Hướng dẫn đầy đủ về các lựa chọn tốt nhất thay thế cho HubSpot
HubSpot Service Hub là một công ty nổi tiếng trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, bán hàng và marketing. Hơn 160.000 khách hàng tin tưởng các công cụ của HubSpot, bao gồm hệ thống quản lý ticket và CRM.
Nhưng HubSpot cũng có nhiều đối thủ cạnh tranh. Bài viết sau đây sẽ xem xét 16 lựa chọn thay thế HubSpot, mức phí và các tính năng chính của chúng. Và có thể bạn sẽ tìm thấy nền tảng dịch vụ khách hàng mới của mình.
Vì sao nên xem xét các lựa chọn thay thế HubSpot?
Cho rằng HubSpot không có hình ảnh tích cực trên thị trường không những không chính xác mà còn không trung thực. Tuy nhiên, cũng như bất kỳ phần mềm dịch vụ khách hàng nào khác, không phải không có lỗi và có những nhược điểm khiến khách hàng phải tìm kiếm các lựa chọn khác.
Một trong những vấn đề phổ biến của khách hàng là mức phí của HubSpot. Mặc dù đây là một phần mềm mạnh mẽ nhưng khách hàng sẽ thấy mình phải chi trả vượt quá ngân sách để sở hữu nó. Nhiều người đã tuyên bố rằng phần mềm không đủ tùy chỉnh hoặc không cung cấp đủ chức năng để được coi là xứng đáng với mức phí.
Một vấn đề khác mà khách hàng có thể gặp phải là việc HubSpot thường xuyên sử dụng các biệt ngữ và thuật ngữ dành riêng cho nhãn hàng. Mặc dù việc xây dựng thương hiệu rất quan trọng và có thể giúp tạo ra trải nghiệm khác biệt cho khách hàng, HubSpot có xu hướng đi quá xa. Điều này có nghĩa là khách hàng có thể phải giải mã thuật ngữ đang cố gắng điều hướng một bộ phần mềm phức tạp và đôi khi khó hiểu.
Tất nhiên, với gần 2 thập kỷ kinh nghiệm, HubSpot Service Hub chắc chắn có nhiều điểm tốt. Nhiều người tin tưởng vào cơ sở tri thức sâu rộng và hệ thống quản lý ticket tùy chỉnh của họ. Mục đích cuối cùng là tìm ra một hệ thống help desk đáp ứng các nhu cầu và yêu cầu cụ thể của bạn.
Những yếu tố cần thiết nào cần đánh giá khi lựa chọn các lựa chọn thay thế cho HubSpot?
Bộ tính năng và chức năng
Khi bạn tìm kiếm giải pháp thay thế HubSpot, một trong những yếu tố quyết định quan trọng nhất bao gồm bộ tính năng và chức năng mà nó cung cấp. Trước khi cam kết sử dụng một nền tảng duy nhất, hãy đánh giá những tính năng mà doanh nghiệp của bạn cần để vận hành, sau đó thêm những tính năng sẽ giúp quy trình bán hàng hàng ngày của bạn trở nên tối ưu và hiệu quả hơn.
Ví dụ: bạn quyết định các tính năng như hệ thống quản lý ticket, trình soạn thảo kéo và thả, lên lịch cuộc họp, theo dõi khách truy cập và một số loại tính năng điện thoại là cần thiết cho bộ phận CSKH của bạn hoạt động. Chắc chắn, bạn có thể dừng lại tại đây, nhưng vì sao không thử tìm thêm? Ở giai đoạn này, bạn nên xem xét các tính năng bổ sung như ticket có thể hợp nhất và số lượng contact không giới hạn để đơn giản hóa quy trình bán hàng. Trên hết, bạn có thể xem xét thêm nhiều kênh đa ngôn ngữ và mạng xã hội vào hệ thống quản lý ticket của mình. Nếu bạn đã quyết định sử dụng tiện ích tổng đài cuộc gọi, vì sao không tìm kiếm giải pháp thay thế HubSpot có chứa IVR, gọi video call và lịch sử cuộc gọi không giới hạn?
Đừng dễ dãi hay chỉ muốn tổng đài CSKH của bạn hoạt động được là đủ, mà hãy hướng tới hiệu quả hoạt động và xem xét phần mềm có nhiều tính năng có thể nâng cao trải nghiệm không chỉ cho nhóm hỗ trợ của bạn mà chủ yếu dành cho khách hàng của bạn.
Mức phí và giá trị đem lại
Mặc dù chi tiêu cho chất lượng chắc chắn là một điều cần thiết, nhưng đừng lãng phí ngân sách của bạn chỉ vì có vẻ đó là điều đúng đắn nên làm. Hãy xem xét kỹ cấu trúc phí và các gói sản phẩm của phần mềm trước khi mua. Mua bất kỳ sản phẩm SaaS nào cũng là sự đánh đổi giữa số tiền bạn sẵn sàng chi trả và các tính năng mà phần mềm mang lại. Vì vậy, đừng nghĩ rằng lựa chọn rẻ nhất là phù hợp. Hãy tìm kiếm sự cân bằng giữa chức năng quan trọng và mức phí hợp lý. Bằng cách này, bạn có thể quyết định giải pháp thay thế HubSpot phù hợp nhất không chỉ với nhu cầu của tổng đài CSKH mà còn cả ngân sách của bạn.
