Các ấn tượng đầu tiên về doanh nghiệp đối với khách hàng thường rất khó quên, đó là lý do vì sao mẫu form liên hệ (contact us) với thiết kế chỉn chu lại rất quan trọng. Là những chuyên gia tiếp thị số (digital marketer), chúng tôi chịu trách nhiệm thiết kế mẫu form liên hệ phục vụ nhu cầu của khách truy cập cũng như đại diện cho thương hiệu của chúng tôi.
Trong bài viết hướng dẫn này, tôi sẽ giải thích mẫu form Contact Us là gì, vì sao phải cần đến nó và làm thế nào nhiều tổ chức tận dụng được điểm mạnh của các trang liên hệ này.
Mẫu form Contact Us là gì?
Mẫu form Contact Us (Liên hệ) là một dạng biểu mẫu online hỗ trợ khách truy cập có nhu cầu muốn liên hệ với bạn. Các biểu mẫu này thường được thiết kế và cài đặt trong giao diện (theme) của web cũng như giúp lưu giữ và sắp xếp các phản hồi của khách hàng tại cùng một nơi riêng để nhân viên hỗ trợ tiện trả lời.
Mẫu form liên hệ được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như:
- Khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- Khách hàng gặp phải vấn đề với sản phẩm
- Khách hàng đang tìm kiếm tư vấn hoặc trợ giúp kỹ thuật.
- Ứng cử viên ứng tuyển vào tổ chức của bạn.
- Các đại diện của những doanh nghiệp khác muốn cộng tác với bạn.
- Các nhà báo đang tìm kiếm thông tin hoặc một tuyên bố chính thức từ tổ chức của bạn.
Và dĩ nhiên, mẫu form liên hệ chính là đầu mối tương tác đầu tiên giữa doanh nghiệp với khách hàng – việc thiết kế và xây dựng form liên hệ cũng là một phần thiết yếu trong chiến lược thu hút khách hàng.
Các lợi ích mang lại của mẫu form liên hệ
Mẫu form liên hệ mang lại lợi ích cho cả khách hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng và tổ chức doanh nghiệp.
1. Lợi ích mang lại cho khách hàng
Mẫu form Contact Us cho phép khách hàng liên hệ nhanh chóng với bộ phận chăm sóc khách hàng chỉ trong tích tắc, giúp họ liên hệ với bạn tức thì. Việc điền thông tin vào biểu mẫu cũng sẽ an toàn hơn với khách hàng vì có rất ít khả năng xảy ra các lỗi nhầm lẫn do con người tạo ra.
2. Lợi ích dành cho nhân viên chăm sóc khách hàng
Mẫu form liên hệ cũng là một công cụ tuyệt vời dành cho nhân viên chăm sóc khách hàng, vì chúng làm giảm đáng kể thời gian giải quyết các yêu cầu của khách hàng. Khi mẫu form liên hệ được điền đầy đủ thông tin, bộ phận dịch vụ khách hàng có thể chỉ định tư vấn viên phù hợp với từng trường hợp trước khi phản hồi cho khách hàng.
3. Lợi ích dành cho nhãn hàng
Ở cấp độ tổ chức, mẫu form liên hệ cho phép bạn điều chỉnh các kênh giao tiếp của mình theo nhu cầu của người dùng. Chúng hoạt động 24/7, giảm số lượng cuộc gọi mà dịch vụ khách hàng phải đảm nhận trong giờ làm việc.
Các phương pháp thiết kế mẫu form liên hệ tốt nhất
Mặc dù hầu hết các website theme (giao diện web) đều có hỗ trợ thiết lập mẫu form liên hệ cơ bản, nhưng việc xây dựng biểu mẫu liên hệ tuyệt vời là một nghệ thuật mà bất kỳ marketer kỹ thuật số nào cũng phải nắm vừng. Để giúp bạn xây dựng biểu mẫu liên hệ cho doanh nghiệp, xin hãy ghi nhớ 7 phương pháp sau đây.
- Tối ưu hóa biểu mẫu, khách hàng chỉ mất 25 giây hoặc ít hơn để điền thông tin vào form.
- Lưu giữ dữ liệu khách hàng một cách minh bạch.
- Gửi cho khách truy cập bản sao các câu trả lời của họ khi điền vào form liên hệ.
- Đo lường sự thành công của trang Liên hệ bằng cách theo dõi ltỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của trang.
- Thường xuyên kiểm tra form liên hệ để không bỏ sót phản hồi của khách hàng cũng như thông báo cho khách hàng về trạng thái offline của biểu mẫu.
- Hỗ trợ nhiều phương thức giao tiếp trên trang Liên hệ, bao gồm số điện thoại dịch vụ khách hàng, địa chỉ email và các đường link liên kết đến các tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp.
- Thông báo cho khách truy cập khoảng thời gian cụ thể sẽ nhận được phản hồi từ doanh nghiệp.
