số, cũng có thể hưởng lợi từ việc sử dụng LiveChat. Những doanh nghiệp này thường cần quản lý các yêu cầu thanh toán định kỳ, thay đổi dịch vụ và yêu cầu hủy. LiveChat có thể giúp hợp lý hóa các quy trình này bằng cách cung cấp nền tảng để liên lạc tức thì, giảm nhu cầu trao đổi email hoặc gọi điện thoại kéo dài.
3. Tidio
Tidio cung cấp phần mềm live chat được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp thương mại điện tử để nâng cao dịch vụ khách hàng và tăng doanh số. Tidio hỗ trợ hơn 183 ngôn ngữ, khiến nó trở thành một công cụ có thể truy cập toàn cầu.
Các tính năng thương mại điện tử tốt nhất của phần mềm này
Bạn có thể nâng cao các chức năng của Tidio bằng cách tích hợp hệ thống với nhiều ứng dụng của bên thứ ba, bao gồm Magento, BigC Commerce, Wix và Shopify.
Hãy cùng khám phá một số tính năng tích hợp quan trọng nhất.
- Tin nhắn offline
- Gõ phím trực tiếp
- Chatbot
- Mẫu câu trả lời sẵn
- Hệ thống quản lý ticket
- Khảo sát sau chat
Ưu điểm
- Dịch vụ khách hàng uy tín
- Giao diện người dùng thân thiện và trực quan
- Chatbot rất đơn giản để xây dựng và khởi chạy
Nhược điểm
- Biểu tượng live chat đôi khi gặp trục trặc
- Đôi khi có sự mâu thuẫn trong tin nhắn thông báo
- Thiếu một số tính năng cơ bản
Mức phí của Tidio
Tidio cung cấp bản dùng thử miễn phí 7 ngày. Sau khi hết hạn, bạn có nhiều option để lựa chọn. Có sẵn bản dùng miễn phí hạn chế. Gói thấp nhất – Starter, có phí €29/tháng. Tiếp theo là gói Communicator có phí €25/tháng/vị trí. Một gói khác có tên Chatbots có phí €29/tháng. Bạn cũng có thể chọn gói đi kèm hoặc các tiện ích add-on có phí.
Đây là phần mềm live chat thương mại điện tử tốt nhất dành cho:
Giải pháp live chat thương mại điện tử của Tidio đặc biệt có lợi cho các doanh nghiệp thương mại điện tử vừa và lớn nhằm cung cấp hỗ trợ khách hàng theo thời gian thực và nâng cao mức độ tương tác với khách hàng của họ. Những doanh nghiệp này thường có cơ sở khách hàng đa dạng với các nhu cầu và thắc mắc khác nhau cần được quan tâm nhanh chóng. Ứng dụng live chat của Tidio cho phép các doanh nghiệp này tương tác với khách hàng tức thì, trả lời các câu hỏi của họ và đưa ra các đề xuất cá nhân hóa, cải thiện sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.
Cuối cùng, các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực mà khách hàng thường yêu cầu thông tin chi tiết hoặc hỗ trợ trước khi mua hàng, chẳng hạn như hàng điện tử tiêu dùng hoặc thời trang cao cấp, cũng có thể thấy phần mềm live chat thương mại điện tử của Tidio rất hữu ích. Phần mềm này giúp các doanh nghiệp cung cấp thông tin chuyên sâu về sản phẩm và lời khuyên được cá nhân hóa cho khách hàng của họ theo thời gian thực, tạo điều kiện thuận lợi cho các quyết định mua hàng sáng suốt và thúc đẩy doanh số bán hàng.
4. Gorgias
Gorgias là một phần mềm live chat help desk tập trung vào thương mại điện tử và phần mềm live chat được thiết kế đặc biệt để hợp lý hóa dịch vụ khách hàng cho các doanh nghiệp online. Phần mềm sử dụng “machine learning” để tự động trả lời các câu hỏi phổ biến của khách hàng, nâng cao hiệu quả hoạt động.
Các tính năng thương mại điện tử tốt nhất của phần mềm này
Gorgias tương thích với nhiều ứng dụng của bên thứ ba, chẳng hạn như Shopify, Magento, BigC Commerce và Klaviyo.
Phần mềm đi kèm với nhiều tính năng tập trung vào thương mại điện tử, bao gồm:
- Lịch sử khách hàng
- Các tính năng tự động hóa
- Mẫu template tùy chỉnh
- Báo cáo và phân tích
- Tập lênh macro
- Công cụ làm việc nhóm
Ưu điểm
- Tính năng macro không giới hạn dễ dàng tích hợp với Shopify
- Thân thiện với lập trình viên nhờ API tốt
- Hệ thống rất dễ cấu hình
Nhược điểm
- Một số tính năng chính khó tùy chỉnh
- Hỗ trợ khách hàng không đầy đủ
- Nó có thể quá đắt đối với các doanh nghiệp nhỏ
Mức phí của Gorgias
Gorgias cung cấp 5 mức phí chính: Starter $10/tháng cho 50 ticket/tháng, gói Basic với phí $60/tháng cho 300 ticket/tháng, gói Pro với phí $360/tháng cho 2.000 ticket/tháng, gói Advanced với phí $900/tháng cho 5.000 ticket/tháng và cuối cùng, gói Enterprise đi kèm với số lượng ticket tùy chỉnh và yêu cầu bạn liên hệ với bộ phận bán hàng của Gorgias.
Bên cạnh những gói sản phẩm này, Gorgias còn cung cấp bản dùng thử miễn phí 7 ngày giúp bạn làm quen với hệ thống.