Khả năng tích hợp
Khi cung cấp dịch vụ khách hàng, rất có thể bạn sẽ cần một số ứng dụng của bên thứ ba để giúp quy trình kinh doanh hiệu quả và thuận tiện hơn. Hãy tìm giải pháp thay thế HubSpot không chỉ có nhiều tích hợp mà còn dễ dàng kết nối với các app bạn sử dụng nhiều nhất. Hãy nhớ rằng, chất lượng hơn số lượng. Có hàng trăm tiện ích tích hợp không nhất thiết có nghĩa là bạn sẽ có thể kết nối tất cả các ứng dụng mà bạn muốn sử dụng.
Ngoài ra, hãy tìm kiếm các bản update dành cho tích hợp; có lẽ bạn nên chọn một giải pháp thường xuyên bổ sung các tính năng tích hợp, vì nó cho thấy rằng nhóm lập trình sẵn sàng tiếp thu nhu cầu của khách hàng.
Tùy chỉnh và linh hoạt
Như chúng tôi đã thiết lập, phần mềm help desk không phải là giải pháp phù hợp cho tất cả. Khi xem xét giải pháp thay thế HubSpot, hãy tìm kiếm các tùy chọn cá nhân hóa và tùy chỉnh cũng như tính linh hoạt của nó. Bạn có thể biến nó thành của riêng mình không? Liệu nó có thể hỗ trợ nhu cầu của nhân viên CSKH và doanh nghiệp của bạn không?
Đây là những câu hỏi xác đáng mà bạn cần tự hỏi, để đảm bảo bạn không hối tiếc về khoản đầu tư của mình.
Trải nghiệm người dùng và dễ sử dụng
Bạn sẽ đồng ý rằng việc triển khai giải pháp thay thế HubSpot không nên đòi hỏi tất cả các nhân viên CSKH của mình phải có bằng kỹ sư mới có thể sử dụng nó. Tất nhiên, phần mềm càng phức tạp thì thời gian làm quen sử dụng càng lâu. Tuy nhiên, việc triển khai ngay cả một nền tảng phức tạp cũng có thể dễ dàng và không gặp rắc rối gì nếu thiết kế của nó chú trọng đến người dùng. Khi xem xét một giải pháp, hãy tìm những giải pháp hướng tới những người ít hiểu biết về công nghệ cũng như các chuyên gia có thể thêm mã tùy chỉnh vào đó.
Khả năng mở rộng và dư địa mở rộng
Hầu hết các doanh nghiệp đều cố gắng để tăng trưởng. Khi chọn giải pháp thay thế HubSpot, hãy luôn xem xét khả năng mở rộng của phần mềm đó. Bằng cách này, bạn sẽ không bị lúng túng khi đột nhiên cần nâng cấp từ gói cơ bản lên gói doanh nghiệp. Mặt khác, bạn có thể thấy gói đăng ký của mình quá rộng so với nhu cầu. Đừng mắc kẹt trong vòng tranh luận bất tận với bộ phận hỗ trợ khách hàng và chờ đợi gói sản phẩm của bạn được điều chỉnh. Hãy chọn một nền tảng có thể dễ dàng tăng giảm quy mô theo nhu cầu riêng của bạn.
Hỗ trợ khách hàng và các nguồn tài nguyên
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy đọc phần hỗ trợ khách hàng của giải pháp thay thế HubSpot. Một công ty tốt thì dịch vụ khách hàng cũng vậy. Ngay cả khi một giải pháp phần mềm có vẻ là hoàn hảo cho bạn nhưng nếu nó đi kèm với dịch vụ khách hàng kém, thì hãy tránh xa.
Bên cạnh sự hiện diện mọi lúc của đội CSKH, hãy đảm bảo giải pháp bạn chọn có một cơ sở tri thức sâu rộng với các hướng dẫn khắc phục sự cố, tutorial và diễn đàn khách hàng. Bằng cách này, bạn có thể yên tâm rằng nền tảng sẽ làm hết sức để ưu tiên nhu cầu của khách hàng.
16 giải pháp tốt nhất thay thế cho HubSpot
1. LiveAgent
LiveAgent là giải pháp thay thế HubSpot lâu đời với hơn 130 tính năng mạnh mẽ đảm bảo trải nghiệm đa kênh. Mặc dù có nhiều tính năng và tích hợp nhưng LiveAgent vẫn là giải pháp thân thiện với người dùng và mức phí phải chăng dành cho các doanh nghiệp trên toàn cầu. Phần mềm help desk của LiveAgent cho phép hàng nghìn khách hàng mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của họ.
Các tính năng của LiveAgent
- Hệ thống quản lý ticket
- Quản lý thông tin contact khách hàng
- Khả năng đa ngôn ngữ
- Quản lý mạng xã hội
- Các tính năng tự động hóa
- Quản trị hệ cơ sở tri thức
- Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)
- Phần mềm tổng đài cuộc gọi
- IVR
- Hộp thư hợp nhất
- Các tính năng làm việc nhóm
- Các tính năng báo cáo tiên tiến
- Live chat
- Quản lý nội dung
Các tích hợp quan trọng
Bạn có thể kết nối LiveAgent với hơn 200 ứng dụng của bên thứ ba. Các tích hợp yêu thích của khách hàng bao gồm Shopify, Slack, Jira, Magento, WhatsApp, Salesforce, Twilio, ActiveCampaign, …
Ưu điểm
- Độ tùy chỉnh lớn
- Dễ thiết lập và sử dụng
- Mức phí hợp lý
- Các công cụ hỗ trợ khách hàng đa kênh
Nhược điểm
- Số lượng lớn các tính năng có nghĩa là tốn nhiều thời gian làm quen sử dụng
- Không thể đăng nhập vào hai trình duyệt với cùng một tài khoản
Tốt nhất dành cho …
LiveAgent cung cấp dịch vụ khách hàng tốt cho nhiều khách hàng trên toàn thế giới. Giải pháp thay thế HubSpot linh hoạt này phù hợp nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ; tuy nhiên, các công ty quy mô lớn cũng nhận thấy nó hữu ích. Hầu hết khách hàng của LiveAgent hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, giáo dục, tài chính, du lịch và khách sạn cũng như công nghệ.