Top 17 mẫu form liên hệ tốt nhất
Tên | Điểm đánh giá trên Capterra | Phiên bản miễn phí | Dùng thử miễn phí | Mức phí khởi điểm |
LiveAgent | 4.7/5 (gần 1K lượt đánh giá) | CÓ | CÓ | $15/nhân viên/tháng |
Brosix | 4.6/5 (gần 60 lượt đánh giá) | CÓ | CÓ | $5/tháng |
Infinum | n/a | KHÔNG | n/a | n/a |
ZenDesk | 4.3/5 (gần 2.5K lượt đánh giá) | KHÔNG | CÓ | $19/nhân viên/tháng |
HubSpot | 4.5/5 dành cho HubSpot Marketing Hub (4,455 lượt đánh giá) | CÓ | CÓ | $50/tháng |
ClickUp | 4.7/5 (gần 2.1K lượt đánh giá) | CÓ | CÓ | €7.57/tháng |
Invision | 4.6/5 (gần 600 lượt đánh giá) | CÓ | CÓ | $15/tháng |
Pixpa | 3.8/5 (4 lượt đánh giá) | KHÔNG | CÓ | $8/tháng |
Marvel | 4.5/5 (gần 70 lượt đánh giá) | CÓ | KHÔNG | $12/tháng |
Yeti | n/a | n/a | n/a | n/a |
Moosend | 4.8/5 (gần 140 lượt đánh giá) | CÓ | CÓ | €10/tháng |
Brandwatch | 3.8/5 (gần 10 lượt đánh giá) | KHÔNG | KHÔNG | n/a |
Yummygum | n/a | n/a | n/a | n/a |
Basecamp | 4.3/5 (gần 12K lượt đánh giá) | CÓ | CÓ | $99/tháng |
Focuslab | n/a | KHÔNG | KHÔNG | n/a |
Shift4Shop | n/a | KHÔNG | KHÔNG | n/a |
Kyleads | n/a | KHÔNG | CÓ | $49/tháng |
Một số form liên hệ cho bạn tham khảo
Form liên hệ với thiết kế đẹp mắt chính là một tài sản đại diện cho doanh nghiệp, kết nối bạn với công chúng cũng như để làm khách hàng hài lòng. Mặc dù mỗi tổ chức đều có các biểu mẫu mang nét độc đáo riêng, nhưng sẽ luôn là điều hữu ích với các marketer khi tham khảo các form mẫu do các tổ chức hàng đầu thiết kế.
Để giúp bạn có thêm ý tưởng tham khảo, tôi đã thu thập được 17 mẫu form liên hệ như dưới đây.
1.LiveAgent
Khách hàng ngày nay kỳ vọng có được những trải nghiệm tích cực mang tính cá nhân hóa mọi lúc trên tất cả các nền tảng.
LiveAgent là một phần mềm hỗ trợ khách hàng tích hợp tất cả các kênh giao tiếp vào một giao diện duy nhất. Mỗi tin nhắn đều được chuyển đổi thành một ticket và lưu trữ trong hộp thư đồng bộ chung.
Điểm hay của biểu mẫu liên hệ này là bạn được tự do lựa chọn từ nhiều phong cách thiết kế khác nhau có sẵn trong thư viện form liên hệ hoặc bạn có thể tự tạo cho mình một biểu mẫu riêng.
Một nét hay nữa là mức độ tương tác, khách hàng có thể kích hoạt biểu mẫu form bằng cách nhấp vào nút Liên hệ.
Nếu khán giả muốn điền thông tin vào form liên hệ khi truy cập web, chủ tài khoản có thể chọn một mẫu form In-page. Mời bạn xem qua video hướng dẫn cách cài đặt và tùy chỉnh mẫu form tại đây.
Bạn có thể thêm vào nhiều mẫu form liên hệ với đa dạng kiểu dáng trên nhiều trang khác nhau, ví dụ như các trang có lưu lượng truy cập cao chẳng hạn như trang thanh toán. Khá là hữu ích trong việc nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, bạn có đồng ý không?
Là một nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ bán hàng đa kênh, LiveAgent luôn nỗ lực nhằm tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp mà không phải cắt giảm chất lượng dịch vụ. Đó là lý do vì sao mẫu form liên hệ của LiveAgent có thể được tích hợp với một hệ cơ sở tri thức.
Người dùng có thể tra theo title (tiêu đề) trong source page (mã nguồn), các từ khóa, mô tả để tìm câu trả lời cho câu hỏi của họ, giảm thiểu việc phải gửi yêu cầu hỗ trợ.
Mẫu form liên hệ có trong tất cả các gói dịch vụ của LiveAgent, nhưng với tài khoản dùng miễn phí, tính năng tùy chỉnh chỉ áp dụng cho 1 mẫu form duy nhất.
Tóm tắt: hỗ trợ nhiều lựa chọn tùy chỉnh |
Mức phí: 1 phiên bản miễn phí, cùng các gói tính phí chỉ từ $29/agent/tháng |
Điểm đánh giá trên Capterra: 4,7/5 (988 lượt đánh giá) tính đến ngày 2 tháng 3 năm 2021 |
Try out LiveAgent today
Start a free 14-day trial and try out all customizable features.
2. Brosix
Trang liên hệ của Brosix được thiết kế đẹp mắt nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm người dùng khác nhau. Thay vì hướng mọi người tới việc sử dụng form liên hệ, Brosix cung cấp 3 cổng thông tin hỗ trợ khác nhau dành cho khách truy cập.