Đây là phần mềm live chat thương mại điện tử tốt nhất dành cho:
Phần mềm của Gorgias đặc biệt có lợi cho các doanh nghiệp thương mại điện tử quy mô vừa và lớn xử lý khối lượng tương tác đáng kể của khách hàng hàng ngày. Các doanh nghiệp này có thể trải rộng trên nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm thời trang, điện tử, hàng gia dụng, sản phẩm làm đẹp, …
Các doanh nghiệp có sự hiện diện online mạnh mẽ và phụ thuộc nhiều vào mức độ hài lòng của khách hàng để phát triển, cũng có xu hướng sử dụng Gorgias. Điều này bao gồm các doanh nghiệp hoạt động chủ yếu thông qua các marketplace trực tuyến hoặc sở hữu website thương mại điện tử của riêng họ. Phần mềm của Gorgias có thể giúp họ cung cấp hỗ trợ theo thời gian thực cho khách hàng, điều này có thể nâng cao đáng kể trải nghiệm của khách hàng.
Hơn nữa, các doanh nghiệp có cơ sở khách hàng toàn cầu cũng có thể hưởng lợi từ phần mềm live chat thương mại điện tử của Gorgias. Phần mềm hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, giúp doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng từ nhiều nơi trên thế giới dễ dàng hơn.
5. ProProfs Chat
ProProfs Chat là một bộ phận của gia đình ProProfs, được sử dụng ở hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới. Phần mềm live chat thương mại điện tử này tạo điều kiện giao tiếp theo thời gian thực giữa doanh nghiệp và khách hàng của họ, tập trung vào việc mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Các tính năng thương mại điện tử tốt nhất của phần mềm này
Bạn có thể ghép nối ProProfs chat với nhiều ứng dụng của bên thứ ba, bao gồm OpenCart, Shopify, Zen Cart và Spark Pay.
Bây giờ, chúng ta hãy xem qua các tính năng của ProProfs Chat.
- Chatbot
- Form thu thập thông tin (trước khi chat)
- Xử lý leo thang và chuyển giao
- Thông tin chi tiết về khách hàng
- Mẫu câu trả lời sẵn
- Thông báo bằng âm thanh
Ưu điểm
- Phần mềm rất dễ cài đặt và sử dụng
- Hiển thị thương hiệu trong cửa sổ chat của khách truy cập
- Giám sát khách truy cập web theo thời gian thực
Nhược điểm
- Thiếu chức năng kiểm tra chính tả được tích hợp sẵn
- Thi thoảng phần mềm gặp trục trặc
- Thiếu tính năng phân tích tiên tiến
Mức phí của ProProfs Chat
Phần mềm live chat thương mại điện tử của ProProfs Chat được cung cấp miễn phí cho các điều phối viên (1 người) với Bản Miễn Phí. Nếu bạn có từ 2 điều phối viên trở lên trong đội nhóm của mình, bạn có thể chọn gói phí THƯỜNG NIÊN, có giá $19.99/điều phối viên/tháng. Để cải thiện thương hiệu, bạn có thể mua gói White Label Package có phí $300/năm. Và nếu bạn muốn thêm tiện ích live chat của ProProfs Chat vào ứng dụng Android, bạn có thể mua gói SDK Package với phí $99.99/năm.
Bạn cũng có thể cho phần mềm chạy thử với thời gian dùng thử miễn phí 15 ngày.
Đây là phần mềm live chat thương mại điện tử tốt nhất dành cho:
Phần mềm live chat của ProProfs Chat phù hợp với các doanh nghiệp thương mại điện tử vừa và nhỏ đang tìm cách nâng cao dịch vụ khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Khách hàng của ProProfs Chat có xu hướng hiện diện online và phụ thuộc nhiều vào website của họ để bán hàng. Họ có thể bán nhiều loại sản phẩm, từ quần áo, phụ kiện đến đồ điện tử và đồ gia dụng. Phần mềm này đặc biệt có lợi cho các doanh nghiệp này vì nó cho phép họ tương tác với khách hàng theo thời gian thực, trả lời các câu hỏi của họ tức thì và hướng dẫn họ đưa ra quyết định mua hàng.
Hơn nữa, các doanh nghiệp thương mại điện tử đang muốn mở rộng trên toàn cầu có thể cân nhắc sử dụng ProProfs Chat. Phần mềm hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, giúp doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng từ nhiều nơi trên thế giới dễ dàng hơn. Nó cũng đi kèm với các tính năng như bản ghi nội dung chat và tin nhắn offline, những tính năng này là vô giá đối với những doanh nghiệp cần cung cấp hỗ trợ 24/24.
6. Tawk.to
Tawk.to là phần mềm live chat miễn phí phù hợp với các nền tảng thương mại điện tử, cho phép giao tiếp với khách hàng theo thời gian thực. Tự hào về khả năng chi trả của mình, Tawk.to được hơn 5 triệu cá nhân trên toàn cầu sử dụng.
Các tính năng thương mại điện tử tốt nhất của phần mềm này
Bạn có thể thêm Tawk.to widget vào các trang web được Shopify, WordPress, Wix, … hỗ trợ. Tawk.to cũng sử dụng Zapier để kết nối với nhiều ứng dụng của bên thứ ba.
Chúng ta sẽ cùng thảo luận về một số tính năng của Tawk.to.
- Phím tắt tạo sẵn
- Bỏ hiển thị thương hiệu
- Giám sát thời gian thực
- Widget tùy chỉnh
- Các trigger hoạt động
- App chat di động gốc
Ưu điểm
- Phần mềm này có phí phải chăng cho các doanh nghiệp nhỏ và startup
- Chức năng theo dõi khách truy cập thuận tiện
- Hệ thống rất dễ cài đặt và sử dụng
Nhược điểm
- Thông báo thỉnh thoảng không bật lên đúng cách
- Các phiên chat thỉnh thoảng bị lag
- Tài liệu sản phẩm không đầy đủ
Mức phí của Tawk.to
Tawk.to hoàn toàn miễn phí.