Mức phí của LiveAgent
LiveAgent cung cấp 4 mức phí chính, cùng với gói miễn phí cung cấp nhiều tính năng khác nhau với một số giới hạn. Các gói trả phí bắt đầu với cấp Small có phí $9/agent/tháng và tiếp theo là gói Medium $29/agent/tháng. Các gói đắt hơn bao gồm gói Large $49/agent/tháng và gói Enterprise có phí $69/agent/tháng.
Trước khi cam kết sử dụng gói trả phí của LiveAgent, bạn có thể dùng thử miễn phí 30 ngày.
2. Salesforce Service Cloud
Salesforce Service Cloud là một trong những đối thủ cạnh tranh nổi tiếng của HubSpot. Phần mềm của họ giúp tăng cường sự tương tác trong toàn bộ hành trình của khách hàng và giúp hơn 150.000 khách hàng trên toàn thế giới mang đến dịch vụ cá nhân hóa cho khách hàng của họ.
Các tính năng của Salesforce Service Cloud
- Tự động hóa quy trình làm việc
- Theo dõi tỷ lệ KH chuyển đổi
- Điều hướng đa kênh
- Các kênh mạng xã hội
- Tính năng báo cáo và phân tích
- Quản lý ticket
- Hệ thống CRM
Các tích hợp quan trọng
Salesforce Service Cloud cung cấp tích hợp với nhiều công cụ của bên thứ ba, bao gồm Shopify, Asana, Trello, MailChimp, Twilio và Scoro.
Ưu điểm
- Bộ công cụ hỗ trợ khách hàng toàn diện
- Báo cáo tùy chọn mở rộng
- Tùy chỉnh
Nhược điểm
- Giao diện hơi khó hiểu
- Phí khá cao
- Có thể là thách thức đối với người dùng mới
Tốt nhất dành cho …
Salesforce Service Cloud phù hợp với các công ty thuộc mọi quy mô. Mặc dù được thiết kế riêng cho thương mại điện tử, Salesforce Service Cloud vẫn có nhiều người dùng trong các lĩnh vực tài chính, sản xuất, giáo dục, công nghệ và chăm sóc sức khỏe.
Mức phí của Salesforce Service Cloud
Salesforce Service Cloud cung cấp 4 gói phí khác nhau. Cấp Starter là $25/người dùng/tháng thanh toán theo năm; cấp Professional $75/người dùng/tháng thanh toán theo năm; cấp Enterprise có giá $150/người dùng/tháng thanh toán theo năm; và gói Unlimited là cao nhất lên tới $300/người dùng/tháng thanh toán theo năm.
Nếu muốn dùng thử Salesforce Service Cloud, bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí 30 ngày.
3. Zendesk
Với hơn 50.000 khách hàng, Zendesk là giải pháp thay thế phổ biến cho HubSpot. Zendesk tự hào về việc tạo ra trải nghiệm khách hàng toàn diện và giúp các doanh nghiệp trên toàn cầu cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời.
Các tính năng của Zendesk
- Quản lý ticket
- Cơ sở dữ liệu khách hàng
- Cấu hình quy trình công việc
- Cổng thông tin self-service
- Live chat
- Giao tiếp đa kênh
Các tích hợp quan trọng
Zendesk cung cấp nhiều tích hợp. Một số trong số đó là Trello, Harvest, RingCentral, Shopify, Slack và Jira.
Ưu điểm
- Báo cáo thời gian thực tiên tiến
- Luồng công việc tùy chỉnh
- Chức năng đa kênh
Nhược điểm
- Thiếu hỗ trợ khách hàng
- Khả năng mở rộng hạn chế
- Thiếu linh hoạt
Tốt nhất dành cho …
Zendesk phù hợp nhất với các công ty lớn và vừa trong nhiều ngành khác nhau, bao gồm chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tài chính, thương mại điện tử, du lịch và khách sạn.
Mức phí của Zendesk
Nếu đang xem xét Zendesk, bạn có thể chọn 1 trong số 4 gói phí. Support Team có phí €19/agent/tháng, Suite Team là €49/agent/tháng, Suite Growth €79/agent/tháng và Suite Professional có phí lên tới €99/agent/tháng. Để nhận báo phí cho gói cao nhất của Zendesk là Enterprise, hãy liên hệ với đội sales của họ.
Trước khi đăng ký gói nào, bạn có thể dùng thử Zendesk miễn phí 14 ngày.
Xem qua so sánh hoàn chỉnh về các giải pháp thay thế Zendesk.
4. Freshdesk
Freshdesk là một trong những lựa chọn thay thế HubSpot CRM nổi tiếng trong ngành. Hơn 60.000 khách hàng sử dụng nó để thống nhất và hợp lý hóa hoạt động giao tiếp khách hàng cũng như cung cấp dịch vụ hỗ trợ hoàn hảo.
Các tiện ích của Freshdesk
- Bảng dashboard hoạt động
- Tích hợp marketing mạng xã hội
- Cấu hình quy trình công việc
- Phần mềm quản lý ticket
- Quản trị hệ cơ sở tri thức
- Báo cáo thời gian thực
Các tích hợp quan trọng
Freshdesk cho phép bạn kết nối bộ công cụ của họ với nhiều công cụ của bên thứ ba, bao gồm Slack, Jira, Asana, Shopify, MailChimp và Twilio.