Bao gồm ‘Câu hỏi thường gặp FAQ’ dành cho mọi khách hàng, ‘Hướng dẫn bằng văn bản’ dành cho khách hàng gặp phải sự cố kỹ thuật và ‘Hướng dẫn bằng video’ dành cho khách hàng muốn tìm hiểu qua video.
Nếu click vào trang ‘Hướng dẫn bằng Video’, bạn sẽ nhận thấy Brosix đã chèn các video hướng dẫn trên Youtube vào cơ sở tri thức trên web của họ. Điều này cho phép khách hàng thao tác ngay trên web của Brosix mà không cần phải điều hướng tới một trang khác. Nếu khách hàng cần ghi lại một ticket (yêu cầu hỗ trợ), điều này sẽ làm cho quá trình diễn ra cực kỳ nhanh chóng.
Cho phép khách hàng tự giải quyết vấn đề là một cách thức marketing tuyệt vời của Brosix, mang lại cho khách hàng khả năng kiểm soát trải nghiệm dịch vụ khách hàng của họ. Đối với tôi, đây là một trang liên hệ tuyệt vời vì nó tương thích với các sản phẩm của Brosix đồng thời đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Tóm tắt: để cải thiện khả năng tự hỗ trợ, các hướng dẫn được thực hiện trực tiếp trên chính trang liên hệ |
Mức phí: gói startup dành cho tối đa 3 người dùng, các gói tính phí chỉ từ $5/người dùng/tháng |
Điểm đánh giá trên Capterra: 4,6/5 (khoảng 60 lượt đánh giá) tính đến ngày 25 tháng 3 năm 2021 |
3. Infinum
Đôi khi, trang liên hệ tốt nhất lại là trang đơn giản nhất – như trang liên hệ của Infinum. Trong khi nhiều tổ chức mong muốn đưa thật nhiều thông tin lên trang liên hệ của mình, thì với Infinum thì không như vậy, tất cả đều tùy thuộc vào nhu cầu của khách truy cập.
Thay vào đó, trang này đã phát huy thế mạnh của mình với lối thiết kế đơn giản, cổ điển cùng 3 tùy chọn: “join us”, “hire us” hoặc gửi email cho họ.
Ngoài ra, trang liên hệ này còn tuyệt vời với một lý do khác: hoạt động trên toàn cầu. Infinum có nhiều khách hàng ở Hoa Kỳ và khắp Châu Âu. Những khách hàng này đến từ nhiều quốc gia với các thứ tiếng khác nhau như tiếng Anh, tiếng Croatia, tiếng Đức, tiếng Ý và tiếng Slovenia.
Nếu Infinum thêm nhiều thông tin trên trang liên hệ, thì khi sử dụng công cụ dịch tự động sẽ làm hỏng nội dung của trang, nhất là với khách truy cập không nói tiếng Anh.
Với vốn từ đơn giản như “xin chào” và “chúng tôi có thể giúp gì cho bạn”, phần nội dung trên trang web có thể được dịch tự động mà không bị sai nghĩa. Điều này giúp cho thông tin truyền đạt trở nên ngắn gọn, gần gũi và thông minh.
Tóm tắt: ngôn ngữ và thiết kế đơn giản |
Mức phí: chưa có thông tin |
Điểm đánh giá trên trang Capterra: chưa có thông tin |
4. ZenDesk
Nếu có một biểu mẫu cho chúng ta thấy sức mạnh thực sự của lời kêu gọi hành động (CTA) thì đó chính là biểu mẫu liên hệ của ZenDesk. Để làm chủ được nghệ thuật thiết kế một CTA tốt đòi hỏi phải có thủ thuật, nhưng ZenDesk đã thành công thiết kếtất cả liền mạch, ngắn gọn và thân thiện với người dùng.
Trang liên hệ của ZenDesk chia khách truy cập thành hai nhóm: khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại.
Khách hàng tiềm năng được hỗ trợ tương tác với bộ phận sales, sử dụng các ngôn từ như “chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm phù hợp”, “doanh nghiệp của bạn” để tạo mối quan hệ với khách hàng mới. Điều này làm cho ZenDesk trở nên đáng tin cậy tạo được sự tin tưởng với khách hàng trước khi họ liên hệ với bộ phận sales.
Trang Liên hệ cũng hiển thị tùy chọn tự hỗ trợ – “Tới trang Help Center.” Khách hàng hiện tại vốn đã quen thuộc với nền tảng này, đánh giá cao tùy chọn này vì nó giúp bạn tiết kiệm thời gian quý giá.
Mặc dù ZenDesk hiện đang phục vụ hơn 200.000 khách hàng trên toàn thế giới, nhưng họ đã xây dựng được một Help Center (Trung tâm hỗ trợ khách hàng) đáp ứng hầu hết các nhu cầu của khách hàng. Điều này làm giảm số lượng câu hỏi mà dịch vụ khách hàng của ZenDesk cần phải trả lời, giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí.
Help Center này rất hữu ích vì một lý do khác. Mỗi trang đều có một form liên hệ “get help” giúp ghi nhận thông tin ticket tức thì.