Đây là phần mềm live chat thương mại điện tử tốt nhất dành cho:
Phần mềm live chat thương mại điện tử của Tawk.to là giải pháp lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt là các startup và tổ chức phi lợi nhuận. Những loại hình doanh nghiệp này thường hoạt động với ngân sách eo hẹp và cần tối đa hóa nguồn lực của mình. Việc Tawk.to cung cấp phần mềm miễn phí khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời và có mức phí phải chăng cho các doanh nghiệp. Nó cho phép họ cung cấp dịch vụ và hỗ trợ khách hàng theo thời gian thực mà không phải chịu thêm chi phí, điều này rất quan trọng đối với các startup đang cố gắng thiết lập thương hiệu và các tổ chức phi lợi nhuận cần phân bổ vốn cho mục đích của họ.
Các doanh nghiệp thương mại điện tử bán sản phẩm hoặc dịch vụ online cũng có thể hưởng lợi rất nhiều từ phần mềm live chat của Tawk.to. Phần mềm cho phép các doanh nghiệp này tương tác với khách hàng của họ theo thời gian thực, trả lời các thắc mắc của họ và giải quyết vấn đề của họ kịp thời. Điều này giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng, tăng doanh số bán hàng và hiện diện online mạnh mẽ hơn. Các tính năng của phần mềm, chẳng hạn như khả năng xử lý nhiều lượt chat cùng lúc, các trigger tự động và widget tùy chỉnh, có thể giúp các doanh nghiệp này cung cấp trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng của họ.
Ngoài ra, phần mềm live chat dành cho thương mại điện tử của Tawk.to cũng phù hợp với các doanh nghiệp có lượng khách hàng toàn cầu. Phần mềm hỗ trợ hơn 27 ngôn ngữ hoạt động 24/7 đảm bảo doanh nghiệp có thể cung cấp dịch vụ cho khách hàng của mình bất kỳ lúc nào trong ngày, điều này đặc biệt có lợi cho các doanh nghiệp hoạt động online trong lĩnh vực thương mại điện tử ở các múi giờ khác nhau.
7. Drift
Drift được công nhận là nền tảng marketing và chat đầu tiên trên thế giới. Phần mềm live chat thương mại điện tử này nhằm mục đích cách mạng hóa trải nghiệm mua hàng của doanh nghiệp bằng cách thay thế các biểu mẫu và theo dõi bằng các tương tác trò chuyện, thời gian thực.
Các tính năng thương mại điện tử tốt nhất của phần mềm này
Bạn có thể ghép nối hệ thống của Drift với nhiều ứng dụng của bên thứ ba, chẳng hạn như Salesforce, Marketo, Salesloft và Sendoso.
Phần mềm này cũng cung cấp một loạt các tính năng tích hợp, bao gồm:
- Tự động hóa chatbot
- Chế độ offline
- Phân tích và báo cáo
- Thu hút khách hàng tiềm năng
- Các option tùy chỉnh
- Luồng chat
Ưu điểm
- Trải nghiệm chat tùy chỉnh
- Hỗ trợ khách hàng uy tín và nhanh chóng
- Nền tảng này trực quan và dễ sử dụng
Nhược điểm
- App di động không phải lúc nào cũng nhận được thông báo
- Nó có thể quá đắt đối với các doanh nghiệp nhỏ
- Hướng dẫn người dùng có thể gặp trục trặc
Mức phí của Drift
Drift cung cấp 1 bản miễn phí và 3 gói có phí chính. Gói Premium đầu tiên ở mức $2.500/tháng. Gói Advanced yêu cầu bạn liên hệ với đội bán hàng của Drift và gói Enterprise đi kèm với mức phí tùy chỉnh.
Đây là phần mềm live chat thương mại điện tử tốt nhất dành cho:
Phần mềm live chat thương mại điện tử của Drift đặc biệt có lợi cho các doanh nghiệp thương mại điện tử lớn có lượng khách hàng lớn và nhiều loại sản phẩm. Điều này chủ yếu là do phần mềm tập trung vào marketing và bán hàng qua chat, điều này có thể nâng cao đáng kể tỷ lệ tương tác và chuyển đổi của khách hàng. Các ngành như thời trang, điện tử và hàng gia dụng, nơi khách hàng thường thắc mắc về thông số kỹ thuật của sản phẩm, có thể hưởng lợi rất nhiều từ phần mềm này.
Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là phần mềm live chat thương mại điện tử của Drift có mức phí tương đối cao. Do đó, nó có thể không phải là giải pháp tiết kiệm nhất cho các doanh nghiệp nhỏ hoặc các startup có ngân sách hạn chế. Các công ty lớn hơn với doanh thu cao hơn có thể chi trả và hưởng lợi từ các tính năng và khả năng nâng cao mà phần mềm này cung cấp.
8. Zoho SalesIQ
Zoho SalesIQ, một bộ phận của Zoho suite, là phần mềm live chat thương mại điện tử được thiết kế để thu hút khách hàng theo thời gian thực, nắm bắt khách hàng tiềm năng và nâng cao chuyển đổi bán hàng. Điều thú vị là Zoho Corporation, công ty mẹ, thành lập vào năm 1996 và hiện có hơn 50 triệu người dùng trên toàn thế giới.
Các tính năng thương mại điện tử tốt nhất của phần mềm này
Ngoài khả năng tương thích với các sản phẩm Zoho khác, Zoho SalesIQ còn có thể kết hợp với Shopify, OpenCart, Volusion, WooC Commerce, …
Chúng ta sẽ bàn về một số tính năng nổi bật nhất của phần mềm này.
- Chatbot không mã hóa
- Thông tin insight về khách truy cập web
- Báo cáo và giám sát
- Điều hướng chat
- Bảng tin
- Các tính năng tự động hóa
Ưu điểm
- Khả năng thiết kế các chatbot tiên tiến
- Hỗ trợ khách hàng uy tín và nhanh chóng
- Mức phí hợp lý ngay cả đối với các doanh nghiệp nhỏ
Nhược điểm
- Cửa sổ chat hầu như không thể tùy chỉnh
- Backend rất rắc rối cho admin
- Việc thiết lập hệ thống có thể gặp khó khăn
Mức phí của Zoho SalesIQ
Bên cạnh thời gian dùng thử miễn phí 15 ngày, Zoho SalesIQ cho phép bạn tự chọn 1 trong số 4 gói sản phẩm. Bản đầu tiên là miễn phí. Option phí thấp nhất là gói Basic, có phí €7/điện thoại viên/tháng thanh toán theo năm, tiếp theo là gói Professional có phí €12.75/điện thoại viên/tháng thanh toán theo năm và cuối cùng là gói Enterprise có phí €20/điện thoại viên/tháng thanh toán theo năm.