Ưu điểm
- Công cụ làm việc nhóm
- Khả năng giám sát cuộc gọi
- Giao diện thân thiện người dùng
Nhược điểm
- Tính linh hoạt còn hạn chế
- Có thể hơi lag
- Thiếu tùy chỉnh
Tốt nhất dành cho …
Freshdesk phù hợp với các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, bao gồm cả các startup và đội nhóm nhỏ. Bạn có thể tìm thấy hầu hết khách hàng của Freshdesk trong lĩnh vực bán lẻ, công nghệ, thương mại điện tử, tài chính và giáo dục.
Mức phí của Freshdesk
Freshdesk cung cấp một gói Miễn phí với một số tính năng hạn chế. Ngoài ra, bạn có thể chọn gói Growth với phí €15/người dùng/tháng thanh toán theo năm, gói Pro €49/người dùng/tháng thanh toán theo năm và gói Enterprise €79/người dùng/tháng thanh toán theo năm.
Trước khi chọn một trong các gói phí, bạn có thể làm quen phần mềm với bản dùng thử miễn phí 21 ngày của Freshdesk.
Hãy xem qua bản so sánh đầy đủ các giải pháp thay thế Freshdesk.
5. Zoho Desk
Zoho Desk là nền tảng dịch vụ khách hàng dựa trên web với hơn 100.000 khách hàng trên toàn thế giới. Họ tập trung chủ yếu vào việc đơn giản hóa các hoạt động hỗ trợ khách hàng hàng ngày và cải thiện mối quan hệ với khách hàng.
Các tính năng của Zoho Desk
- Live chat
- Cơ sở dữ liệu khách hàng
- Theo dõi tương tác
- Quản lý ticket
- Cổng thông tin self-service
- Báo cáo và phân tích
Các tích hợp quan trọng
Trong số các tiện ích tích hợp đáng chú ý nhất của Zoho Desk, bạn có thể tìm thấy Pipedrive, Slack, WooC Commerce, Aircall, Salesloft và Alegra.
Ưu điểm
- Công cụ hỗ trợ khách hàng đa kênh
- Mức phí hợp lý
- Giao diện trực quan
Nhược điểm
- Tùy chỉnh hạn chế
- Tính năng marketing không đầy đủ
- Tìm kiếm ticket còn hạn chế
Tốt nhất dành cho …
Bộ công cụ của Zoho Desk được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm công nghệ, thương mại điện tử, bán lẻ, giáo dục và dịch vụ tài chính. Nó phục vụ cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô.
Mức phí của Zoho Desk
Khi quyết định dùng thử Zoho Desk, bạn có thể chọn 1 trong 3 gói phí. Đầu tiên là gói Standard với một số tính năng cơ bản có phí €14/người dùng/tháng, thứ hai là gói Professional phổ biến nhất €23/người dùng/tháng và cuối cùng là gói Enterprise €40/người dùng/tháng.
Nếu muốn tự mình xem xét phần mềm, bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày.
Hãy xem qua bản so sánh đầy đủ các giải pháp thay thế Zoho Desk và tìm hiểu xem so với LiveAgent thì như thế nào.
6. Intercom
Intercom là một nền tảng tự động hóa marketing và dịch vụ khách hàng có uy tín, giúp hơn 25.000 doanh nghiệp giải quyết các vấn đề của khách hàng.
Các tính năng của Intercom
- Tự động hóa tiên tiến
- Quản lý hộp thư
- Trợ lý ảo
- Tự động hóa quy trình làm việc
- Live chat
- Các chỉ số hiệu suất
Các tích hợp quan trọng
Intercom cung cấp một danh mục phong phú các tích hợp sẵn có. Một trong số đó là Aircall, Jira, Stripe, WhatsApp, Polytomic và Shopify.
Ưu điểm
- Tự động hóa tiên tiến
- Tính năng báo cáo và phân tích mạnh mẽ
- Phát triển và cải tiến liên tục
Nhược điểm
- Thiếu hỗ trợ khách hàng
- Chỉnh sửa cơ sở tri thức còn hạn chế
- Phí khá cao
Tốt nhất dành cho …
Mô hình kinh doanh của Intercom phù hợp nhất với các doanh nghiệp lớn phải xử lý nhiều yêu cầu của khách hàng. Phần mềm này chủ yếu được sử dụng trong thương mại điện tử, phát triển phần mềm, tài chính và chăm sóc sức khỏe.
Mức phí của Intercom
Ba gói phí của Intercom bao gồm gói Starter, bạn sẽ phải trả $74/tháng thanh toán theo năm. Hai gói Pro và Premium mở rộng khác đi kèm với mức phí tùy chỉnh, vì vậy bạn sẽ phải liên hệ với đội sales của Intercom để thảo luận về phần phí.
Tuy nhiên, trước khi cam kết sử dụng gói sản phẩm, bạn có thể dùng thử Intercom với bản dùng thử miễn phí 14 ngày.
Xem qua bản so sánh đầy đủ giải pháp thay thế Intercom.
7. Help Scout
Help Scout là một giải pháp thay thế cho HubSpot vốn tự hào về khả năng tiếp cận và tính dễ sử dụng của nó. Với cơ sở khách hàng hơn 12.000 người, Help Scout cách mạng hóa mọi thứ bạn biết về hộp thư inbox.