Tóm tắt: hỗ trợ lời kêu gọi hành động (CTA) dành cho khách hàng tiềm năng và hiện tại |
Mức phí: có phiên bản miễn phí, các gói tính phí chỉ từ $19/agent/tháng |
Điểm đánh giá trên Capterra: 4,3/5 (khoảng 2,500 lượt đánh giá) tính đến ngày 25 tháng 3 năm 2021 |
5. HubSpot
HubSpot là một nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) đầy đủ tính năng đi kèm với một bộ công cụ miễn phí đầy mạnh mẽ giúp bạn phát triển doanh nghiệp, trong số đó có cả trình thiết kế biểu mẫu online. Bạn có thể tạo 5 loại biểu mẫu khác nhau với HubSpot: biểu mẫu dạng standalone, dạng embedded (nhúng), dạng pop-up, dạng trượt (slide-in) và dạng danh sách thả xuống (dropdown).
Các mẫu form của HubSpot giúp người dùng chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng cũng như thu thập thông tin khách hàng vào trong hệ thống CRM. Trên thực tế, hệ thống quản trị khách hàng CRM miễn phí là một trong những lợi ích tạo nên sự khác biệt giữa HubSpot với các phần mềm tương tự khác. Mỗi khi ai đó điền thông tin vào biểu mẫu liên hệ qua HubSpot, thông tin của họ sẽ tự động được lưu trữ trong hệ thống CRM, hỗ trợ bộ phận sales và marketing giúp duy trì và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.
Tóm tắt: trình thiết kế biểu mẫu liên hệ và khách hàng tiềm năng được tích hợp nguyên bản với hệ thống CRM, công cụ email marketing và trình thiết kế landing page |
Mức phí: có hỗ trợ phiên bản miễn phí, các gói tính phí chỉ từ $50/agent/tháng |
Điểm đánh giá trên trang Capterra: 4,5/5 cho HubSpot Marketing Hub (4,455 lượt đánh giá) kể từ ngày 25 tháng 3 năm 2021 |
6. ClickUp
Mặc dù trang liên hệ đã được chứng minh là một tài sản mang lại lợi ích cho nhiều tổ chức, nhưng việc tích hợp nó vào trang chủ trên web của bạn là một tiêu chuẩn tối cần thiết. Đây là mô hình mà ứng dụng ClickUp đã đi theo, chọn đưa nội dung trang Liên hệ của họ vào một widget nằm bên phải màn hình.
ClickUp có hướng tiếp cận độc đáo, vì widget Contact Us của họ cho phép khách truy cập tìm kiếm thông tin các bài viết trong hệ cơ sở tri thức và được ghi lại thành một ticket trên mẫu form liên hệ. Điều này giúp khách truy cập tìm thấy nội dung họ cần cực kỳ nhanh chóng.
Nói rộng ra, việc nhúng mẫu form liên hệ vào các trang dịch vụ chính trên web của bạn là một bước đi thông minh vì ba lý do.
- Giúp giảm số bước mà khách truy cập cần làm để ghi lại một ticket, dẫn đến nhiều ticket được ghi lại hơn và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao hơn.
- Làm giảm số lượng trang mà khách phải truy cập, giảm tỷ lệ thoát trang.
- Thân thiện với thiết bị di động. Nghiên cứu cho thấy 80% người dùng di động sử dụng thiết bị của họ để lướt mạng – nghĩa là các biểu mẫu liên hệ không hoạt động trên thiết bị di động, sẽ không thể hỗ trợ được một phần lớn khách hàng.
Tóm tắt: biểu mẫu liên hệ được nhúng trực tiếp trên trang chính |
Mức phí: có hỗ trợ phiên bản miễn phí, gói dịch vụ tính phí chỉ từ $5/tháng |
Điểm đánh giá trên trang Capterra: 4,7/5 (khoảng 2,1 K lượt đánh giá) tính đến ngày 25 tháng 3 năm 2021 |
Round the clock service
Provide 24/7 customer support by implementing a Contact form on your website.
7. Invision
Các trang liên hệ tốt nhất được xây dựng dựa trên các nguyên tắc thiết kế trải nghiệm người dùng (UX) chuyên nghiệp. Nghĩa là thiết kế sẽ mang tính trực quan, thân thiện người dùng, đầy đủ chức năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Khi nói đến một thiết kế UX (trải nghiệm người dùng) tuyệt vời, trang liên hệ của Invision đều đạt được tất cả các tiêu chí – đơn giản, trực quan và được thiết kế cho phù hợp với nhu cầu khách hàng.
Là một marketer kỹ thuật số, tôi rất thích Invision ở điểm là nó hỗ trợ nhiều biểu mẫu liên hệ, liên kết với cơ sở tri thức, và kết nối với hệ thống chatbot tự động như một mô hình dịch vụ khách hàng kỹ thuật số hiện đại.
Không giống như các chatbot thông thường, hệ thống chatbot của Invision điều hướng khách hàng đến giải pháp tốt nhất dành cho họ.
Như bạn có thể thấy bên dưới, hệ thống chatbot hướng dẫn khách truy cập điền thông tin vào mẫu form liên hệ và được gửi trực tiếp đến bộ phận liên quan. Điều này bỏ qua bước xử lý trung gian của bộ phận dịch vụ khách hàng, giúp giải quyết vấn đề nhanh chóng hơn so với việc hệ thống phải ghi chép lại tất cả các biểu mẫu ở một cơ sở trung tâm.