Đây là phần mềm live chat thương mại điện tử tốt nhất dành cho:
Mức phí phải chăng của Zoho SalesIQ giúp nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các công ty, từ 1 thành viên cho đến doanh nghiệp lớn. Phần mềm live chat thương mại điện tử này đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp thường gặp phải các khó khăn trong việc cung cấp hỗ trợ khách hàng theo thời gian thực, quản lý các truy vấn của khách hàng và theo dõi hành vi của khách truy cập trên website của họ.
Phần mềm này cũng rất phù hợp cho các doanh nghiệp trong các lĩnh vực như bán lẻ, công nghệ và dịch vụ, nơi hoạt động tương tác và gắn kết của khách hàng đóng vai trò quan trọng. Ví dụ: trong lĩnh vực bán lẻ, doanh nghiệp có thể sử dụng Zoho SalesIQ để hỗ trợ khách hàng đưa ra quyết định mua hàng, giải đáp các thắc mắc liên quan đến sản phẩm và cung cấp hỗ trợ sau bán hàng.
Hơn nữa, Zoho SalesIQ là sự lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp đang sử dụng các sản phẩm khác của Zoho. Phần mềm này tích hợp hoàn hảo với bộ ứng dụng của Zoho, cho phép doanh nghiệp tận dụng sự phối hợp giữa các chức năng khác nhau như bán hàng, marketing và hỗ trợ khách hàng.
9. Olark
Olark được thành lập vào năm 2009 bởi một nhóm bạn muốn xây dựng một công ty coi trọng sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Ngày nay, phần mềm live chat thương mại điện tử này cho phép doanh nghiệp tương tác với khách hàng theo thời gian thực.
Các tính năng thương mại điện tử tốt nhất của phần mềm này
Olark cung cấp nhiều tích hợp, chẳng hạn như Magento, BigC Commerce, Shopify, WooC Commerce, …
Bây giờ, hãy đi sâu vào các tính năng của Olark.
- Tính năng live chat thân thiện
- Chat box tùy chỉnh
- Khảo sát khi chat
- Bản lưu nội dung chat và báo cáo
- Thông tin insight khách truy cập
- Tin nhắn tự động hóa
Ưu điểm
- Live chat phù hợp với cả người khuyết tật
- Giao diện thân thiện với người dùng, dễ dàng điều hướng
- Hệ thống có khả năng tùy chỉnh cao
Nhược điểm
- Sự đơn giản của phần mềm có thể cản trở các chức năng phức tạp hơn
- Khả năng tạo tập lệnh macro cá nhân hóa bị hạn chế
- Thỉnh thoảng ngừng hoạt động trong thời gian ngắn hoặc các tính năng ngưng hoạt động
Mức phí của Olark
Trước khi cam kết đăng ký một gói phí, Olark cung cấp thời gian dùng thử 2 tuần. Nếu quyết định mua một gói phí, bạn sẽ phải trả $29/tháng cho mỗi vị trí.
Đây là phần mềm live chat thương mại điện tử tốt nhất dành cho:
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể đặc biệt hưởng lợi từ việc sử dụng phần mềm live chat thương mại điện tử của Olark. Phần mềm của Olark rất dễ sử dụng, nghĩa là không yêu cầu đào tạo chuyên sâu hoặc kiến thức kỹ thuật để vận hành. Sự đơn giản này có thể tiết kiệm thời gian và nguồn lực cho những doanh nghiệp không có bộ phận IT chuyên dụng. Phần mềm cũng giúp các doanh nghiệp này cung cấp dịch vụ khách hàng ở mức độ cao khi cho phép họ trả lời các câu hỏi của khách hàng trong thời gian thực, điều này làm tăng sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.
Phần mềm live chat của Olark có thể rất hữu ích cho các doanh nghiệp trong ngành bán lẻ, công nghệ và dịch vụ. Những ngành này thường có lượng lớn yêu cầu của khách hàng và yêu cầu thời gian phản hồi nhanh chóng. Ví dụ: một công ty công nghệ có thể nhận được câu hỏi về thông số kỹ thuật của sản phẩm, quy trình cài đặt và cách khắc phục sự cố. Trong trường hợp đó, phần mềm live chat của Olark có thể giúp doanh nghiệp trả lời những câu hỏi này một cách nhanh chóng và hiệu quả.
10. Freshdesk
Freshdesk là phần mềm hỗ trợ khách hàng cung cấp tính năng live chat dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Phần mềm live chat thương mại điện tử bao gồm nhiều tính năng, cho phép doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khách hàng hiệu quả.
Các tính năng thương mại điện tử tốt nhất của phần mềm này
Bạn có thể ghép nối hệ thống Freshdesk với nhiều ứng dụng và dịch vụ của bên thứ ba, bao gồm Skyvia, Shopify, WooC Commerce và Salesforce.
Một số tính năng tích hợp của Freshdesk bao gồm:
Ưu điểm
- Marketplace phong phú với nhiều tích hợp
- Khả năng tự động hóa tiên tiến
- Giao diện thân thiện với người dùng, dễ dàng điều hướng
Nhược điểm
- App di động có thể bị chậm
- Thiếu các option tùy chỉnh
- Tính linh hoạt để tạo các báo cáo tùy chỉnh bị hạn chế
Mức phí của Freshdesk
Ngoài việc cung cấp bản dùng thử miễn phí 14 ngày, bạn có thể đăng ký bản miễn phí của Freshdesk mà không mất phí đi kèm. Nếu bạn quyết định mua một gói đăng ký, Freshdesk cung cấp 3 tùy chọn: gói Growth có phí €15/agent/tháng, gói Pro có phí €49/agent/tháng và Enterprise với €79/agent/tháng, thanh toán theo năm.