Các tính năng của Help Scout
- Công cụ làm việc nhóm
- Quản trị tri thức
- Cổng thông tin self-service
- Mẫu template tùy chỉnh
- Hộp thư chung
- Live chat
Các tích hợp quan trọng
Bạn có thể kết nối tài khoản Help Scout của mình với nhiều ứng dụng của bên thứ ba, bao gồm Shopify, Magento, MailChimp, Jira, Slack và Salesforce.
Ưu điểm
- Trả lời tự động
- Hộp thư chia sẻ nhóm
- Dễ thiết lập và sử dụng
Nhược điểm
- App di động có thể bị trục trặc
- Thiếu hệ thống quản lý ticket đáng tin cậy
- Có thể hơi lag
Tốt nhất dành cho …
Help Scout có thể thấy ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Về lĩnh vực của họ, khách hàng của Help Scout có xu hướng làm việc trong lĩnh vực công nghệ, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và thương mại điện tử.
Mức phí của Help Scout
Mức phí Standard thấp nhất của Help Scout là $20/người dùng/tháng, thanh toán theo năm. Bạn cũng có thể chọn cấp Plus mở rộng có phí $40/người dùng/tháng, thanh toán theo năm. Tùy chọn thứ ba của bạn là cấp Pro có phí lên tới $65/người dùng/tháng, thanh toán theo năm.
Trước khi chọn đăng ký trả phí, bạn có thể dùng thử miễn phí phần mềm của Help Scout với bản dùng thử 15 ngày.
Xem qua bản so sánh đầy đủ giải pháp thay thế Help Scout.
8. Front
Front là một giải pháp thay thế HubSpot giúp hợp nhất và tối ưu tất cả hội thoại với khách hàng của khách hàng, cung cấp sự hỗ trợ tốt nhất. Với hơn 8.000 doanh nghiệp tin tưởng phần mềm này, Front là một công ty uy tín trong ngành.
Các tính năng của Front
- Cổng thông tin self-service
- Bảng dashboard hoạt động
- Chức năng đa kênh
- Cơ sở dữ liệu khách hàng
- Quản lý ticket
- Live chat
Các tích hợp quan trọng
Front kết nối với nhiều công cụ của bên thứ ba bao gồm Asana, Slack, Salesforce, Twilio, Shopify và Trello.
Ưu điểm
- Tự động hóa
- Công cụ làm việc nhóm
- Dễ dàng cài đặt
Nhược điểm
- Ứng dụng trên web có thể hơi chậm
- Tiện ích lưu trữ email hơi rối
- Phí khá cao
Tốt nhất dành cho …
Các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô đều sử dụng Front; tuy nhiên, phần lớn khách hàng của họ bao gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hầu hết trong các lĩnh vực công nghệ, chăm sóc sức khỏe, thương mại điện tử và dịch vụ pháp lý.
Mức phí của Front
Front chia gói phí thành hai loại. Gói đầu tiên được thiết kế cho các nhóm nhỏ và bao gồm gói Starter. Nó có phí $19/seat/tháng. Gói còn lại phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp và bao gồm 3 mức phí: Gói Growth $59/seat/tháng, gói Scale $99/seat/tháng và gói Premier có phí $299/seat/tháng.
Bạn cũng có thể test thử Front trước khi chọn sử dụng một gói phí. Phần mềm hiện cho dùng thử miễn phí 7 ngày.
Xem qua bảng so sánh đầy đủ giải pháp thay thế Front.
9. Gorgias
Gorgias tự hào có hơn 11.000 khách hàng trên toàn thế giới. Phần mềm dịch vụ khách hàng của Gorgias được thiết kế dành cho thương mại điện tử nên không có gì ngạc nhiên khi phần mềm này tạo được tiếng vang trong ngành.
Các tính năng của Gorgias
- Chức năng đa kênh
- Live chat
- Quản lý ticket
- Tích hợp mạng xã hội
- Cấu hình quy trình công việc
- Macro và các mẫu template tùy chỉnh
Các tích hợp quan trọng
Gorgias tương thích với nhiều ứng dụng hỗ trợ khách hàng chủ yếu trong hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của họ. Một số trong đó bao gồm Slack, Shopify, Magento, BigC Commerce, CallHippo, Konnektive và những tên tuổi khác.
Ưu điểm
- Tích hợp với các nền tảng thương mại điện tử
- Công cụ làm việc nhóm
- Dễ thiết lập và sử dụng
Nhược điểm
- Thiếu hỗ trợ khách hàng
- Phí khá cao
- Phần mềm quản lý ticket chưa đầy đủ
Tốt nhất dành cho …
Phần mềm của Gorgias được thiết kế và phát triển liên tục với các thương hiệu thương mại điện tử thuộc mọi quy mô.
Mức phí của Gorgias
Gorgias cung cấp 5 gói phí chính cũng như các tiện ích add-on. Bạn sẽ trả $10 cho 50 ticket mỗi tháng với gói Starter, $60 cho 300 ticket mỗi tháng với gói Cơ bản, $360 cho 2000 ticket mỗi tháng với gói Pro và $900 cho 5000 ticket với gói Advanced. Nếu bạn quan tâm đến một gói sản phẩm có nhiều tính năng hơn nữa, hãy liên hệ với đội sales của Gorgias về gói Enterprise.
Sử dụng bản dùng thử miễn phí 7 ngày của Gorgias, bạn có thể test thử phần mềm của họ trước khi mua một gói sản phẩm.
Xem qua một bảng so sánh đầy đủ các giải pháp thay thế Gorgias.
10. Groove
Groove là phần mềm dịch vụ khách hàng với mục tiêu mang lại các tính năng cao cấp cho các doanh nghiệp nhỏ trên toàn thế giới.