Tóm tắt: sử dụng hệ thống chatbot như một công cụ hỗ trợ bổ sung bên cạnh các kênh hỗ trợ khách hàng truyền thống |
Mức phí: có hỗ trợ phiên bản miễn phí, các gói dịch vụ tính phí chỉ từ $15/tháng |
Điểm đánh giá trên trang Capterra: 4,6/5 (khoảng 600 lượt đánh giá) tính đến ngày 25 tháng 3 năm 2021 |
8. Pixpa
Bạn có thấy điểm khác biệt nằm ở cuối mẫu form liên hệ của Pixpa không?
Nếu bạn thấy ô captcha, thì đoán đúng rồi đấy!
Form liên hệ là một phương thức thuận tiện để khách hàng liên hệ với bạn, nhưng chúng cũng thường xuyên là mục tiêu của các bot gửi tin rác cho doanh nghiệp.
Những tin nhắn rác này tốn nhiều thời gian phân loại, vì vậy nhân viên CSKH không thể dành nhiều thời gian để hỗ trợ những khách hàng thật sự của doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn có thể chấm dứt tình trạng này bằng cách cài đặt captcha (xác thực) ở cuối mẫu form của mình.
Vì các bot không thể xử lý các yếu tố hình ảnh như con người nên chúng không thể vượt qua được ‘captcha’. Đảm bảo bạn chỉ nhận được các ticket yêu cầu từ người dùng thực.
Nếu bạn muốn trang liên hệ của mình an toàn hơn trên không gian mạng, hãy yêu cầu khách truy cập hoàn thành captcha trước khi họ có thể nhìn thấy địa chỉ email dịch vụ khách hàng của bạn. Điều này sẽ ngăn chặn các chương trình thư rác gửi các email độc hại tới tổ chức của bạn.’
Tóm tắt: tăng cường an ninh thông tin mạng với việc sử dụng Captcha |
Mức phí: hỗ trợ bản dùng thử miễn phí, các gói tính phí chỉ từ $8/tháng |
Điểm đánh giá trên trang Capterra: 3,8/5 (4 lượt đánh giá) tính đến ngày 25 tháng 3 năm 2021 |
9. Marvel
Mặc dù trang web của bạn không cần phải hoàn hảo, nhưng thiết kế chỉn chu sẽ giúp nâng cao trải nghiệm của khách truy cập trên web của bạn. Chúng ta có thể thấy điều này trên trang liên hệ của Marvel, vì Marvel đã sử dụng một số yếu tố thiết kế đồ họa và trải nghiệm người dùng (UX) làm cho trang liên hệ của họ trở nên gần gũi và hấp dẫn hơn, như:
- Sử dụng kích thước ảnh lớn để thu hút sự chú ý của người xem vào mẫu form liên hệ.
- Sử dụng tông màu ấm tạo không khí thân thiện.
- Sử dụng tông màu đồng nhất phù hợp với thương hiệu của họ.
- Sử dụng giọng văn đồng nhất trên toàn bộ trang web.
- Sử dụng khoảng trắng để làm nổi bật các khu vực chính cần được nhấn mạnh trên web.
Trang liên hệ của Marvel còn tuyệt vời vì một lý do khác – nó được liên kết với bộ press kit của tổ chức. Việc phát triển được một bộ tài liệu báo chí chất lượng (press kit) là vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp bán lẻ thông qua mạng lưới các affiliate (tiếp thị liên kết), xuất hiện trên các phương tiện truyền thông hoặc cộng tác với các nhà đầu tư. Trang liên hệ luôn là nơi hoàn hảo dành cho bộ press kit này, là nơi mà khách truy cập sẽ mong đợi tìm thấy.
Tóm tắt: thiết kế đồ họa đẹp mắt cùng đường link tới bộ tài liệu báo chí (press kit) của tổ chức |
Mức phí: có hỗ trợ phiên bản miễn phí, các gói dịch vụ tính phí chỉ từ $12/tháng |
Điểm đánh giá trên trang Capterra: 4,5/5 (khoảng 70 lượt đánh giá) tính đến ngày 25 tháng 3 năm 2021 |
10. Yeti
Mọi người đều thích sự hài hước, đó là lý do vì sao trang liên hệ của Yeti xứng đáng nhận được một ngôi sao vàng trong lĩnh vực marketing. Yeti là một nhà bán lẻ sản phẩm giải trí ngoài trời, họ đã chọn cách quảng bá thương hiệu của mình dựa trên sự hài hước mang tính châm biếm (dry humour). Như bạn có thể thấy trên trang liên hệ của Yeti, có hướng tiếp cận khách hàng mục tiêu rõ ràng, tạo cho mình vị thế nổi bật hơn hẳn so với các thương hiệu khác.
Trang liên hệ của Yeti có cấu trúc rõ ràng và đơn giản. Chính giữa trang là câu nói “while we’re good with smoke signals, there are simpler ways for us to get in touch and answer your questions” thật dí dỏm, đóng vai trò như một lời hướng dẫn, hướng khách truy cập tới 7 tùy chọn dịch vụ khách hàng cùng với một biểu mẫu liên hệ.