Đây là phần mềm live chat thương mại điện tử tốt nhất dành cho:
Phần mềm live chat thương mại điện tử của Freshdesk hầu hết được các doanh nghiệp có lượng tương tác khách hàng cao, chẳng hạn như nhà bán lẻ online, nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật số và công ty SaaS yêu thích. Các doanh nghiệp này thường phải đối mặt với hàng loạt câu hỏi và yêu cầu hỗ trợ của khách hàng, việc quản lý thủ công có thể khiến họ bị quá tải. Phần mềm live chat thương mại điện tử của Freshdesk cho phép các doanh nghiệp này xử lý các tương tác của khách hàng hiệu quả hơn, giảm thời gian phản hồi và cải thiện sự hài lòng của khách hàng.
Một trong những tiện ích chính của phần mềm Freshdesk là chatbot. Những công cụ hỗ trợ AI này có thể đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp trong ngành công nghệ, nơi khách hàng thường có các câu hỏi hoặc vấn đề kỹ thuật có thể được giải quyết thông qua phản hồi tự động, vì chúng có xu hướng tuân theo cùng một khuôn mẫu. Các chatbot có thể xử lý các truy vấn đơn giản, giải phóng con người để giải quyết các vấn đề phức tạp hơn. Điều này không chỉ nâng cao hiệu quả mà còn đảm bảo khách hàng nhận được sự hỗ trợ tức thì, ngay cả ngoài giờ làm việc.
11. Zendesk Suite
Zendesk Suite là phần mềm dịch vụ khách hàng toàn diện bao gồm khả năng live chat thương mại điện tử. Một sự thật thú vị về Zendesk là ban đầu nó được thành lập trên một căn gác xép ở Copenhagen bởi 3 người bạn đã sử dụng cánh cửa bếp cũ làm bàn làm việc.
Các tính năng thương mại điện tử tốt nhất của phần mềm này
Zendesk Suite đi kèm với vô số tích hợp, chẳng hạn như Shopify, Salesforce, Magento và Flare.
Hãy cùng thảo luận về một số tính năng quan trọng nhất của Zendesk Suite.
- Hệ thống quản lý ticket
- Tự động hóa được hỗ trợ bởi AI
- Nhắn tin nhóm
- Báo cáo và phân tích
- Cơ sở tri thức
- Hỗ trợ đa ngôn ngữ
Ưu điểm
- Giao diện rất thân thiện với người dùng
- Công cụ báo cáo phong phú với nhiều tùy chọn xuất file
- Tùy chọn tự động hóa tiên tiến rất thuận tiện
Nhược điểm
- Hỗ trợ khách hàng không đầy đủ
- Mức phí có thể quá cao đối với các doanh nghiệp nhỏ hơn
- Việc setup hệ thống ban đầu có thể khó khăn và cần hỗ trợ
Mức phí của Zendesk Suite
Zendesk Suite đi kèm với 4 gói đăng ký. Suite Team €55/agent/tháng, gói Suite Development lên tới €89/agent/tháng và Suite Professional sẽ tiêu tốn của bạn €115/agent/ tháng. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nếu bạn quan tâm đến gói Suite Enterprise, hãy liên hệ với bộ phận sales của Zendesk.
Trước khi chọn một gói phí, bạn có thể dùng thử Zendesk Suite với thời gian dùng thử miễn phí 30 ngày.
Đây là phần mềm live chat thương mại điện tử tốt nhất dành cho:
Giải pháp live chat thương mại điện tử này phù hợp nhất cho các doanh nghiệp trong ngành bán lẻ và dịch vụ. Những lĩnh vực này thường yêu cầu hỗ trợ khách hàng tức thì để giải quyết các thắc mắc, khiếu nại hoặc vấn đề khác nhau liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Phần mềm của Zendesk Suite cho phép doanh nghiệp cung cấp hỗ trợ theo thời gian thực, nâng cao sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.
Phần mềm này được thiết kế chủ yếu phục vụ cho các doanh nghiệp vừa và lớn có lượng khách hàng đáng kể và lượng tương tác với khách hàng cao.
Phần mềm live chat của Zendesk Suite đặc biệt có lợi cho các doanh nghiệp thương mại điện tử quy mô vừa và lớn có lượng khách hàng đáng kể và nhiều loại sản phẩm hoặc dịch vụ. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là phần mềm của Zendesk Suite có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho các doanh nghiệp có ngân sách nhỏ. Phần mềm này có phí chưa phải chăng, điều này có thể là rào cản đáng kể đối với các doanh nghiệp nhỏ mà đối thủ cạnh tranh của Zendesk có thể phù hợp hơn.
12. Intercom
Intercom là một trong những công ty đầu tiên đưa các sản phẩm nhắn tin dành cho bán hàng, marketing và dịch vụ khách hàng vào một nền tảng duy nhất, giúp các doanh nghiệp tránh được hiện trạng cứng nhắc, spam và có những cuộc hội thoại thực sự để xây dựng mối liên kết thực sự. Giờ đây, nó cung cấp phần mềm live chat thương mại điện tử dựa trên AI cho người dùng trên toàn cầu.
Các tính năng thương mại điện tử tốt nhất của phần mềm này
Bạn có thể kết nối hệ thống của Intercom với nhiều ứng dụng của bên thứ ba, bao gồm Shopify, Salesforce, Stripe và Segment.