Các tính năng của Groove
- Quản trị hệ cơ sở tri thức
- Live chat
- Quản lý ticket
- Cơ sở dữ liệu khách hàng
- Cấu hình quy trình công việc
- Theo dõi tương tác
Các tích hợp quan trọng
Danh mục tích hợp của Groove bao gồm MailChimp, Slack, Stripe, Shopify, Jira, Recharge, …
Ưu điểm
- Công cụ làm việc nhóm
- Tính năng xây dựng Flow
- Giao diện thân thiện người dùng
Nhược điểm
- Không có báo cáo tùy chọn
- Nhân viên xử lý thường bị trùng lặp
- Thiếu tính năng theo dõi khách truy cập
Tốt nhất dành cho …
Là một giải pháp thay thế HubSpot, Groove phù hợp nhất cho các công ty SaaS vừa và nhỏ.
Mức phí của Groove
Groove cung cấp cho khách hàng 3 gói phí chính: gói Starter $12/người dùng/tháng thanh toán theo năm, gói Plus $20/người dùng/tháng thanh toán theo năm và gói Pro quy mô nhất với $40/người dùng/tháng thanh toán theo năm.
Ngoài các cấp đăng ký trả phí, Groove cho phép bạn dùng thử phần mềm miễn phí 7 ngày.
Xem qua một bảng so sánh đầy đủ giải pháp thay thế Groove.
11. MailChimp
MailChimp là một công cụ tự động hóa marketing và email phổ biến có lịch sử lâu đời trong lĩnh vực này. Với lượng khách hàng đáng kinh ngạc lên tới hơn 12 triệu người, MailChimp chắc chắn đã gây ấn tượng với tất cả những ai đã dùng thử.
Các tính năng của MailChimp
- Các công cụ quản lý chiến dịch email
- Công cụ xây dựng hành trình khách hàng
- Tính năng marketing qua SMS
- Phân tích chiến dịch
- Các công cụ marketing inbound
- Các tiện ích tự động hóa marketing
Các tích hợp quan trọng
Các công cụ email marketing của MailChimp tương thích với nhiều ứng dụng của bên thứ ba, bao gồm Shopify, Matcha, Firebase, Open Table, ConvertFlow và FeedOtter.
Ưu điểm
- Mức phí hợp lý
- Tự động hóa tiên tiến
- Các chức năng marketing SMS
Nhược điểm
- Thiếu hỗ trợ khách hàng
- Tùy chỉnh hạn chế
- Các tùy chọn thiết kế email template bị hạn chế
Tốt nhất dành cho …
Phần mềm của MailChimp phù hợp nhất với các công ty vừa và nhỏ. Bạn thường có thể tìm thấy nó trong các tổ chức bán lẻ, thương mại điện tử, tổ chức phi lợi nhuận và dịch vụ.
Mức phí của MailChimp
MailChimp cung cấp gói Miễn phí có một số hạn chế nhưng các nhóm marketing có ngân sách nhỏ vẫn sẽ thấy gói này hữu ích. Các gói trả phí bao gồm gói Essentials, miễn phí trong một tháng và sau đó tính phí ở mức €11,99/tháng dựa trên 500 contact. Gói tiếp theo là Standard, cũng miễn phí trong một tháng và sau đó tính phí ở mức €18,44/tháng dựa trên 500 contact. Gói đắt nhất của MailChimp là Premium, có phí €322,77/tháng dựa trên 10.000 contact.
Thời gian sử dụng miễn phí một tháng của gói Essentials hoặc Standard đóng vai trò là thời gian dùng thử miễn phí của MailChimp.
12. ZoomInfo
ZoomInfo là sự kết hợp giữa cơ sở dữ liệu doanh nghiệp phong phú và phần mềm tập trung vào tăng trưởng với hơn 20.000 khách hàng trên toàn thế giới.
Các tính năng của ZoomInfo
- Danh bạ
- Các công cụ đánh giá khách hàng tiềm năng
- Phân khúc khách hàng tiên tiến
- Tích hợp CRM
- Thông tin chuyên sâu về thị trường
- Tạo báo cáo
Các tích hợp quan trọng
ZoomInfo tương thích với nhiều công cụ của bên thứ ba, bao gồm Salesforce, Snowflake, Avaya, Slack, Marketo và Pipedrive.
Ưu điểm
- Cơ sở dữ liệu phong phú và được cập nhật thường xuyên
- Chức năng tìm kiếm mạnh mẽ
- Công cụ tìm kiếm và nhắm mục tiêu tiên tiến
Nhược điểm
- Giao diện có thể khó điều hướng
- Chi phí
- Bộ phận hỗ trợ khách hàng đôi khi mất nhiều thời gian để phản hồi
Tốt nhất dành cho …
Phần mềm của ZoomInfo được phát triển dành cho các doanh nghiệp hiện đại. Nó phù hợp cho các công ty thuộc mọi quy mô, bao gồm các start-up và cấp doanh nghiệp. Bạn có thể tìm thấy khách hàng của ZoomInfo trong các lĩnh vực như nhân sự và tuyển dụng, bán hàng, thương mại điện tử và nhiều lĩnh vực khác.
Mức phí của ZoomInfo
ZoomInfo có phí tùy chọn. Để nhận báo phí riêng theo nhu cầu, hãy liên hệ với đội sales của ZoomInfo. Tuy nhiên, trước khi đăng ký, bạn có thể dùng thử ZoomInfo với bản trial miễn phí 14 ngày của họ.
13. ConnectWise ScreenConnect
ConnectWise ScreenConnect là giải pháp hỗ trợ máy tính để bàn và thiết bị di động từ xa trước đây là Control. Với khả năng truy cập từ xa đầy đủ chức năng và các tính năng nâng cao, nó là tài sản quý giá tại nhiều doanh nghiệp IT.