Tóm tắt: những câu nói hài hước thể hiện tính cách thương hiệu |
Mức phí: chưa có thông tin |
Điểm đánh giá trên trang Capterra: không có thông tin |
11. Moosend
Mặc dù tôi rất thích form liên hệ, nhưng biểu mẫu dạng “single page” không phải lúc nào cũng phù hợp cho mọi bộ phận dịch vụ khách hàng. Đó là lý do vì sao tôi rất thích hướng tiếp cận này của Moosend.
Moosend đã bỏ mẫu trang liên hệ truyền thống để chuyển sang cách tiếp cận trên nhiều trang. Như bạn có thể thấy ở trên, trang liên hệ của họ hướng khách truy cập đến form liên hệ của từng bộ phận. Điều đó có nghĩa là tất cả các bộ phận như bán hàng, hỗ trợ kỹ thuật và marketing, đều có các mẫu form liên hệ khác nhau tương ứng với từng bộ phận.
Các biểu mẫu này cũng được tích hợp hiển thị trên các chatbot của Moosend (như hình bên dưới), cho phép khách hàng liên hệ với bạn trên tất cả các trang trên web của Moosend.
Tóm tắt: hỗ trợ nhiều dạng biểu mẫu khác nhau cho mỗi bộ phận, phòng ban |
Mức phí: Moosend có hỗ trợ phiên bản miễn phí, các gói dịch vụ tính phí chỉ từ $10 mỗi tháng |
Điểm đánh giá trên trang Capterra: 4,8/5 (khoảng 140 lượt đánh giá) tính đến ngày 25 tháng 3 năm 2021 |
Create you own Contact form
LiveAgent gives you the power to design your own Contact form, thus helping you improve customer service.<br> Curious about all the opportunities?
12. Brandwatch
Giống như nhiều thương hiệu khác trong danh sách này, Brandwatch có nền tảng khách hàng toàn cầu với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Để có thể giao tiếp với nhiều khách hàng cùng chung một khu vực, Brandwatch sẽ điều hướng khách hàng đến một bộ phận sales được chỉ định cho từng cộng đồng khác nhau tương ứng với vị trí địa lý của họ.
Trong khi nhiều công ty chỉ âm thầm hoạt động theo lối này, thì Brandwatch tự hào khẳng định vị thế toàn cầu của mình – và điều đó tạo lợi thế cho họ với tư cách như một thương hiệu marketing đa quốc gia.
Một tính năng tuyệt vời khác của trang liên hệ mà tôi yêu thích ở Brandwatch là tính năng mời khách truy cập đăng ký nhận mail.
Trong khi hầu hết các trang đều lưu trữ dữ liệu của khách hàng có được từ form liên hệ, chỉ một số ít là chủ động sử dụng biểu mẫu này để thu hút người đăng ký mới vào danh sách gửi mail của họ. Khi khách truy cập điền thông tin vào form liên hệ, thì đó đã là một cuộc đối thoại hai chiều với tổ chức của bạn. Bạn có thể giữ cho kênh liên lạc đó lâu dài bằng cách mời khách truy cập đăng ký nhận mail của bạn.
Tóm tắt: chủ động mời khách theo dõi (subscriber) đăng ký nhận mail của doanh nghiệp |
Mức phí: chưa có thông tin |
Điểm đánh giá trên Capterra: 3,8/5 (khoảng 10 lượt đánh giá) tính đến ngày 25 tháng 3 năm 2021 |
13. Yummygum
Trang liên hệ của Yummygum là một ví dụ hoàn hảo về cách tiếp cận chuyên nghiệp nhưng vui nhộn dành cho khách hàng.
Là một agency marketing kỹ thuật số, Yummygum làm việc với nhiều khách hàng khác nhau – nghĩa là trang liên hệ của họ cần phải phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
Giống như nhiều mẫu form liên hệ ở trên, Yummygum đáp ứng nhu cầu của từng phân khúc khách hàng bằng cách sử dụng nhiều biểu mẫu liên hệ khác nhau. Các biểu mẫu này được thiết kế đơn giản và thân thiện, nhưng có thể thu thập được tất cả dữ liệu mà Yummygum cần khi làm việc với khách hàng mới.
Một điểm mà tôi rất thích là trang liên hệ của Yummygum có cả tùy chọn “lên lịch cuộc gọi video call”, cho phép khách hàng dễ dàng và thuận tiện sắp xếp lịch hẹn với Yummygum.
Tóm tắt: phù hợp với nhiều đối tượng khán giả |
Mức phí: chưa có thông tin |
Điểm đánh giá trên trang Capterra: chưa có thông tin |
14. Basecamp
Trong thế giới truyền thông kỹ thuật số, chúng ta có xu hướng lơ là sợi dây liên kết giữa con người với con người trong hoạt động chăm sóc khách hàng. Đó là lý do vì sao tôi thích trang liên hệ của Basecamp.