Sau đây là một số tính năng đáng chú ý nhất của phần mềm:
- Fin – bot hỗ trợ AI
- Yếu tố thương hiệu tùy chỉnh
- Trình soạn tin nhắn Rich message
- Phân khúc khách hàng
- Điều hướng cuộc hội thoại
- Phân tích hiệu quả hoạt động
Ưu điểm
- Các chức năng hỗ trợ AI hiệu quả
- Các tính năng mới liên tục được phát triển
- Dễ dàng làm quen sử dụng với vô số tài liệu
Nhược điểm
- Việc đăng ký có thể khá tốn kém
- Bộ phận hỗ trợ khách hàng đôi khi mất quá nhiều thời gian để phản hồi
- Báo cáo chi tiết không đầy đủ
Mức phí của Intercom
Bạn có thể mua nền tảng live chat của Intercom ở cấp Starter $74/tháng cho 2 vị trí, cấp Pro $395/tháng cho 5 vị trí hoặc có thể chọn Premium có phí tùy chỉnh.
Nếu muốn làm quen với các tính năng của Intercom trước khi mua, bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí 14 ngày.
Đây là phần mềm live chat thương mại điện tử tốt nhất dành cho:
Các công ty làm việc trong ngành bán lẻ, công nghệ và dịch vụ sử dụng phần mềm live chat của Intercom để hỗ trợ khách hàng tức thì, giúp họ đưa ra quyết định mua hàng và giải quyết mọi vấn đề họ có thể gặp phải trong quá trình mua sắm. Các công ty công nghệ, đặc biệt là những công ty cung cấp phần mềm hoặc sản phẩm kỹ thuật số, có thể sử dụng Intercom để cung cấp hỗ trợ kỹ thuật tức thời, giảm nhu cầu khách hàng phải chờ phản hồi qua email hoặc gọi điện thoại.
Intercom nhấn mạnh việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong dịch vụ khách hàng, điều này có thể đặc biệt mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp trong các lĩnh vực mà yêu cầu của khách hàng thường lặp đi lặp lại hoặc có thể dự đoán được. AI có thể được dùng để trả lời các câu hỏi phổ biến, để nhân viên có thời gian xử lý các câu hỏi phức tạp hơn.
13. Kayako
Kayako là phần mềm live chat thương mại điện tử toàn diện được thiết kế để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Nền tảng hợp tác này giúp hơn 150.000 người dùng trên toàn thế giới cung cấp hỗ trợ khách hàng tuyệt vời.
Các tính năng thương mại điện tử tốt nhất của phần mềm này
Kayako tích hợp với nhiều ứng dụng bên thứ ba, bao gồm Stripe, Shopify, Marketo và Salesforce.
Một số tính năng tích hợp sẵn của nền tảng này bao gồm:
- Định tuyến nhóm thông minh
- Tùy chỉnh live chat
- Báo cáo và phân tích
- Tổng quan về khách hàng
- Ngăn chặn tình trạng xử lý trùng lặp
- Các chỉ số SCAT
Ưu điểm
- Tự động hóa báo cáo hiệu quả hoạt động
- Phần mềm rất dễ cài đặt và sử dụng
- Dịch vụ khách hàng uy tín
Nhược điểm
- Giao diện người dùng rắc rối và không trực quan
- Chức năng tìm kiếm đôi khi không hoạt động
- Chức năng báo cáo không đầy đủ
Mức phí của Kayako
Kayako cung cấp hai gói sản phẩm, dựa trên loại dịch vụ lưu trữ bạn ưa thích. Đầu tiên là gói Kayako Cloud tích hợp đám mây. Nếu bạn thích hệ thống tại chỗ, bạn có thể sử dụng gói Classic On-Prem. Để tìm hiểu về mức phí của các gói đăng ký này, hãy trao đổi với bộ phận sales của Kayako.
Để dùng thử phần mềm live chat thương mại điện tử của Kayako, bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí 14 ngày.
Đây là phần mềm live chat thương mại điện tử tốt nhất dành cho:
Phần mềm live chat thương mại điện tử của Kayako được thiết kế chủ yếu cho các doanh nghiệp quy mô vừa trong ngành bán lẻ và dịch vụ. Những lĩnh vực này thường yêu cầu sự tương tác của khách hàng theo thời gian thực để giải quyết các thắc mắc hoặc khiếu nại. Ví dụ: các nhà bán lẻ online có thể sử dụng phần mềm để hỗ trợ khách mua hàng, trong khi các nhà cung cấp dịch vụ có thể sử dụng phần mềm này để hỗ trợ tức thì cho khách hàng của họ. Phần mềm này cũng có thể mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch và khách sạn, nơi giao tiếp thời gian thực có thể nâng cao đáng kể trải nghiệm của khách hàng.
Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là hệ thống của Kayako được cho là đã lỗi thời và không trực quan. Một số doanh nghiệp cảm thấy khó sử dụng, điều này có thể dẫn đến sự thiếu hiệu quả và thất vọng.
Still looking for the right candidate?
Don't waste your time anymore and start your real-time communication with customers thanks to the power of LiveAgent. Fully featured live chat software is just one click away.
6 bước để chọn giải pháp live chat thương mại điện tử tốt nhất
Với tất cả các tùy chọn này được trình bày, bạn có thể tự hỏi làm cách nào để chọn giải pháp live chat thương mại điện tử cho doanh nghiệp của mình. Đừng lo lắng, chúng tôi đã tận tâm hỗ trợ bạn. Sau đây là danh sách 6 bước mà bạn có thể thực hiện để tìm được phần mềm tốt nhất cho mình.
Xác định các nhu cầu của bạn
Trước khi chọn live chat cho cửa hàng thương mại điện tử của mình, bạn cần xác định các nhu cầu. Bạn có cần widget chat cho dịch vụ khách hàng, bán hàng hay cả hai không? Bạn có cần nó hoạt động 24/7 không? Bạn có cần đa ngôn ngữ không? Sau khi xác định được nhu cầu của mình, bạn có thể tìm kiếm live chat thương mại điện tử đáp ứng được nhu cầu đó. Ví dụ: nếu bạn cần live chat cho dịch vụ khách hàng hoạt động 24/7 thì có thể chọn phần mềm của LiveAgent.