Các tính năng của ConnectWise ScreenConnect
- Kiểm soát truy cập/quyền
- Truy cập nhiều màn hình
- Chat thời gian thực
- Chuyển file
- Ghi quay màn hình
- Chia sẻ màn hình
Các tích hợp quan trọng
ConnectWise ScreenConnect cung cấp các ứng dụng bên thứ ba như: Acronis, Freshdesk, Zendesk, SolarWinds và Microsoft Outlook.
Ưu điểm
- Chức năng từ xa tuyệt vời
- Dễ triển khai
- Tính năng chia sẻ màn hình nhanh chóng và đáng tin cậy
Nhược điểm
- Các tích hợp còn hạn chế
- Phí khá cao
- Không có báo cáo tùy chọn
Tốt nhất dành cho …
ConnectWise ScreenConnect có thể được sử dụng bởi các doanh nghiệp nhỏ và lớn. Trường hợp sử dụng phổ biến nhất của phần mềm này là khắc phục sự cố trong các công ty hỗ trợ CNTT và các doanh nghiệp tập trung vào công nghệ khác.
Mức phí của ConnectWise ScreenConnect
Để sử dụng ConnectWise ScreenConnect, bạn có thể chọn gói One với một hạn chế license duy nhất. Với gói này, một người dùng có thể tạo một connection với phí $27. Gói tiếp theo là Standard cho phép một người dùng tạo 3 connection cùng lúc với phí $42. Gói cuối cùng – Gói Premium cho phép một người dùng tạo 10 connection cùng lúc với phí $52.
Bạn có thể dùng thử ConnectWise ScreenConnect miễn phí trong 14 ngày.
Xem qua bảng so sánh đầy đủ giải pháp thay thế ConnectWise ScreenConnect.
14. Pipedrive
Pipedrive là nền tảng CRM nổi tiếng với nhiều tính năng bán hàng. Giải pháp thay thế HubSpot này giúp hơn 100.000 công ty trên toàn thế giới phát triển hoạt động kinh doanh và tăng doanh thu.
Các tính năng của Pipedrive
- Live chat
- Tự động hóa marketing
- Tự động hóa bán hàng
- Trình xây dựng quy trình bán hàng trực quan
- Đánh giá chất lượng khách hàng tiềm năng
- Hệ thống CRM
Các tích hợp quan trọng
Pipedrive tích hợp với nhiều ứng dụng của bên thứ ba bao gồm Slack, Twilio, Wiza, Paperflite, Skyvia và Asana.
Ưu điểm
- Các pipeline tùy chỉnh
- Báo cáo bán hàng mạnh mẽ
- Thông tin chi tiết về khách hàng và theo dõi khách truy cập
Nhược điểm
- Thiếu tích hợp hệ thống điện thoại
- Phí khá cao
- Tùy chỉnh nền tảng còn hạn chế
Tốt nhất dành cho …
Pipedrive chủ yếu phổ biến ở các công ty vừa và nhỏ. Khách hàng của họ chủ yếu trong lĩnh vực bán hàng, marketing, bất động sản và thương mại điện tử.
Mức phí của Pipedrive
Để có quyền truy cập vào các tính năng của Pipedrives, bạn có thể đăng ký một trong các gói sau: Essential với €14,90/người dùng/tháng, gói Advanced €24,90/người dùng/tháng, gói Professional €49,90/người dùng/tháng hoặc Enterprise €99,00/người dùng/tháng.
Trước khi đăng ký các công cụ marketing và bán hàng của Pipedrives, bạn có thể dùng thử phần mềm này miễn phí 14 ngày.
15. LiveChat
LiveChat giúp hơn 36.000 khách hàng giảm thời gian phản hồi và cải thiện sự hài lòng của khách hàng.
Các tính năng của LiveChat
- Live chat
- Chuyển tiếp chat
- Quản lý ticket
- Tạo báo cáo
- Mã hóa
- Mẫu câu trả lời sẵn
Các tích hợp quan trọng
Bạn có thể tích hợp LiveChat với nhiều công cụ của bên thứ ba, bao gồm BigC Commerce, Slack, Magento, Volusion, Zapier và Klaus.
Ưu điểm
- Widget live chat uy tín
- Dễ thiết lập và sử dụng
- Hỗ trợ đa ngôn ngữ
Nhược điểm
- Phí cao
- Tự động hóa hạn chế
- App di động có thể được tối ưu hóa tốt hơn
Tốt nhất dành cho …
LiveChat giúp các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô cập nhật tin nhắn từ khách hàng của họ. Các ngành phổ biến nhất sử dụng LiveChat là dịch vụ khách hàng, thương mại điện tử, giáo dục, tài chính, du lịch và khách sạn.
Mức phí của LiveChat
Gói phí thấp nhất của LiveChat là Starter với $20/agent/tháng. Gói thứ hai là Team với $41/agent/tháng, sau nữa là gói Business $59/agent/tháng. Nếu bạn muốn tìm hiểu về gói Enterprise mạnh mẽ nhất của LiveChat, hãy liên hệ với bộ phận sales của họ.
Ngoài 4 gói tính phí, bạn có thể dùng thử LiveChat miễn phí 14 ngày.
Xem qua bảng so sánh đầy đủ giải pháp thay thế LiveChat.
16. Omnisend
Omnisend là sự lựa chọn tuyệt vời cho các cửa hàng online đang tìm kiếm một giải pháp thay thế cho HubSpot Service Hub. Nó giúp cho hoạt động email marketing và SMS trở nên dễ dàng và hiệu quả, với các công cụ giúp bạn giao tiếp với khách hàng theo hướng phù hợp với thương hiệu của mình.