Trang liên hệ của Basecamp được thiết kế với tiêu chí xây dựng bộ phận dịch vụ theo hướng thân thiện, hữu ích và gần gũi với khách hàng. Để hiện thực hóa mục tiêu này, họ đã sử dụng những hình ảnh và ngôn từ nhẹ nhàng như “always humans, never bots,” và “friendly folks, standing by.”. Đây là những thông điệp marketing mạnh mẽ, xây dựng sợi dây liên kết mang tính cá nhân với khách truy cập trước khi họ liên hệ với bộ phận dịch vụ khách hàng.
Về phần thiết kế đồ họa trên web, Basecamp đã dùng ảnh biếm họa để đại diện cho từng nhân viên hỗ trợ khách hàng của mình. Đây là một ý tưởng đầy sáng tạo, đậm dấu ấn cá nhân mà tôi tin chắc rằng khách hàng sẽ đánh giá cao.
Tóm tắt: hình ảnh đồ họa thân thiện truyền tải thông điệp về một dịch vụ khách hàng dễ tiếp cận và gần gũi |
Mức phí: có hỗ trợ phiên bản miễn phí, các gói tính phí chỉ từ $99/tháng |
Điểm đánh giá trên trang Capterra: 4,3/5 (khoảng 12K lượt đánh giá) tính đến ngày 25 tháng 3 năm 2021 |
15. Focuslab
Form liên hệ của Focuslab là một ví dụ rất hay về cách thức thu thập dữ liệu chất lượng về các dự án tiềm năng một cách nhanh chóng. Thay vì sử dụng biểu mẫu thông thường, Focuslab hướng dẫn khách truy cập điền thông tin trả lời cho các câu hỏi sẵn có.
Điều này phác thảo nên một câu chuyện rõ ràng về khách hàng, cung cấp cho Focuslab một bức tranh toàn cảnh về nhu cầu, kỳ vọng và ngân sách của khách hàng. Đối với một công ty marketing kỹ thuật số, những thông tin này rất có giá trị, giúp Focuslab xác định được họ có thể hỗ trợ khách hàng tiềm năng bằng một biểu mẫu duy nhất hay không.
Điều này mang lại lợi ích cho cả Focuslab và khách hàng tiềm năng, đẩy nhanh quá trình chinh phục khách hàng.
Tóm tắt: khách truy cập sẽ nhập câu trả lời cho các câu hỏi |
Mức phí: chưa có thông tin |
Điểm đánh giá trên trang Capterra: chưa có thông tin |
16. Shift4Shop
Khi khởi tạo trang liên hệ, điều cần thiết là kể nên một câu chuyện về thương hiệu của bạn, nó đóng vai trò như một dạng hiệu ứng lan truyền, chứng minh cho mọi người biết bạn là người đáng tin cậy, có kiến thức và giàu kinh nghiệm. Khách truy cập càng phản ứng tích cực với câu chuyện thương hiệu của bạn, thì họ càng tin tưởng hơn nơi tổ chức của bạn.
Là một marketer kỹ thuật số, tôi thích cách Shift4Shop kể nên câu chuyện thương hiệu của họ trên trang liên hệ. Trang này có bố cục rõ ràng, cung cấp cho khách truy cập một bức tranh rõ nét về lịch sử, tầm nhìn và giá trị của Shift4Shop. Shift4Shop cũng cung cấp thông tin chi tiết về đội ngũ điều hành, hoạt động từ thiện của họ cũng như hiệu ứng lan truyền từ những khách hàng hài lòng. Thông tin này vẽ nên một bức tranh phong phú về tổ chức tạo nên ấn tượng tích cực cho khách truy cập.
Shift4Shop cung cấp cho khách truy cập 4 phòng ban để liên hệ ở cuối trang – nhân sự, sales, dịch vụ hỗ trợ và quan hệ công chúng. Điều này hướng khách truy cập đến đúng bộ phận xử lý yêu cầu của họ, giảm số lượng phản hồi qua bộ phận dịch vụ khách hàng.
Tóm tắt: không chỉ là một mẫu form liên hệ mà còn là một hiệu ứng lan truyền cung cấp thông tin về doanh nghiệp |
Mức phí: chưa có thông tin |
Điểm đánh giá trên trang Capterra: chưa có dữ liệu |
17. Kyleads
Không có gì quan trọng hơn việc xây dựng lòng tin nơi khách hàng, đó là lý do vì sao việc ứng dụng các phương thức an ninh mạng trên trang liên hệ là điều cần thiết.
Đó là lý do vì sao tôi yêu thích trang liên hệ của Kyleads. Kyleads cung cấp cho khách truy cập một hệ thống chatbot tự động, một biểu mẫu đơn giản và một địa chỉ email liên hệ. Đối với từng tùy chọn, họ đã áp dụng các biện pháp an ninh mạng đã được nghiên cứu kỹ lưỡng.
Thứ nhất, hệ thống chatbot của Kyleads được bảo vệ bằng công nghệ captcha – giúp xác định người dùng là người thực hay máy tính spam.
Thứ hai, địa chỉ email của họ không có ký tự “@”, giúp ngăn chặn tình trang email của bạn bị spam bởi các bot.
Cuối cùng, Kyleads đã rất minh bạch trong phương thức quản lý dữ liệu của mình bằng cách điều hướng khách truy cập tới chính sách bảo mật.