Nghiên cứu các nền tảng live chat khác nhau
Có nhiều nền tảng live chat khác nhau, mỗi nền tảng đều có tính năng và lợi ích riêng. Bạn có thể sử dụng bài viết này hoặc các bài viết tương tự khác để nghiên cứu các nền tảng khác nhau, để xem nền tảng nào đáp ứng nhu cầu của mình. Xem các đánh giá, yêu cầu đề xuất và tận dụng các bản dùng thử miễn phí nếu có. Ví dụ: bạn có thể thử một số nền tảng live chat khác nhau để xem nền tảng nào thân thiện với người dùng và hiệu quả nhất cho cửa hàng thương mại điện tử của bạn.
Xem xét mức phí
Chi phí là một yếu tố quan trọng khi chọn ứng dụng live chat cho doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn. Một số nền tảng tính phí cố định hàng tháng, trong khi những nền tảng khác tính phí theo mỗi người dùng hoặc mỗi lượt chat. Hãy xem xét ngân sách của bạn và số tiền bạn sẵn sàng chi trả cho giải pháp live chat. Ví dụ: nếu có đủ ngân sách, bạn có thể xem xét các giải pháp, chẳng hạn như LiveAgent, Tawk.to hoặc Gorgias.
Tích hợp với các công cụ khác
Kiểm tra xem phần mềm live chat có thể được tích hợp với các công cụ khác mà bạn đang sử dụng trong cửa hàng thương mại điện tử của mình hay không. Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng Shopify hoặc WooC Commerce, phần mềm live chat sẽ có thể tích hợp liền mạch với các nền tảng này.
Test thử live chat
Sau khi bạn đã chọn một ứng dụng live chat, hãy kiểm tra xem nó hoạt động như thế nào. Hãy chắc chắn nó dễ sử dụng, tương thích và hiệu quả. Ví dụ: bạn có thể kiểm tra live chat bằng cách nhờ một người bạn hoặc thành viên gia đình gửi tin nhắn để xem tiện ích chat phản hồi nhanh chóng và hiệu quả như thế nào.
Phân tích kết quả
Sau khi triển khai live chat, hãy phân tích kết quả để xem liệu nó có đáp ứng được nhu cầu của bạn hay không. Xem xét các số liệu như thời gian phản hồi, mức độ hài lòng của khách hàng và doanh số bán hàng để xem liệu live chat có hiệu quả hay không. Ví dụ: nếu bạn nhận thấy tính năng live chat không phản hồi đủ nhanh hoặc khách hàng không hài lòng với dịch vụ, bạn có thể cần cân nhắc chuyển sang nhà cung cấp dịch vụ live chat khác.
Các tính năng thương mại điện tử tốt nhất cho live chat là gì?
Nhắn tin thời gian thực
Đây là tính năng cốt lõi của bất kỳ hệ thống live chat nào. Nó cho phép khách hàng liên lạc với nhân viên CSKH ngay tức thì. Nhắn tin theo thời gian thực cung cấp hỗ trợ ngay lập tức cho khách hàng, giúp tăng sự hài lòng của khách hàng và doanh số bán hàng.
Trả lời tự động
Các câu phản hồi soạn sẵn hoặc tự động cho phép hệ thống tự động trả lời các câu hỏi thông thường của khách hàng. Điều này là cần thiết vì nó có thể giảm đáng kể thời gian phản hồi và giúp nhân viên CSKH rảnh tay để xử lý các yêu cầu phức tạp hơn.
Bản lưu nội dung chat
Việc ghi lại các cuộc hội thoại với khách hàng cho phép cả khách hàng và doanh nghiệp lưu giữ các dữ liệu tương tác. Điều này cần thiết cho mục đích tham khảo và cũng có thể được sử dụng để cải thiện dịch vụ khách hàng bằng cách phân tích các vấn đề thường gặp của khách hàng.
Hỗ trợ đa ngôn ngữ
Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ là cần thiết, đặc biệt đối với các doanh nghiệp có khách hàng trên toàn cầu. Nó đảm bảo khách hàng từ các khu vực khác nhau có thể giao tiếp hiệu quả với nhân viên CSKH. Một bước nữa là widget chat có thể điều chỉnh theo ngôn ngữ giúp hợp lý hóa hoàn toàn quy trình.
Thân thiện với thiết bị di động
Giải pháp live chat cho thương mại điện tử sẽ hoạt động trơn tru trên điện thoại thông minh và máy tính bảng. Điều này là cần thiết vì một lượng lớn khách hàng mua sắm trên thiết bị di động của họ. Ngoài ra, tất cả nội dung của bạn phải được tối ưu hóa để phù hợp với màn hình nhỏ hơn.
Tích hợp với CRM
Tính năng này cho phép hệ thống live chat tích hợp với hệ thống Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) của doanh nghiệp. Điều này là cần thiết vì nó cho phép nhân viên CSKH có quyền truy cập vào lịch sử của khách hàng với doanh nghiệp, điều này có thể dẫn đến dịch vụ được cá nhân hóa và hiệu quả hơn.
Tin nhắn offline
Với tính năng này, khách hàng có thể để lại tin nhắn cho bạn khi live chat ở chế độ offline. Điều này là cần thiết vì nó đảm bảo các câu hỏi của khách hàng luôn được ghi lại và có thể được phản hồi khi live chat trở về online.
Theo dõi khách truy cập
Đây là một tính năng quan trọng mà mọi lượt chat dành cho website thương mại điện tử đều phải cung cấp. Chức năng này cho phép doanh nghiệp theo dõi các trang khách hàng truy cập. Việc theo dõi khách truy cập là cần thiết vì nó có thể cung cấp những hiểu biết có giá trị về sở thích và hành vi của khách hàng, từ đó có thể được sử dụng để cung cấp dịch vụ được cá nhân hóa hơn.