Các tính năng của Omnisend
- Tự động hóa marketing qua email và SMS
- Trình tạo mẫu form đăng ký và email kiểu kéo và thả
- Hơn 250 mẫu email tạo sẵn
- Báo cáo và phân tích
- Hỗ trợ khách hàng trực tiếp 24/7 trên tất cả các gói (bao gồm cả miễn phí)
- Hơn 150 tích hợp thương mại điện tử
Các tích hợp quan trọng
Bạn có thể tích hợp Omnisend với hơn 130 ứng dụng của bên thứ ba, bao gồm Shopify, WooC Commerce, WordPress, Justuno, Gorgias, Wix, v.v.
Ưu điểm
- Gửi SMS trên toàn thế giới
- Tự động hóa marketing tiên tiến
- Hỗ trợ khách hàng 24/7 (giành được giải thưởng)
Nhược điểm
- Giao diện chỉ bằng tiếng Anh
- Tùy chỉnh nền tảng còn hạn chế
- Tính linh hoạt hạn chế đối với các thương hiệu không phải là thương mại điện tử
Tốt nhất dành cho …
Omnisend hoàn hảo cho những người bán hàng thương mại điện tử muốn giữ cho hoạt động marketing qua email và SMS của họ đơn giản nhưng mạnh mẽ. Nó thực sự thân thiện với người dùng, vì vậy bạn có thể gửi những email và văn bản đẹp mắt mà không cần phải là một chuyên gia công nghệ.
Mức phí của Omnisend
Omnisend có gói miễn phí cho phép bạn sử dụng tất cả các tính năng của gói này cho tối đa 250 contact – rất phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ mới hoạt động. Nếu bạn có nhiều contact hơn, gói Standard $16/tháng cho 500 contact, với nhiều công cụ hơn để phát triển cửa hàng của bạn. Đối với các cửa hàng lớn hơn, gói Pro là $59/tháng cho 500 contact, cung cấp mọi thứ bạn cần để tiếp cận nhiều khách hàng bằng SMS.
Những tính năng chính nào khiến các giải pháp thay thế HubSpot trở nên khác biệt?
Mỗi lựa chọn thay thế cho HubSpot mà chúng tôi đã nói đến đều có một số chức năng độc đáo và các tính năng tiên tiến khiến chúng trở thành một lựa chọn xứng đáng để xem xét. Dựa trên loại hình doanh nghiệp và trường hợp sử dụng cụ thể của bạn, các tính năng như chuyển cuộc gọi, ghi âm cuộc gọi không giới hạn, mẫu template tùy chỉnh, quy tắc tự động hóa, IVR và công cụ quản lý ticket sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong quyết định của bạn.
Một khía cạnh khác có thể thúc đẩy bạn hướng tới giải pháp thay thế HubSpot phù hợp nhất là khả năng tích hợp. Bên cạnh việc xem danh sách các tiện ích tích hợp, hãy đọc qua cách thức bạn có thể kết nối chúng với phần mềm help desk của mình. Chúng có phải là tích hợp gốc không? Chúng có sử dụng API không? Nếu vậy, bạn có thấy thoải mái với một hệ thống như vậy không, hay bạn sẽ cần sự trợ giúp từ bộ phận hỗ trợ?
Mặc dù nhiều tính năng và chức năng có vẻ như không cần bàn cãi, nhưng hãy xem qua các hạn chế. Nếu giao diện có vẻ quan trọng, nhưng hãy luôn tìm hiểu sâu hơn trước khi rót ngân sách. Hãy nhớ rằng, phần mềm dịch vụ khách hàng phù hợp sẽ không chỉ đáp ứng được mọi câu hỏi của bạn mà còn vượt xa hơn thế.
Lời kết
Vậy chúng ta đã học được những gì? Có lẽ HubSpot có thể là một con cá lớn trong bể, tuy nhiên, nó không phải là con cá duy nhất. Bạn có thể hài lòng với HubSpot hoặc chỉ tò mò về các tùy chọn khác hiện có.
Tiếp tục ví dụ về loài cá, hãy coi HubSpot là một con cá chép. Bạn có thể nhận ngay ra nó; nó khá phổ biến. Đó là một con cá lớn dành cho nhiều người ăn nhưng chế biến lại khá khó. Và nếu bạn chế biến không đúng cách, nó thường có mùi và sẽ làm hỏng bữa tối của bạn.
Còn LiveAgent có thể được coi là cá hồi vân. Nhanh nhẹn và bóng bẩy nhưng vẫn dễ bắt. Mặc dù không lớn bằng cá chép nhưng nó cũng sẽ không khiến bạn nhanh đói. Trên hết, nó cực kỳ dễ chế biến và hương vị thơm ngon của nó có thể nâng tầm cả bữa ăn của bạn.
Bây giờ chúng ta quay trở lại bài viết, các lựa chọn thay thế HubSpot có thể khó điều hướng. Tất nhiên, những nhu cầu và yêu cầu cụ thể của bạn là những gì sau cùng sẽ chỉ cho bạn đi đúng hướng. Tuy nhiên, nếu các tính năng như khả năng đa kênh, thiết kế đẹp mắt và thân thiện với người dùng cũng như phần mềm quản lý ticket mạnh mẽ có vẻ giống như những tính năng mà doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng thì nên dùng thử LiveAgent. Xét cho cùng, đây là một ví dụ tuyệt vời về một hệ thống help desk miễn phí toàn diện.