Tôi thích hướng tiếp cận này vì nó tạo ra sự minh bạch rõ ràng giữa Kyleads và khách truy cập. Sự tin tưởng và minh bạch là nền tảng của một mối quan hệ bền chặt giữa thương hiệu và khách hàng. Đối với Kyleads, trang liên hệ này là một công cụ dịch vụ khách hàng lý tưởng.
Tóm tắt: minh bạch và đáng tin cậy |
Mức phí: hỗ trợ bản dùng thử miễn phí, các gói tính phí chỉ từ $49/tháng |
Điểm đánh giá trên trang Capterra: chưa có dữ liệu |
Inspired to make a change?
Acquire more leads and create a Contact form that expresses your brand image. Sign up today.
Kết luận
Trang liên hệ là một công cụ thu hút khách hàng tiềm năng tuyệt vời đối với bất kỳ thương hiệu nào, đó là lý do vì sao việc thiết kế mẫu form liên hệ chất lượng là điều rất quan trọng. Mặc dù form liên hệ của doanh nghiệp tùy thuộc vào đối tượng khách hàng, nhưng các trang liên hệ tuyệt vời có những tiêu chí sau:
- Bố cục rõ ràng.
- Sử dụng các phương pháp quản lý dữ liệu đáng tin cậy và bảo mật.
- Có lời kêu gọi hành động mạnh mẽ.
- Kể nên một câu chuyện về thương hiệu của bạn.
- Phân nhóm khách truy cập.
- Cung cấp các đường link đến các trang thông tin hỗ trợ các vấn đề chung.
- Thu thập dữ liệu chất lượng về khách hàng tiềm năng.
- Thể hiện khía cạnh con người của thương hiệu.
- Phù hợp với khán giả toàn cầu.
Như chúng ta đã thấy từ các ví dụ, có nhiều cách để thiết kế được trang liên hệ hội đủ các yếu tố như trên. Tất cả những gì bạn cần là một chút thử nghiệm và sáng tạo.
Tên | Điểm đánh giá trên Capterra | Phiên bản miễn phí | Dùng thử miễn phí | Mức phí khởi điểm |
LiveAgent | 4.7/5 (gần 1K lượt đánh giá) | CÓ | CÓ | $15/nhân viên/tháng |
Brosix | 4.6/5 (gần 60 lượt đánh giá) | CÓ | CÓ | $5/tháng |
Infinium | n/a | KHÔNG | n/a | n/a |
ZenDesk | 4.3/5 (gần 2.5K lượt đánh giá) | CÓ | CÓ | $19/nhân viên/tháng |
HubSpot | 4.5/5 dành cho HubSpot Marketing Hub (4,455 lượt đánh giá) | CÓ | CÓ | $50/tháng |
ClickUp | 4.7/5 (gần 2.1K lượt đánh giá) | CÓ | CÓ | $5/tháng |
Invision | 4.6/5 (gần 600 lượt đánh giá) | CÓ | CÓ | $15/tháng |
Pixpa | 3.8/5 (4 lượt đánh giá) | KHÔNG | CÓ | $8/tháng |
Marvel | 4.5/5 (gần 70 lượt đánh giá) | CÓ | KHÔNG | $12/tháng |
Yeti | n/a | n/a | n/a | n/a |
Moosend | 4.8/5 (gần 140 lượt đánh giá) | CÓ | CÓ | €10/tháng |
Brandwatch | 3.8/5 (gần 10 lượt đánh giá) | KHÔNG | KHÔNG | n/a |
Yummygum | n/a | n/a | n/a | n/a |
Basecamp | 4.3/5 (gần 12K lượt đánh giá) | CÓ | CÓ | $99/tháng |
Focuslab | n/a | KHÔNG | KHÔNG | n/a |
Shift4Shop | n/a | KHÔNG | KHÔNG | n/a |
Kyleads | n/a | KHÔNG | CÓ | $49/tháng |
Ghi chú của tác giả: Nếu có bất kỳ thông tin nào không chính xác trong bài viết này, xin vui lòng liên hệ để chúng tôi có thể cập nhật cho phù hợp với thực tế.
Chia sẻ bài viết này
25 hệ thống hỗ trợ qua email tốt nhất
Khám phá 25 hệ thống hỗ trợ qua email tốt nhất cho doanh nghiệp với so sánh chi tiết tính năng và giá cả. Tìm giải pháp hoàn hảo mà không cần đăng ký dùng thử miễn phí.
VoIP và email: Những ưu điểm tuyệt vời nhất
Khám phá cách kết hợp VoIP và email để tối ưu hóa dịch vụ hỗ trợ khách hàng, đào tạo nhân viên, và tăng doanh thu doanh nghiệp. Tận dụng công nghệ này để cải thiện tốc độ giải quyết khiếu nại và tăng cường trải nghiệm khách hàng đa kênh. Đọc ngay để biết thêm chi tiết!
Cách bắt đầu một email (Mẹo + template)
Khám phá cách bắt đầu email chuyên nghiệp với mẹo và mẫu từ LiveAgent. Từ lời chào, cách trả lời email từ chối, đến email follow-up và thu thập phản hồi, trang này cung cấp giải pháp toàn diện để mở đầu email hiệu quả. Truy cập ngay để nâng cao kỹ năng viết email của bạn!