Chia sẻ file
Tính năng tiện dụng này cho phép khách hàng và nhân viên chia sẻ file thông qua live chat. Điều này rất quan trọng vì nó thường giúp giải quyết vấn đề hiệu quả hơn. Ví dụ: khách hàng có thể chia sẻ ảnh chụp màn hình về vấn đề họ đang gặp phải.
Tiện ích live chat có thể tùy chỉnh
Tùy chỉnh chat widget của bạn là điều quan trọng để đảm bảo nó phù hợp với thương hiệu và tính thẩm mỹ. Các tiện ích live chat tùy chỉnh là cần thiết vì chúng mang lại trải nghiệm người dùng hấp dẫn và nhất quán hơn.
Phân tích và báo cáo
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, phân tích và báo cáo có thể giúp bạn theo dõi hiệu suất của công cụ live chat thương mại điện tử của mình và xác định các lĩnh vực cần cải thiện. Chúng có thể cung cấp dữ liệu về các số liệu như thời gian phản hồi, sự hài lòng của khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi, …
Kết luận
Trong thế giới thương mại điện tử phát triển nhanh chóng, việc cung cấp hỗ trợ theo thời gian thực cho khách hàng của bạn là rất quan trọng. Phần mềm live chat thương mại điện tử là trợ thủ đắc lực cho nhiều doanh nghiệp online có lượng tương tác khách hàng cao. Nó có thể giúp hợp lý hóa dịch vụ khách hàng bằng cách cung cấp phản hồi theo thời gian thực, giảm thời gian chờ đợi và cải thiện sự hài lòng chung của khách hàng. Nó cũng có thể giúp doanh nghiệp theo dõi hành vi của khách hàng, xác định các vấn đề thường gặp và phát triển các chiến lược để cải thiện trải nghiệm mua sắm.
Phần mềm live chat giúp bạn tương tác với khách hàng tức thì, trả lời các thắc mắc của họ và giảm bớt mối lo ngại của họ theo thời gian thực. Bài viết này đã cung cấp đánh giá toàn diện về 13 phần mềm live chat thương mại điện tử hàng đầu, trong đó LiveAgent là ứng cử viên hàng đầu nhờ mức phí hợp lý, giao diện thân thiện với người dùng và các tính năng mạnh mẽ.
Vì vậy, vì sao phải chờ đợi? Hãy tham gia vào niềm vui của thương mại điện tử với phần mềm live chat của LiveAgent! Đăng ký dùng thử miễn phí 30 ngày và biến đổi cửa hàng online của bạn.
Ready to revolutionize your ecommerce business?
Try LiveAgent's live chat software today and experience the difference real-time customer engagement can make!
Frequently Asked Questions
Phần mềm live chat nào là tốt nhất cho các cửa hàng thương mại điện tử?
Việc chọn được ứng dụng live chat tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn có thể hơi phức tạp. Nó phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của bạn, cũng như loại hình công ty và ngân sách.
Trang live chat miễn phí tốt nhất?
Các công ty cung cấp phiên bản live chat miễn phí trọn đời với các tính năng hạn chế như: Olark, Tawk.to, Freshchat, Drift, Pure Chat, Cliq Chat, Tidio, LiveAgent, Zendesk Chat, Proprofs, Hubspot, Clickdesk và Chart.
Plugin live chat miễn phí nào là tốt nhất cho WordPress?
Các nhà cung cấp live chat như LiveAgent, Olark, ProProfs, HubSpot và Chaport đều cung cấp plugin live chat miễn phí dành cho WordPress.
Plugin thương mại điện tử tốt nhất dành cho Shopify?
Comm100, Pure Chat, Tidio Chat, Zendesk, ProProfs, LiveChat Inc. và HubSpot là những plugin thương mại điện tử tốt nhất cho Shopify.
Các khuyến nghị tốt nhất để tăng doanh số thương mại điện tử?
Ngày nay, một tiện ích vượt trội trong việc tăng doanh số thương mại điện tử đã được chứng minh là công cụ live chat. Các trang web tích hợp tính năng này đã có tỷ lệ chuyển đổi tăng trưởng do giảm được tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng cũng như gia tăng sự hài lòng của khách hàng.
Vì sao hỗ trợ qua live chat lại cần thiết?
Lý do chính vì sao hỗ trợ qua live chat là điều cần thiết là vì sự tiện lợi và tác động của nó đối với doanh số bán hàng. Chính xác hơn, live chat là một giải pháp hiệu quả về mặt chi phí và thời gian, mang lại lợi thế cạnh tranh và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.
Chia sẻ bài viết này
25 phần mềm phản hồi của khách hàng tốt nhất
Khám phá top 25 phần mềm phản hồi khách hàng tốt nhất năm 2023, giúp doanh nghiệp thu thập phản hồi hiệu quả và nâng cao sự trung thành của khách hàng. Tìm hiểu các tính năng nổi bật như khảo sát, quản lý phiếu phản hồi, live chat và hơn thế nữa, để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa sản phẩm, dịch vụ.
Phần mềm live chat tốt nhất dành cho startup và doanh nghiệp SMB
Khám phá 5 phần mềm live chat hàng đầu giúp startup và SMB nâng cao dịch vụ khách hàng và tăng doanh số.
Phần mềm trải nghiệm khách hàng
Khám phá 5 phần mềm trải nghiệm khách hàng hàng đầu 2024 trên LiveAgent! Tìm hiểu cách các công cụ hàng đầu giúp doanh nghiệp cải thiện quản lý yêu cầu và phản hồi từ khách hàng, đồng thời đọc đánh giá thực tế từ người dùng. Thông tin chi tiết và hướng dẫn chọn lựa phần mềm phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.
25 phần mềm quản lý sự cố tốt nhất
Khám phá 25 phần mềm quản lý sự cố hàng đầu năm 2024, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình giải quyết sự cố và giảm thời gian gián đoạn. Tìm giải pháp phù hợp nhất cho bạn tại LiveAgent!